ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 819

เจย์มองกล่องไม้เก่า ๆ จ้องมองไปที่รหัสล็อคที่ดูประณีต รหัสล็อคใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสที่แข็งแกร่งมาก มันดูติดตั้งไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ดังนั้นจึงอาจมีความลับที่น่าตกใจซ่อนอยู่ภายใน

“เปิดสิ”

ฟินน์ถอดรหัสล็อคอย่างง่ายดายและเปิดกล่องไม้โดยไม่ทำให้เสียหาย

ของที่วางอยู่ข้างในนั้นเป็นลูกกุญแจสีทองที่มีตัวอักษรสามตัว ‘ความมั่งคั่ง’ ‘เกียรติยศ’ และ ‘สันติภาพ’ สลักอยู่ นอกจากนี้ยังมีตัวอักษรเล็ก ๆ สลักอยู่ด้านหลังตัวกุญแจ ซึ่งเขียนว่า: 9 กันยายน ** ปี

สลักไว้ข้างหน้าเป็นที่ตั้งและชื่อ : เมืองอิมพีเรียล เกรซ เบล มีอักขระขนาดเล็กอีกสองบรรทัดที่เขียนในแนวตั้ง: คุณพ่อ, สแตนลีย์ เบล, คุณแม่, แอนเดรีย คริสโตเฟอร์

ความประหลาดใจเล็ดลอดออกมาจากดวงตาของฟินน์!

“บอกมาสิ ความลับที่ซ่อนอยู่ข้างในคืออะไร?” เจย์ถามพลางมองฟินน์ที่ดูเหมือนจะจมอยู่ในห้วงความคิด

ฟินน์ยื่นล็อคกุญแจทองให้เจย์อย่างระมัดระวังและอุทานว่า “ท่านประธานอาเรส มันเป็นความจริงที่นายหญิงรองของตระกูลเซเวียร์ไม่ใช่ลูกสาวแท้ ๆ ของแอนและจอร์จ”

เมื่อเจย์มองเห็นล็อคกุญแจเด็ก ก็มีร่องรอยการเยาะเย้ยปรากฏขึ้นในดวงตาของเขา “และตอนนี้ฉันสงสัยแล้วว่าทำไมแม่บุญธรรมของฉันถึงรักเซร่ามากขนาดนั้นได้ กลับกลายเป็นว่าเธอคือลูกสาวแท้ ๆ ของหล่อน

ถ้าพ่อบุญธรรมของฉันรู้ว่าแม่บุญธรรมของฉันเล่าเรื่องอื้อฉาวที่ไม่น่าเชื่อให้กับสแตนลีย์รู้แล้วล่ะก็ เขาคงจะไม่ยอมทนกับหล่อนได้อีกต่อไปเลยแม้แต่วินาทีเดียว ท้ายที่สุดแล้ว คนเอาแต่ใจอย่างพ่อบุญธรรมของฉันจะยอมให้ภรรยาของเขาทรยศเขากับเพื่อนรักได้อยังไงกัน?”

การเยาะเย้ยที่ดูร่าเริงเล็ดลอดออกมาจากดวงตาของฟินน์ “ตอนนี้เราถือความลับนี้อยู่ ท่านประธานอาเรส เราสามารถนำความพินาศมาสู่แจ็คและสแตนลีย์ได้ และทำให้พวกเขาเสียชื่อเสียงได้ตลอดเวลา

พวกเขาทำตัวเย่อหยิ่งและทำให้เจอเรื่องยุ่งยากสำหรับแกรนด์เอเซียที่ผ่านมาไม่นาน จริงไหม? เราควรเตือนความจำเพื่อให้พวกเขาแสดงความเคารพต่อเรามากขึ้นดีไหม?”

เจย์กล่าวว่า “ความลับนี้เป็นอาวุธที่ดีที่สุดที่จะทำให้แจ็คและสแตนลีย์มีอุปสรรค มอบความลับนี้ให้แองเจลีนเป็นของขวัญเพื่อที่พวกเขาจะไม่กล้ารังแกเธออย่างที่พวกเขาต้องการอีกต่อไป”

ฟินน์ยิ้มอย่างอ่อนโยน “คุณนึกถึงนายหญิงในทุกสิ่งที่คุณทำเสมอ ท่านประธานอาเรส เธอได้รับพรอย่างแท้จริงเลยล่ะ”

เจย์พูดแก้ไขกับเขาว่า “นายคิดผิดแล้วล่ะ ฉันดีใจที่มีเธอ เธอที่รักฉันถึงสองช่วงชีวิตต่างหาก”

ฟินน์ตกใจเล็กน้อย แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนเข้ามาร่วมในเรื่องนี้และเป็นเพียงคนนอก แต่เขาอดคิดไม่ได้ว่าความรักของท่านประธานอาเรสและนายหญิงเซเวียร์จะหวานชื่นได้ถึงเพียงใด แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดูไม่มีความสุขและยากลำบากก็ตาม

เจย์จ้องไปที่กล่องไม้ด้วยความงุนงง และทันใดนั้นก็นึกถึงบางอย่าง มีประกายไฟที่มืดและคลุมเครือเต็มดวงตาของเขาขึ้นมาทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!