ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1649

ตอนที่ 1649 ทหารเก่าไม่มีวันตาย
หลี่ชิเย่ถึงกับเผยรอยยิ้มออกมามองดูจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ห้าคนที่ล้อมตัวเองเอาไว้ แล้วมองดูกองทัพเรือนแสน ส่ายหน้าเบาๆ และกล่าวว่า “ดูท่าเจ้าไม่เข้าใจในตัวข้าแม้แต่น้อย ขณะเดียวกัน ระดับบรรพบุรุษที่อยู่เบื้องหลังเจ้าก็ไม่เข้าใจข้าแม้แต่น้อยเช่นกัน นับว่าทำให้ข้าผิดหวังนัก พรรคเซียนเหินที่ดูสง่าน่าเกรงขามมีแต่พวกสวะทั้งนั้น ราชันเซียนเหรินเสียนบรรพบุรุษของเจ้าเป็นผู้ที่ฉลาดเฉียบแหลมมีสายตายาวไกลและรู้จักควบคุมตน ไม่นึกเลยว่าลูกหลานของเขากลับไร้สมองไม่มีใครเกิน!”

“ฆ่า…” หลงอ้าวเทียนไม่พูดมากอีกต่อไป ร้องเสียงดังออกมา เขาต้องการอาศัยการกระทำที่แท้จริงมาสร้างผลกระทบต่อหลี่ชิเย่ เขาต้องการให้ผู้คนทั่วหล้ารู้ว่า การเป็นศัตรูกับเขาจะมีจุดจบเช่นใด ไม่เพียงตัวตายเท่านั้น แม้แต่คนข้างกายก็ต้องถูกสังหารทั้งหมด

“ฆ่า…” กองทัพเรือนแสนของพรรคเซียนเหินคำรามเสียงก้องบุกโจมตีลงมา เสมือนหนึ่งน้ำหลากที่รุนแรงยิ่ง อาศัยท่วงท่าการทำลายล้างสูงเข้าโจมตีต่อเมืองหมิงจู

“ตึง ตึง ตึง…” เสียงสัญญาณเตือนภัยดังก้องไปทั่วทั้งเมืองหมิงจูทั้งถี่และเร็ว ทำให้ทั่วทั้งเมืองหมิงจูตกอยู่ท่ามกลางสภาวะที่น่ากลัวและสับสนวุ่นวาย

“ฆ่า…” เวลานี้ ศิษย์ของเมืองหมิงจูก็ร้องคำรามเสียงดังออกมา พวกเขาไม่มีทางเลือก ไม่สู้ยิบตาจนตัวตาย ไม่ก็ล่าถอยด้วยความหวาดกลัวแล้วถูกสังหาร ไม่ว่าจะทางไหนก็ตายเหมือนกัน พวกเขาได้แต่ร้องคำรามเสียงดังและบุกไปยังแนวหน้า สู้ตายแลกกับศัตรู

“ตูม ตูม ตูม…” เสียงพื้นดินสั่นสะเทือนไม่ขาด เกิดการสั่นไหวโคลงเคลงไปทั่วทั้งเมืองหมิงจู เวลานี้นาทีนี้ เมืองหมิงจูเสมือนดั่งเป็นเรือน้อยที่อยู่ท่ามกลางคลื่นยักษ์ที่ถาโถมพร้อมจะพลิกคว่ำจมลงทุกเมื่อ พร้อมจะถูกกลืนหายไปท่ามกลางเกลียวคลื่นที่รุนแรง

เดิมทีเมืองหมิงจูขณะเผชิญกับการบุกโจมตีของกองทัพอาชาชุดแรกก็รับจะไม่ไหวอยู่แล้ว ถูกบีบให้ต้องถอยร่นไปเรื่อยๆ เวลานี้ส่งกองทัพเรือนแสนมาอีกระลอก ศิษย์ของเมืองหมิงจูยิ่งไม่สามารถต้านทานได้อยู่แล้ว ในเวลานี้ เสียงร้องน่าเวทนาดังขึ้นสลับ เลือดสดๆ ไหลนองย้อมพื้นดินจนกลายเป็นสีแดง ภายใต้การบุกโจมตีอย่างรุนแรงของกองทัพเรือนแสน แนวป้องกันของเมืองหมิงจูพลันพังทลายลง ต้องถอยร่นไปเรื่อยๆ พวกเขาเริ่มถอยเข้าไปตั้งรับอยู่ในบริเวณที่เป็นจวนหลัก

“หลี่ชิเย่ เจ้าเบิกตาให้กว้างและมองดูเมืองหมิงจูถูกทำลาย เจ้าสมควรรู้สึกตัวได้ว่าจะต้องถูกฆ่าล้างสำนักเมื่อเป็นศัตรูกับข้า” หลงอ้าวเทียนกล่าวน่าเกรงขามออกมา

คำพูดของหลงอ้าวเทียนทำให้ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนต้องขนลุกขนพอง ไม่รู้ว่ามีผู้คนจำนวนเท่าไรที่รู้สึกเข่าอ่อนทั้งสองข้าง เวลานี้ทุกคนล้วนแล้วแต่เข้าใจได้ว่า การเป็นศัตรูกับหลงอ้าวเทียนแล้ว ไม่เพียงตัวเองต้องตาย อีกทั้งสำนักของตน ญาติของตน เพื่อนของตนก็ต้องถูกสังหารจนสิ้น นี่แหละคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของหลงอ้าวเทียนและพรรคเซียนเหิน

“พวกสวะเท่านั้นเอง พรรคเซียนเหิน” หลี่ชิเย่ส่ายหน้า กล่าวอย่างช้าๆ ว่า “ออกมาเหอะ มังกรเขียว ได้เวลาที่พวกเจ้าคำรามแล้ว พันล้านปีผ่านไป ได้เวลาที่พวกเจ้าเฝ้าปกป้องเก้าแดนแล้ว ให้สรรพชีวิตในเก้าแดนรับรู้ถึงเสียงคำรามและเพลิงแห่งความโกรธของพวกเจ้า!”

“ตูม…” ท้องฟ้าพังทลาย เวทีการต่อสู้ที่น่ากลัวพลันทำลายช่องว่าง ส่งกองทัพจากดินแดนไกลโพ้นมาถึงตรงหน้า เป็นกองทัพที่มีความสามารถก้าวข้ามช่องว่างได้ในพริบตา

กองทัพหนึ่งปรากฏอยู่บนเวทีการต่อสู้ นี้ถูกล้อมรอบด้วยกลิ่นอายที่ขมุกขมัว อบอวลไปด้วยกลิ่นอายที่ดึกดำบรรพ์และดูมีพลังอย่างน่าอัศจรรย์ เหมือนว่ากองทัพนี้ถูกผนึกเอาไว้นานนับพันล้านปีมาแล้ว

นักรบภายในกองทัพนี้ล้วนแล้วแต่สวมเสื้อเกราะลายเกล็ดสีเขียว บริเวณอกของชุดเกราะสลักมังกรเขียวที่แยกเขี้ยวยิงฟันตัวหนึ่ง เป็นมังกรที่มีพลังอหังการยิ่งนัก สามารถฉีกทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกหล้าได้ทั้งหมด

ทั้งกองทัพตลบอบอวลไปด้วยบรรยากาศที่บีบเค้นน่ากลัวยิ่ง ความบีบเค้นเช่นนี้สามารถฉีกทุกอย่างให้กระจุยได้ เหมือนว่ากองทัพนี้คือหอกที่คมกริบที่สุดในโลก สามารถแทงทะลุทุกสิ่งทุกอย่างในโลกหล้า สามารถฉีกทุกอย่างให้กระจุย ไม่ว่าจะเป็นกองทัพราชันเซียนหรือตัวราชันเซียนเอง มันก็สามารถฉีกทุกอย่างที่ขวางหน้าให้กระจุยได้

เมื่อเปรียบเทียบลักษณะท่าทางที่บีบเค้นของกองทัพนี้แล้ว กองทัพเรือนแสนของพรรคเซียนเหินดูอ่อนยิ่งนัก โดยเฉพาะทหารเก่าที่เป็นแกนหลักของกองทัพนี้ยิ่งมีคู่ดวงตาที่เย็นยะเยือก ไม่มีหวั่นเกรงแต่อย่างใด ต่อให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับราชันเซียน พวกเขาก็จะหยิบยกเอาทวนในมือขึ้นมาพุ่งตัวเข้าหา พวกเขาไม่เกรงกลัวต่อศัตรูใดๆ ในโลกหล้า พวกเขากล้าที่จะสู้รบกับทุกสิ่งทุกอย่างในโลกหล้า พวกเขาเป็นนักรบแต่กำเนิด พวกเขาคือทหารที่ผ่านการสู้รบมาอย่างโชกโชน

ธงรบของกองทัพนี้โบกสะบัดอยู่บนท้องฟ้า มันคือมังกรเขียวตัวหนึ่ง มังกรเขียวที่แยกเขี้ยวยิงฟัน มังกรเขียวลักษณะเช่นนี้เหมือนต้องการโผล่ออกมาจากธงรบเพื่อฉีกร่างศัตรูทั้งหมดที่อยู่ตรงหน้า เป็นมังกรเขียวที่เปี่ยมด้วยพลัง

ขณะที่กองทัพนี้ปรากฏขึ้นมานั้น หวาดผวาไปทั้งเก้าแดน และสั่นเทาไปทุกสารทิศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ดำรงอยู่ในฐานะเช่นใด ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นเทพสงครามที่น่ากลัวเพียงใด เมื่อยืนอยู่ต่อหน้ากองทัพนี้แล้วก็สมควรรู้สึกหวาดกลัวจึงจะถูก!

“กรรร…” มีเพียงเสียงคำรามคำเดียว คล้ายดั่งเป็นเสียงคำรามของมังกรเขียวขนาดยักษ์ กองทัพนี้ได้พุ่งลงข้างล่างพร้อมกับพลังฆ่าที่ปราศจากผู้ต่อกร มุ่งตรงไปยังกองทัพเรือนแสนของพรรคเซียนเหิน

“อ๊ากก…” ทันใดนั้น เสียงร้องน่าเวทนาดังขึ้นมาบนฟ้าดินแห่งนี้ เห็นหัวแต่ละหัวที่ลอยขึ้น เลือดที่พวยพุ่งขึ้นมา กองทัพนี้ดุจดั่งเป็นเครื่องจักรสงคราม เมื่อพวกเขาบุกเข้าไปยังสมรภูมิรบแล้วได้ทำการเก็บเกี่ยวหัวของศัตรูอย่างบ้าคลั่ง พวกเขาลงมืออย่างไร้ความปราณี สังหารภายในหนึ่งกระบวนท่า เหมือนว่าพวกเขาเกิดมาเพื่อสงคราม พวกเขาถือท่าไม้ตายที่น่ากลัวที่สุดในสมรภูมิรบ พวกเขาพกพาจิตใจที่พร้อมตายเข้าสู่สมรภูมิรบ การเข่นฆ่าสังหารของพวกเขาไม่ว่าใครก็ต้องหวาดกลัว

“ไม่…” ในเวลานี้เอง กองทัพเรือนแสนของพรรคเซียนเหินร้องอย่างน่าเวทนาขึ้นมา แม้แต่ระดับจักรพรรดิเทพยังต้องร้องออกมาด้วยเสียงที่แหลมและเศร้ารันทดยิ่งนัก ยามที่หัวของพวกเขาถูกฟันจนขาด ดวงตาทั้งสองของพวกเขาเบิกโพลง ต่อให้พวกเขาสังกัดพรรคเซียนเหิน แต่ว่านี่คือกองทัพที่น่ากลัวที่สุดที่พวกเขาเคยพบเจอในชีวิต

เวลานี้ กองทัพนี้ดุจดั่งเป็นมังกรยักษ์ที่ร้องคำรามพร้อมกับพุ่งชนอุตลุดในสนามรบ ต่อให้เป็นกองทัพเรือนแสนของพรรคเซียนเหินเมื่ออยู่ต่อหน้ามันแล้วก็สู้ไม่ได้ ถูกพวกเขาฉกเอาชีวิตไปอย่างบ้าคลั่ง

โดยเฉพาะทหารเก่าของกองทัพยิ่งน่ากลัวมากขึ้นไปอีก พวกเขารวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ สามารถจัดการแยกร่างระดับจักรพรรดิเทพได้ในพริบตาเดียว โหดร้ายทารุณไร้ความเมตตา เห็นเลือดที่ไหลหยดเป็นทาง!

มันช่างเป็นภาพที่โหดร้ายทารุณไร้ซึ่งความเมตตา และสร้างความสะเทือนหวั่นไหวจิตใจผู้คนยิ่งนัก เมื่อเห็นจักรพรรดิเทพถูกทหารเก่ากลุ่มเล็กๆ จับแยกร่าง ในทัศนะของผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนนั้น จักรพรรดิเทพดำรงอยู่ในฐานะสูงส่ง เวลานี้กลับถูกทหารเก่ากลุ่มเล็กๆ จับแยกร่างในพริบตา ช่างเป็นเรื่องที่สยดสยองเหลือเกิน

ที่น่าสยดสยองกว่าก็คือ บรรดาทหารเก่าเหล่านี้ท่าทีเย็นชา ไม่ว่าจะเป็นการวิธีการเข่นฆ่าหรือการแยกร่างดูช่ำชองชำนาญเหลือเกิน เหมือนเป็นเรื่องที่ทำกันมาซ้ำซาก ดุจดั่งที่พวกเขากำลังแยกร่างนั้นไม่ใช่จักรพรรดิเทพ เป็นเพียงวัวหรือแพะที่อยู่บนเขียงเท่านั้น

“อ๊ากก…” เวลานี้ ผู้ที่ร้องเสียงน่าเวทนาออกมาไม่ใช่ศิษย์ของเมืองหมิงจูอีกแล้ว แต่เป็นกองทัพเรือนแสนของพรรคเซียนเหิน ภายในระยะเวลาอันสั้นเท่านั้น กองทัพที่น่ากลัวนี้ได้ทำการกวาดล้างสมรภูมิรบแห่งนี้ด้วยการเก็บเกี่ยวชีวิตของศิษย์พรรคเซียนเหินอย่างบ้าคลั่ง เพียงชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น กองทัพนับแสนของพรรคเซียนเหินเหลืออยู่เพียงไม่เท่าไรภายในระยะเวลาอันสั้น

อย่าว่าแต่ผู้บำเพ็ญตนทั่วไปเลย แม้แต่ระดับจักรพรรดิเทพยังต้องขนลุกขนพอง เมื่อมองเห็นภาพอันสน่าสยดสยองเช่นนี้ เกรงว่าคงเป็นการศึกที่ยากจะลืมเลือนที่สุดชั่วชีวิตของพวกเขา กลิ่นคาวเลือดของสงครามครั้งนี้พวกเขาไม่สามารถลบเลือนไปได้ตลอดชีวิต

“แกร้งค์…” เสียงโลหะดังก้อง ขณะที่กองทัพนี้กำลังสังหารศิษย์พรรคเซียนเหินอย่างบ้าคลั่งอยู่นั้น พลันทวนวงเดือนหนึ่งที่กวาดเข้ามา พุ่งเป้าไปยังจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ทั้งห้าคนที่รายล้อมหลี่ชิเย่เอาไว้

“ฆ่า…” จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ทั้งห้าพลันลงมือทันที ปฏิกิริยาโต้ตอบของพวกเขาก็ไวมาก อีกทั้งพลันลงมือก็คือการกวาดล้างสิ้นเหล่าชั้นฟ้า หลักกฎเกณฑ์ราชันเซียนบดขยี้ช่องว่างและกาลเวลาอย่างบ้าคลั่ง พลังแข็งแกร่งปราศจากผู้ต่อกร

แต่ว่า เสียงโลหะดัง “ตึง ตึง ตึง” อย่างเป็นจังหวะ ทวนวงเดือนทองแดงที่กวาดเข้ามา ทลายสิ้นทุกสรรพกฎเกณฑ์ราชันเซียน ต่อให้เป็นกฎเกณฑ์ราชันเซียนที่สำแดงโดยจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ก็ต้านทวนวงเดือนทองแดงนี้ไม่ได้

ทวนวงเดือนทองแดงที่ทำลายหลักกฎเกณฑ์ ซึ่งทิ่มแทงเข้ามานั้นสุดจะต้านทาน หอบเอาท่วงท่าที่สังหารเทพมาด้วย ยามที่เห็นประกายที่เย็นยะเยือกจากปลายแหลมของทวนวงเดือนทิ่มแทงเข้ามานั้น ทุกอย่างเหมือนกลายเป็นสถานการณ์แน่นอนที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้

“เปิด…” จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ทั้งห้าพลันร้องคำรามและผสานร่วมมือกัน พวกเขาได้สำแดงท่าโจมท่วงท่าที่อหังการออกมาด้วยการก่อเป็นกำแพงศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมา ก้าวข้ามช่องว่างและกาลเวลา ซึ่งแนวป้องกันลักษณะเช่นนี้สามารถป้องกันการสังหารทุกชนิดได้

แต่ว่า การโจมตีของทวนวงเดือนทองแดงไม่ได้อยู่ในกรณีเช่นนั้น ได้ยินเสียงดัง “ปัง” ทวนวงเดือนทองแดงแทงทะลุเข้าไป กำแพงศักดิ์สิทธิ์ก็ขวางเอาไว้ไม่ได้ ถูกทวนวงเดือนทองแดงแทงทะลุและพังทลายลงทันที

“ปุ…” เลือดสดๆ พวยพุ่งออกมา จักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ทั้งห้าถูกแทงทะลุคอหอย เลือดสดๆ พวยพุ่งออกมา ดวงตาคู่นั้นของพวกเขาเบิกโพลง พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้ พวกเขาคือจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ เคล็ดราชันเซียนที่สำแดงด้วยการผสานร่วมมือกันทั้งห้าคนถึงกับต้านการโจมตีของทวนวงเดือนทองแดงไม่ได้แม้แต่กระบวนท่าเดียว สิ่งนี้กล่าวสำหรับพวกเขาแล้วเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว!

“ฆ่า…” สีหน้าของหลงอ้าวเทียนแปรเปลี่ยนไปมากทีเดียว เมื่อเห็นจักรพรรดิเทพชั้นมหัศจรรย์ทั้งห้าถูกสังหาร ในฐานะที่เขาเป็นผู้สำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์นับว่ามีปฏิกิริยาที่รวดเร็ว กระบี่เหรินเสียนในมือปรากฏอานุภาพราชันเซียนที่อาละวาดอย่างบ้าคลั่ง พลันลงมือก็สำแดงสวรรค์ทำลายออกมา

เสียง “ตูม…” ดังสนั่น เมื่อลงมือด้วยสวรรค์ทำลาย ฟ้าดินพลันกลับกลายเป็นมืดมิด ดวงตะวันบนท้องฟ้าพลันถูกบดบังเอาไว้ ภายใต้สวรรค์ทำลายเช่นนึ้คล้ายดั่งวันสิ้นโลกได้มาถึงแล้วอย่างนั้น

“ตึง” เสียงปะทะกันดังก้องไปทั่วแดนมนุษย์กษัตรา ด้วยทวนวงเดือนทองแดงที่ขวางอยู่ยืนหยัดไม่เปลี่ยนแปลง มันเหมือนอำนาจสูงสุดของเทพเจ้ายุคดึกดำบรรพ์ที่ขวางอยู่ตรงนั้น ไม่ว่าการโจมตีใดๆ ก็ไม่สามารถสั่นคลอนมันได้!

สวรรค์ทำลายกลับถูกทวนวงเดือนทองแดงต้านเอาไว้ได้ เมื่อทวนวงเดือนทองแดงปะทะกระบี่เหรินเสียน ประกายไฟที่กระจายออกมาสามารถทำลายดวงดาวในจักรวาลจนแหลกละเอียดได้ เมื่อดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วนระเบิดขึ้นมา ท้องฟ้าที่มืดมิดพลันแลดูสวยงามดั่งมีการยิงพลุดอกไม้ไฟอย่างนั้น!

ภายใต้การปะทะซึ่งหน้าเช่นนี้ ภายใต้การอาละวาดของอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ที่น่ากลัวเช่นนี้ ผู้บำเพ็ญตนทั่วๆ ไปถึงกับเหมือนเป็นอมพาตล้มลงอยู่กับพื้น ไม่สามารถรับได้กับอานุภาพเช่นนี้ได้ แม้แต่ระดับจักรพรรดิเทพยังตระหนกจนหน้าถอดสี ภายใต้พลังเช่นนี้พวกเขาต่างรุ้สึกว่าตัวเองช่างเล็กจิ๋วเหลือเกิน

“ราชันเซียนยังอยู่บนโลกอย่างนั้นหรือ?” ทันใดนั้น ทุกคนเหมือนบังเกิดมโนภาพขึ้นมา นึกว่าเป็นการลงมือของราชันเซียน

“ตึง” เวลานี้ทวนวงเดือนทองแดงหมุนทีหนึ่ง จักรวาลหมุนทวน สุริยันจันทราสับเปลี่ยน หนึ่งทวนที่ไร้เทียมทาน ปราศจากผู้ต่อกร ไม่ว่าผู้นั้นจะดำรงอยู่ในสถานะเช่นใดก็ไม่สามารถต้านเอาไว้ได้

“ปัง” ด้วยทวนวงเดือนทองแดงเล่มนี้ หลงอ้าวเทียนพลันถูกกระแทกขนตัวลอยออกไปไกลแสนลี้ ท่ามกลางการสยบของทวนวงเดือนทองแดง เขากระอักเลือดออกมาคำหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล