ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1678

ตอนที่ 1678 ปราศจากผู้ต่อกร
การต่อสู้ชี้ขาดระหว่างหลี่ชิเย่กับสี่พี่น้องเหรินเสียน ทั้งสองฝ่ายสู้กันจนสุริยันจันทราอับแสง ดวงดาวแตกละเอียด มืดสลัวไปทั่ว การต่อสู้ชี้ขาดระหว่างผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้เช่นนี้ พลังที่น่ากลัวและปราศจากผู้เทียบเทียมได้ตลบอบอวลไปทั่วทุกมุมโลกของแดนมนุษย์กษัตรา ภายใต้กลิ่นอายที่นากลัวเช่นนี้ ไม่รู้ว่ามีสรรพชีวิตจำนวนเท่าไรต้องสั่นเทา ลักษณะเช่นนี้คล้ายดั่งวันสิ้นโลกมาถึงแล้วอย่างนั้น

การที่สี่พี่น้องโอรสราชันเซียนเหรินเสียนได้กลายร่างเป็นสัตว์เทพจตุลักษณ์แล้วนั้น พวกเขามีสุดยอดเคล็ดวิชาประสานโจมตีพิฆาตที่สมบูรณ์แบบชุดหนึ่ง เคล็ดวิชากระบวนท่าประสานโจมตีชุดนี้เกิดขึ้นจากการขัดเกลาระหว่างที่ทนทุกข์ทรมานกับการใช้ชีวิตในคุกเซียน พวกเขาสี่พี่น้องเคยอาศัยสุดยอดเคล็ดวิชาประสานโจมตีพิฆาตที่มีเพียงหนึ่งเดียวนี้ผ่านกาลเวลาที่สุดลำบากยิ่งมา เคยอาศัยเคล็ดวิชานี้ผ่านความยากลำบากและอันตรายต่างๆ นานาในคุกเซียนมาแล้ว

ทั้งสี่คนสำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ แล้วกลายร่างเป็นสัตว์เทพ อาศัยสุดยอดเคล็ดวิชาประสานโจมตีพิฆาตศัตรู กำลังความสามารถเช่นนี้เป็นที่สั่นเทาของผู้คนอย่างแน่นอน ต่อให้เป็นผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้เมื่อต้องเผชิญกับพวกเขาสี่พี่น้องก็ไม่อาจต้านทานพวกเขาได้ และไม่สามารถต่อสู้ชี้ขาดกับพวกเขาได้ เว้นแต่ผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้มีสุดยอดวิธีพิฆาตในมือจึงสามารถเอาชนะพวกเขาได้ มิฉะนั้นล่ะก็ภายใต้พลังสังหารของพวกเขาสี่พี่น้อง เกรงว่าคงมีชะตากรรมต้องถูกสังหารสถานเดียวเท่านั้น

การรวมร่างเป็นหนึ่งเดียวของสิบสองเทพมาร นับว่ามีพลังที่น่ากลัวจนไม่สามารถจินตนาการได้อีกแล้ว ลองคิดดู การที่คนผู้หนึ่งสามารถมีถึงสิบสองกายเซียนมันช่างน่ากลัวอะไรขนาดนั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านของความเร็ว หรือด้านของพลัง และหรือด้านการป้องกันต่างๆ ล้วนแล้วแต่ได้รับการยกระดับไปจนถึงจุดสูงสุดในทันที

เฉกเช่นที่หลี่ชิเย่ได้เคยพูดเอาไว้ก่อนหน้านั้นว่า การประสานร่วมมือกันใช่ว่าจะง่ายดายเหมือนบวกลบเช่นนั้น และคำพูดคำนี้ได้ปรากฏออกมาทั้งหมดเมื่ออยู่ในสิบสองเทพมาร

การหลอมรวมเข้าเป็นร่างเดียวที่สมบูรณ์แบบของสิบสองเทพมาร พลันปรากฎข้อได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมปราศจากผู้เทียบเทียม มันจึงไม่ใช่เพียงแค่การซ้อนกันระหว่างสิบสองเทพมารง่ายๆ เท่านั้นแล้ว การที่ท่าสิบสองกายเซียนหลอมรวมเป็นหนึ่งอย่างสมบูรณ์ เมื่อเทียบกับกายเซียนหนึ่งเดียวโดดๆ แล้ว ด้านความเร็ว พลัง และการป้องกันไม่เพียงแค่เพิ่มขึ้นสิบเท่า หรือหลายพันเท่าเท่านั้น แต่เป็นการเพิ่มขึ้นเป็นหมื่นเท่า ล้านเท่า หรือสิบล้านเท่าอย่างบ้าคลั่ง!

ภายใต้การหลอมรวมเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบเช่นนี้ สิบสองเทพมารก็คือสิ่งดำรงอยู่ที่ไม่สามารถฆ่าให้ตายได้ พลันที่ลงมือจะมีความรวดเร็วมากกว่าฟ้าแลบเป็นร้อยเท่า พลังนั้นสามารถทำลายสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง

เมื่อต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่ากลัวเช่นนี้ ต่อให้เป็นผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้ก็ต้องรู้สึกหวาดผวายิ่งนัก หากไม่เป็นเพราะพวกเขาสี่พี่น้องโอรสรมชันเซียนเหรินเสียนมีสุดยอดเคล็ดวิชาประสานโจมตีพิฆาตที่สมบูรณ์แบบเช่นนี้ล่ะก็ คงพ่ายแพ้ให้กับสิบสองเทพมารนานแล้ว

ระดับบรรพบุรุษและยอดฝีมือของพรรคเซียนเหินถึงกับหวาดผวาเมื่อได้เห็นภาพนี้ ในความรู้สึกของยอดฝีมือจำนวนมากนั้น สี่โอรสราชันเซียนนับว่าปราศจากผู้ต่อกรแล้ว แต่ว่า เวลานี้พวกเขาทั้งสี่ร่วมมือกันทำได้แค่ต้านรับกับหลี่ชิเย่เท่านั้น ความสามารถของหลี่ชิเย่มันน่ากลัวเพียงใดย่อมสามารถประเมินได้แล้ว

ทั้งสองฝ่ายลงมือดั่งสายฟ้าแลบและดาวตก ผู้บำเพ็ญตนทั่วไปไม่สามารถมองเห็นทั้งสองฝ่ายได้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว มีเพียงระดับผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้เท่านั้นที่สามารถมองเห็นขั้นตอนการปล่อยกระบวนท่าออกมาของแต่ละฝ่ายได้ชัดเจน

“ตูม ตูม ตูม” ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันในจักรวาลที่ห่างไกล ทำเอาจักรวาลบริเวณนั้นแตกยับเยินเหมือนประสบภัยพิบัติมาอย่างนั้น อีกทั้งการลงมือของทั้งสองฝ่ายรวดเร็วเหลือเกิน ในเวลาเพียงสั้นๆ ทั้งสองฝ่ายก็ได้แลกหมัดกันไปแล้วหลายพันกระบวนท่า ด้วยความเร็วลักษณะเช่นนี้ ผู้บำเพ็ญตนทั่วไปไม่สามารถจินตนาการและหรือประเมินได้อยู่แล้ว

จังหวะที่สิบสองเทพมารกำลังต่อสู้อยู่กับสี่พี่น้องโอรสรมชันเซียนเหรินเสียนอยู่นั้น สายตาของหลี่ชิเย่ได้ทำการสำรวจจักรวาลครั้งแล้วครั้งเล่า กระทั่งกวาดมองไปทั่วเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดิน

แต่ทว่า ไม่ว่าหลี่ชิเย่จะกวาดตามองอย่างไรก็ไม่พบเห็นสิ่งใดๆ คู่ต่อสู้ที่เขารอคอยไม่ได้ปรากฏตัวออกมา และไม่มีวี่แววใดๆ

หลี่ชิเย่สามารถมั่นใจได้ว่า อเวจียังคงมีผู้โชคดีที่รอดชีวิตไปได้ ยังคงมีผู้ที่หลบซ่อนตัวอยู่ พวกเขาต้องสนใจศึกในครั้งนี้อย่างแน่นอน เพียงแต่กลับไร้เงาของพวกเขา อเวจีมีสิ่งที่ฝืนลิขิตสวรรค์ และยอดเยี่ยมยิ่งสิ่งหนึ่งอยู่ในมือ เมื่อมีสิ่งนี้อยู่คิดจะเข่นฆ่าอเวจีให้สิ้นซากเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก

เพียงแต่ หลี่ชิเย่ยังคงมีความมั่นใจ เขามีความอดทนพอที่จะรอคอย รอคอยหมากตัวอื่นๆ ให้นำพาเขาไปถึงรังของอเวจี!

หลังจากต่อสู้กันยืดเยื้อมานาน บนท้องฟ้ายังคงเงียบสงัด และไม่ปรากฏสิ่งผิดปรกติใดๆ ในเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดิน หลี่ชิเย่รู้แล้วว่าหากยังคงปล่อยให้เหตุการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็ไม่มีประโยชน์ สมควรแก่เวลาที่ต้องลงมือโหดเสียแล้ว

“สมควรให้มันจบสิ้นเร็วขึ้นแล้วหละ” หลี่ชิเย่หัวเราะเสียงดัง ก้าวเท้าเข้าไปในสมรภูมิรบ

เสียง “จี๊ด…” ดังขึ้นทีหนึ่ง

ในเสี้ยววินาทีนี้เอง หลี่ชิเย่ได้หลอมรวมเข้ากันกับสิบสองเทพมารที่สมบูรณ์แบบนั่น หลี่ชิเย่ยังคงเป็นหลี่ชิเย่ ขณะที่สิบสองเทพมารได้หายเข้าไปอยู่ภายในร่างกายของเขา

ร่างกายของหลี่ชิเย่ในเวลานี้พลันปะทุเป็นประกายออกมามากมาย ตัวเขาเปรียบประดุจเป็นจักรวาลหนึ่งอย่างนั้น ตัวเขาคล้ายดั่งเป็นการระเบิดขึ้นมาของแรกเริ่มกำเนิดฟ้าดิน ปริมาณของประกายที่ไม่มีขีดจำกัดได้สาดส่องจนแดนมนุษย์กษัตราก็รับไม่ไหว สรรพชีวิตล้วนหมอบอยู่กับพื้น ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนล้วนแล้วแต่หลับตาทั้งสองลง ไม่สามารถรับได้กับประกายลักษณะเช่นนี้ของหลี่ชิเย่ได้

เมื่อประกายทั่วทั้งร่างของหลี่ชิเย่มีการเก็บงำขึ้น ปรากฏประกายเซียนสายหนึ่งวิ่งวนอยู่ภายในร่างกายของเขา และกลับกลายเป็นวงแหวนเซียนสิบสองวง ไหลเวียนไม่หยุดนิ่ง ทุกๆ วงแหวนเซียนเสมือนหนึ่งเป็นอาณาจักรๆ หนึ่ง

“ปัง ปัง ปัง” เสียงแตกละเอียดดังขึ้น ทันใดนั้น หลี่ชิเย่ได้ทำลายท้องฟ้าจำนวนมากจนแตกละเอียด อาศัยความเร็วที่ไม่มีผู้ใดเทียบเทียมเข้าสังหารสี่พี่น้องโอรสราชันเซียนเหรินเสียนที่กลายร่างเป็นสัตว์เทวะครั้งแล้วครั้งเล่า

นาทีนี้ความเร็วของหลี่ชิเย่รวดเร็วเหลือเกิน กระทั่งสี่โอรสราชันเซียนเหรินเสียนที่อยู่ในฐานะผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้แทบจะตามหลี่ชิเย่ไม่ทันเสียแล้ว

สำหรับผู้บำเพ็ญตนของแดนมนุษย์กษัตรา ต่อให้มีความสามารถมองเห็นการต่อสู้ในครั้งนี้ได้ก็จ้องมองดูจนตาลายไปหมด ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน มีเพียงระดับผู้ที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้เท่านั้น จึงสามารถตามความเร็วของทั้งสองฝ่ายได้ทัน

“ตูม…” บังเกิดเสียงดังสนั่นขึ้น เลือดสดๆ กระจาย สี่พี่น้องโอรสราชันเซียนเหรินเสียนที่ถูกหลี่ชิเย่สยบ ไม่สามารถต่อกรกับหลี่ชิเย่ที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกับสิบสองเทพมาร ทั้งสี่พี่น้องถูกพลังกระแทกเข้าอย่างแรง พลันถูกกระแทกจนลอยออกไปไกลสิบล้านลี้ เลือดสดๆ ได้ย้อมดวงดาวจนแดงฉาน

ภายใต้การโจมตีเช่นนี้ ได้สร้างความสะเทือนหวั่นไหวไปทั่วจักรวาล การโจมตีในครั้งนี้ของเขานั้น พลังทั้งหมดได้ถูกโอรสราชันเซียนเสียนหวู่ที่มีกายเพชรรับเอาไปแล้วถึงครึ่งหนึ่ง แต่สี่พี่น้องคนอื่นๆ ยังคงรับไม่ไหว ขณะที่ร่างแท้จริงของโอรสราชันเซียนเสียนหวู่ถูกพลังโจมตีนี้กระหน่ำเข้าไปจนตัวแบน ซัดจนเขากระอักเลือดออกมาอย่างแรง เลือดสดๆ ไหลย้อมจนเสื้อของเขาแดงฉาน

“ยังคงมีท่าไม้ตายอีกหรือเปล่า?” ในเวลานี้เอง หลี่ชิเย่ที่ยืนอยู่ท่ามกลางจักรวาล หมางเมินหมื่นแดน ก้มมองดูสรรพชีวิต เสมือนหนึ่งตัวเขาเป็นเซียนแท้จริงอย่างนั้น อย่าว่าแต่ระดับสามารถต่อกรกับราชันเซียนได้ ต่อให้ระดับสามารถต้านรับราชันเซียนได้เมื่อพบเห็นเช่นนี้แล้ว ภายในใจก็ต้องหวาดกลัวยิ่งนัก!

ในเวลานี้ สี่พี่น้องโอรสราชันเซียนเหรินเสียนต่างจ้องมองตากันและกัน อาศัยสภาพเช่นนี้ของพวกเขายังคงไม่สามารถต้านทานหลี่ชิเย่ได้อีกไอรีนโนเวล สุดท้าย พวกเขาสี่พี่น้องตัดสินใจทุ่มสุดตัว!

“อ๊ากกก…” เวลานี้ สี่พี่น้องโอรสราชันเซียนเหรินเสียนส่งเสียงร้องน่าเวทนาออกมา พลันปรากฏประกายเซียนพวยพุ่งออกมาจากอกของพวกเขา ประกายเซียนแต่ละสายนี้เหมือนหนึ่งได้ผ่าอกของพวกเขาออกมา ที่น่าสยองมากกว่านั้นก็คือ ประกายเซียนนี้เหมือนว่ามีชีวิตอย่างนั้น พวกมันต้องการฉีกอกของสี่พี่น้องเหรินเสียนเพื่อคลานออกมาจากภายในอกของพวกเขา

“ตูม…” เสียงตูมดังสนั่น ในที่สุดนาทีนี้บริเวณอกของพี่น้องเหรินเสียนทั้งสี่ได้พวยพุ่งประกายเซียนเป็นสายๆ ออกมา หลังจากที่พวยพุ่งออกมาแล้ว ภายในร่างกายของพวกเขาได้ปรากฎหลักกฎเกณฑ์แต่ละสายที่ไม่เหมือนกับหลักกฎเกณฑ์ที่มีอยู่ในหมื่นสัจธรรม หลักกฎเกณฑ์แต่ละสายมีดวงตราสลักที่ไม่ใช่เป็นของโลกหล้าแห่งนี้

ขณะที่ดวงตราสลักเช่นนี้ปรากฎขึ้นมาเหมือนต้องการดึงเอาพลังในโลกมนุษย์ทั้งหมดให้แยกออกจากกันอย่างนั้น เหมือนว่าหลักกฎเกณฑ์ลักษณะเช่นนี้สามารถกลืนกินอารมณ์ความรู้สึกทั้งเจ็ดและความปรารถนาหกอย่างของมนุษย์ปุถุชนธรรมดาทั้งหมด มันบงการความรักโลภโกรธหลงของสรรพสิ่งมีชีวิตของโลกมนุษย์ทั้งหมดอย่างนั้น

“แคร้งค์ แคร้งค์ แคร้งค์…” ทันใดนั้นเอง หลักฎเกณฑ์แต่ละสายบนตัวของสี่พี่น้องเหรินเสียนกลับเชื่อมต่อเข้าด้วยกันโดยพลัน หลักกฎเกณฑ์ทั้งหมดที่อยู่บนตัวของพี่น้องเหรินเสียนทั้งสี่ล้วนแล้วแต่เชื่อมด้วยกันในพริบตาเดียว

ท้ายสุด ได้ยินเสียง “ปัง” ดังขึ้นมา สี่พี่น้องเหรินเสียนพลันรวมร่างเข้าด้วยกันในทันที กลายเป็นสิ่งที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารขึ้นมา เจ้าสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารนี้มีลักษณะที่แปลกประหลาดมาก มันมีหัวเป็นมังกรเขียว กายเป็นเสือขาว ปีกหงส์เพลิง และกระดองของเต่านิล

เมื่อสี่พี่น้องเหรินเสียนรวมร่างและกลับกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดยิ่งแล้วนั้น ร่างกายของมันใหญ่โตจนสุดจะจินตนาการ ด้วยร่างกายที่มีขนาดใหญ่โตเช่นนี้แค่ยกเท้าข้างเดียวก็เพียงพอที่จะเหยียบทางช้างเผือกจนแหลกลาญ ถ้าหากมันลงมายังแดนมนุษย์กษัตราล่ะก็ คงอาศัยเท้าข้างเดียวเหยียบมหาสมุทรอุดรทั้งหมดให้แหลกเป็นจุณได้

ที่น่ากลัวยิ่งไปกว่านั้นก็คือ กลิ่นอายของเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้กวาดไปทั่วแดนมนุษย์กษัตรา มันคลุมไปทั่วตรีสหัสโลกธาตุของมนุษย์ปุถุชน นาทีนี้เหมือนว่ามันเป็นผู้บงการบุญคุณความแค้นทุกอย่างในตรีสหัสโลกธาตุ มันครอบครองความโกรธแค้น ริษยา รักใคร่ชื่นชม…ต่างๆ ที่เป็นอารมณ์ของสิ่งมีชีวิตทั้งหมดในตรีสหัสโลกธาตุเอาไว้

สรรพชีวิตในหมื่นแดนล้วนแล้วแต่เปรียบดั่งมดปลวก เมื่อต้องอยู่ต่อหน้าสิ่งที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬาร ต่อหน้ามันที่มีอารมณ์ความรู้สึกที่นับไม่ถ้วน เสมือนว่าพลันที่มันลงมือก็สามารถบดขยี้แดนมนุษย์กษัตราจนแหลกลาญทั้งหมด สามารถกวาดล้างทำลายสิ้นเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดิน!

“ยอดเยี่ยมมาก พวกเจ้าพี่น้องไม่เพียงสามารถรับได้กับการทรมานของพลังในคุกเซียนได้ ถึงกับสามารถนำพวกมันมาเก็บซ่อนเอาไว้ภายในร่างกาย ที่เยี่ยมกว่านั้นก็คือ ถึงกับนำเอาพลังที่ดึกดำบรรพ์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในกายเซียน นับเป็นการกระทำที่สุดยอดมาก” หลี่ชิเย่หัวเราะกล่าวขึ้นมา เมื่อมองเห็นสิ่งที่ใหญ่โตมโหฬารตรงหน้า

ที่แท้สี่พี่น้องเหรินเสียนได้รับทุกข์ทรมานอย่างยิ่งขณะอยู่ในคุกเซียน พลังที่น่ากลัวในคุกเซียนได้แทรกซึมเข้าไปภายในร่างกายของพวกเขา ทำให้พวกเขาได้รับทุกข์ทรมานมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ว่า จากกาลเวลาที่ผ่านไป พวกเขากลับพบความลับบางอย่างของพลังที่น่ากลัวภายในคุกเซียน พลังลักษณะเช่นนี้ถูกพวกเขานำมาเก็บซ่อนเอาไว้ภายในร่างกาย เมื่อไรที่พลังดังกล่าวปะทุขึ้นมาล่ะก็ สามารถทำให้พวกเขาสี่พี่น้องมีการหลอมรวมของกายเซียนที่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ยอดเยี่ยมมาก

“ตูม ตูม ตูม…” ทันใดนั้นเอง เจ้าสิ่งที่ใหญ่โตมโหฬารได้ก้าวเดินเข้ามา เท้าเหยียบทางช้างเผือกจนแหลกลาญ พลันเข้าโจมตีต้องการฟันหลี่ชิเย่ให้กระจุย

หลี่ชิเย่คำรามเสียงยาว สิบสองกายเซียนได้ปะทุขึ้นมา วงแหวนทั้งสิบสองส่งประกายเจิดจ้า และทำให้ร่างกายของเขาขยายใหญ่โตสุดเปรียบเปรย ขนาดของร่างกายที่ใหญ่ขึ้นพอฟัดพอเหวี่ยงกับสี่พี่น้องเหรินเสียน หลังจากที่หลี่ชิเย่กลายร่างให้ใหญ่ขึ้น ก็ได้ปล่อยหมัดตรงออกไป

“ตูม ตูม ตูม…” ภายในระยะเวลาอันสั้น พวกเขาสองฝ่ายได้พลัดกันรุกรับจนจักรวาลสับสนอลหม่านไปหมด ทำลายดวงดาวจนแหลกละเอียดจำนวนนับไม่ถ้วน เหยียบทำลายจักรวาลแล้วจักรวาลเล่า

ด้วยร่างกายที่ขนาดมหึมาเช่นนี้ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นกระบวนท่าใด หรือเคล็ดวิชาใดก็ไม่มีความสำคัญอีกต่อไป หนึ่งเท้าหนึ่งหมัดก็เพียงพอที่จะทำลายฟ้าดินได้ ต่อให้มีกระบวนท่าที่ลึกล้ำพิสดาร แข็งแกร่งมากกว่านี้ ภายใต้พลังที่เด็ดขาดของพวกเขาก็ต้องพังทลายลงทันทีเช่นกัน

ยามที่สิ่งใหญ่โตมโหฬารเข้าต่อสู้ห้ำหั่นกันเช่นนี้ สรรพชีวิตทั้งหมดในแดนมนุษย์กษัตราล้วนแล้วแต่ตัวสั่นดั่งลูกนก ทุกคนต่างคาดหวังให้ศึกสงครามที่น่ากลัวเช่นนี้สามารถสิ้นสุดลงโดยเร็ว มิฉะนั้นล่ะก็ แค่เท้าข้างเดียวของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหยียบย่ำลงแดนมนุษย์กษัตราก็สามารถทำลายล้างสิ่งมีชีวิตจำนวนนับไม่ถ้วนไปได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล