ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1676

ตอนที่ 1676 สี่โอรสเหรินเสียน
โอรสราชันเซียนเหรินเสียน ประกอบด้วย โอรสราชันเซียนชิงหลง (มังกรเขียว) โอรสราชันเซียนไป๋หู่ (เสือขาว) โอรสราชันเซียนเสียนหวู่ (เต่านิล) และธิดาราชันเซียนจูเชียะ (หงส์เพลิง) พวกเขาสี่พี่น้องเป็นพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน และได้รับการขนานนามจากผู้อื่นว่าโอรสราชันจตุลักษณ์

พวกเขาล้วนแล้วแต่ถือกำเนิดโดยราชันเซียนเหรินเสียนและราชินี เคยได้รับการตามใจและหลงรักมากจากผู้เป็นบิดาและมารดา แม้ว่าพวกไม่ได้กลายเป็นราชันเซียนภายหลังราชันเซียนเหรินเสียน แต่ในยุคนั้น พวกเขาสี่พี่น้องเรียกได้ว่ามีชื่อเสียงโด่งดัง อำนาจบารมีล้นฟ้า

เพียงแต่ภายหลังโอรสราชันทั้งสี่พี่น้องได้หายสาบสูญไป ไม่รู้ถึงสาเหตุว่าเพราะอะไรพวกเขาสี่พี่น้องจึงได้ผนึกฝังร่างของตนเอาไว้ แม้ว่าภายหลังเคยปรากฏตัวออกมา แต่เมื่อมาถึงยุคของราชันเซียนเชียนหลี่ พวกเขาได้หายตัวไปอย่างสิ้นเชิง โดยที่บรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินก็ไม่รู้ว่าพวกเขาหายไปไหน

แน่นอนที่สุด ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่ระดับบรรพบุรุษพรรคเซียนเหินจะนำเรื่องที่พวกเขาสี่พี่น้องหลบหนีเข้าไปยังคุกเซียนบอกกล่าวต่อศิษย์ภายในพรรค ครั้นเมื่อมาชาตินี้ หลังจากพวกของโอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องได้หนีออกมาจากคุกเซียนแล้ว จึงได้รับการยอมรับจากระดับบรรพบุรุษของพรรคเซียนเหินเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้การบงการจากมือมืดที่อยู่ด้านหลังพรรคเซียนเหิน ภายในระยะเวลาอันสั้น พวกของโอรสราชันเซียนเหรินเสียนได้เอาชนะระดับบรรพบุรุษภายในพรรคที่ต่อต้านพวกเขา และจับบรรดาบรรพบุรุษเหล่านั้นกักบริเวณเอาไว้ ทำให้พวกเขาได้รับการต้อนรับจากผู้คนภายในพรรคเซียนเหินอย่างล้นหลาม และเป็นพื้นฐานในการส่งกำลังทหารไปยังแดนมนุษย์กษัตราของพรรคเซียนเหิน

หลังจากการกลับมาของโอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องแล้วได้รับความรักและสนับสนุนจากคนในพรรคเซียนเหินทุกระดับนับว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล พวกเขาคือบุตรชายหญิงของราชันเซียน ความได้เปรียบที่มีมาแต่กำเนิดหาใช่ผู้อื่นสามารถเทียบกันได้อยู่แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรงถูกสยบกดเอาไว้เป็นเวลานานมากแล้ว พวกเขามีฐานะเป็นถึงสำนักที่มีห้าราชันเซียนกลับไม่ไปช่วงชิงความเป็นใหญ่ในเก้าแดน แล้วจะให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เหล่านี้อดกลั้นได้อย่างไรกัน พวกเขาอยากจะกลับไปโลดแล่นใต้หล้ายังเก้าแดนมานานแล้ว

ดังนั้น การกลับมาของโอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องเรียกได้ว่าสมดั่งใจให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง ยิ่งไปกว่านั้น มือมืดที่อยู่ด้านหลังพรรคเซียนเหินได้มีการสร้างพรรคพวกของตนมาโดยตลอด

ครั้งนี้ โอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องสามารถรวบอำนาจทั้งหมดของพรรคเซียนเหินเอาไว้ในมือก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเช่นกัน แม้ว่าจะได้รับการคัดค้านจากสายของราชันเซียนฉานหลง ป้าเมียด และทุนเย่อ แต่ว่า สายของราชันเซียนเหรินเสียนแข็งแกร่งกว่า สถานการณ์ในพรรคเซียนเหินนับว่ากู่ไม่กลับเสียแล้ว และไม่มีใครสามารถขวางการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดของพรรคเซียนเหินได้อีกต่อไป

หลี่ชิเย่เพียงมองดูโอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องที่ปรากฏตัวอย่างเฉยเมย และกล่าวว่า “ภายในพรรคเซียนเหิน ผู้ที่สามารถรอดชีวิตออกจากคุกเซียนได้นับว่ามีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ดูท่าครั้งนั้นพ่อของพวกเจ้าคงทิ้งของดีเอาไว้ให้ไม่น้อยเลยทีเดียว ถึงกับทำให้พวกเจ้าสามารถยืนหยัดอยู่ในคุกเซียนได้”

คุกเซียนของพรรคเซียนเหินมีประวัติความเป็นมาที่สะเทือนฟ้า เป็นสถานที่ที่อันตรายในศักราชดึกดำบรรพ์ เล่าลือกันว่าเคยเป็นสถานที่ที่กักกันมารร้ายมาก่อน ต่อมาราชันเซียนเฟยได้มันมาครอบครอง และให้อยู่ภายในพรรคเซียนเหิน ขณะที่ดาวรุ่งพรรคเซียนเหินจำนวนไม่น้อยถือเป็นสถานที่ที่สำหรับผจญภัยและขัดเกลาตนเอง แต่ว่า ผู้ที่สามารถรอดชีวิตกลับออกมาจากคุกเซียนได้มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น กระทั่งมีการกล่าวว่า มีเพียงราชันเซียนฉานหลงในวัยหนุ่มเท่านั้นที่สามารถมีชีวิตรอดกลับออกมาได้

มาครั้งนี้ โอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องสามารถมีชีวิตรอดกลับออกมาได้ นอกเหนือจากตัวของพวกเขาเองที่มีความแข็งแกร่ง การร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องทั้งสี่แล้ว ที่สำคัญก็คือ พวกเขาในฐานะที่เป็นโอรสราชันเซียนจึงมีทรัพยากรที่ผู้อื่นไม่มีอยู่ในครอบครองจำนวนมาก พวกเขามีของวิเศษ โอสถเซียนจำนวนนับไม่ถ้วน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พวกเขารอดชีวิตกลับออกมาจากคุกเซียนได้

คำพูดของหลี่ชิเย่พลันทำให้สีหน้าของโอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องเย็นชาลงทันที ยังไม่ต้องพูดถึงพวกเขาได้รับทุกข์ทรมานต่างๆ นานาภายในคุกเซียน ที่สำคัญมากไปกว่านั้นก็คือ ครั้งนั้นพวกเขาถูกบีบบังคับให้ต้องหนีเข้าไปในคุกเซียนเสมือนหนึ่งสุนัขไม่มีเจ้าของ ความอัปยศเช่นนี้กล่าวสำหรับพวกเขาแล้ว เรียกได้ว่ายากจะลบล้างให้หมดไปได้ชั่วชีวิต พวกเขาไม่สามารถลืมความอัปยศเช่นนี้ไปได้ชั่วชีวิต กระทั่งสาบานเอาไว้ว่าจะต้องแก้แค้นให้ได้

พวกเขาสี่พี่น้องคือโอรสราชันเซียนนะเนี่ย เลือดที่ไหลรินอยู่ในตัวคือสายเลือดที่สูงส่งยิ่งนัก พรรคเซียนเหินคือบ้านของพวกเขา แต่แล้ว พวกเขากลับถูกอีกาทมิฬบีบจนต้องวิ่งหนีไป สุดท้ายหนีเข้าไปในคุกเซียน แล้วจะให้พวกเขายอมรับความอัปยศเช่นนี้ได้อย่างใดกันเล่า

“ความอัปยศในครั้งนั้น ต้องอาศัยเลือดของเจ้ามาล้างกายา!” เมื่อมีการเอ่ยถึงเรื่องราวในอดีต ธิดาราชันเซียนจูเชียะถึงกับกัดฟันกรอด ทำให้ใบหน้าที่งดงามของเธอถึงกับบิดเบี้ยว

หลี่ชิเย่ส่ายหน้าและยิ้มกล่าวว่า “เรื่องราวในครั้งนั้น พวกเจ้าควรมีใจสำนึกในบุญคุณจึงจะถูก การที่ราชันเซียนเชียนหลี่ ราชามังกรดำไม่ได้ตามเข้าไปในคุกเซียนจัดการสังหารพวกเจ้าทั้งหมด ถือว่าเป็นบุญคุณใหญ่หลวงแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น พวกเจ้าก็ยังอยู่ดีอยู่มิใช่รึ…”

“…พวกเจ้าไม่เพียงอยู่ดี ทั้งยังได้รับวาสนาอยู่ไม่น้อยทีเดียว ภายใต้ภัยพิบัติเช่นนี้ทำให้พวกเจ้าสามารถสงบจิตสงบใจ ทำจิตแห่งการบำเพ็ญเพียรให้มั่นคง ตั้งใจขัดเกลาตนเอง ระหว่างอยู่ในคุกเซียนพวกเจ้าไม่เพียงไม่ได้แก่ชราเท่านั้น ลมปราณยังคงคึกคักมีชีวิตชีวาเช่นนี้ อีกทั้งพวกเจ้าสี่พี่น้องยังฝึกกายเซียนเหินได้สมบูรณ์แบบถึงเพียงนี้…”

“…การขัดเกลาในคุกเซียน กล่าวสำหรับพวกเจ้าแล้วหาใช่เป็นความลำบาก ควรบอกว่ามันคือสิ่งล้ำค่าอย่างหนึ่ง!” หลี่ชิเย่กล่าวขึ้นมาช้าๆ ว่า “ดูสภาพพวกเจ้าในครั้งนั้นสิ เป็นเพียงผู้เยาว์อ่อนหัดที่อาศัยบารมีพ่อที่ยังคงเหลืออยู่เท่านั้น แล้วมาดูสภาพในเวลานี้ของพวกเจ้า สำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ สายเลือดราชันเซียนเหรินเสียนบริสุทธิ์ บวกกับโชควาสนาด้านทักษะที่อยู่ในระดับสุดยอด เทียบกับบรรพบุรุษหลงที่ว่านั้นนับว่ามีความแข็งแกร่งกว่ากันไม่น้อยเลยทีเดียว”

“…ต่อให้พ่อของเจ้ายังคงมีชีวิตอยู่และลงมือโดยไม่ปราณี พวกเจ้ายังคงรับมือโดยลำพังคนเดียวได้ถึงสองพันกระบวนท่า มันช่างเป็นเรื่องที่ดีเสียนี่กระไร ไม่แน่นักเขาอาจจะภูมิใจในตัวพวกเจ้าก็ได้! ได้รับของล้ำค่าเช่นนี้ยังไม่รู้จักสำนึกในบุญคุณกลับแค้นเคืองอยู่ในใจ นับว่าน่าเสียดายยิ่งนัก” หลี่ชิเย่หัวเราะขึ้นมาเมื่อกล่าวมาถึงตรงนี้

“สำนึกในบุญคุณ?” สีหน้าโอรสราชันชิงหลงดูน่าครั่นคร้าม กล่าวเสียงอันดังว่า “ไม่จับเจ้าป่นกระดูกแล้วโปรย พวกเราจะไม่ยอมเลิกราอย่างเด็ดขาด! หากไม่แก้แค้นนี้จะไม่ขอเป็นคน!”

ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ เขาต้องตำหนิตนเองอย่างหนักกับเรื่องราวในครั้งครานั้น ครั้งนั้นเป็นเขาที่นำพาน้องๆ อีกสามคนหนีเข้าไปในคุกเซียน พวกเขาได้รับทุกข์ทรมานในนั้นอย่างแสนสาหัส สุดท้ายแล้วจึงสามารถหนีรอดกลับออกมาจากคุกเซียนได้ เขาสาบานจะแก้แค้นให้ได้ เขาจะต้องสังหารอีกาทมิฬ ทำลายล้างคนของเขาให้สิ้นซาก!

หลี่ชิเย่ไม่ได้ถือสากับคำพูดของโอรสราชันชิงหลง เพียงยิ้มกล่าวเฉยเมยว่า “เทียบกับพ่อของพวกเจ้าแล้ว ความสามารถพวกเจ้านับว่าน่าผิดหวังยิ่งนัก พ่อของพวกเจ้ามีความฉลาดมองการณ์ไกลและรู้จักควบคุมตนเอง เขามีความภูมิใจในสายเลือดมนุษย์ของตนเอง ดังนั้น เขามีความพยายามทำให้บรรลุผลมาตลอดชีวิต สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองสืบไป ขณะที่ในฐานะของโอรสราชัน พวกเจ้าไม่เพียงไม่ทำให้ตนเองมีชื่อเสียงขจรสืบไป กลับจะทำให้ชื่อเสียงของเขาต้องแปดเปื้อน พวกเจ้าไม่เพียงต้องละอายกับสายเลือดมนุษย์โดยแท้ของตน ยิ่งต้องละอายต่อพ่อของเจ้าที่ได้เสียสละไปชั่วชีวิต!”

“อย่าเอ่ยถึงพ่อของข้า” ธิดาราชันจูเชียะร้องกล่าวเสียงดัง “หากไม่เป็นเพราะเจ้าที่บังคับสยบพ่อของข้า พ่อของข้าจะประสบความทุกข์เพียงนี้รึ? ยามที่เขาทุกข์และอยู่ข้างกายของเขา มองเห็นความเจ็บปวดของเขากับตา…”

“พอแล้ว” ขณะที่ธิดาราชันจูเชียะเอ่ยมาถึงตรงนี้ โอรสราชันเสียนหวู่ที่เงียบขรึมได้กล่าวตัดบทของนาง

“ทำไมไม่พูดต่อไปหละ?” หลังจากที่โอรสราชันเสียนหวู่ได้กล่าวตัดบทของธิดาราชันจูเชียะแล้ว หลี่ชิเย่ยิ้มแต้และกล่าวว่า “พูดต่อไปสิ ข้ากลับต้องการรู้นักว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นใครที่บอกกับพวกเจ้าโดยตรง”

อย่างไรก็ตาม ธิดาราชันจูเชียะในเวลานี้ได้หุบปากสนิทโดยพลัน และนางรู้แล้วว่าหลงกลเสียและพูดผิดไปแล้ว เนื่องจากคำพูดบางอย่างไม่สามารถพูดออกมาได้

เวลานี้ พวกของธิดาราชันจูเชียะไม่ยอมปริปากพูดอะไรอีก เพียงจ้องเขม็งไปที่หลี่ชิเย่ด้วยความโกรธ

หลี่ชิเย่หัวเราะทีหนึ่ง กล่าวเฉยเมยว่า “คำพูดเหล่านี้ใครเป็นคนบอกเจ้ากับปาก สิ่งเหล่านี้ยังมีความสำคัญอีกรึ ทุกอย่างล้วนไม่มีความสำคัญอีกแล้ว แม้กระทั่งสายเลือดราชันเซียนเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ไหลรินอยู่ภายในกายก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้วหละ! กล่าวสำหรับพวกเจ้าแล้ว ภายในใจมีเพียงความแค้นเท่านั้น แน่นอน นอกเหนือจากความแค้นแล้วยังมีความอยากในอำนาจ! มีความทะเยอทะยานที่จะปกครองเก้าแดน มีความทะเยอทะยานที่จะให้พรรคเซียนเหินได้เป็นราชันเซียนทุกยุคสมัย”

“ฮึ นั่นแล้วมีอะไร!” โอรสราชันไป๋หู่ยิ้มเยาะทีหนึ่ง กล่าวว่า “หรือว่ามีเพียงพวกเจ้าเท่านั้นที่บงการเก้าแดนได้ ไม่อนุญาตให้พรรคเซียนเหินพวกเราได้ปกครองเก้าแดนหรืออย่างไร? เป็นเพราะพรรคเซียนเหินพวกเราได้ท้าทายต่อฐานะของพวกเจ้า สั่นคลอนอำนาจบารมีของพวกเจ้า!”

“ไร้เดียงสา” หลี่ชิเย่ถึงกับหัวเราะขึ้นมากับคำพูดของโอรสราชันไป๋หู่ กล่าวว่า “อำนาจเท่านั้นเอง อำนาจของเก้าแดน? อำนาจเพียงเท่านี้นับเป็นอะไรได้ สิ่งที่พวกเจ้านำพามาคือภัยจากการถูกทำลายล้างสำนัก ในใจพวกเจ้ารู้ดี!”

“พวกเจ้าคิดไปเองว่าสามารถบงการเก้าแดนได้ คิดไปเองว่าสามารถบงการสถานการณ์ได้ ในสายตาของข้ามองว่าพวกเจ้าเป็นเพียงมดปลวกเท่านั้นเอง ไม่เพียงแต่พวกเจ้า แม้แต่มือมืดที่อยู่เบื้องหลังพวกเจ้าก็เป็นได้แค่หุ่นเชิดเท่านั้นเอง” หลี่ชิเย่หัวเราะตามอารมณ์ออกมาไม่ได้ใส่ใจ และกล่าวว่า “ในสายตาของอเวจี พวกเจ้าเป็นเพียงพวกที่ตายแทนเท่านั้นเอง!”

“จะเป็นผู้ที่ตายแทนหรือไม่จะได้รับการเฉลยในไม่ช้าแล้ว!” โอรสราชันเสียนหวู่ล่าวน่าเกรงขามขึ้นมา “วันนี้ไม่ว่าเจ้าจะแข็งแกร่งเพียงใดก็ตาม ไม่ว่าเจ้าจะร้ายกาจเพียงใดก็ตาม อย่าหวังจะรอดชีวิตไปจากที่นี่ได้ วันนี้ให้พวกเรามาคิดบัญชีทั้งใหม่และเก่าพร้อมกันทีเดียว หลังจากวันนี้ไปแล้ว เก้าแดนจะต้องให้การต้อนรับศักราชที่ใหม่ทั้งหมด!”

“อาศัยเพียงพวกเจ้าน่ะหรือ?” หลี่ชิเย่หัวเราะและกล่าวว่า “หรือจะกล่าวว่า อาศัยมือมืดที่อยู่เบื้องหลังพวกเจ้ารึ? บอกตามตรงเลยนะ ไพ่ตายเพียงแค่นี้ไม่พอยัดขี้ฟันของข้า อ่อนเกิน!”

เมื่อพี่น้องโอรสราชันเซียนเหรินเสียนทั้งสี่ถูกหลี่ชิเย่ดูแคลนถึงเพียงนี้ สีหน้าของพวกเขาเวลานี้ดูไม่จืดถึงขีดสุด พวกเขาทั้งสี่คนในวันนี้ไม่สามารถใช้คำว่าแข็งแกร่งมาเปรียบเปรยได้อีกแล้ว การร่วมมือของพี่น้องทั้งสี่ พวกเขามั่นใจว่าสามารถกวาดศัตรูในโลกนี้ได้ทั้งหมด

แต่ว่า เวลานี้กลับถูกหลี่ชิเย่พูดเสียไม่เหลือราคาอีกเลย แล้วจะไม่ให้พวกเขาต้องโกรธได้อย่างไร

โอรสราชันชิงหลงกล่าวน่าครั่นคร้ามออกมาว่า “เจ้าจะอาศัยกำลังของตัวเองหรือจะเข้ามาพร้อมกันกับกองทัพมังกรเขียวหละ!”

“พวกเจ้าออกจะยกตัวเองเกินไปแล้ว” หลี่ชิเย่หัวเราะและกล่าวว่า “เป็นความจริงที่พวกเจ้าทั้งสี่คนคือผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้ที่แข็งแกร่งมาก แต่ เข้าใจว่าเมื่อสี่คนรวมกันแล้วสามารถต้านรับกับราชันเซียนได้อย่างนั้นรึ? การที่จะต้านรับกับราชันเซียนใช่ว่าเหมือนบวกลบง่ายดายถึงเพียงนั้น! ต่อให้พวกเจ้ายอดเยี่ยมกว่านี้ ได้วาสนาที่สุดยอดหนึ่งไม่มีสองในหล้าจากคุกเซียนมา ดึงดันเต็มที่มันก็แค่ก้าวเท้าข้างหนึ่งเข้าไปในระดับต้านรับกับราชันเซียนได้เท่านั้น ไม่ใช่ราชันเซียนที่แท้จริงสักหน่อย ความสามารถแค่นี้ยังไม่พอ”

คำพูดของหลี่ชิเย่ที่พูดออกมาสบายๆ อย่างนี้ ทำเอาโอรสราชันเซียนเหรินเสียนสี่พี่น้องแทบกระอักเลือดออกมา นัยน์ตาทั้งสองของพวกเขาเผยปณิธานการฆ่าที่น่ากลัวออกมา เวลานี้กล่าวสำหรับพวกเขาแล้ว เรียกได้ว่าแค้นเก่าแค้นใหม่ผุดขึ้นกลางใจพร้อมกัน พวกเขาจะต้องจับหลี่ชิเย่ฉีกให้เป็นชิ้นๆ จึงสามารถระบายความแค้นที่อยู่ในใจได้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล