สายเปย์เบอร์หนึ่ง นิยาย บท 16

บทที่ 16 สามีที่ลึกลับ

ใบหน้าที่งดงามราวกับแกะสลักของหลีชิงเยียน ขาวซีดไปหมด ทันทีที่นึกถึงห้องทำงานของตัวเอง มีคนเดินเข้าออกตามอำเภอใจ ทำให้เธอขนลุกซู่!

และซูเหลย ก็ยังพูดได้น่าหวาดกลัวยิ่งนัก ชั้นหนังสือด้านหลังของตัวเอง ถ้าหากมีกล้องแอบถ่ายซ่อนอยู่จริงๆ ถ้าอย่างนั้นก่อนหน้านี้ ทุกการกระทำของตัวเองในห้องทำงาน ก็ไร้ความเป็นส่วนตัวเลย!

แม้กระทั่งการเคลื่อนไหวเล็กน้อย ของตัวเอง ก็ยังถูกจับภาพโดยกล้องหมด......หลีชิงเยียน ตัวสั่นสะท้าน ถ้าหากตัวเองถูกแอบถ่ายจริงๆ ผลที่ตามมา จะไม่กล้าที่จะจินตนาการเลย!

ทันใดนั้น หลีชิงเยียนเหมือนนึกอะไรได้ ขมวดคิ้วมุ่น แล้วถามขึ้นว่า “ถ้าเป็นคนที่ติดตั้งเครื่องดักฟังถอดออกไป แล้วเขาทำไมถึงต้องเอาออกไปด้วย?”

“ไม่รู้” ซูเหลยลองดูโทรศัพท์ที่เคยถูกแกะออกแล้วประกอบใหม่อย่างชัดเจน ก็พูดขึ้นทันที “ยังมีความเป็นไปได้อีกข้อหนึ่ง?”

“มีคนอื่นถอดเครื่องดักฟังออกไป” ซูเหลยพูดขึ้น

“คนอื่น? ใคร?” หลีชิงเยียนสองมือกอดอก ลุกขึ้นเดินไปที่หน้าต่างบานใหญ่ เธอมองลงไปที่CBD ที่เจริญรุ่งเรืองและยิ่งใหญ่ รู้สึกเลือนรางว่า ราวกับมีดวงตาคู่หนึ่ง แอบเฝ้ามองทุกการเคลื่อนไหวของเธอ

“คุณคิดว่า ใครจะทำแบบนี้?” หลีชิงเยียน ถามด้วยเสียงไพเราะมีพลัง

ซูเหลย ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วพูดว่า “เพียงหนึ่งเดียวที่มีโอกาสได้เข้าออกห้องทำงานของคุณได้อย่างตามใจ เกรงว่าจะมีเพียงพนักงานทำความสะอาด และเลขาของคุณ หลินเฉว่ เว้นแต่......”

“เว้นแต่อะไร?” หลีชิงเยียนเลิกคิ้ว

“เว้นแต่ มีคนคนหนึ่ง ที่มีฝีมือทักษะยอดเยี่ยม ก็สามารถทำได้เช่นกัน” ซูเหลยพูดขึ้น

“ฉันรู้แล้ว คุณออกไปก่อนเถอะ” หลีชิงเยียนนั่งลง หลังจากที่ซูเหลยเดินออกจากห้องทำงาน ออกโทรออกไปหมายเลขหนึ่ง

“ช่วยฉันตรวจสอบ หลินเฉว่หน่อย ช่วงนี้มีการติดต่อกับบุคคลที่น่าสงสัยหรือเปล่า?”

ในคฤหาสน์ เฉินเป่ยกำลังเช็ดผนัง เหงื่อออกราวกับสายฝน รถRolls Royce Phantom สีเงินคันหนึ่ง วิ่งพุ่งมาจากระยะไกล จอดที่หน้าประตูคฤหาสน์

ชายหนุ่มที่ปรากฏตัวครั้งที่แล้ว เดินเข้าไปในคฤหาสน์ เห็นเฉินเป่ยที่ขยันทำงานอย่างหนัก ยิ้มเล็กน้อย “พี่ใหญ่ แต่ละวันของพี่ ช่างมีชีวิตที่เติมเต็มจริงๆ”

“มีอะไรก็รีบพูดเร็วๆ!” เฉินเป่ย จ้องเขม็งไปที่ชายหนุ่ม

มุมปากของชายหนุ่มมองไปที่เฉินเป่ย อย่างมีเลศนัย ทันใดนั้นก็มีวัตถุสีดำพุ่งออกไปจากในแขนเสื้อ พังทลายอากาศ ระเบิดความเร็วที่เหนือจินตนาการ!

และในขณะนี้ เฉินเป่ยที่หันหลังให้ชายหนุ่ม ไม่หันหลังกลับเลยสักนิด ดวงตาของเขาจ้องนิ่ง แววตาคมเฉียบ!

ฉัวะ!

ทันใดนั้น วัตถุสีดำนั้น ถูกเฉินเป่ย คว้าไว้ทันที เฉินเป่ยเหลือบมอง ชายหนุ่มอย่างเย็นชา ชายหนุ่มพูดด้วยรอยยิ้มกะล่อน “ไม่เลว พี่ใหญ่ หลายเดือนมานี้ ฝีมือไม่ได้ถดถอยเลย!”

“ต่อไปการทดสอบที่ไร้สาระแบบนี้ อย่ามาลองบนตัวฉัน มิฉะนั้นฉันจะคิดว่า นายกำลังส่งสัญญาณในการประลองให้กับฉัน” เฉินเป่ย ค่อยๆพูดขึ้น

“ล้อเล่นเอง พี่ใหญ่ อย่าใส่ใจ” ชายหนุ่มหัวเราะเบาๆ

เฉินเป่ยกางมือออก พบว่าชายหนุ่มโยนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้เขา ซึ่งตอนนี้ กำลังส่องแสงสีแดงจางๆ

ชายหนุ่มพิงวงกบประตู สองมือกอดอก “พี่เดาได้ไม่ผิด ในห้องทำงานของพี่สะใภ้ เจอเครื่องดักฟังสองอัน กับกล้องแอบถ่ายที่ซ่อนอยู่อีกหนึ่งอัน ถูกฉันถอดออกหมดแล้ว”

เฉินเป่ยดวงตาลึกล้ำ บีบเครื่องดักฟังให้พังยับเยินในทันที

“ไม่ผิดตามที่คาด ภรรยาของฉันถูกคนเพ่งเล็งไว้แล้ว” เฉินเป่ยพึมพำกับตัวเอง

ก่อนที่ ซูเหลยจะสังเกตพบ เฉินเป่ย ก็ให้ชายหนุ่มแอบเข้าไปใน อาคารตระกูลหลี ในตอนดึก เข้าไปในห้องทำงานของหลีชิงเยียนถอดเครื่องดักฟังออก

“พี่ใหญ่ พี่เดาได้อย่างไร ว่าห้องทำงานของพี่สะใภ้ ถูกติดตั้งเครื่องดักฟังไว้?” ชายหนุ่มถามอย่างสงสัย

ฉันพบเครื่องดักฟังบนเสื้อผ้าของเธอ คนที่เฝ้าแอบมองเธอ สามารถแอบลงมือกับเสื้อผ้าของเธอ ก็จะติดตั้งในห้องทำงานแน่นอน” ดวงตาของ เฉินเป่ยลึกล้ำและสงบ เขาคาดการณ์ไว้ทุกอย่าง

“นักฆ่ามืออาชีพ ถึงจะมีความสามารถแบบนี้ มันไม่ใช่การแข่งขันทางธุรกิจธรรมดาอีกต่อไปแล้ว” น้ำเสียงของชายหนุ่มมีความเยือกเย็นสังหาร

สีหน้าเฉินเป่ยลึกล้ำมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้คนไม่สามารถคาดเดาความคิดภายในใจของเขาได้เลย......บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป มีอะไรที่คู่ควรให้นายจ้างของนักฆ่าเหล่านี้กระเหี้ยนกระหือรือ นี่เป็นการต่อสู้ที่มีการวางแผนไตร่ตรองไว้ก่อน เต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือดและการสังหาร ไม่ใช่การแข่งขันทางการค้าทั่วไปสามารถเทียบเท่าอีกแล้ว

แต่แล้ว หลีชิงเยียนก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ว่าตัวเองถูกดึงเข้าในวังวนที่น่ากลัวขนาดไหน......

“พี่ใหญ่ ช่วงนี้ดาราหญิงคนหนึ่งในประเทศหมู่เกาะที่โด่งดังมาก รูปร่างหน้าตาแบบนั้น...... เช้าวันนี้ มูลนิธิฟูจิโมโตะของ ประเทศหมู่เกาะ บอกว่า เพียงแค่พี่โทรไปสายหนึ่ง ดาราหญิงคนนี้ ก็สามารถขึ้นเครื่องบินส่วนตัว มาลงจอดในเมืองหู้ไห่คืนนี้เลย ดื่มกับพี่ทั้งคืน......” ชายหนุ่มกลายเป็นลึกลับกะทันหัน รอยยิ้มมีเลศนัยยิ่งนัก

“ไปให้พ้น ของพวกนั้น นึกว่าฉันไม่เคยเจอมาเลยหรือไง หน้าตาขี้เหร่อัปลักษณ์เทียบกับภรรยาฉันแล้ว อัปลักษณ์ยิ่งกว่าอะไรดี” เฉินเป่ย โบกมืออย่างเบื่อหน่าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายเปย์เบอร์หนึ่ง