รักของเขาแค้นของเราต้องเอาคืน(จบ) นิยาย บท 9

            ตอนที่ 9 ฉุดขึ้นรถฮัมเมอร์

          บ่ายวันต่อมา ห้องประชุมนั้นเงียบกริบ ทุกคนต่างนิ่งตะลึงกันไปหมด

จอห์น วิลเลียมส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดี เริ่มเก็บรวบรวมเอกสารที่กระจัดกระจายอยู่บนโต๊ะ “ถ้าไม่มีอะไรเสริม งั้นการประชุมก็จบแล้ว คืนนี้ไปหาตามรายชื่อสาวๆ ที่หายตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ เราต้องยืนยันตัวตนของเธอ”

เมื่อทุกคนพากันหาวและทำท่าจะแยกย้ายกันออกไปทำงานของตัวเอง คนที่อยู่มุมห้องก็ค่อยๆ ยืนขึ้น

“มีคำถามค่ะ”

นาตาลีล้วงมือข้างหนึ่งในกระเป๋าเสื้อกาวน์ของเธอ มีรัศมีแห่งความสงบสันติเปล่งประกายรอบตัวเธอ

เพื่อนร่วมงานของเธอพากันหันมาดูเธออย่างแปลกใจและอดไม่ได้ที่จะเริ่มซุบซิบนินทากัน

“นั่นคนมาใหม่นี่นา ไม่เคยเห็นเธอมาก่อน เจ้าหน้าที่ชันสูตรคนใหม่เหรอ”

“เด็กจบใหม่สมัยนี้กล้าขนาดนั้นเลยเหรอ แม้แต่คนอายุมากกว่าประสบการณ์มากกว่าที่อยู่นี่ยังไม่มีอะไรเสริมเลย เด็กคนนี้จะพูดอะไรกัน”

“อยากรู้เหมือนกันว่าเธอคิดอะไรกันแน่”

เอฟฟี่กับแบรนดอนมองหน้ากันแล้วสื่อสารกัน พวกเขาคิดว่ามันไร้สาระที่พวกนั้นทำกับนาตาลีเหมือนพวกมือใหม่ ทั้งคู่อยากจะเห็นนาตาลีตบหน้าพวกเขาสักคนละฉาดเหลือเกิน

ขณะเดียวกัน นาตาลีไม่ได้ใส่ใจสิ่งที่คนอื่นพูดเลย เธอเดินไปหาจอห์นแล้วโน้มตัวไปหยิบกระดาษที่มีรอยขีดเขียนขึ้นจากพื้น มีรอยเท้ารอยหนึ่งอยู่บนนั้นด้วย

“นอกจากรายงานการชันสูตรศพแล้ว ดิฉันเจอข้อความบางอย่างที่เขียนไว้ด้วยลายมือด้วย แต่ดูเหมือนมันจะถูกทำเหมือนขยะ” เธอออกความเห็น

น้ำเสียงของเธอไม่ได้แสดงอำนาจ แต่ทุกคำที่เธอพูดนั้นหนักแน่น ยิ่งไปกว่านั้นสายตาของเธอยังแหลมคมเพียงพอที่จะเชือดเฉือนเข้าไปในหัวใจใครก็ตาม

จอห์นรู้สึกค่อนข้างเก้อเขิน แต่ตอบว่า “เอามาให้ผมสิ เดี๋ยวผมดูให้”

“ดูจากที่คุณทำเหมือนว่ามันเป็นแค่เศษขยะ ดิฉันมั่นใจเหลือเกินว่าคุณจะทำอย่างนั้นอีกแน่ๆ” นาตาลีปัดฝุ่นละอองออกจากกระดาษแผ่นนั้น

“รายงานการชันสูตรศพไม่ได้มีแค่ข้อมูลบันทึกเวลาการตายของเหยื่อและดีเอ็นเอ ดิฉันยังเย็บศพของเหยื่อเพศหญิงสองรายกลับคืนสภาพเดิม ถึงแม้ว่าใบหน้าของพวกเธอจะผิดเพี้ยนจนจำไม่ได้แล้วก็ตาม มีสัญญาณบางอย่างบนร่างกายที่บอกได้ว่าพวกเธอผ่านการแต่งงานด้วยสถานภาพทางการเงินที่ดี พวกเธอได้รับบริการเสริมความงามอย่างสม่ำเสมอ” นาตาลีอธิบาย

พิจารณาจากทั้งหมดนี้ มีเพียงสามคนในรายชื่อที่มีความเป็นได้ ถ้าคำนวณถึงอายุของเหยื่อ มันจะแคบลงจนเหลือแค่สองคน ลิซ่า มัวร์กับจีน เกรย์ คุณน่าจะนำสมาชิกของครอบครัวของสองสาวมาตรวจสอบดีเอ็นเอ แผนกสืบสวนสอบสวนต้องทำงานให้หนักขึ้นแล้วหาสาวคนที่สามที่หายไปก่อนเรื่องร้ายๆ จะเกิดกับเธอ” เธอพูดต่อเพื่อตอกย้ำเรื่องนี้ “ไม่ว่าอาชญากรจะเป็นใคร พวกมันหั่นศพอย่างหมดจด ไม่มีร่องรอยของความเมตตาปรานีเลยแม้แต่นิดเดียว และพวกมันก็เป็นฆาตกรต่อเนื่องด้วย พวกที่มีพฤติกรรมต่อต้านสังคมทั่วไป ถ้าเราไม่รีบฉวยโอกาสนี้จับพวกมันขังไว้หลังลูกกรง จะมีสาวๆ ตกอยู่ในอันตรายอีกเยอะเลยล่ะ”

นาตาลีวางเอกสารแผ่นนั้นอย่างเน้นๆไว้ตรงหน้าจอห์น ซึ่งมองผ่านๆ อย่างรวดเร็ว

เขารู้แล้วว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอพูดคือความจริง และช่างน่าประทับใจที่เธอบีบวงล้อมจากรายชื่อนับร้อยคนเหลือเพียงผู้หญิงสองคนได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักของเขาแค้นของเราต้องเอาคืน(จบ)