สายเปย์เบอร์หนึ่ง นิยาย บท 54

บทที่ 54 หลงซื่อหลางแห่งสำนักเชียนเย่

“งานหมั้น?” หลีชิงเยียนสีหน้าเยือกเย็นไปทันที แววตาของหล่อนเต็มไปด้วยความโมโห “ให้เขาออกไป!”

เลขาหลินเฉว่ตกใจกับท่าทีและอารมณ์ตอบโต้ของหลีชิงเยียน ในความทรงจำของหล่อน ประธานแสนสวยผู้นี้ ใจเย็นและมีสติอยู่ตลอด ไม่ค่อยโกรธจนวู่วามขนาดนี้

“ประธานหลี หรือว่าหาข้ออ้าง ปฏิเสธอย่างอ้อมค้อมหน่อยดีไหมคะ?” หลินเฉว่พูดขึ้นด้วยความลังเล

คุณชายหลีเป็นถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากเยี่ยนจิง แม้แต่เทศมนตรีของเมืองเมืองหู้ไห่ยังไม่กล้าทำอะไรเขา ยิ่งไม่ต้องพูดถึงบริษัทตระกูลหลี

บริษัทตระกูลหลีเป็นเพียงผู้นำในแวดวงธุรกิจ แต่ตระกูลหลีแห่งเมืองเยี่ยนจิง ไม่เพียงหยุดอยู่แค่วงการธุรกิจ กองทัพ สาธารณสุข จนถึงนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์AI และยังมีเรื่องการเมือง แวดวงต่างๆเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับตระกูลหลี

และนี่ก็เป็นเหตุผลที่คุณชายหลีมีอำนาจยิ่งใหญ่มากมายมาจนถึงทุกวันนี้...เขามีคุณสมบัติและความสามารถเพรียบพร้อมจริงๆ!

“แล้วแต่เธอ” หลีชิงเยียนพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ

“ค่ะ” หลินเฉว่เหลือบมองเฉินเป่ยที่นั่งอยู่ด้านข้าง จากนั้นสีหน้าก็เปลี่ยนไปทันที ราวกับนึกขึ้นได้ว่าตัวเองพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด

“ประธานหลี งั้นฉันขอตัวออกไปก่อนนะคะ” หลินเฉว่กล่าว

“โอเค” หลีชิงเยียนพยักหน้า จากนั้นหลินเฉว่จึงรีบออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่หลินเฉว่ออกไป เฉินเป่ยจึงหันมามองหลีชิงเยียน พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงขัดข้องใจ “เรื่องงานหมั้น เกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ?”

“อย่ามายุ่ง!” หลีชิงเยียนพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา พลางเหลือบมองเขา จากนั้นหันไปมองตึกสูงใหญ่นอกหน้าต่าง แววตาเต็มไปด้วยความสับสน

“ส่วนงานเลี้ยงของตระกูลหลีเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาอีก?” เฉินเป่ยไม่ยอมแพ้ จึงพูดต่อ

“นายมีสิทธิ์อะไรต้องรู้ด้วย?” หลีชิงเยียนมองเฉินเป่ยอย่างไม่สบอารมณ์

“มีสิทธิ์ที่ผมเป็นสามีคุณไงล่ะ” เฉินเป่ยกล่าว

“เป็นแค่สามีทางกฎหมาย นายคิดจริงแล้วเหรอ?” หลีชิงเยียนหัวเราะเยาะ

“เสี่ยวเยียน เกิดอะไรขึ้นกับงานหมั้นของเธอกับคุณชายหลีกันแน่?” ซูเสี่ยวหยุนถามขึ้นด้วยเสียงแหบแห้ง  

หลีชิงเยียนหันหลังไปมองซูเสี่ยวหยุน พูดขึ้น “ตอนแรก พวกเราดูฤกษ์งานหมั้นไว้ ฉันไม่มีทางปฏิเสธได้ ดังนั้นพ่อของฉันจึงให้เขาแต่งงานกับฉัน เพื่อต่อต้านการแต่งงานจอมปลอม”

“คุณชายหลีเป็นบุคคลสำคัญของเมืองเมืองหู้ไห่ เธอแต่งงานกับเขาถือเป็นเรื่องที่ดี แล้วทำไมพวกเธอต้องต่อต้านด้วยล่ะ?” ซูเสี่ยวหยุนขมวดคิ้ว ไม่ว่ายังไงตระกูลหลีถือเป็นตระกูลสำคัญของเยี่ยนจิง มีบรรดาตระกูลเศรษฐีมากมายอยากแต่งงานกับเขา อีกทั้งคุณชายหลียังเป็นคนเก่งมีความสามารถ พวกสาวๆมากมายจึงตกหลุมรักเขากันหมด

คนมากมายนับไม่ถ้วนต่างใฝ่ฝันอยากแต่งงานเป็นสะใภ้ตระกูลหลี แต่หลีชิงเยียนกลับไม่คิดเช่นนั้น ซูเสี่ยวหยุนจึงไม่เข้าใจหล่อน

“ตอนที่ตระกูลหลีกำหนดจัดงานหมั้น เป็นเพราะพวกเขาอยากควบคุมอำนาจทั้งหมดในบริษัทตระกูลหลี” หลีชิงเยียนถอนหายใจออก แววตาสับสน

“ตระกูลหลีเป็นตระกูลใหญ่มีธุรกิจใหญ่โตมากมาย เขาไม่มีทางให้เกียรติบริษัทตระกูลหลีในหู้ไห่หรอก เขาจะยอมสละคุณชายหลีได้อย่างไร ใช้วิธีนี้คุมอำนาจของบริษัทตระกูลหลี?” จู่ๆเฉินเป่ยพูดขึ้น แววตาอันเฉียบแหลม พูดอย่างตรงไปตรงมา

ความสำคัญของคุณชายหลีต่อตระกูลหลีมีมากมายเท่าไหร่คงไม่ต้องพูดถึง คุณชายหลีอาจจะสืบทอดกิจการตระกูลหลี กลายเป็นเจ้าของตระกูลหลี...คนเช่นนี้ มีความสามารถเหลือล้น ตระกูลของเขาคงไม่ให้เขามาสนใจดูแลเมืองเล็กๆอย่างเมืองหู้ไห่หรอก

หลีชิงเยียนเหลือบมองเฉินเป่ยด้วยสีหน้าตกตะลึง “ใช่ ตระกูลหลีไม่อยากได้บริษัทตระกูลหลี พ่อเคยบอกฉันว่า ตระกูลหลีอยากได้กรรมสิทธิ์ในการพัฒนาท่าเรือและสนามบินของบริษัทตระกูลหลี”

“ที่แท้ก็เป็นแบบนี้” สีหน้าของซูเสี่ยวหยุนเคร่งขรึมมากขึ้น เฉินเป่ยกับซูเสี่ยวหยุนเพิ่งจะเข้าใจว่าทำไมคุณชายหลีจึงไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ยอมเดินทางมาจากเยี่ยนจิงแดนไกล เพราะมูลค่าของท่าเรือและสนามบินนั้นมากจนไม่สามรถประเมินค่าได้ คุ้มค่ากับการที่เขาต้องเดินทางมาที่นี่

แต่เรื่องงานแต่งงาน เป็นแผนการที่ตระกูลหลีจะควบรวมกรรมสิทธิ์นั้นมาเป็นของตัวเอง

ในแวดวงของนักธุรกิจชั้นสูงและตระกูลเศรษฐีแถวหน้า เรื่องแบบนี้ มีมากมายนับไม่ถ้วน

“ไม่ว่าจะเพื่อส่วนรวมหรือเพื่อตัวเอง ฉันก็ไม่สามารถตอบรับข้อตกลงนี้ได้” สีหน้าของหลีชิงเยียนเรียบนิ่ง “ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมากมาย ฉันจัดการเอง”

“สบายใจได้ เสี่ยวเยียน มีฉันกับเฉินเป่ยอยู่ เธอไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น” ซูเสี่ยวหยุนพูดปลอบด้วยเสียงอ่อนหวาน

เฉินเป่ยพยักหน้า พูดเสริม “ใช่ๆ ไม่ว่าเขาจะเป็นลูกของเทพเจ้าองค์ใด ก็ไม่สามารถมาทำอะไรคุณได้!”

หลีชิงเยียนหันหน้าไปจ้องมองเฉินเป่ย แม้ว่าหล่อนไม่รู้ว่าเฉินเป่ยจะช่วยอะไรหล่อนได้ แต่คำพูดของเฉินเป่ยและซูเสี่ยวหยุน ทำให้หล่อนรู้สึกอุ่นใจ จิตใจอันโดดเดี่ยวสั่นคลอน จนทำให้หลีชิงเยียนยิ้มขึ้น พยักหน้าลง

...

ภายในห้องวีไอพีในโรงแรมห้าดาว ใครบางคนยืนอยู่ข้างเตียง มองไปยังตึกที่ใหญ่และรุ่งเรืองที่สุดในเขตCBDของเมืองเมืองหู้ไห่ เขาแกว่งแก้วที่มีน้ำแข็งและวิสกี้ กลิ่นหอมคละคลุ้งเย้ายวนใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายเปย์เบอร์หนึ่ง