ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1689

ตอนที่ 1689 ต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้า
หลังจากศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดที่ถูกสายเลือดอเวจีเข้าแทรกซึมถูกเผาจนกลายเป็นเถ้าธุลีไปแล้ว หลี่ชิเย่ได้มองดูศิษย์พรรคเซียนเหินที่โชคดีรอดชีวิตมาได้อย่างเย็นชา และกล่าวน่าเกรงขามว่า “หนีไป หนีให้ไกลได้เท่าไรยิ่งดี นับจากนี้ไปโลกนี้จะไม่มีพรรคเซียนเหินอีกต่อไป”

เมื่อศิษย์พรรคเซียนเหินที่โชคดีรอดชีวิตมาได้ยินคำพูดของหลี่ชิเย่และได้สติกลับมาต่างรู้สึกหนาวสะท้านขึ้นมา เวลานี้ หลี่ชิเย่สำเร็จสี่กายเซียนขั้นสมบูรณ์ ปราศจากผู้เทียบเทียมในหล้า คำพูดแต่ละคำล้วนเปี่ยมด้วยอำนาจยิ่งนัก เวลานี้แม้เขาไม่ใช่ราชันเซียนแต่เป็นยิ่งกว่าราชันเซียน เป็นที่เคารพยำเกรงของผู้คนในหล้า

เวลานี้ บรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินที่โชคดีรอดชีวิตมาไหนเลยจะกล้าพูดอะไรออกมา ต่างทยอยหันหลังออกวิ่งหนีไปในทันที หนีออกไปจากพรรคเซียนเหิน หนีไปจากสถานที่ที่เคยเป็นบ้านของพวกเขามาก่อน

ในเวลานี้ สำหรับผู้อ่อนแอเช่นพวกเขาเรียกได้ว่าไม่มีทางเลือกอยู่แล้ว ไม่ก็หนีไปและอยู่อย่างเอาตัวรอดไปวันๆ ไม่ก็รั้งอยู่ที่ตรงนี้และถูกเข่นฆ่าไป ดังนั้น พวกเขาจึงเลือกที่จะหนีไป พวกเขาที่เป็นเพียงผู้อ่อนแอเปรียบประดุจเช่นมดปลวกย่อมไม่สามารถต่อต้านหลี่ชิเย่ได้อยู่แล้ว ต่อให้รั้งอยู่ต่อก็ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด

มองดูบรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินที่โชคดีรอดชีวิตมาทยอยกันแยกย้ายหลบหนีไป หลี่ชิเย่ปล่อยให้พวกเขาได้หลบหนีไปตามสบายโดยขี้คร้านจะไปมองพวกเขาอีก กล่าวสำหรับหลี่ชิเย่แล้ว เขาไม่มีอารมณ์ที่จะไปตามไล่ล่าบรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินเหล่านี้อีกต่อไป

ผู้ที่ได้เห็นภาพเช่นนี้แล้วถึงกับนิ่งเงียบเป็นเวลานาน ไม่นานมานี้เองหนึ่งสำนักห้าราชันเซียนเฉกเช่นพรรคเซียนเหินช่างมีหน้ามีตาเพียงใด ช่างสุดยอดในหล้าไม่มีผู้ใดเทียบเทียมเช่นใด เรียกได้ว่าพลันที่พรรคเซียนเหินปรากฎออกมาสามารถบัญชาทั่วหล้าได้ จะมีใครสักกี่คนในเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินกล้าเป็นศัตรูกับพรรคเซียนเหิน

แล้วใครเล่าจะคาดคิดว่าพรรคเซียนเหินที่มีหน้ามีตาไม่สิ้นสุด ปราศจากผู้ต่อกรในเก้าแดนกลับร่วงหล่นลงมาจากฟ้าเพียงแค่ชั่วข้ามคืน ศิษย์ภายในสำนักเสมือนหนึ่งสุนัขไม่มีเจ้าของที่วิ่งเตลิดหนีไป

หลี่ชิเย่ปล่อยให้ศิษย์พรรคเซียนเหินที่โชคดีรอดชีวิตมาได้หนีไปตามปรารถนา เขามองไปบนท้องฟ้าอย่างน่าเกรงขาม สายตาของเขากวาดตามองไปยังเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดิน ครั้งแล้วครั้งเล่า ทุกๆ พิกัดในเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดิน และช่องว่างล้วนแล้วแต่ไม่อาจรอดพ้นจากดวงตาทั้งสองของเขาไปได้

ในเวลานี้ ตัวเขาที่สำเร็จสี่สุดยอดกายเซียนขั้นสมบูรณ์นั้น ทุกๆ อิริยาบถของเขาล้วนแล้วแต่ สยบไปหมื่นอาณาจักร กระทั่งเรียกได้ว่าหากเขาหลับตาก็คือกลางคืน ลืมตาคือกลางวัน ไม่ว่าบุคคลผู้นั้นจะดำรงอยู่ในสถานะแข็งแกร่งเพียงใด ต้านรับราชันเซียนได้ก็ดี เทียบเคียงราชันเซียนก็ช่าง เมื่อต้องเผชิญหน้ากับหลี่ชิเย่ที่สำเร็จสี่ยอดกายเซียนขั้นสมบูรณ์ก็สมควรต้องสั่นเทา!

ฉะนั้น เมื่อสายตาที่สามารถสังหารสิ้นเทพมารของหลี่ชิเย่ได้กวาดตามองไปยังเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินครั้งแล้วครั้งเล่า บรรดาระดับปราศจากผู้ต่อกร สุดยอดผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินล้วนแล้วแต่ต้องนิ่งเงียบเป็นเวลานาน กระทั่งมีผู้ปราศจากผู้ต่อกรที่ต้องสั่นเทาภายในใจ

นาทีนี้ไม่ว่าผู้ใดก็ไม่ต้องการเป็นศัตรูกับหลี่ชิเย่ ทุกคนล้วนแล้วแต่เกรงว่าหลี่ชิเย่จะลงมือกับตนอย่างกะทันหัน อาศัยลักษณะเช่นนี้ของหลี่ชิเย่ หากเขาลงมือโดยพลันล่ะก็ ไม่ว่าผู้นั้นจะดำรงอยู่ในสถานะเช่นนใดก็ต้องถูกสังหารแน่นอน!

“สำเร็จสี่ยอดกายเซียนขั้นสมบูรณ์ ช่างเป็นผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะให้ผู้คนต้องเคารพยำเกรงเพียงใด เก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินสมควรต้องสั่นเทา ขอเพียงเขาอยู่เฝ้าปกป้องในโลกหล้า อเวจีก็ดี ราชันเซียนก็ช่าง ล้วนแล้วแต่มีสิทธิ์สั่นเทาสถานเดียว! ” แม้แต่เถ้าแก่ร้านที่หลบซ่อนตัวอยู่ด้านหลังโต๊ะเถ้าแก่อย่างยวีเจิ้นฟงในเวลานี้ก็มองขึ้นไปบนท้องฟ้า และกล่าวพึมพำออกมาขณะไม่ได้สติ

หลังจากที่ศิษย์พรรคเซียนเหินที่โชคดีรอดชีวิตมาได้และหลบหนีไปจนหมดแล้ว หลี่ชิเย่พลันลงมือ เสียง “ตูม” ดังสนั่น เขตหวงห้ามหลายแห่งของพรรคเซียนเหิน ถูกหลี่ชิเย่โจมตีจนทะลุ ไม่ว่าจะเป็นแนวป้องกันของราชันเซียนก็ดี ผ่านการปลุกเสกจากปรัชญาเมธีแต่ละยุคสมัยมาก็ช่าง ในเวลานี้ไม่ว่าการปิดกั้นจะแข็งแกร่งเพียงใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่ไม่สามารถขวางหลี่ชิเย่เอาไว้ได้ ถูกหลี่ชิเย่ตีแตกไปทีละแห่ง

“ตูม ตูม ตูม” เสียงตูมตามดังขึ้นมาเป็นระลอก หลี่ชิเย่จัดการลากเอาคลังสมบัติของพรรคเซียนเหินออกมาทีละแห่งๆ และขนย้ายต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แต่ละต้น น้ำพุศักดิ์สิทธิ์แต่ละแห่งเอาไปทั้งหมด

เห็นคลังสมบัติแต่ละแห่งที่มีประกายศักดิ์สิทธิ์พลุ่งพล่าน เห็นน้ำพุศักดิ์สิทธิ์แต่ละแห่งที่พวยพุ่งสุดยอดน้ำศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมา มองดูต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แต่ละต้นที่มีประกายศักดิ์สิทธิ์ลากยาวออกมา………ผู้คนจำนวนเท่าไรที่ต้องกลืนน้ำลายเอื้อกเมื่อได้เห็นของวิเศษแต่ะชิ้น ต่อให้ผู้ที่มีประสบการณ์ชีวิตมานับไม่ถ้วน เมื่อเห็นของวิเศษมากมายเช่นนี้แล้วก็อดที่จะต้องกลืนน้ำลายไม่ได้

พรรคเซียนเหินคือสำนักที่มีฐานะหนึ่งสำนักห้าราชันเซียนนะเนี่ย เริ่มต้นก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ยุคไร้ซึ่งอารยะธรรมที่ดึกดำบรรพ์ยิ่งนัก ผ่านการสั่งสมมายุคแล้วยุคเล่า ผ่านยุคของไร้ซึ่งอารยะธรรม ยุคบุกเบิกอารยะธรรม ยุคอเวจี ยุคเหล่าราชัน พรรคเซียนเหินในแต่ละยุคสมัยที่ผ่านมาไม่รู้ว่าได้สั่งสมทรัพยากรเอาไว้เท่าไร มีของวิเศษจำนวนเท่าไรในครอบครอง

มาวันนี้ คลังสมบัติทั้งหมดที่เห็นอยู่ตรงหน้า ล้วนแล้วแต่ถูกหลี่ชิเย่ยึดเอาไปเพียงคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นคลังสมบัติ ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์สมุนไพรเซียน และหรือน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ ภูเขาวิเศษ ทั้งหมดถูกหลี่ชิเย่กวาดเอาไปสิ้น ทำให้หลายคนรู้สึกอยากได้มาก หลายคนรู้สึกอิจฉา

แต่ว่าเวลานี้ไม่มีใครกล้าไปแย่งชิ้นเนื้อมันกับหลี่ชิเย่ ไม่มีใครกล้าคิดวางแผนแย่งชิ้นเนื้อมันกับหลี่ชิเย่ คนโหดอันดับหนึ่งกล้าทำลายล้างกระทั่งพรรคเซียนเหิน แล้วยังจะมีอะไรที่เขาทำลายล้างไม่ได้อีก? ใครหาญกล้าไปแย่งชิ้นเนื้อมันจากปากของเขา ใครกล้าไปเป็นศัตรูกับเขา เท่ากับเป็นการรนหาที่ตายเอง

เวลานี้ คนโหดอันดับหนึ่งคือผู้ที่ปราศจากผู้ต่อกรในหล้าแล้ว ต่อให้ราชันเซียนมาเองยังต้องอ่อนข้อให้กับเขา ไม่ว่าใครก็ตามในเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินล้วนแล้วแต่ไม่ต้องการเป็นศัตรูกับเขา

ท้ายที่สุด หลี่ชิเย่เสมือนหนึ่งเป็นลมพายุที่พัดผ่าน และหอบเอาสมบัติของพรรคเซียนเหินจนเกลี้ยง เขามองดูพื้นดินตรงหน้าที่มีขนาดกว้างใหญ่ไพศาลแล้ว ถึงกับกล่าวเฉยเมยว่า “พื้นดินที่ดีขนาดนี้หากปล่อยให้มันรกร้างว่างเปล่านับว่าน่าเสียดาย น่าจะปลูกอะไรบ้างนะ”

พูดขาดคำ ได้นำกล่องไม้ออกมาใบหนึ่ง จากนั้นปล่อยเมล็ดพันธุ์ออกมาเมล็ดหนึ่ง ได้ยินเสียงดัง “ฟิววว” หลังจากที่เมล็ดพันธุ์เม็ดนี้ออกมาก็มุดลงใต้ดินโดยพลัน

นี่เป็นสุดยอดเมล็ดพันธุ์เม็ดหนึ่ง เป็นเมล็ดพันธุ์ที่มีความพิเศษเป็นอันมาก มันถูกหลี่ชิเย่กลั่นเกลามาครั้งแล้วครั้งเล่า เรียกได้ว่าได้ทุ่มเทพลังกายใจให้กับเมล็ดพันธุ์เม็ดนี้ไปไม่น้อยทีเดียว

เมล็ดพันธุ์เม็ดนี้เดิมเป็นเมล็ดพันธุ์ของต้นปาล์มโลหิต แต่ได้ผ่านการกลั่นเกลาจากหลี่ชิเย่มานับครั้งไม่ถ้วน ทำให้มันสูญเสียความเป็นมารของต้นปาล์มโลหิตไป อีกทั้งมันยังได้รวมกับหนอนโลหิตเทพจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากที่หนอนโลหิตเทพได้มุดเข้าไปอยู่ในเมล็ดต้นปาล์มโลหิตแล้ว ผ่านการกลั่นเกลาจากหลี่ชิเย่ครั้งแล้วครั้งเล่า ในที่สุดมันก็ได้รวมเป็นเนื้อเดียวกันกับเมล็ดปาล์มโลหิตอย่างสมบูรณ์แบบ

สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านี้ก็คือเมล็ดพันธุ์เม็ดนี้ถูกหลี่ชิเย่กลั่นโดยทะเลสายฟ้าของเสาแห่งชีวิตมาครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้มันมีคุณสมบัติพิเศษสองสิ่งอยู่ในครอบครอง

“ตูม ตูม ตูม…” ในเวลานี้เอง เสียงดังตูมตามดังขึ้นเป็นระลอก ทั่วทั้งพรรคเซียนเหินเกิดสั่นไหวโคลงแคลงขึ้นมา จากนั้นเห็นต้นไม้ต้นหนึ่งเติบโตขึ้นมาจากพื้นดิน มีขนาดสูงใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ และเติบโตได้รวดเร็วขึ้นเรื่อยๆ ความรวดเร็วในการเจริญเติบโตของต้นไม้ต้นนี้นับว่ารวดเร็วเหลือเกิน ภายในระยะเวลาอันสั้น จากต้นกล้าต้นหนึ่งกลายเป็นต้นไม้ที่สูงเทียมฟ้า ทั้งยังมีแนวโน้มจะเจริญเติบโตต่อไปอีก

“ตูม ตูม ตูม…” จากเสียงดังตูมตามที่ดังขึ้น รากที่มีขนาดใหญ่ดั่งเป็นมังกรแต่ละตัวของต้นไม้ยักษ์ต้นนี้ได้ชอนไชลงไปภายในพื้นดินจนแตกร้าวไปสิ้น เวลานี้ พื้นดินของพรรคเซียนเหินปรากฏเป็นรอยร้าวขึ้นเป็นริ้วๆ อีกทั้งรากแต่ละเส้นที่มีขนาดใหญ่โตยังได้ชอนไชอย่างบ้าคลั่งเรียกว่าไปได้ทุกที่ ในเวลานี้พื้นดินของพรรคเซียนเหินถูกรากแต่ละเส้นที่ใหญ่โตคลุมเอาไว้ทั้งหมด ทั่วทั้งพรรคเซียนเหินกลายเป็นรูพรุนไปหมดสิ้น

ต้นไม้ยักษ์ต้นนี้ยังคงเจริญเติบโตต่อไปท่ามกลางเสียงดังตูมตาม ในระหว่างการเจริญเติบโตของมันนั้น มันถึงกับมีสายฟ้าแต่ละสายที่ห้อยลงมา และสายฟ้าแต่ละสายที่ห้อยลงมาได้กลับกลายเป็นน้ำตกสายฟ้า และการพุ่งตัวลงมาของน้ำตกสายฟ้าได้ก่อให้เกิดเสียงที่ดังมาก เหมือนว่าเสียงฟ้าผ่าที่ดังมากนี้สามารถสั่นสะเทือนหวั่นไหวจนท้องฟ้าแหลกละเอียดไปอย่างนั้น

ในที่สุดต้นไม้ต้นนี้ได้เจริญเติบโตจนมีขนาดถึงที่สุดของมันแล้ว รากของมันได้แผ่ขยายคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ของพรรคเซียนเหิน ใบไม้แต่ละใบของมันขนาดพอๆ กับภูเขา ความสูงของมันทะลุไปถึงจักรวาล ปรากฏทางช้างเผือกที่ล้อมรอบมัน โดยเฉพาะน้ำตกสายฟ้าที่เทลงมาด้านล่าง เสียงฟ้าร้องตูมตามไม่ขาดสาย ต้นไม้ยักษ์ต้นนี้เสมือนหนึ่งเป็นโลกอีกโลกหนึ่งอย่างนั้น

ที่น่ากลัวยิ่งกว่าก็คือ หลังจากที่ต้นไม้ยักษ์ต้นนี้สำเร็จเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ครึ่งหนึ่งของมันปรากฏกลิ่นอายศักดิ์สิทธิ์ที่แลบออกมา เป็นประกายศักดิ์สิทธิ์ระยิบระยับ ครึ่งหนึ่งปรากฏเงามารตะคุ่มๆ เปลวเพลิงมารหมุนวน ครึ่งหนึ่งเป็นเทพ เสมือนหนึ่งหยินและหยางที่สับเปลี่ยนหมุนวนไม่มีสิ้นสุด เหมือนว่าต้องการกลับกลายเป็นนิรันดร์อย่างนั้น

ทุกคนที่ได้มองเห็นต้นไม้ยักษ์ต้นนี้แล้วต่างรู้สึกขนลุกซู่ในใจ เหมือนว่าต้นไม้ยักษ์ต้นนี้ได้วิวัฒนาการโลกที่มีฟ้าร้องฟ้าผ่า อีกทั้งโลกนี้จะต้องให้กำเนิดเทพมารอย่างแน่นอน!

“มันจะให้กำเนิดเทพมารหรือไม่นะ? ” มีผู้คนถึงกับพึมพำออกมา เมื่อได้เห็นว่าต้นไม้ที่มีขนาดยักษ์เช่นนี้

ต้นไม้ยักษ์ที่อยู่ตรงหน้าเสมือนหนึ่งเป็นต้นจักรวาลต้นหนึ่งอย่างนั้น ทำให้ผู้คนถึงกับต้องแหงนหน้ามอง ภายในใจถึงกับกลัวจนขนลุกซู่ รู้สึกว่าต้นไม้ยักษ์ต้นนี้มีพลังทำลายล้างฟ้าดินในครอบครองอย่างนั้น

“หลี่ชิเย่ที่มองดูต้นไม้ยักษ์ต้นนี้เจริญเติบโตจนสำเร็จแล้ว จึงได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า “ต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าก็แล้วกัน

ต่อให้มีผู้ที่รู้ว้าต้นไม้ยักษ์ต้นนี้มีชื่อว่า “ต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้า” แล้วนั้น แต่เกรงว่าคงไม่มีใครสักคนที่รู้ว่าต้นไม้ยักษ์ต้นนี้มีประโยชน์อย่างไร และมีความอัศจรรย์ตรงไหน

แน่นอนที่สุด ต่อให้เป็นผู้ที่ไม่รู้อะไรเลยก็ต้องรู้ว่าต้นไม้ยักษ์ลักษณะเช่นนี้ต้องยอดเยี่ยมแน่นอน จะอย่างไรเสียต้นไม้ยักษ์ต้นนี้ก็เจริญเติบโตขึ้นบนผืนแผ่นดินของพรรคเซียนเหิน มันได้รีดความเป็นพื้นดินศักดิ์สิทธิ์ของพรรคเซียนเหินทั้งหมดจนแห้ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่ในแผ่นดินผืนนี้ถูกมันรีดเอาไปจนสิ้น พลังที่มันมีอยู่ย่อมไม่สามารถประเมินได้อยู่แล้ว

หลี่ชิเย่ถึงกับพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ เมื่อมองเห็นการเจริญเติบโตขึ้นของต้นเทพอสุนีโลหิตมารสายฟ้าที่ประสบผลสำเร็จ เรียกได้ว่า เพื่อต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าต้นนี้แล้วเขาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจไปไม่น้อย ก่อนหน้านั้นที่เขาทำลายล้างจู่ลู่ก็คิดที่จะปลูกต้นนี้ไว้ที่นั่น แต่ว่า เขายังคงอดกลั้นเอาไว้ได้ แม้ว่าจู่ลู่นั้นจะมีความยอดเยี่ยม แต่ทว่า ยังคงไม่สามารถทำให้ได้ต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าเจริญงอกงามได้สมบูรณ์แบบเช่นนี้ได้

ต้องเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์เฉกเช่นพรรคเซียนเหิน จึงสามารถทำให้ได้ต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าเจิญงอกงามได้อย่างสมบูรณ์ อาจกล่าวได้ว่า นี่คือต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติต้นหนึ่งก็ว่าได้

ในอนาคต กล่าวสำหรับหลี่ชิเย่แล้ว ต้นต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าลักษณะเช่นนี้จะมีประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว!

“ปัง ปัง ปัง” เสียงพังทลายแตกร้าวดังขึ้น ในเวลานี้ต้นเทพอสุนีมารโลหิตสายฟ้าที่มีขนาดยักษ์สุดเปรียบเปรยได้รีดจนพื้นที่ทุกตารางนิ้วของพรรคเซียนเหินจนแห้ง ภูเขาที่ทอดยาวต้อเนื่องได้กลับกลายเป็นทะเลทรายที่ว่างเปล่า และปริร้าว แม่น้ำบึงขนาดยักษ์แห้งเหือด…ดังนั้น เวลานี้พื้นที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลของพรรคเซียนเหินได้เริ่มพังทลายแตกสลายลง พวกมันได้กลายเป็นพื้นดินที่แห้งแตกระแหงไม่หลงเหลือคุณค่าใดๆ อีกเลย

“ตูม…” สุดท้าย ปรากฏเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นมาพรรคเซียนเหินทั้งหมดก็แตกสลาย พื้นดินที่เคยกว้างใหญ่ไพศาลสุดลูกหูลูกตา เวลานี้ได้กลับกลายเป็นเหมือนแป้งที่ละเอียด แป้งที่ละเอียดมากมายไม่มีสิ้นสุดก็คล้ายดั่งเป็นพายุทะเลทรายที่กระจายโปรยปรายไปยังท้องฟ้าจักรวาลภายในระยะเวลาอันสั้น เหมือนว่าพายุทะเลทรายนี้ต้องการพัดไปยังทุกซอกทุกมุมของจักรวาลอย่างนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล