ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1623

ตอนที่ 1623 การแย่งชิงอำนาจของพรรคเซียนเหิน
ครั้งนั้น ขณะราชันเซียนเหรินเสียนยังอยู่ในวัยหนุ่ม บรรพบุรุษอสุราที่เป็นสายของราชันเซียนฉานหลงได้ขจัดความเห็นต่างของทุกคน สนับสนุนการเข้าสู่ยุทธภพของราชันเซียนเหรินเสียนอย่างเต็มที่เพื่อครอบครองชะตาฟ้า ต่อมาภายหลังราชันเซียนเหรินเสียนได้ครอบครองชะตาฟ้าจริงๆ กลายเป็นสุดยอดราชันเซียนที่ปราศจากผู้ต่อกร เนื่องเพราะสาเหตุนี้เอง บรรพบุรุษอสุราจึงได้รับการเคารพที่สูงมากยิ่งขึ้น มีฐานะสูงส่งยากมีผู้เทียบเทียม และส่งผลให้เขาได้รับทรัพยากรจำนวนมหาศาล เพื่อใช้สำหรับต่ออายุขัยของเขา!

เสียดาย ไม่มีสิ่งใดที่เป็นนิรันดร์ตลอดไป ในที่สุด จากการเสื่อมลงของสายราชันเซียนฉานหลง แม้อสุราจะมีความแข็งแกร่งปานใดก็ตาม แต่น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ จึงถูกแย่งชิงอำนาจไปได้ในที่สุด และทำให้สายของราชันเซียนฉานหลงเสื่อมถอยเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม และไม่สามารถฟื้นคืนขึ้นมาได้อีก ยากที่จะไปก้าวก่ายอำนาจการบริหารของพรรคเซียนเหินได้อีกต่อไป

หลี่ชิเย่เพียงยิ้มเฉยเมยกับคำพูดของหลินเทียนตี้ และกล่าวว่า “การที่อสุราก้าวเดินมาถึงจุดนี้ไม่นับว่าอยู่เหนือความคาดคิดแต่อย่างใด แม้ว่าราชันเซียนเหรินเสียนจะรักษาคำมั่นสัญญา แต่ไม่ได้หมายความว่าทายาทรุ่นหลังของเขาจะต้องรักษาสัญญา!”

หลินเทียนตี้ได้แต่ทอดถอนใจออกมาเบาๆ เรื่องการแย่งชิงอำนาจภายในสำนัก เขาในฐานะผู้เยาว์ก็ไม่สามารถไปวิพากวิจารณ์โดยพลการ

“ไหนๆ วันนี้เจ้าก็ได้มาแล้ว ข้าคิดว่าเจ้าคงไม่เพียงแค่ต้องการมาคุยเล่นกับข้าหรอกนะ” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวพร้อมกับจ้องมองไปที่หลินเทียนตี้

หลินเทียนตี้ทอดถอนใจออกมาเบาๆ กล่าวว่า “ที่ข้ามาครั้งนี้หวังเพียงพูดคุยถึงสถานการณ์ของพรรคเซียนเหินเท่านั้นเอง เวลานี้ผู้ที่กุมอำนาจอยู่คือสายของราชันเซียนเหรินเสียน”

“ข้าเข้าใจความหมายของเจ้าแล้ว” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวว่า “สิ่งนี้ไม่ได้แทนปณิธานของพรรคเซียนเหินทั้งหมดน่ะสิ”

“ถูกต้อง” หลินเทียนตี้รีบกล่าวว่า “ต้องรบกวนพี่หลี่ช่วยถ่ายทอดคำพูดของพรรคเซียนเหิน และถือเป็นแสดงคารวะของพรรคเซียนเหินพวกเรา”

หลี่ชิเย่ถึงกับหัวเราะขึ้นมาเมื่อได้ยินคำพูดของหลินเทียนตี้ ครั้งนั้น หลี่ชิเย่ได้นำเอาเสื้อเกราะหมิงเหรินออกมาใช้ ทำให้บรรดาตาเฒ่าของพรรคเซียนเหินคาดเดาอะไรบางอย่างได้ เพียงแต่บรรดาตาเฒ่าของพรรคเซียนเหินนึกไม่ถึงว่าเขาจะปรากฏตัวออกมาด้วยตนเอง ยังเข้าใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังหลี่ชิเย่ก็คืออีกาทมิฬ

การที่ตาเฒ่าของพรรคเซียนเหินคิดเช่นนี้ก็ใช่จะเป็นเรื่องแปลก เนื่องจากพันล้านปีที่ผ่านมา อีกาทมิฬคือผู้ที่ให้การบ่มฟักราชันเซียนขึ้นมาโดยตลอด โดยที่ตัวเขาไม่เคยปรากฏตัวออกมาด้วยตนเองเลย

ตาเฒ่าของพรรคเซียนเหินจึงเข้าใจว่าหลี่ชิเย่คือศิษย์ของอีกาทมิฬ เป็นตัวแทนของอีกาทมิฬ ดังนั้น พวกเขาจึงได้ส่งหลินเทียนตี้มาคุยเรื่องนี้

“อย่างนั้นรึ?” หลี่ชิเย่ยิ้มเฉยเมย และกล่าวว่า “นี่คือความต้องการของสายราชันเซียนฉานหลง และหรือเจ้าถ่ายทอดคำพูดให้กับทุนเย่อและป้าเมียดสองสายนั่น?”

“บรรพบุรุษของทุนเย่อและป้าเมียดทั้งสองสายก็มีความคิดเช่นนี้เหมือนกัน เพียงแต่ อายุขัยของพวกเขาแห้งเหือดแล้ว จึงไม่สามารถมาด้วยตนเอง”

หลี่ชิเย่หัวเราะขึ้นมา ส่ายหน้าและกล่าวว่า “ในเมื่อบรรดาตาเฒ่าพวกเจ้ารู้แล้วว่าที่ตนเองเผชิญหน้าอยู่คือผู้ที่ดำรงอยู่ในสถานะเช่นใด สมควรที่พวกเขาต้องรู้ว่าโอกาสนั้นจะต้องพยายามให้ได้มาด้วยตนเอง หาใช่หล่นลงมาจากฟากฟ้าเอง”

“บรรดาบรรพบุรุษก็เข้าใจ” หลินเทียนตี้รีบเร่งกล่าวว่า “บรรดาเหล่าบรรพบุรุษก็พยายามหาโอกาสอยู่ และเวลานี้พยายามเกลี้ยกล่อมบรรดาบรรพบุรุษคนอื่นๆ อยู่ หวังให้ทุกคนมายืนอยู่บนจุดยืนเดียวกันในเรื่องนี้ให้ได้”

“อย่างนั้นรึ?” หลี่ชิเย่หัวเราะ และกล่าวว่า “เสียดาย ข้าไม่เห็นความหวังนี้ พรรคเซียนเหินของพวกเจ้ายังคงเข้าสู่ยุทธภพ ท่าทางที่ข่มขวัญผู้คน สุดที่ใครจะต้านทานได้ ดูท่าพวกเจ้าไม่ได้มีผลในการห้ามปรามสักเท่าไร”

หลินเทียนตี้ถึงกับทอดถอนใจออกมาเบาๆ กล่าวว่า “พี่หลี่ไม่รู้หรอกว่า เวลานี้ สายของราชันเซียนเหรินเสียนในพรรคเซียนเหินพวกเรามีความแข็งแกร่งอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน! ต่อให้พวกเราสามสายมีปณิธานที่จะร่วมมือกัน ก็ไม่แน่เสมอไปว่าสามารถสยบสายของราชันเซียนเหรินเสียนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรงมีใจคิดครอบครองเก้าแดน ดังนั้น ภายในระยะเวลาอันสั้นบรรดาเหล่าบรรพบุรุษก็ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมพวกเขาได้”

“พวกสวะกลุ่มหนึ่งที่หลงตัวเองว่าเป็นบุตรที่โปรดปรานของสวรรค์” หลี่ชิเย่กล่าวท่าทีเฉยเมยว่า “ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยมาแล้ว ยังเข้าใจว่าตัวเองนั้นมีสายเลือดที่สูงส่งกว่าทุกๆ เผ่าพันธุ์”

หลินเทียนตี้ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆ เมื่อหลี่ชิเย่พูดออกมาเช่นนี้ เขาในฐานะที่เป็นเพียงผู้เยาว์คนหนึ่งเท่านั้น เรื่องราวเกี่ยวกับบรรพบุรุษของสำนักเขาไม่เหมาะที่จะไปวิพากวิจารณ์ได้

“พูดอย่างนี้แสดงว่าพวกเจ้าต้องการครอบครองตำแหน่งราชันเซียนในชาตินี้ให้ได้สินะ” หลี่ชิเย่เหลือบมองหลินเทียนตี้ และกล่าวด้วยท่าทีเรียบเฉย

“เรื่องนี้…” หลินเทียนตี้ยิ้มเจื่อนๆ ลังเลนิดหนึ่ง และกล่าวว่า “อย่างน้อยที่สุด ความเห็นเหล่าบรรพบุรุษทั้งสามสายพวกเราไม่มีแนวความคิดที่จะครอบครองชะตาฟ้า แต่ การเข้าสู่ยุทธภพเพื่อสืบทอดชะตาฟ้าของศิษย์พี่ใหญ่เป็นการตัดสินใจเคาะออกมาของสายราชันเซียนเหรินเสียน และมีบรรพบุรุษหลงเป็นผู้คุ้มครองให้กับศิษย์พี่ใหญ่ด้วยตนเอง”

“บรรพบุรุษหลง?”

“ชื่อเสียงของบรรพบุรุษหลงไม่ปรากฏในโลกหล้า ชื่อของเขาคือหลงจ้านเทียน” หลินเทียนตี้รีบกล่าวว่า “บรรพบุรุษหลงถือกำเนิดขึ้นมาในปลายยุคสมัยของราชันเซียนเชียนหลี่ เคยมีความคิดที่จะครอบครองชะตาฟ้าในยุคของราชันเซียนหยินเทียน ในเวลานั้นเขาได้สำเร็จกายเซียนเหินขั้นสมบูรณ์แล้ว และทักษะยุทธของเขาก็อยู่ในขั้นสมบูรณ์ พลังอำนาจกายเซียนเหินเหนือกว่าศิษย์พี่ใหญ่เสียอีก”

“เวลานี้ ศิษย์พี่ใหญ่เข้าสู่ยุทธภพเพื่อครอบครองชะตาฟ้า จึงได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากบรรพบุรุษหลง บรรพบุรุษหลงในฐานะหัวหน้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง เขาได้ขจัดความเห็นต่างของฝ่ายต่างๆ อย่างเต็มที่ สนับสนุนการเข้าสู่ยุทธภพของศิษย์พี่ใหญ่ และเป็นผู้คุ้มครองด้วยตนเอง” ครั้นหลินเทียนตี้กล่าวมาถึงตรงนี้แล้ว ได้ทอดถอนภายในใจทีหนึ่ง

ความจริงแล้ว เรื่องที่หลงอ้าวเทียนจะได้เป็นราชันเซียนนั้นเป็นเรื่องที่มีการเคาะกำหนดเป็นที่เรียบร้อยภายในพรรคเซียนเหินมานานแล้ว ดังนั้น ศิษย์พรรคเซียนเหินจะต้องสนับสนุนเต็มกำลังความสามารถเพื่อช่วยให้หลงอ้าวเทียนได้เป็นราชันเซียน

“ข้าเข้าใจ” หลี่ชิเย่หัวเราะและกล่าวว่า “พรรคเซียนเหินถูกบังคับให้คำมั่นปิดสำนักไม่เข้าสู่ยุทธภพ บรรพบุรุษหลงพวกเจ้าเข้าใจว่าตัวเองนั้นสามารถเป็นราชันเซียนได้แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ยุทธภพ ดังนั้นจึงเต็มไปด้วยความแค้นเคืองภายในใจ และไม่พอใจในอีกาทมิฬอย่างมาก ต้องการแก้แค้น!”

“ไม่ ไม่ ไม่…” สีหน้าของหลินเทียนตี้พลันแปรเปลี่ยนไป แม้ว่าหลินเทียนตี้จะรับรู้ถึงการดำรงอยู่ของอีกาทมิฬแล้ว แต่ว่า ผู้อาวุโสภายในสำนักเคยกล่าวเตือนเขาเอาไว้ว่า ชื่อ “อีกาทมิฬ” เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างยิ่ง ห้ามเอ่ยถึงโดยง่ายดายอย่างเด็ดขาด

เวลานี้ หลี่ชิเย่เอ่ยชื่อนี้ขึ้นมา ทั้งยังจะลงโทษพรรคเซียนเหินของพวกเขา ต่อให้หลี่ชิเย่ที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่อีกาทมิฬ เขาก็ต้องเป็นตัวแทนของอีกาทมิฬ!

เนื่องเพราะสาเหตุนี้เอง เมื่อหลี่ชิเย่พูดคำพูดนี้ออกมา จึงทำให้หลินเทียนตี้ต้องตกใจไม่เบาทีเดียว

หลินเทียนตี้รีบกล่าวว่า “พี่หลี่โปรดอย่าได้เข้าใจผิด พรรคเซียนเหินของพวกเราไม่ได้มีความคิดเช่นนี้ อย่างมากบรรพบุรุษหลงแค่ต้องการสมหวังในเรื่องของราชันเซียนเท่านั้น ไม่ได้มีแนวความคิดที่จะไปแค้นเคืองอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งไม่กล้ามีใจคิดที่จะแก้แค้น”

“ยังไงก็ได้” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวว่า “พันล้านปีที่ผ่านมา คนที่โกรธแค้นมีมากมายเหลือเกิน คนที่แค้นจนไม่อาจอยู่ร่วมโลกได้ก็มากยิ่งกว่าดอกเห็ด”

หลินเทียนตี้ถึงกับหายใจด้วยความโล่งอกลับๆ เมื่อได้ยินหลี่ชิเย่พูดออกมาเช่นนี้

“แต่ว่า บรรดาตาเฒ่าพวกเจ้าถึงกับไร้ความสามารถขนาดนี้เลยรึ?” หลี่ชิเย่จ้องเขม็งไปที่หลินเทียนตี้อยู่พักใหญ่ จากนั้นกล่าวว่า “ต่อให้สายของราชันเซียนเหรินเสียนแข็งแกร่งมากกว่านี้ อาศัยคนอย่างเช่นบรรพบุรุษหลงคนหรือสองคนสามารถกำราบบรรดาบรรพบุรุษเฒ่าได้อย่างนั้นรึ? กายเซียนเหินขั้นสมบูรณ์สำหรับพรรคเซียนเหินพวกเจ้าแล้ว มันหาใช่เรื่องแปลกอะไร!”

“เรื่องนี้…” หลินเทียนตี้ทำท่าเหมือนจะพูด แต่ในเวลานี้เขาเองไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดี

“ดูท่า บรรดาตาเฒ่าของพวกเจ้ายังพูดอะไรไม่ค่อยจะชัดเจนดีนัก” หลี่ชิเย่หัวเราะออกมา

หลินเทียนตี้รู้สึกลังเล สุดท้ายไม่กล้าปิดบัง และกล่าวว่า “บรรดาเหล่าบรรพบุรุษคาดว่า มีความเป็นไปได้ที่บรรดาโอรสราชันยังคงมีชีวิตอยู่ หรือบางทีอาจจะออกมาจากคุกเซียนแล้วก็เป็นได้”

“ข้าเข้าใจ หมายถึงบรรดาลูกๆ ของราชันเซียนเหรินเสียนน่ะสิ” หลี่ชิเย่หัวเราะออกมา และกล่าวว่า “ครั้งนั้นพวกเขาบอกว่าเป็นการขัดเกลาและฝึกวิชา หลบเข้าไปอยู่ในคุกเซียน ที่ถูกควรจะเรียกว่าเป็นการหลบหนีเข้าไปในคุกเซียนน่ะสิ”

หลินเทียนตี้ทำท่าจะพูด แต่ทว่า ไม่รู้ว่าควรจะพูดว่าอย่างไรดี เรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น เขาเคยได้ฟังจากบรรพบุรุษในสำนักว่า ครั้งนั้น หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นแล้ว มีคนของพรรคเซียนเหินจำนวนไม่น้อยที่ฆ่าตัวตายเพราะเกรงกลัวความผิด แน่นอน บางทีอาจถูกฆ่าปิดปากก็เป็นได้

ขณะที่บรรดาลูกๆ ของราชันเซียนเหรินเสียนบอกว่าเข้าไปขัดเกลาฝึกวิชาในคุกเซียน ความจริงแล้วคือหลบหนี เพื่อต้องการหลบหนีอีกาทมิฬแล้วพวกเขาถึงกับยอมเสี่ยงชีวิต หลบหนีเข้าไปในคุกเซียนที่ได้ชื่อว่ามีโอกาสรอดตายน้อยมาก

หลี่ชิเย่หัวเราะ ส่ายหน้าและกล่าวว่า “ไม่ว่าราชันเซียนเหรินเสียนจะมีประวัติความเป็นมาอย่างไรก็ตาม แต่ว่า ชั่วชีวิตของเขานับว่าปฏิบัติตนได้น่าชมเชย และเป็นราชันเซียนที่หักห้ามใจตนเองได้ดียิ่งคนหนึ่ง เสียดาย บรรดาลูกๆ ของเขากลับไม่ได้สืบทอดจุดเด่นของผู้เป็นบิดา กลับฝันเฟื่องเข้าใจว่าตนเองนั้นมีสายเลือดที่ยอดเยี่ยมมาก ต้องการอาศัยพรรคเซียนเหินปกครองเก้าแดน ครองความเป็นราชันชั่วนิรันดร์!” หลินเทียนตี้ไม่กล้าพูดอะไรออกมาเมื่อมีการเอ่ยถึงเรื่องนี้ เรื่องนี้มีความสำคัญยิ่งยวด จนกระทั่งแม้แต่พรรคเซียนเหินของพวกเขาก็ยากที่จะแบกรับเอาไว้ได้!

“พรรคเซียนเหินพวกเจ้าเป็นอย่างไรข้าไม่อยากจะไปยุ่งมากนัก เฉกเช่นศิษย์พี่ใหญ่และบรรพบุรุษหลงอะไรของพวกเจ้าที่ฝ่าฝืนคำสาบานในครั้งครานั้น ต้องการครอบครองชะตาฟ้า สิ่งที่ข้าจะทำก็คือทำลายพวกเขาเสีย ในเมื่อไม่รักษาคำมั่นก็ต้องแลกด้วยค่าตอบแทน”

หลี่ชิเย่กล่าวท่าทีเฉยเมยว่า “แต่หากว่าพรรคเซียนเหินพวกเจ้ายังคงมีผู้ที่กระทำการเช่นครั้งครานั้นไปบ่มฟักสายเลือดขึ้นมาอีก เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็ลองไปคิดกันเอาเองถึงผลที่จะตามมาก็แล้วกัน”

“ไม่ ไม่ ไม่ ไม่มีเช่นนั้นอย่างเด็ดขาด ไม่มีเด็ดขาด” หลินเทียนตี้ตกใจจนเหงื่อเย็นไหลท่วมตัว รีบกล่าวว่า “ข้อนี้วานพี่หลี่ช่วยเรียนใต้เท้าว่า เรื่องราวในครั้งครานั้นจะไม่เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด!”

จะไม่ให้หลินเทียนตี้ต้องตกใจจนเหงื่อเย็นไหลท่วมตัวได้อย่างไร? ครั้งนั้น ในพรรคเซียนเหินของพวกเขามีผู้ลักลอบต้องการให้สายเลือดกลับคืนสู่บรรพบุรุษดั้งเดิม ทำให้อีกาทมิฬโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ใช้กำลังบังคับให้มีการเข้าตรวจสอบภายในพรรคเซียนเหิน!

แม้ว่าพรรคเซียนเหินของพวกเขาจะเป็นถึงหนึ่งสำนักห้าราชันเซียน ได้รับการยกย่องว่าสามารถหมางเมินเก้าแดน เป็นสำนักที่แข็งแกร่งมากที่สุดในโลก แต่ว่า เมื่อต้องเผชิญกับอีกาทมิฬที่โกรธเคืองแล้ว ทำให้พรรคเซียนเหินต้องสั่นเทาไปทั้งพรรค

ในเวลานั้น มีราชันเซียนเชียนหลื่เป็นผู้คุ้มกัน มีราชามังกรดำคอยควบคุมสถานการณ์ กองทัพของราชันเซียนเชียนหลี่และกองทัพมังกรดำสองทัพใหญ่ทำการปิดล้อมทางเข้าออกของพรรคเซียนเหินเอาไว้หมดทุกด้าน!

ก่อนที่อีกาทมิฬจะอาศัยกำลังบังคับเข้าไปตรวจสอบ ยอดฝีมือของพรรคเซียนเหินจำนวนไม่น้อยตกใจจนฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด จำนวนนั้นมีระดับจักรพรรดิเทพรวมอยู่ด้วยไม่น้อย สุดท้าย แม้แต่บรรดาบุตรของราชันเซียนเหรินเสียนก็ต้องหนีเข้าไปในคุกเซียนที่ขึ้นชื่อว่ามีโอกาสรอดตายยากมาก

สุดท้ายแล้ว พรรคเซียนเหินได้ให้คำมั่นสัญญา อีกาทมิฬจึงได้ถอนทัพออกไปจากพรรคเซียนเหิน

แม้ว่าพรรคเซียนเหินของพวกเขาจะมีความแข็งแกร่งปราศจากผู้เทียบเทียม แต่ว่า เมื่ออยู่ต่อหน้ากองทัพของศัตรู ภายใต้การควบคุมของราชันเซียนเชียนหลี่ และราชามังกรดำ พรรคเซียนเหินของพวกเขาก็ไม่กล้าขยับตัวแม้แต่น้อย

ถ้าหากในยุคนั้น พรรคเซียนเหินของพวกเขาหาญกล้าขัดขืนล่ะก็ เกรงว่าพรรคเซียนเหินของพวกเขาคงสิ้นชื่อไปนานแล้ว ไม่มีพรรคเซียนเหินในวันนี้อีกต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล