ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1648

ตอนที่ 1648 ยุทธวิธีของหลงอ้าวเทียน
หลงอ้าวเทียนยืนอยู่บนท้องฟ้า ดวงตาทั้งสองของหลงอ้าวเทียนดูแหลมคมยิ่งนัก สามารถมองทะลุทุกสิ่งทุกอย่าง ขณะที่หลี่ชิเย่ยืนอยู่ตรงนั้นด้วยท่าทีเอ้อระเหย เหมือนว่าที่เขาเผชิญหน้าอยู่เป็นเพียงนาย ก. นาย ข. ที่เดินสวนทางมาเท่านั้น

ในเวลานี้ ยอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนที่มองดูอยู่ในระยะห่างไกลถึงกับต้องกลั้นลมหายใจเอาไว้ ทุกคนต่างรู้ว่าการศึกครั้งยิ่งใหญ่กำลังมาเยือนแล้ว การศึกรอบนี้ฝ่ายไหนเป็นผู้แพ้ผู้ชนะ หลายคตนมีการคาดเดาอยู่ในใจแล้ว

“หลี่ชิเย่…” หลงอ้าวเทียน จ้องเขม็งไปที่หลี่ชิเย่ กล่าวน่าเกรงขามออกมาว่า “เจ้าจะต้องกลายเป็นกองกระดูกบนเส้นทางที่ข้าก้าวไปสู่ราชันเซียนเท่านั้น!”

เวลานี้ คำพูดของหลงอ้าวเทียนดูจะหนักแน่นและมีพลัง ทุกๆ คำพูดของเขาแทนความตั้งใจที่มั่นคงยิ่ง ล้วนแล้วแต่แทนความปณิธานมุ่งมั่นที่ต้องสังหารหลี่ชิเย่ให้ได้

หลี่ชิเย่ส่ายหน้ามองดูหลงอ้าวเทียนทีหนึ่งและยิ้มกล่าวว่า “อาศัยเจ้า? ยังไม่ไหว แม้ว่าเจ้าจะสำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ เสียดาย ความสามารถของเจ้าเมื่อเทียบกับผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้อย่างแท้จริงนั้นยังห่างชั้นอยู่ไม่น้อย!”

“ไม่น่าเป็นไปได้กระมัง” ยอดฝีมือที่ยืนดูอยู่ในระยะห่างไกลถึงกับกล่าวด้วยความตกใจเมื่อได้ยินคำพูดของหลี่ชิเย่ รู้สึกว่าเป็นคำพูดที่ไม่น่าเป็นไปได้ ทุกคนต่างรู้ว่าขอเพียงสำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ก็จะกลายเป็นผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้ เวลานี้ คนโหดอันดับหนึ่งกลับบอกว่าหลงอ้าวเทียนไม่สามารถเป็นผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้ มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ผู้สำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ต้องเป็นผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้ มันคือความรู้รอบตัวอย่างหนึ่งในสายตาของผู้บำเพ็ญตนจำนวนมาก

“ฮึ…” หลงอ้าวเทียนส่งเสียงออกมาไม่เห็นด้วยกับคำพูดของหลี่ชิเย่ แต่ว่า เขากลับไม่ได้โต้กลับคำพูดของหลี่ชิเย่

“ไม่ต้องทำเป็นไม่ยอมรับ” หลี่ชิเย่ยิ้มแต้กล่าวว่า “ไตรอริยะสมบัติ จุดเด่นของห้าราชันเซียน นับว่าผลงานของเจ้าน่าตกใจโดยแท้ เสียดาย เจ้าใจร้อนเกินไป สัจธรรมของเจ้ายังไม่ทันสมบูรณ์กลับแข็งขืนก้าวขึ้นสู่กายเซียนขั้นสมบูรณ์ ซึ่งส่งผลให้กายเซียนของเจ้ามีจุดตำหนิ ต่อให้วันหนึ่งเจ้าได้เป็นราชันเซียนแล้วก็ไม่สามารถเสริมแต่งรอยตำหนินี้ได้ ด้วยกำลังของเจ้าในเวลานี้ หากเผชิญราชันเซียนไม่สามารถยืนหยัดได้หนึ่งพันกระบวนท่าอยู่แล้ว ห้าร้อยกระบวนท่ายังยากเลย”

เมื่อบรรดาผู้ชมอยู่ในระยะห่างไกลได้ยินคำพูดนี้ของหลี่ชิเย่แล้วต่างมองหน้ากันและกัน ยอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากจึงได้เข้าใจว่ายังมีการแยกแยะให้ความสำคัญเช่นนี้ ผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากเข้าใจว่าการสำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ก็คือผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้ ที่แท้หาได้เป็นเช่นนี้ไม่

“ต่อให้เป็นเช่นนี้แล้วไง?” หลงอ้าวเทียนกลับไม่ได้รับผลกระทบ กล่าวน่าเกรงขามว่า “สัจธรรมมีหมื่นพัน ต่อให้กายเซียนมีจุดตำหนิข้าก็สามารถชดเชยกันได้ ชาตินี้ข้าต้องเป็นราชันเซียนแน่!”

หลงอ้าวเทียนมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม ต่อให้เขาพ่ายแพ้ให้กับหลี่ชิเย่ แต่การตัดสินใจมุ่งไปให้ถึงราชันเซียนยังคงไม่ได้สั่นคลอนแม้แต่น้อย กล่าวสำหรับเขาแล้ว ชาตินี้จะต้องเป็นราชันเซียนให้ได้ ไม่ว่าใครก็ตามหากขวางทางของเขา เขาจะฆ่าไม่มีการยกเว้น เขามีความมั่นใจในตนเอง มีผลสำเร็จที่มีเพียงหนึ่งไม่มีสอง

“มีความมั่นใจหาใช่เป็นเรื่องไม่ดี” หลี่ชิเย่หัวเราะออกมา และยิ้มกล่าวว่า “มองออกได้ว่าเจ้าเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน เจ้าคิดจะก้าวล้ำหน้าคนก่อนหน้า ต้องการก้าวแซงหน้าปรมาจารย์ของพรรคเซียนเหิน เป็นต้นว่าราชันเซียนทุนเย่อ หรือบรรพบุรุษของเจ้าราชันเซียนเหรินเสียน เจ้าเข้าใจว่าตัวเองจะได้เป็นราชันเซียนที่ยิ่งใหญ่มากกว่าพวกเขา กระทั่งสามารถเทียบเคียงราชันเซียนเฟยปฐมาจารย์ของพรรคเซียนเหิน…”

“ใช่แล้วไง!” หลงอ้าวเทียนกล่าวน่าเกรงขามออกมา เวลานี้เขากลับไม่รีบร้อนที่จะลงมือ กล่าวสำหรับเขาแล้ว ศัตรูที่แข็งแกร่งนั้นหายาก ศัตรูเฉกเช่นหลี่ชิเย่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นเอง เวลานี้เขากลับไม่อยากรีบร้อนสังหารเขาให้ตาย

“…ใช่ว่าข้าจะดูถูกเจ้า” หลี่ชิเย่ส่ายหน้าและยิ้มกล่าวว่า “ต่อให้ข้าให้เจ้าได้เป็นราชันเซียน เฉกเช่นลักษณะเช่นนี้ของเจ้า เจ้าก็ไม่สามารถแซงหน้าราชันเซียนทุนเย่อ ล้ำหน้าราชันเซียนป้าเมียดได้ บางทีพรสวรรค์ของเจ้าอาจสูงกว่าราชันเซียนทุนเย่อ แต่เจ้าร้อนรนเกินไป ไม่สามารถทำให้ใจนิ่งได้ ต่อให้วันหน้าเจ้าสามารถเป็นราชันเซียนได้ มันก็แค่ราชันเซียนทั่วไปเท่านั้นเอง!”

ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกผิดคาด เมื่อเห็นคนโหดอันดับหนึ่งกับหลงอ้าวเทียนที่เป็นศัตรูคุ่อาฆาตกลับพูดคุยเช่นนี้ ทุกคนเข้าใจว่าพวกเขาพลันพบหน้าจะต้องสู้กันให้ตายไปข้างหนึ่ง เวลานี้กลับพูดคุยกันด้วยหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับเรื่องของราชันเซียนขึ้นมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากนึกไม่ถึง บางทีอาจจะมีเพียงผู้ที่ก้าวถึงระดับเช่นนี้แล้วจึงสามารถเข้าใจได้ว่าความคิดในใจของพวกเขาเป็นเช่นใด

“แหะ เกรงว่าเจ้าคงไม่ได้เห็นวันนั้น” คำพูดของหลี่ชิเย่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อหลงอ้าวเทียน เขายิ้มเยาะว่า “เมื่อข้าเหยียบย่ำบนศพของเจ้าไปแล้ว เจ้าก็จะรู้ว่าข้าจะได้เป็นราชันเซียนแบบไหน!”

“ดูท่าจิตแห่งการบำเพ็ญเพียรยังมั่นคง ไม่เกรงกลัวต่อความล้มเหลว” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวว่า “เอาเถอะ ให้ข้ายัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เจ้าอีกสักครั้ง ดูว่าเจ้าต้องพ่ายแพ้กี่ครั้งถึงจะทำให้จิตแห่งการบำเพ็ญเพียรสั่นคลอน!”

“จิตแห่งการบำเพ็ญเพียรสั่นคลอน!” หลงอ้าวเทียนเผยให้เห็นการเยาะเย้ยที่เต็มใบหน้า กล่าวน่าเกรงขามออกมาว่า “หลี่ชิเย่ ถึงเวลาที่จิตแห่งการบำเพ็ญเพียรเจ้าสมควรสั่นคลอนได้แล้ว!”

“ตูม…ตูม…ตูม…” เสียงดังตูมตามดังขึ้นเป็นระลอก จังหวะที่หลงอ้าวเทียนกล่าวขาดคำ บนท้องฟ้าปรากฏประตูขนาดยักษ์สุดเปรียบเปรยออกมา ปรากฏคนจำนวนมากในประตูนั่น

มันคือกองทัพที่มีไพร่พลจำนวนหนึ่งแสน ขนาดของกองทัพสร้างความหวาดผวาในใจกับผู้ที่พบเห็น!

เมื่อทอดสายตามองไปเห็นเสื้อเกราะทวนยาวจำนวนมากมาย ทหารที่ยืนตัวตรงจำนวนนับไม่ถ้วน ทั้งกองทัพแลดูกลิ่นอายการฆ่าที่ดั่งคลื่นยักษ์ ภายใต้ปณิธานการฆ่าที่น่ากลัว ทำให้ทั่วทั้งมหาสมุทรต้องเข่าอ่อนสั่นเทา นี่คือกองทัพเหล็กกล้า เหมือนว่ามันพร้อมจะบดขยี้ทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง

กองทัพระดับเรือนแสนสามารถส่งมาได้ทันที ย่อมสามารถประเมินได้ว่าพรรคเซียนเหินมีธาตุแท้ภายในแข็งแกร่งเพียงใด ดูเหมือนการรับส่งกองกำลังลักษณะเช่นนี้เป็นสิ่งเล็กน้อยไม่คู่ควรจะกล่าวถึงสำหรับพรรคเซียนเหินอย่างนั้น

เสียง “ปัง…” ดังขึ้น ทันใดนั้นเอง บนท้องฟ้าพลันปรากฏบุคคลระดับจักรพรรดิเทพห้าคน จักรพรรดิเทพทั้งห้าคนนี้ดูแก่หง่อมยิ่งนัก ผมขาวโพลน แม้ว่าพลังลมปราณของพวกเขาจะอ่อนลงแต่ดวงตาทั้งสองของพวกเขากลับดูแวววาวและมีกำลังวังชา ปรากฎไฟศักดิ์สิทธิ์ที่วูบวาบไม่คงที่อยู่ภายในดวงตาคู่นั้น สำแดงสัจธรรมและสรรพวิชา บ่มฟักพลังที่ไม่มีสิ้นสุด

จักรพรรดิเทพทั้งห้าไม่ได้เก็บงำพลังของตนแม้แต่น้อย ขณะที่พวกเขาปลดปล่อยพลังออกมานั้น เสียงดัง “ตูม” พลังของพวกเขาดูจดั่งพิบัติภัยชั้นคลื่นยักษ์ที่พุ่งขึ้นสู่ชั้นฟ้าขนาดทำลายดวงดาวบนท้องฟ้าได้ น่ากลัวและดุดันยิ่งนัก

หลังจากที่จักรพรรดิเทพทั้งห้าปรากฏตัวออกมาแล้ว พลันร่วมกับหลงอ้าวเทียนกลายเป็นการล้อมแบบปิดตาย สยบไว้ทุกทิศทุกทาง ตัดขาดทางหนีทุกๆ ทางของหลี่ชิเย่ ล้อมเอาไว้อยู่กึ่งกลาง

หลี่ชิเย่มองดูจักรพรรดิเทพที่โผล่ออกมาอย่างกะทันหันแวบหนึ่ง ยังคงกล่าวด้วยท่าทียิ้มแต้ “อืมม แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะด้อยไปนิดหนึ่ง คุณสมบัติพื้นฐานเต๋าดูสับสนวุ่นวาย แต่นับว่าได้ก้าวข้ามธรณีประตูสู่ระดับจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์แล้วอย่างแท้จริง แน่นอน หากเทียบกับจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์แท้จริงที่สามารถเย้ยหยันเก้าแดนแล้ว พวกเจ้าเป็นได้แค่ประเภทไร้คุณภาพเท่านั้นเอง”

คำพูดเช่นนี้ของหลี่ชิเย่พลันทำให้จักรพรรดิเทพที่โผล่ออกมาอย่างกะทันหันทั้งห้าคนมีสายตาที่น่ากลัวขึ้นมา จ้องเขม็งหลี่ชิเย่อย่างน่าเกรงขาม ดวงตาทั้งสองเผยปณิธานการฆ่าที่น่ากลัวออกมา

พวกเขาคือระดับจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์นะเนี่ย เมื่อออาจากปากของหลี่ชิเย่แล้วกลับกลายเป็นพวกไร้คุณภาพ ทำให้พวกเขามีอารมณ์ที่พลุ่งพล่านแทบคลั่ง แต่ว่า ในฐานะมีชาติกำเนิดจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ของพรรคเซียนเหิน พวกเขายังคงสะกดอารมณ์เอาไว้ได้ พวกเขายังคงจ้องเขม็งไปที่หลี่ชิเย่ ล็อคตำแหน่งที่หลี่ชิเย่ยืนอยู่ ขอเพียงหลี่ชิเย่มีการขยับหรือคิดทำการใดๆ พวกเขาก็จะทำการโจมตีชนิดครั้งเดียวถึงตาย

“จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์!” เมื่อได้ยินคำพูดของคนโหดอันดับหนึ่งแล้ว ทำให้บรรดาเจ้าสำนัก และยอดฝีมือที่ดูชมอยู่ระยะห่างไกลต้องเสียวสันหลังวาบ หนาวสะท้านไปทั่วร่าง ปรากฏเหงื่อเย็นออกมา!

สำหรับสำนักเจ้าลัทธิแห่งหนึ่งแห่งใดแล้ว การมีระดับจักรพรรดิเทพคนหนึ่งถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว หากสามารถมีจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์สักคนก็คือสมบัติประจำสำนักเลยทีเดียวหละ เวลานี้พรรคเซียนเหินปรากฏจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์โผล่ออกมารวดเดียวถึงห้าคน ด้วยกำลังเช่นนี้เพียงพอที่จะกวาดล้างสำนักใดๆ ในมหาสมุทรอุดรได้ทั้งหมด ยกเว้นเมืองสมุทรสยบฟ้า!

นาทีนี้ทุกคนได้มีความรู้เกี่ยวกับธาตุแท้ภายในของพรรคเซียนเหินที่ใหม่ทั้งหมด เป็นการทำลายความทรงจำของทุกคนที่มีต่อพรรคเซียนเหินอีกครั้ง พรรคเซียนเหินน่ากลัวที่ทุกคนคาดคิด

แต่ว่า คำพูดของคนโหดอันดับหนึ่งก็ทำให้ทุกคนต้องอึ้ง นี่มันคือจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์นะเนี่ย ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่ใดเวลาใด แค่จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์คนเดียวก็ทำให้ผู้คนต้องหวั่นเกรง ยิ่งไม่ต้องพูดถึงห้าคน

เป็นไงล่ะคนโหดอันดับหนึ่งตอนนี้ ออกจากปากของเขาแม้แต่จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ยังกลายเป็นของไร้คุณภาพ เหมือนว่าจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์เช่นนี้ไม่เข้าตาของเขาเอาเสียเลย เหมือนว่ากล่าวสำหรับเขาแล้วไม่คู่ควรจะกล่าวถึงเลยด้วยซ้ำ

ผู้คนจำนวนมากได้แต่หัวเราะเจื่อนๆ กับคำพูดลักษณะเช่นนี้ของคนโหดอันดับหนึ่ง ความยโส ความอหังการ ความอวดดีของคนโหดอันดับหนึ่งใช่ว่าทุกคนเพิ่งเคยพบเจอ

“เวลานี้ คนเดียวสู้ไม่ได้คิดจะอาศัยคนมากใช่หรือไม่?” หลี่ชิเย่จ้องมองหลงอ้าวเทียนและยิ้มกล่าว

“ไม่ใช่ ข้าเพียงต้องการให้เจ้าได้เห็นผู้ที่ยืนอยู่ข้างเดียวกับเจ้าต้องตายอนาถเท่านั้นเอง!” หลงอ้าวเทียนกล่าวน่าเกรงขามออกมาว่า “ในเมื่อพวกเขาเลือกที่จะยืนอยู่ข้างเจ้า ก็ให้พวกเขาได้ตายอย่างสมใจ และข้าจะให้เจ้าได้แต่มองตาปริบๆ คอยดูพวกเขาที่เคยสนับสนุนเจ้าถูกสังหารทีละคน โดยที่เจ้ากลับต้องยืนอยู่ตรงนี้ทำอะไรไม่ได้ เจ้าได้แต่มองดูพวกเขาไปตาย!”

ผู้คนจำนวนมากต่างรู้สึกขนลุกขนพองเมื่อได้ยินคำพูดของหลงอ้าวเทียน ยอดฝีมือทั้งหมดที่ดูชมการศึกครั้งนี้พลันสามารถจินตนาการถึงนาทีต่อไปว่า เมืองหมิงจูจะต้องเลือดไหลนองเป็นธาร ศพและกองกระดูกกองสุมดั่งภูเขา เสียงร้องโหยหวนดังก้องฟ้าดิน!

ผู้คนจำนวนมากต้องร่างสั่นเทิ้มเมื่อนึกถึงภาพนี้แล้ว นี่คือการเชือดไก่ให้ลิงดูของพรรคเซียนเหิน เป็นการเตือนไปทุกคนทั่วหล้า และสำนักทั้งหมดใต้หล้า ใครกล้ายืนอยู่ข้างคนโหดอันดับหนึ่งจะต้องนำมาซึ่งภัยถูกเข่นฆ่าอย่างทารุณโหดร้ายแน่นอน!

เมื่อผู้คนจำนวนมากนึกถึงจุดนี้แล้วก็ต้องรู้สึกขนลุกฃนพอง ถ้าหากใครเวลานี้จะต้องเลือกล่ะก็ เกรงว่าล้วนแล้วแต่ไม่กล้ายืนอยู่ข้างฝ่ายของคนโหดอันดับหนึ่ง

“ข้าจะดูว่าเจ้าสามารถทนได้สักกี่น้ำ ข้าต้องการดูว่าภายใต้การเข่นฆ่าเช่นนี้แล้ว จิตแห่งการบำเพ็ญเพียรของเจ้ายังคงมั่นคงอยู่หรือไม่” หลงอ้าวเทียนยิ้มเยาะออกมา ดวงตาเปล่งเป็นประกาย เผยปณิธานการฆ่าที่น่ากลัวยิ่งออกมา!

ที่หลงอ้าวเทียนทำเช่นนี้ไม่เพียงต้องการทำลายสิ้นเมืองหมิงจู ไม่เพียงต้องการเชือดไก่ให้ลิงดู ขณะเดียวกันยังต้องการกระทบต่อหลี่ชิเย่ และนี่คือเหตุผลที่เหตุใดเขาต้องให้จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ห้าคนมาล้อมหลี่ชิเย่เอาไว้

กระทั่งกล่าวได้ว่า หลงอ้าวเทียนไม่รีบร้อนที่จะสังหารหลี่ชิเย่ เขาต้องการสร้างความกระทบกระเทือนต่อหลี่ชิเย่ ต้องการทรมานหลี่ชิเย่ ต้องการให้หลี่ชิเย่มองตาปริบๆ เห็นคนข้างกายของตนตายอย่างอนาถ เพื่ออาศัยสิ่งนี้มากระทบจิตแห่งการบำเพ็ญเพียรของเขา

เมื่อผู้คนจำนวนมากได้ยินคำพูดของหลงอ้าวเทียนแล้วถึงกับขนลุกขนพอง การเป็นศัตรูกับหลงอ้าวเทียนนับเป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล