ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1719

ตอนที่ 1719 สัจธรรมของราชันเซียน
เสียง “ตูม” ดังขึ้น ในขณะที่ผู้บำเพ็ญตน และยอดฝีมือของหมื่นสำนักพันเผ่าพันธุ์ของเก้าแดนกำลังสาระวนกับการย้ายไปตั้งอยู่ที่โลกแห่งประตูมิติอยู่นั้น ทันใดนั้นบนท้องฟ้าของเก้าแดนเกิดเสียงดังและสั่นสะเทือนขึ้นมา จากนั้น ชะตาฟ้าที่บรรดาผู้บำเพ็ญตน และยอดฝีมือของเก้าแดนมองเห็นพลันหมุนขึ้นมา และหมุนเร็วขึ้นเรื่อยๆ

ชะตาฟ้าที่ลอยแขวนอยู่บนท้องฟ้ามาโดยตลอด อีกทั้งมันมีการหมุนอยู่อย่างนั้นมาตั้งแต่ต้น เพียงแต่การหมุนของมันเป็นการหมุนไปเรื่อยๆ ไม่หยุดนิ่งและเป็นไปตามธรรมชาติมาก เป็นจังหวะเดียวกันกับสัจธรรมฟ้าดิน สรรพชีวิตของเก้าแดนล้วนแล้วแต่คุ้นชินกับการที่ชะตาฟ้าแขวนอยู่ตรงนั้นและหมุนวนไม่หยุดนิ่งอย่างนั้น

แต่ทว่า การหมุนของชะตาฟ้าเวลานี้กลับแตกต่างโดยสิ้นเชิง ชะตาฟ้ายิ่งหมุนยิ่งเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนต้องการกลับกลายเป็นพายุหมุนอย่างนั้น จากนั้นวังวนชะตาฟ้าที่หมุนเร็วดุจดั่งพายุหมุนกลับมีเสียงฟ้าร้องและฟ้าแลบเกิดขึ้น เหมือนว่าที่ตรงนั้นจะมีสิ่งมีชีวิตต้องการวิ่งออกมา

“ตูม” เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่ทุกคนกังตกใจอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของชะตาฟ้าอยู่ ทันใดนั้น วังวนก็ได้หายไป ปรากฏสัจธรรมสูงสุดที่เจิดจรัสยิ่งอยู่บนท้องฟ้า

ขณะที่สัจธรรมสูงสุดสายหนึ่งปรากฏขึ้นนั้น ได้เปล่งประกายที่เจิดจรัสยิ่งออกมา โดยที่สัจธรรมทั้งสายปรากฏอักขระยันต์ที่โบราณเรียบง่ายแวบวับ เมื่ออักขระยันต์ลักษณะเช่นนี้ถักทอเข้าด้วยกัน เสมือนหนึ่งได้กลายเป็นบทคัมภีร์สัจธรรมสูงสุดอย่างนั้น และภายในบทคัมภีร์นี้ได้ครอบครองพลังที่ไม่มีสิ้นสุดอยู่ในนั้น

พลังดังกล่าวได้รวมเอาพลังขมุกขมัว รวมเอาพลังของโลกในยุคดึกดำบรรพ์ก่อนจะมีการแยกฟ้าดินออกเป็นสองส่วน รวมเอาพลังอารมณ์ความรู้สึกและความปรารถนาของมนุษย์ปุถุชนทั่วไปนับหนึ่งล้านล้านชีวิต และรวมเอาพลังหมื่นสัจธรรมแห่งฟ้าดิน…

มันเป็นสัจธรรมสายใหม่ทั้งหมด ดุจดั่งแรกเริ่มกำเนิดฟ้าดินอย่างนั้น พลังที่รวมอยู่ในสัจธรรมสายนี้ช่างมีความดั้งเดิม โบราณเรียบง่ายอะไรอย่างนั้น พลังสัจธรรมสายนี้ไม่เคยมีการใช้มาก่อน พลังที่อยู่ในสัจธรรมจึงเปี่ยมล้นยิ่งนัก โดยพลังมีความครบถ้วนสมบูรณ์ไม่ขาดแม้แต่นิดเดียว

ขณะที่สัจธรรมที่เจิดจรัสสายนี้ได้ปรากฏออกมาแล้ว บรรดาผู้บำเพ็ญตนทั้งหมดของเก้าแดนต่างรับรู้การสอดประสานร่วมกัน สัจธรรมของผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนล้วนแล้วแต่ประสานเสียงร่วมขึ้นมา เวลานี้ ผู้บำเพ็ญตนของเก้าแดนนับล้านล้านคนต่างรับรู้ถึงความปิติยินดีของสัจธรรม ในขณะนี้ สัจธรรมผู้บำเพ็ญตนของเก้าแดนนับล้านล้านคนล้วนแล้วแต่ปรากฎขึ้นมาอยู่ข้างกาย สัจธรรมแต่ละสายที่ปรากฎขึ้นมานั้นเสมือนหนึ่งเป็นนกยูงแต่ละตัวที่รำแพนเบ่งบานออกมา

ไม่ว่าตัวของผู้บำเพ็ญตนเองจะยินดีหรือไม่ก็ตาม เมื่อสัจธรรมของตนแผ่ออกมาด้วยความปิติยินดีนั้น สัจธรรมของพวกเขาได้มีการสอดประสาน และทุกๆ หลักกฎเกณฑ์ล้วนแล้วแต่ปรากฎออกมา เสมือนดั่งนกยูงที่รอไม่ไหวต้องการนำเสนอขนที่สวยงามที่สุดออกมาแสดงให้ผู้คนได้ชื่นชม

“เกิดเรื่องอะไรขึ้นเนี่ย?” ผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากของเก้าแดนต่างตื่นตระหนกขึ้นมา เมื่อรับรู้ถึงสัจธรรมของตนสอดประสานขึ้นมา โดยเฉพาะผู้บำเพ็ญตนกลุ่มคนรุ่นใหม่ พวกเขาไม่เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จึงทำให้ตกใจเป็นยิ่งนัก

ในเวลานี้ได้ยินเสียงดัง “แว้งค์” สัจธรรมสูงสุดที่แขวนอยู่บนท้องฟ้าเริ่มจางหายไป เดิมชะตาฟ้าจะลอยแขวนอยู่บนท้องฟ้าทุกแห่งของเก้าแดน แต่ว่า เวลานี้ชะตาฟ้าของแต่ละแดนเริ่มทยอยกันจางหายไป เหลือไว้เพียงชะตาฟ้าที่แดนมนุษย์กษัตราเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น เหมือนว่าพริบตาเดียวกันนี้ พลังของสัจธรรมสูงสุดที่กระจัดกระจายไปตามเก้าแดนเวลานี้ได้ถูกรวมศูนย์เข้าด้วยกัน พลังทั้งหมดล้วนแล้วแต่รวมอยู่ในชะตาฟ้าของแดนมนุษย์กษัตรา เวลานี้ ชะตาฟ้าได้รวบรวมพลังทั้งหมดเอาไว้

มีเพียงชะตาฟ้าที่แขวนอยู่บนท้องฟ้าของแดนมนุษย์กษัตรา ทันใดนั้นสัจธรรมสูงสุดได้แผ่กระจายอำนาจสูงสุดออกมา พลังสัจธรรมทั้งสายได้ตลบอบอวลไปทั่วทุกซอกทุกมุมของแดนมนุษย์กษัตรา และแทรกซึมไปทุกๆ ที่ของเก้าแดน

เวลานี้ ต่อให้ชะตาฟ้าสายนี้แขวนอยู่บนท้องฟ้าของแดนมนุษย์กษัตรา แต่ว่าทุกๆ ที่ของเก้าแดนล้วนแล้วแต่สามารถรับรู้ได้ถึงอานุภาพสูงสุดของมัน เหมือนว่านาทีนี้มีผู้ดำรงอยู่ในระดับสูงสุดกำลังจะถือกำเนิดขึ้นมาอย่างนั้น พลังของเขาสามารถสยบทั่วทั้งเก้าแดน สรรพชีวิตล้านล้านชีวิตของเก้าแดนจะต้องกราบไหว้สิ่งนี้

“แว้งค์” ทันใดนั้นเองชะตาฟ้าที่แขวนอยู่บนท้องฟ้าของแดนมนุษย์กษัตรา พลันเบ่งบานออกมา จากนั้น ได้ยินเสียงดัง “ปัง” อานุภาพราชันยิ่งใหญ่ และในวินาทีนี้เอง ชะตาฟ้าได้กลับกลายเป็นสัจธรรมสูงสุดของราชันเซียน นาทีนี้เหมือนว่าราชันเซียนที่ใหม่เอี่ยมได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว

นาทีนี้ ทุกซอกทุกมุมของเก้าแดนล้วนแล้วแต่ปรากฏเสียงใสกังวานดังขึ้น ได้ยินเสียง “แว้งค์ แว้งค์ แว้งค์” ดังขึ้น สัจธรรมของผู้บำเพ็ญตนและยอดฝีมือจำนวนนับไม่ถ้วนของเก้าแดนพลันเหมือนแห้งเหี่ยวไปทันที เหมือนสูญเสียพลังไปอย่างนั้น

ในเวลานี้ หลักกฎเกณฑ์ที่ปรากฏอยู่ข้างกายของผู้บำเพ็ญตน และยอดฝีมือทั้งหมดของเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินพลันตกลง และหมอบอยู่กับพื้น ขณะที่อานุภาพราชันเซียนสูงสุดที่แผ่กระจายออกมาจากชะตาฟ้าพลันตลบอบอวลไปทั่วทั้งเก้าแดน

ภายใต้การสยบของอานุภาพราชันเซียนเช่นนี้ ทำให้ผู้บำเพ็ญตน และยอดฝีมือจำนวนนับไม่ถ้วนของเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินต่างไม่เป็นตัวของตัวเอง ทยอยกันก้มกราบกับพื้น เฝ้ารับเสด็จราชันเซียนองค์ใหม่แห่งยุค

เมื่อร่างกายไม่เป็นตัวของตัวเองคุกเข่ากราบกับพื้นนั้น ทำให้ยอดฝีมือ และผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากต้องตะลึงงัน แต่ว่า ภายใต้อานุภาพราชันเซียนเช่นนี้พวกเขาควบคุมตัวเองไม่ได้ คิดอยากจะลุกขึ้นยืนก็ทำไม่ได้

“นี่ นี่ นี่มันเรื่องอะไรกันแน่?” ผู้บำเพ็ญตน และยอดฝีมือจำนวนมากที่ไม่ได้ผ่านประสบการณ์เช่นนี้มาก่อนกล่าวด้วยความหวาดผวา

“ราชันเซียนองค์ใหม่กำลังถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว ชะตาฟ้ากลับมา มีผู้สืบทอดชะตาฟ้าแล้วยุคสมัยใหม่ของราชันเซียนกำลังจะมาแล้ว” ผู้ยิ่งใหญ่รุ่นอาวุโสที่เคยผ่านการเห็นภาพเช่นนี้มาแล้วถึงกับหวั่นไหว พึมพำออกมา

“นี่ นี่ นี่เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ “ยอดฝีมือจำนวนไม่น้อยตกใจจนอ้าปากค้างเมื่อได้ยินคำพูดเช่นนี้ พูดด้วยเสียงอันดังออกมาว่า “แม้แต่ศึกชิงชะตาฟ้ายังไม่ได้เริ่มต้น ดาวรุ่งของเก้าแดนยังไม่ได้ต่อสู้กันสักรอบ จะมีราชันเซียนถือกำเนิดขึ้นมาได้อย่างไรกันเล่า ไหนบอกว่าศึกชิงชะตาฟ้าผู้ที่ชนะศึกครั้งสุดท้ายจึงได้สืบทอดชะตาฟ้า และได้เป็นราชันเซียนมิใช่รึ? ”

“บางทีชาตินี้อาจแตกต่างกับครั้งก่อนๆ กระมัง บางทีราชันเซียนที่ถือกำเนิดขึ้นใหม่ในครั้งนี้เป็นประเภทสุดยอดที่มีเพียงหนึ่งเดียวก็เป็นได้ ไม่จำเป็นต้องมีการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อชะตาฟ้า ชะตาฟ้าก็มีเจ้าของเสียแล้ว เป็นการบ่งบอกว่าผู้ที่กลายเป็นราชันเซียนมีเพียงหนึ่งเดียวนับแต่อดีตถึงปัจจุบัน” ผู้ยิ่งใหญ่รุ่นอาวุโสได้แต่กล่าวคาดเดาขึ้นมา

“มันจะเป็นไปได้อย่างไร” มีดาวรุ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ของเก้าแดนร้องเสียงโศกเศร้าออกมา ซึ่งเป็นดาวรุ่งผู้ถูกตัดสิทธิ์จากผู้มีคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือกเป็นราชันเซียนนั่นเอง

“ไม่ผ่านการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อชะตาฟ้า กลับได้ครอบครองชะตาฟ้า ชาตินี้มันเป็นอย่างไรกันแน่ มันไร้เหตุผลสิ้นดี การแย่งชิงชะตาฟ้าในทุกยุคล้วนแล้วแต่มีสงครามที่โหดร้ายทารุณยิ่ง” ดาวรุ่งผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์เข้าชิงตำแหน่งราชันเซียนร้องเสียงแหลมออกมาด้วยการไม่ยอมรับ

กล่าวสำหรับดาวรุ่งจำนวนไม่น้อยของเก้าแดนที่ถูกตัดสิทธิ์เข้าชิงตำแหน่งราชันเซียนแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นกะทันหันเช่นนี้ทำให้พวกเขายากที่จะยอมรับได้

สำหรับผู้ที่เคยเป็นผู้ได้เข้ารับการคัดเลือกราชันเซียนแล้ว พวกเขาถูกตัดสิทธิ์โดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ เวลานี้ยังปรากฎราชันเซียนคนใหม่กำลังจะถือกำเนิดขึ้นชนิดไม่สามารถอธิบายได้อีก แล้วจะให้พวกเขายอมรับได้อย่างไรกันเล่า

“ราชันเซียนองค์ใหม่จะถือกำเนิดขึ้นที่แดนมนุษย์กษัตรา คราวนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมา ไม่จำเป็นต้องผ่านการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อชะตาฟ้าก็มีเจ้าของแล้ว สิ่งนี้บ่งบอกถึงราชันเซียนชาตินี้เป็นหนึ่งเดียวนับแต่อดีตถึงปัจจุบัน สิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องแย่งชิงกันอีกแล้ว ชะตาฟ้าเป็นของราชันเซียนองค์ใหม่โดยตรง” ระดับผู้ยิ่งใหญ่รุ่นอาวุโสมองเห็นสภาพเช่นนี้ จึงรู้ถึงเส้นสนกลในบางอย่าง

“ราชันเซียนคนใหม่ถือกำเนิดขึ้นที่แดนมนุษย์กษัตรา! ไป พวกเราไปดูกัน ข้ากลับต้องการดูว่าราชันเซียนเป็นใครมาจากไหน!” ดาวรุ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่กล่าวด้วยท่าทีที่ไม่ยอมรับ

ในเวลานี้ ผู้บำเพ็ญตนและยอดฝีมือของเก้าแดนจำนวนนับไม่ถ้วนได้กรูกันเข้าไปยังแดนมนุษย์กษัตรา ผู้บำเพ็ญตนของเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินจำนวนมากต่างต้องการเป็นประจักษ์พยานราชันเซียนที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่

กล่าวสำหรับผู้บำเพ็ญตนของเก้าแดนแล้ว หากสามารถได้เห็นเป็นประจักษ์พยานด้วยตาตนองสำหรับราชันเซียนยุคใหม่แล้ว ก็จะเป็นต้นทุนในการสนทนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตนไปชั่วชีวิต

แน่นอน สำหรับดาวรุ่งจำนวนไม่น้อยที่เคยได้รับสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกเป็นราชันเซียนได้นั้น การมาที่แดนมนุษย์กษัตราในครั้งนี้ของพวกเขาไม่เพียงต้องการเห็นเป็นประจักษ์พยานสำหรับราชันเซียนที่ถือกำเนิดขึ้นใหม่เท่านั้น ขณะเดียวกันพวกเขาก็ไม่ยอมรับ พวกเขาต้องการท้าสู้ราชันเซียนองค์ใหม่

“ฮึ ไม่ว่าชาตินี้ชะตาฟ้าได้เลือกใครเอาไว้แล้วก็ตาม แต่ว่าไม่ได้ผ่านการต่อสู้ครั้งสุดท้าย พวกเราจะไม่ยอมรับเด็ดขาด จะต้องท้าสู้คุณสมบัติของราชันเซียนองค์ใหม่!” มีดาวรุ่งที่พูดออกมาด้วยความไม่ยอมรับ

“ถูกต้อง ต่อให้ชะตาฟ้าเลือกราชันเซียนได้แล้ว พวกเราก็ต้องการสู้ หากไม่ผ่านการฆ่าฟันจะรู้ได้อย่างไรว่าใครคือผู้มีสิทธิ์ได้เป็นราชันเซียนมากที่สุด” รัชทายาคนอื่นๆ ร้องกล่าวเสียงดังออกมาภายในระยะเวลาอันสั้น ดาวรุ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวนมาก โดยเฉพาะดาวรุ่งปราศจากผู้ต่อกรที่ก้าวถึงระดับรัชทายาทแล้ว พวกเขาจะต้องท้าสู้ราชันเซียนยุคใหม่ให้ได้ ในมุมมองของพวกเขามองว่าหากไม่ผ่านการต่อสู้อย่างทรหดแล้ว ไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิ์เป็นราชันเซียนได้

ในระยะเวลาอันสั้น พันธมิตรรัชทายาทดูจะแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ ดาวรุ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ของเก้าแดนได้เข้าร่วมเป็นพันธ์มิตรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สุดท้าย พันธมิตรนี้มีท่าทียิ่งใหญ่ที่สามารถสั่นคลอนเก้าแดนได้ เนื่องจากพันธมิตรนี้มีระดับรัชทายาทกลุ่มคนรุ่นใหม่ของเก้าแดนได้เข้าร่วมเกือบทั้งหมด หากจะกล่าวว่าเก้าแดนยุคนี้มีระดับรัชทายาทอยู่หนึ่งร้อยคนล่ะก็ เช่นนั้นแล้ว อย่างน้อยมีรัชทายาทเก้าสิบห้าคนที่เข้าร่วมในพันธมิตรครั้งนี้

ดังนั้น ยามที่พันธมิตรกลุ่มนี้ยกกำลังอันเกรียงไกรปรากฎตัวขึ้นที่แดนมนุษย์กษัตรานั้น สำนักเจ้าลัทธิจำนวนนับไม่ถ้วน และสายสำนักราชันเซียนแต่ละแห่งต่างถอยห่างเก้าสิบลี้ เนื่องจากพันธมิตรเช่นนี้มีความแข็งแกร่งมากเหลือเกิน

ท่ามกลางพันธมิตรกลุ่มนี้ไม่เพียงรัชทายาทแต่ละคนที่พลังลมปราณรุนแรง อายุอ่อนเยาว์ปราศจากผู้ต่อกร อีกทั้งเบื้องหลังของพวกเขาล้วนแล้วแต่มีระดับจักรพรรดิเทพปราศจากผู้ต่อกรให้การคุ้มกัน กระทั่งมีระดับสามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าคอยคุ้มกันให้พวกเขาอยู่

พันธมิตรกลุ่มนี้หลังจากมาถึงแดนมนุษย์กษัตราแล้ว ได้เรียกตัวเองว่า “พันธมิตรร้อยปราชญ์แห่งเก้าแดน” และยังเรียกตัวเองว่า “พันธมิตรต่อสู้ราชันเซียน” ความโอหังทำให้ผู้คนต้องอ้าปากค้าง

นับแต่อดีตถึงปัจจุบัน จะมีสักกี่คนกล้าร่วมเป็นพันธมิตรเช่นนี้ หาญกล้าเรียกตัวเองว่า “พันธมิตรต่อสู้ราชันเซียน” เช่นนี้!

“นี่เป็นยุคที่ไร้เหตุผลนะเนี่ย ในอดีตระหว่างการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อชะตาฟ้าแม้ว่าก็เคยมีรัชทายาทร่วมมือกัน แต่ไม่เคยมีความสามัคคีเช่นนี้มาก่อน รัชทายาทของเก้าแดนร้อยละเก้าสิบถึงกับร่วมเป็นพันธมิตรกันได้ เกรงว่าคงเป็นครั้งเดียวนับแต่อดีตถึงปัจจุบันแล้ว” แม้แต่ระดับแก่จนสมควรจะตายได้แล้วยังคงต้องทอดถอนใจออกมา เมื่อเห็นพันธมิตรกลุ่มรัชทายาทที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้

“ชะตาฟ้ามีเจ้าของ ชาตินี้ให้กำเนิดราชันเซียนขึ้นโดยตรง แม้แต่การต่อสู้เพื่อราชันเซียนยังไม่จำเป็นต้องมี เกรงว่าในแดนมนุษย์กษัตราคงมีคนโหดอันดับหนึ่งเท่านั้นที่มีคุณสมบัติเช่นนี้แล้วหละ” ที่แดนมนุษย์กษัตรามีผู้ที่คาดเดาเช่นนี้

เมื่อมีการเอ่ยถึงคนโหดอันดับหนึ่งแล้ว ไม่ว่าใครก็ต้องนิ่งเงียบ กำลังความสามารถของคนโหดอันดับหนึ่งทุกคนต่างเคยลิ้มลองมาก่อน

“โลกนี้คงมีคนโหดอันดับหนึ่งเท่านั้นที่มีคุณสมบัติเช่นนี้ สี่ยอดกายเซียนขั้นสมบูรณ์ สิบสามลัคนา ผลงานเช่นนี้ไม่จำเป็นต้องผ่านการต่อสู้เพื่อชะตาฟ้ามารับรองแล้ว เขาทำลายล้างพรรคเซียนเหิน ลำพังแค่ผลงานการสู้รบเช่นนี้ก็เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นทุกอย่างแล้ว” ต่อให้มีผู้ที่ไม่สบอารมณ์กับคนโหดอันดับหนึ่ง แต่เมื่อพูดถึงความปราศจากผู้ต่อกรของคนโหดอันดับหนึ่งแล้ว ก็ได้แต่ยอมศิโรราบ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล