รักของเขาแค้นของเราต้องเอาคืน(จบ) นิยาย บท 5

            ตอนที่ 5 ควบคุมตัวเองให้ได้

          นาตาลีเปลี่ยนไปสวมเสื้อกาวน์ แล้วสวมถุงมือยางทางการแพทย์คู่หนึ่งอย่างใจเย็นกับคำถามเหล่านั้น

“ฉันชื่อนาตาลี นิโคลส์ เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพผู้ได้รับการแต่งตั้งพิเศษ และฉันมาที่นี่เพื่อรายงานตัวรับหน้าที่” พูดจบเธอก็หยิบชิ้นส่วนศพกลิ่นเหม็นเน่าชิ้นหนึ่งขึ้นมาวัดขนาดโดยไม่แสดงความรู้สึกรังเกียจ “แย่หน่อยนะ ฉันมีอำนาจพอจะบอกให้พวกคุณทำตามที่ฉันสั่งได้ ต่อให้ไม่ชอบก็ต้องทน”

เอฟฟี่และแบรนดอนรู้มาก่อนแล้วว่าศูนย์บัญชาการจะส่งบุคคลสำคัญมา แต่พวกเขาไม่นึกเลยว่าคนสำคัญที่ว่าจะเป็นหญิงสาววัยยี่สิบเศษๆ ที่อยู่ตรงหน้า”

พวกเขาได้แต่จ้องมองนาตาลีอย่างไม่เชื่อสายตา ตัวแข็งทื่ออยู่อย่างนั้น

พอเห็นว่าทั้งคู่หยุดทำงาน นาตาลีหรี่ตามอง “จ้องฉันทำไม มีเบาะแสช่วยไขคดีเขียนอยู่บนหน้าฉันรึไง”

ถึงแม้หน้ากากแปลงโฉมบนใบหน้าของนาตาลีจะลดทอนเสน่ห์ของเธอลงไปมาก แต่สายตาเฉียบขาดของเธอก็ยังน่าเกรงขามอยู่ดี อีกสองคนจึงไม่กล้าตั้งคำถามโต้แย้งอะไรได้แต่ทำตามอย่างไม่รู้ตัว เมื่อรู้สึกถึงบรรยากาศสงบนิ่งที่แผ่มาจากตัวเธอ

ไม่กี่อึดใจต่อมา เอฟฟี่กับแบรนดอนเลิกใจลอยและช่วยนาตาลีจัดวางตำแหน่งของศพขณะถ่ายภาพ

หลังจากถ่ายภาพ พวกเขาก็ขนถุงใส่ศพขึ้นรถและตามรถคันนั้นกลับไปยังสถานีตำรวจ

จากนั้นนาตาลีก็ลงจากรถเมื่อรถหยุดตรงหน้าสถานีตำรวจเธอกำลังจะเข้าไปในห้องชันสูตรศพพร้อมกับถุงใส่ศพ แต่มีคนแปลกหน้าคนหนึ่งมาขวางทางไว้ก่อน

“คุณนาตาลี นายจ้างผมรอคุณมาสักพักนึงแล้ว รบกวนคุณช่วยไปหาและพูดคุยในรถเบนท์ลีย์คันนั้นสักหน่อยได้ไหม”

นาตาลีชำเลืองมองรถเบนท์ลีย์ที่อยู่ไม่ไกลแล้วพูดล้อเลียนว่า “จะไม่แนะนำตัวเองก่อนเชิญใครหน่อยเหรอ”

พอได้ยินอย่างนั้น บิลลี่ โมรินก็นิ่งอึ้ง ในฐานะลูกน้องของซามูเอล เขาเคยรับมือกับผู้คนมากมายหลายแบบมาก่อน แต่ไม่เคยพบกับหญิงสาวที่ไม่มีมารยาทขนาดนี้มาก่อนเลย

“คุณนิโคลส์ครับ เจ้านายผมคือซามูเอล บาวเออร์ส ซีอีโอของบริษัทเซนจูเรี่ยนคอร์เปอเรชั่น ท่านอยากจะพูดคุยกับคุณสักหน่อยครับ”

ซามูเอล บาวเออร์ส เหรอ

แม้ว่านาตาลีจะไม่ได้ทำงานที่เดลล์มัวร์มานานห้าปีแล้ว แต่เธอก็เคยได้ยินเรื่องของซามูเอล บาวเออร์สมาก่อน

ตระกูลบาวเออร์สคือตระกูลสำคัญในเดลล์มัวร์และรวมถึงชาเนอา ลงทุนในธุรกิจหลากหลาย รวมไปถึงวงการอสังหาริมทรัพย์ การเงิน การพัฒนาวงจรคอมพิวเตอร์ กีฬา แวดวงบันเทิงและอื่นๆ อีกมากมาย

ตระกูลบาวเออร์ สอาจดูเหมือนเก็บเนื้อเก็บตัว แต่การเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจมากมายก็เหมือนกับ ต้นไม้ที่ฝังรากลึกยาวนานและแตกแขนงแผ่อิทธิพลไปทั่วทุกที่ของชาเนอา

ฉันไม่เคยมีอะไรเกี่ยวข้องกับซามูเอลซักหน่อย อยู่ดีๆ เขามาหาฉันทำไม

เธอนึกถึงต้นสายปลายเหตุไม่ออก จึงตัดสินใจว่าจะไม่คิดมากให้รกสมองอีกต่อไป “ฝากบอกเจ้านายคุณว่า ฉันกำลังยุ่งกับงานชันสูตรศพ ไม่มีเวลาไปพบเขาหรอก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักของเขาแค้นของเราต้องเอาคืน(จบ)