ราชันพิชิตหล้า หนึ่งมรรคาสยบฟ้า นิยาย บท 585

ตอนที่ 585 ไม่เคยลงมือง่ายๆ!

เมื่อเกิดเหตุขึ้นอย่างกะทันหัน มีเพียงเขาที่ยังคงสุขุมเยือกเย็นได้เช่นเดียวกับหนิวโหย่วเต้า ไม่ไยดีอันตรายรอบกายเลย ควบม้าไปพร้อมกับหนิวโหย่วเต้า มุ่งหน้าฝ่าอันตรายต่อไปอย่างไม่ตระหนกลนลานด้วยความเร็วคงที่

ในเวลานี้ปลายนิ้วของเขาตวัดดีดกระแสลมปราณออกไปสายแล้วสายเล่า ราวกับยิงลูกศรที่มองไม่เห็นออกไปอย่างต่อเนื่อง

เกิดเสียงดังตูมๆๆ แว่วขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปราณกระบี่ที่ฟาดฟันเข้ามาถูกกระแสดัชนีเหล่านั้นทำลายล้างลงในชั่วพริบตา

มือสังหารสิบกว่าคนพุ่งเข้ามาพร้อมกัน แขนเสื้อลายดอกของชายในชุดลายดอกโบกสะบัดพลิ้วไหว สิบนิ้วขยับเหินไปมาดั่งเงามายา กระแสดัชนีที่พุ่งออกไปดั่งสายฟ้าแลบเสมือนจะทำลายได้ทุกสิ่ง

เกิดเสียงกระบี่ตวัดปัดป้องดังเคร้งๆ

โลหิตพุ่งกระฉูดออกมาจากร่างดังฉูดๆ

บางคนก็มีโลหิตทะลักออกมาจากตำแหน่งหัวใจ บางคนก็หน้าผากทะลุมีโลหิตและคราบสีขาวไหลนองออกมา บางคนก็อกทะลุเป็นรูพรุน

มือสังหารสิบกว่าคนยังไม่ทันเข้าถึงตัวม้าทั้งสองในระยะหนึ่งจั้งด้วยซ้ำ กลับล้มระเนระนาดลงไปดั่งใบไม้ร่วง ร่วงกองลงบนพื้นเสียงดังตึงตัง

ก่วนฟางอี๋ที่เพิ่งกรีดร้องไปก่อนหน้านี้พอได้เห็นฉากนี้ก็สูดหายใจด้วยความตกตะลึง เรียกได้ตะลึงงันสั่นสะท้าน ชายในชุดลายดอกคนนี้เป็นผู้ใดกันแน่?

ท่ามกลางสายลมกระโชกที่พัดโหมระลอกแล้วระลอกเล่า หนิวโหย่วเต้าควบมาผ่านไปอย่างสงบไม่ลนลาน มุมปากของอาชาที่ได้รับความตื่นตระหนกถูกรั้งบังเหียนจนปรากฏรอยเลือดว ศพเพิ่งร่วงกองลงไป ม้ายกเท้าขึ้นย่ำลงบนร่างศพเดินผ่านไปเช่นนั้นเลย

มีมือสังหารเข้ามาใกล้อีกครั้ง ชายในชุดลายดอกวาดแขนเสื้อคราหนึ่ง มีคนร่วงหล่นลงสู่พื้น สังหารคนเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย

ในเวลานี้เอง มีวิหคยักษ์ห้าตัวบินโฉบผ่านอากาศเข้ามาอย่างเร่งด่วน เรียกได้ว่าบรรทุกคนมาเต็มอัตรา บินโฉบเข้ามาอย่างรวดเร็ว แม้แต่บนกรงเล็บของวิหคยักษ์ก็ยังมีคนเกาะโหนมาด้วย

กลุ่มคนที่โดยสารมากับวิหคยักษ์ล้วนโคจรลมปราณเหินอากาศมาแทบทุกคน เพียงอาศัยยืมแรงบินของวิหคยักษ์เท่านั้น นั่นเป็นเพราะกลัวว่ามีคนมากไปแล้วจะสร้างภาระต่อการบินของวิหคยักษ์

วิธีเช่นนี้เหมาะสำหรับการเดินทางในระยะสั้นๆ เท่านั้น ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินเร่งด่วน หากใช้ในการเดินทางระยะยาว พลังของผู้บำเพ็ญเพียรก็มีไม่พอเช่นกัน

วิหคทั้งห้าโฉบผ่านอากาศเข้ามา เงาดำกลุ่มหนึ่งทิ้งตัวลงมา ชายชุดดำโพกหน้าห้าสิบคนพุ่งตัวลงมาในชั่วพริบตาเดียว เข้าร่วมการต่อสู้โจมตีสังหาร

พอเห็นว่ากำลังเสริมมาแล้ว หนิวโหย่วเต้าส่งสัญญาณมือคราหนึ่ง ก่วนฟางอี๋ตะโกนทันที “ศิษย์วังสวรรค์หมื่นวิมานถอย!”

ไหนเลยจะยังมีศิษย์วังสวรรค์หมื่นวิมานอันใดอีก ภายในการต่อสู้ระยะสั้นๆ นี้ มีคนเสียชีวิตไปแล้วเจ็ดคน อีกสามคนที่เหลืออยู่ก็ล้วนบาดเจ็บถ้วนหน้า กำลังรีบเร่งติดตามไปอยู่ด้านหลังของพวกหนิวโหย่วเต้าด้วยความหวาดหวั่น

หนิวโหย่วเต้าควบม้ามุ่งหน้าต่อไป เมื่อพบอุปสรรคจากการต่อสู้ก็จะบังคับม้าย่ำผ่านไป เขาไม่มีท่าทีสนใจไยดีสภาพแวดล้อมรอบข้างเลย

ตั้งแต่ต้นจนจบ กลุ่มคนชุดดำโพกหน้าอารักขาพวกเขามุ่งหน้าต่อไป เผชิญการปิดล้อมโจมตีจากมือสังหารโพกหน้าที่แต่งกายด้วยสีสันแตกต่างกันไปตลอดทาง

ไม่นานนัก วิหคยักษ์ห้าตัวก็โฉบลงมาจากท้องนภาอีกครั้ง มีกลุ่มคนชุดดำโพกหน้าถูกปล่อยลงมาอีกครั้ง

ในเวลานี้จำนวนคนของทั้งสองฝ่ายทัดเทียมสูสีกันแล้ว แต่เห็นได้ชัดว่าพลังของกลุ่มคนโพกหน้าที่คุ้มกันฝั่งหนิวโหย่วเต้าเลิศล้ำกว่าฝั่งมือสังหาร

ชายในชุดลายดอกเฝ้าสังเกตการณ์รอบข้างอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นถามออกมา “เจ้าไปหายอดฝีมือมากมายขนาดนี้มาจากไหน?”

หนิวโหย่วเต้าตอบว่า “อยู่ต่อหน้าท่านไหนเลยจะกล้าเรียกว่ายอดฝีมือได้”

เขาไม่ตอบให้ตรงคำถาม ชายในชุดลายดอกก็ไม่ถามต่อเช่นกัน

หลังจากมีกองกำลังทิ้งตัวลงมาจากกลางอากาศอีกครั้ง ก็เห็นได้ชัดว่าฝั่งมือสังหารไม่อาจต่อกรได้อีกต่อไป สถานการณ์พลิกกลับไม่เอื้อประโยชน์ต่อฝ่ายตนแล้ว แม้แต่จะคิดหาทางเข้าใกล้หนิวโหย่วเต้าก็ไม่มีวิธีแล้ว ยิ่งไม่ต้องเอ่ยถึงเรื่องสังหารอันใดเลย ได้แต่ล่าถอยไปเท่านั้น

“ไป!” พอมีเสียงนกหวีดแว่วดังขึ้นมา กลุ่มมือสังหารก็ล่าถอยไปอย่างรวดเร็ว

หนิวโหย่วเต้าที่เฝ้ามองอย่างสงบมาตลอดพลันเปล่งเสียงเย็นชา “สังหารให้หมด!”

นอกจากคนชุดดำโพกหน้ายี่สิบคนที่คอยเหินทะยานปกป้องอยู่รอบข้างแล้ว คนชุดดำโพกหน้าที่เหลือต่างไล่ตามไปทันที ตามไล่ล่ามือสังหารที่ล่าถอยไปด้วยความหวาดกลัว

มือสังหารที่หลบหนีเข้าสู่ป่าดงจำเป็นต้องต่อสู้อย่างสุดชีวิตอีกครั้ง เนื่องจากเพิ่งเข้าสู่ป่าเขาได้ไม่นานก็พบว่ามีคนชุดดำโพกหน้าอีกกลุ่มหนึ่งพุ่งเข้ามาหาอีกแล้ว

ครั้งนี้ไม่ได้ทิ้งตัวลงมาจากกลางอากาศ แต่พบว่าคนชุดดำโพกหน้ากลุ่มนี้ล้อมกรอบเข้ามาในทิศทางที่พวกเขามุ่งหน้าไป

เผชิญหน้ากับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการซุ่มโจมตีเข้าเสียแล้ว!

หลังจากการต่อสู้จบลง กลุ่มคนชุดดำโพกหน้าสลายตัวไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ล่าถอยออกไปก็ได้นำซากศพสหายร่วมกลุ่มของตนจากไปด้วย…

พอพ้นจากป่าเขา คนชุดดำโพกหน้าทั้งยี่สิบคนคุ้มกันพวกหนิวโหย่วเต้าไปตามเส้นทางหลวง คุ้มกันพวกหนิวโหย่วเต้าไปส่งจนถึงจุดพักม้าแห่งหนึ่ง

คนชุดดำโพกหน้าพุ่งเข้าไปในจุดพักม้าตรวจสอบภายในจุดพักม้าอย่างรวดเร็ว สถานการณ์นี้สร้างความตกใจให้คนในจุดพักม้าเป็นอย่างยิ่ง ซุนหลินเซียนที่แขนบาดเจ็บอยู่ต้องออกหน้าแสดงฐานะศิษย์วังสวรรค์หมื่นวิมานถึงจะทำให้สถานการณ์สงบลงได้

หนิวโหย่วเต้าที่อยู่บนหลังม้ามองสำรวจรอบข้าง จนกระทั่งมีคนชุดดำโพกหน้ารายหนึ่งเดินเข้ามาพยักหน้าให้ ยืนยันว่าจุดพักม้าไร้ปัญหา หนิวโหย่วเต้าถึงได้ลงจากม้า สั่งให้ทุกคนไปพักผ่อนกันสักหน่อย จากนั้นค่อยเปลี่ยนม้าแล้วออกเดินทางต่อ เพราะนับตั้งแต่เดินทางออกจากมณฑลจินโจวมา นี่ก็ผ่านมาเกือบครึ่งวันแล้ว

ต่อมา หลังจากหนิวโหย่วเต้าพูดคุยกับคนชุดดำโพกหน้าผู้หนึ่งได้ไม่นานนัก กองไฟกองหนึ่งก็ถูกจุดขึ้นในจุดพักม้า เกิดควันดำลอยโขมงขึ้นเป็นสาย

ผ่านไปไม่นานนัก วิหคยักษ์ห้าตัวบินเข้ามาจากที่ไกลๆ ยามที่โน้มตัวร่อนลงสู่จุดพักม้า คนชุดดำโพกหน้าทั้งยี่สิบคนทะย่านขึ้นสู่อากาศพร้อมกัน โดยสารวิหคทั้งห้าตัวจากไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันพิชิตหล้า หนึ่งมรรคาสยบฟ้า