ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1645

ตอนที่ 1645 มหัศจรรย์เจดีย์หมิงจู
กล่าวได้ว่า พรรคเซียนเหิน หนึ่งสำนักห้าราชันเซียน นับเป็นสำนักขนาดใหญ่ที่ผ่านศึกอย่างโชกโชนมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นด้านกลยุทธการสู้รบหรือการวางค่ายกล และหรือยุทธวิธีการสู้รบ พวกขามีประสบการณ์ที่สำนักอื่นๆ ไม่มี

ในเวลานี้ กองทัพอาชาจำนวนหลายหมื่นที่นำทัพโดยระดับจักรพรรดิเทพ ความยิ่งใหญ่ขณะบุกตะลุยลงมาด้วยท่าทีที่ปราศจากผู้ต่อกร พลังอำนาจที่สะเทือนฟ้า ทำให้ผู้ยิ่งใหญ่จำนวนมากที่เฝ้าดูในระยะห่างไกลถึงกับมีสีหน้าที่ซีดเผือด

ถ้าหากกองทัพอาชาในลักษณะเช่นนี้บุกโจมตีต่อสำนักของตนเองล่ะก็ เกรงว่าสำนักของตนคงไม่สามารถต้านทานกระแสเชี่ยวกรากที่น่ากลัวเช่นนี้ได้ สำนักของตนถูกทำลายพินาศได้ตลอดเวลา ท่ามกลางการโจมตีที่ดุจดั่งสายน้ำที่เชี่ยวกรากเช่นนี้ เกรงว่าสำนักเจ้าลัทธิจำนวนมากล้วนแล้วแต่ต้านทานการโจมตีเป็นระลอกเช่นนี้ไม่ไหว ภายใต้การโจมตีของกองทัพอาชาเช่นนี้ แผ่นดินคงถูกทำลายย่อยยับภายในเวลาอันสั้น

“ตูม ตูม ตูม” อาวุธที่พาลและรุนแรงยิ่งแต่ละชิ้นที่พุ่งโจมตีเข้าไป กองทัพอาชาดุจสายน้ำเชี่ยวกรากบุกไปถึง เสมือนหนึ่งฟ้าดินล้วนแล้วแต่ถูกระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ แผ่นดินถูกทำลายจนย่อยยับอย่างนั้น

ในเวลานี้ เกิดการสั่นไหวโคลงแคลงไปทั่วเมืองหมิงจู กระทั่งทั่วทั้งเกาะกลางแม่น้ำหมิงจูทั้งหมด บริเวณทะเลแห่งนี้ถูกทำให้สะเทือนหวั่นไหวจนกลายเป็นคลื่นยักษ์ที่ถาโถม เสมือนว่าทั่วทั้งแผ่นดินล้วนแล้วแต่ถูกพลิกตลบขึ้นมาอย่างนั้น

ด้วยพลังอำนาจที่น่ากลัวถึงเพียงนี้ ไม่รู้ว่าผู้คนจำนวนเท่าไรที่ตกใจจนใบหน้าขาวซีด เวลานี้เองทุกคนจึงได้เข้าใจถึงความน่ากลัวของกองทัพพรรคเซียนเหินอย่างแท้จริง เข้าใจถึงความไร้ซึ่งผู้ต่อกรของกองทัพพรรคเซียนเหินที่แท้จริง กองทัพที่สามารถเกรียงไกรทั่วหล้าได้อยู่แล้ว!

“ตูม” ฟ้าดินสั่นไหว แต่ เมืองหมิงจูยังคงยืนหยัดไม่มีความเปลี่ยนแปลง เวลานี้ภาพที่เหลือเชื่อได้ปรากฎต่อสายตาของผู้คนแล้ว แม้ว่ากองทัพอาชาของพรรคเซียนเหินจะบุกโจมตีด้วยท่าทีฟ้าถล่มดินทลาย เพื่อตีเมืองหมิงจูให้แตก

แต่ว่าเจดีย์หมิงจูได้เปล่งประกายที่เจิดจ้าออกมา ทำให้ทั่งทั้งเมืองหมิงจูอยู่ภายใต้การคุ้มครองของม่านแสง ภายใต้การคุ้มครองของม่านแสงนี้แม้ว่ากองทัพอาชาของพรรคเซียนเหินจะบุกโจมตีเช่นใดก็ตาม ยังคงไม่สามารถฝ่าแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูไปได้

“บุก” กองทัพอาชาพรรคเซียนเหินจะไม่ยอมเลิกราเด็ดขาด หากไม่สามารถทะลวงแนวป้องกันไปได้ ร้องเสียงดังออกมา ถอยห่างออกไป แล้วบุกเข้าหาเมืองหมิงจูโจมตีใหม่อีกระลอก ด้วยพลังการโจมตีที่อหังการและทรงพลังยิ่งกว่าเดิมต่อเมืองหมิงจู

เสียง “ตูม” ดังสนั่น เมืองหมิงจูเกิดการสั่นใหวขึ้น ก่อเกิดคลื่นยักษ์ขึ้นในทะเล แต่ ยังคงไม่สามารถตีเมืองหมิงจูให้แตกได้ ม่านประกายแสงของเจดีย์หมิงจูปรากฎอักขระยันต์ที่เคลื่อนไหวหมุนเวียน เหมือนว่ามันได้ผ่านการปกปักษ์คุ้มครองจากราชันเซียนองค์แล้วองค์เล่าอย่างนั้น

สิ่งนี้ได้สร้างความตระหนกตกใจยิ่งนักกับระดับผู้ยิ่งใหญ่ที่ยืนดูอยู่ในระยะห่างไกล เมื่อมองเห็นแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูถึงกับต้านการบุกของกองทัพอาชาพรรคเซียนเหิน เอาไว้ได้ ความจริงแล้ว แม้แต่ศิษย์ของเมืองหมิงจูเองก็รู้สึกตกใจเช่นกัน พวกเขาเองก็นึกไม่ถึงว่าแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูถึงกับทรงพลังได้ถึงเพียงนี้ ถึงกับสามารถต้านทานการโจมตีของพรรคเซียนเหินเอาไว้ได้!

“มิน่าเล่า เมืองหมิงจูถึงกล้าท้าทายพรรคเซียนเหิน ที่แท้ก็มีความมั่นใจเช่นนี้นี่เอง” แม้แต่ระดับผู้ยิ่งใหญ่ยังคงต้องกล่าวด้วยความรู้สึกเหนือความคาดคิดเมื่อได้เห็นภาพนี้แล้ว

“ตูม ตูม ตูม” พรรคเซียนเหินบุกเข้าโจมตีต่อเมืองหมิงจูรวดเดียวถึงสามรอบติดต่อกัน แต่ทว่า ยังคงไม่สามารถฝ่าแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูไปได้

ในขณะที่พรรคเซียนเหินเข้าโจมตีต่อเมืองหมิงจูเป็นระลอกนั้น ปรากฎเมืองหมิงจูได้สั่นไหวขึ้นมา แต่ว่า ในเวลานี้ข่งเชียะหมิงหวางรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่า จี้ที่ห้อยอยู่บริเวณอกของนางสว่างไสวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่พรรคเซียนเหินเข้าโจมตีรุนแรงมากขึ้นเท่าไร นางรู้สึกได้ถึงพลังของเจดีย์หมิงจูก็เพิ่มสูงขึ้นตามเช่นกัน

ด้วยสาเหตุนี้เอง จี้ที่ห้อยอยู่ดูจะร้อนขึ้นทุกที และทำให้เจดีย์ขนาดเล็กที่อยู่ภายในบริเวณหน้าผากของนางดูมีการสนองตอบขึ้นมา และเจดีย์ขนาดเล็กภายในบริเวณหน้าผากก็เปล่งเป็นประกายขึ้นมา

ในขณะนี้ ข่งเชียะหมิงหวางเกิดเป็นมโนภาพขึ้นมา เหมือนว่าตัวเองกับเจดีย์หมิงจูกำลังจะหลอมรวมเป็นร่างเดียวกันอย่างนั้น นาทีนี้ ข่งเชียะหมิงหวางรู้สึกเหมือนเจดีย์หมิงจูมีชีวิต ขณะที่มันพวยพุ่งพลังออกมานั้นคล้ายดั่งได้ผ่านพลังลมปราณของนางเพื่อหยิบยืมพลังจากฟ้าดินอย่างนั้น

ทันใดนั้น ดูเหมือนเจดีย์หมิงจูมีสุดยอดพลังวิเศษที่มาร่วมกับหลักสัจธรรมของนางกลายเป็นสะพานขึ้นมาสะพานหนึ่ง ทำให้พลังระหว่างนางกับเจดีย์หมิงจูร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เหมือนว่าหากตัวของนางยิ่งมีความแข็งแกร่งเท่าไร ขณะที่พลังของเจดีย์หมิงจูก็จะเพิ่มทวีขึ้นไปด้วย

มันเป็นความรู้สึกที่ข่งเชียะหมิงหวางไม่เคยมีมาก่อน ทันใดนั้น นาทีนี้ข่งเชียะหมิงหวางเหมือนมองเห็นอะไรบางอย่าง เหมือนว่าภายในเจดีย์หมิงจูมีสุดยอดหลักสัจธรรมสายหนึ่งรอให้นางไปบรรลุถึงอย่างนั้น

หลังจากโจมตีเป็นระลอกแล้ว กองทัพอาชาของพรรคเซียนเหินยังคงไม่สามารถตีแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูให้แตกได้ เวลานี้พวกเขาได้หยุดการโจมตี

“กองทัพพรรคเซียนเหินเลิกล้มการโจมตีแล้วรึ?” มีผู้ที่พึมพำออกมา เมื่อมองเห็นกองทัพอาชาของพรรคเซียนเหินยุติการโจมตีแล้ว

แต่ว่า ในเวลานี้เอง ศิษย์แต่ละคนภายในกองทัพอาชาของพรรคเซียนเหินต่างหยิบเอาชิ้นส่วนโลหะแปลกประหลาดออกมาชิ้นหนึ่ง ไม่รู้ว่าชิ้นส่วนโลหะประหลาดเหล่านี้สร้างขึ้นมาจากวัสดุเช่นใด ชิ้นส่วนทุกชิ้นล้วนแล้วแต่สร้างขึ้นโดยผ่านพิธีกรรม เปี่ยมด้วยพลังในตัว

“คร๊ากก คร๊ากก คร๊ากก…” เสียงคล้ายโลหะประกบเข้าด้วยกันดังขึ้นเป็นระลอก เมื่อศิษย์ของพรรคเซียนเหินได้ก่อเป็นฐานขึ้นมาแล้ว ชิ้นส่วนโลหะทั้งหมดกลับสามารถประกอบเข้าด้วยกันเอง อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการประกอบเข้าด้วยกันรวดเร็วขึ้นทุกที

“ตึง” ภายในระยะเวลาอันสั้น ชิ้นส่วนโลหะทั้งหมดก็ประกอบเสร็จสิ้น มนุษย์ยักษ์ที่มีขนาดใหญ่โตสุดเปรียบเปรยปรากฎต่อสายตาของผู้คนทุกคน

“คร๊ากก คร๊ากก คร๊ากก…” ภายในระยะเวลาที่สั้นที่สุด กองทัพอาชาพรรคเซียนเหินได้มีการประกอบเป็นมนุษย์ยักษ์ขึ้นมาถึงแปดตัวประจำทิศทั้งแปดรอบๆ เมืองหมิงจู

มนุษย์ยักษ์ทั้งแปดตัวล้วนแล้วแต่ ประกอบขึ้นมาจากชิ้นส่วนโลหะแต่ละชิ้น พวกมันดูเหมือนเป็นมนุษย์เหล็กที่ใหญ่โตมโหฬาร อีกทั้งชิ้นส่วนทุกชิ้นบนตัวยังมีความงดงามละเอียดอ่อนยิ่งนัก

สิ่งที่ทำให้ผู้คนต้องตกใจยิ่งกว่าก็คือ มนุษย์เหล็กทั้งแปดตัวมีการฝังศิลาแกร่งระดับราชันเซียนที่สมบูรณ์ไร้ตำหนิแต่ละชิ้นเอาไว้! มันเป็นศิลาแกร่งราชันเซียนที่สมบูรณ์ปราศจากตำหนิ ทุกๆ ชิ้นล้วนแล้วแต่มีกลิ่นอายเซียนออกมา และส่งประกายเซียนระยิบระยับ แลดูงดงามยิ่งนัก ไม่ว่าใครพบเห็นก็อยากได้ไว้ในครอบครอง

“นี่มันคืออะไร!” มีผู้ที่กล่าวด้วยความตระหนก เมื่อมองเห็นมนุษย์เหล็กทั้งแปดที่ยืนตระหง่านอยู่ตำแหน่งทิศทั้งแปดด้านนอกเมืองหมิงจู

“เกรงว่าคงเป็นเครื่องมือใช้สำหรับตีเมือง อาศัยศิลาแกร่งราชันเซียนเป็นตัวขับเคลื่อน” ระดับอ๋องเทพคาดเดาว่า “เกรงว่าอาวุธตีเมืองเช่นนี้หากไม่ใช่มาจากฝีมือของราชันเซียน ก็ต้องมาจากฝีมือของผู้ที่ปราศจากผู้ต่อกรภายในพรรคเซียนเหินสร้างขึ้นมากับมือเอง”

“ตูม ตูม ตูม” ฟ้าดินสะเทือนหวั่นไหว จังหวะที่ผู้คนจำนวนมากกำลังคาดเดากันว่ามนุษย์เหล็กทั้งแปดคือสิ่งใดอยู่นั้น มนุษย์เหล็กทั้งแปดได้เริ่มต้นการโจมตีต่อเมืองหมิงจูขึ้นมาแล้ว

แขนสองข้างของมนุษย์เหล็กทั้งแปดขนาดยักษ์กลับกลายเป็นสว่านศักดิ์สิทธิ์ที่หมุนได้อย่างรวดเร็ว พุ่งลงมาจากท้องฟ้าด้านบน หอบเอาพลังทำลายล้างที่รุนแรงพุ่งเข้าหาม่านแสง ทันใดนั้น มันได้กระแทกจนสั่นสะเทือนหวั่นไหวไปทั่วทั้งเกาะกลางแม่น้ำหมิงจู เหมือนหนึ่งผืนแผ่นดินจะทรุดจมหายไปอย่างนั้น

เมื่อม่านแสงที่เป็นแนวป้องกันถูกมนุษย์เหล็กทั้งแปดขนาดยักษ์พุ่งชนด้วยสว่านแขนทั้งสองข้าง ด้วยพลังเช่นนี้ได้ทำให้ม่านแสงจากเจดีย์หมิงจูที่คุ้มครองเมืองหมิงจูถึงกับบุ๋มลงไป ขนาดที่บุ๋มลงไปนั้นรุนแรงมากเหมือนจะถูกเจาะจนทะลุอย่างนั้น

โชคดีที่ม่านแสงดังกล่าวทรงพลังยิ่งนัก ภายใต้การเจาะทะลวงจากมนุษย์เหล็กยักษ์ทั้งแปดยังคงไม่สามารถเจาะทะลุเข้าไปได้ แต่ว่า ได้ยินเสียงดัง “คร๊ากก” ดังขึ้น บริเวณที่ถูกมนุษย์เหล็กพุ่งเข้าเจาะนั้นได้ปรากฎเป็นรอยปริร้าวขึ้นมา

บรรดาศิษย์ของเมืองหมิงจูที่เพิ่งโล่งอกพลันรู้สึกใจคอไม่สู้ดีเมื่อได้เห็นภาพเช่นนี้

โชคยังดีที่ขณะม่านแสงปรากฏรอยร้าวขึ้นมานั้น เจดีย์หมิงจูได้เปล่งประกายสว่างไสวขึ้นมา เป็นประกายที่เจิดจ้ามากกว่าเดิม กลับสามารถประสานรอยร้าวนั้นกลับไปดังเดิมภายในระยะเวลาอันสั้น

“ใครกันนะเป็นผู้สร้างเจดีย์หมิงจูนี้ขึ้นมา? สามารถต้านทานกระทั่งการโจมตีของพรรคเซียนเหิน เอาไว้ได้” ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกตกใจ เมื่อเห็นเจดีย์หมิงจูมีความแข็งแกร่งถึงเพียงนี้

หากเป็นแคว้นเจ้าลัทธิอื่นๆ คงต้านไม่อยู่นานแล้ว ต่อให้เป็นสายสำนักราชันเซียน ภายใต้เครื่องมือการโจมตีเมืองของพรรคเซียนเหิน แนวป้องกันคงพังยับเยินไปแล้ว แต่เจดีย์หมิงจูกลับต้านเอาไว้ได้

“อย่าลืมไปสิ” มีผู้กล่าวเตือนสติว่า “ราชามังกรดำได้รับการยกย่องมาสามยุค ถ้าหากเขาไม่มีวิธีการที่ปราศจากผู้ต่อกร สามารถได้รับการยกย่องถึงสามยุคได้รึ? แม้แต่ราชันเซียนสามยุคยังต้องให้เกียรติเขาอย่างมาก ย่อมสามารถประเมินถึงความแข็งแกร่งของราชามังกรดำได้ ตามความเห็นของข้า เจดีย์หมิงจูนี้ต้องเป็นเป็นฝีมือของราชามังกรดำ มีเพียงผู้ดำรงอยู่เช่นราชามังกรดำเท่านั้นที่สามารถสร้างแนวป้องการที่ป้องกันการโจมตีของพรรคเซียนเหินได้!”

ทุกคนต่างรู้สึกว่าคำพูดในลักษณะเช่นนี้มีเหตุผล แต่ ความจริงแล้วเจดีย์หมิงจูไม่ได้สร้างขึ้นโดยราชามังกรดำ เจดีย์หมิงจูทั้งหลังมาจากฝีมือของอีกาทมิฬ โดยที่ภายในเจดีย์หมิงจูได้ซ่อนความลึกลับพิสดารยิ่งเอาไว้ ขณะเดียวกัน วัสดุบางส่วนที่ใช้สร้างเจดีย์หมิงจูนั้นได้มาจากเหมือนแร่เซียนปีศาจระกา!

แร่ที่ถูกหลี่ชิเย่เรียกว่าเป็น “เศษวัสดุ” บางส่วนได้ถูกนำมาก่อสร้างเป็นเจดีย์หมิงจู แม้ว่าวัสดุที่หลี่ชิเย่เรียกว่าเป็น “เศษวัสดุ” นั้น ในความเป็นจริงมันคือวัสดุเซียนที่ล้ำค่าและหาได้ยากยิ่งสำหรับโลกมนุษย์!

“ตูม ตูม ตูม…” ในเวลานี้ มนุษย์เหล็กยักษ์ทั้งแปดได้ทำการพุ่งเขาเจาะแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูอย่างบ้าคลั่งดุจพายุฝนฟ้าคะนอง มุ่งมั่นจะเจาะทะลุทะลวงม่านแสงของเจดีย์หมิงจูให้จงได้

มนุษย์เหล็กยักษ์ทั้งแปดได้รับการสนับสนุนจากศิลาแกร่งระดับราชันเซียนจำนวนมาก พวกมันจึงมีพลังขับเคลื่อนที่ไม่ขาดสาย ทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องหยุดพัก สิ่งนี่แหละคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของอาวุธทำลายเมืองพรรคเซียนเหิน ถ้าหากอาศัยกองทัพอาชาในการบุกตีเมืองย่อมต้องมีโอกาสพลังลมปราณหมดสิ้น แต่ มนุษย์เหล็กยักษ์ทั้งแปดกลับไม่ต้องหยุดพักตลอดกาล ขอเพียงมีศิลาแกร่งราชันเซียนให้การสนับสนุนอย่างเพียงพอ

กล่าวสำหรับแคว้นเจ้าลัทธิอื่นๆ แล้ว ศิลาแกร่งราชันเซียนนั้นล้ำค่ายิ่งนัก แต่ว่ากล่าวสำหรับพรรคเซียนเหินแล้ว ศิลาแกร่งราชันเซียนไม่นับเป็นอะไรเลย!

“ตึง ตึง ตึง” ในขณะที่มนุษย์เหล็กยักษ์ทั้งแปดทำการโจมตีต่อแนวป้องกันของเจดีย์หมิงจูอย่างรุนแรงอยู่นั้น เห็นได้ชัดว่าข่งเชียะหมิงหวางได้รับผลกระทบ นางถึงกับก้าวถอยหลังไปหลายก้าวติดต่อกัน ลมปราณสับสน

การโจมตีของมนุษย์เหล็กยักษ์ทั้งแปดส่งผลกระทบโดยตรงต่อเจดีย์หมิงจู ขณะที่นางในฐานะผู้ควบคุมเจดีย์หมิงจู พลังลมปราณ และสัจธรรมของนางเชื่อมต่ออยู่กับเจดีย์หมิงจู เมื่อเจดีย์หมิงจูถูกสั่นคลอนจึงทำให้นางได้รับความกดดันอย่างรุนแรงเช่นกัน

“ไม่มีเวลามายุ่งวุ่นวายกับพวกเจ้า!” ในเวลานี้เอง หลงอ้าวเทียนที่กำลังต่อสู้พันตูอยู่กับพวกของไห่หลินทั้งสามคนมองเห็นเส้นสนกลในบางอย่าง เขาคำรามเสียงดัง พร้อมกับอาวุธราชันเซียนในมือสำแดงกระบวนท่าโจมตีที่ปราศจากผู้ต่อกรออกไป พลันทำให้จักรวาลถูกพลังโจมตีจนทะลุ ตกอยู่ท่ามกลางความมืดมิด ต่อให้พวกของไห่หลินสามคนมีความแข็งแกร่งมากว่านี้ ก็ไม่สามารถต้านทานพลังโจมตีลักษณะเช่นนี้ได้ พวกเขาทั้งสามพลันถูกพลังโจมตีกระแทกจนลอยเข้าไปอยู่ในส่วนที่ลึกของห้วงจักรวาล ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล