ทายาทเศรษฐีฉบับหนุ่มจน นิยาย บท 817

ได้ยินคำพูดของเฉินเกอ

โกวหลินเทียนก็พยักหน้า หลังจากที่พูดร่ำลากันแล้ว ทั้งสามคนก็ออกไปจากตระกูลโกว

หลังจากที่มองดูทั้งสามคนจากไป รอยยิ้มบนใบหน้าของเขายังคงเหมือนเดิม กลับมีพ่อบ้านคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆเข้าไปใกล้ แล้วเอ่ยปากพูด

“ท่านเจ้าบ้านวางใจที่มอบกระจกวิเศษปาคายให้กับเขาสามคนจริงๆหรอ? ต้องรู้ว่ากระจกวิเศษปาคาย เป็นของที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลโกว ให้พวกเขาเอาไปแบบนี้ เกรงว่ามันจะมีผลที่ไม่ดีอย่างมากต่อตระกูลโกวของเรา!”

หลังจากได้ยินพ่อบ้านพูดเช่นนี้ โกวหลินเทียนก็เหลือบมองเขา แล้วพูดอย่างเย็นชาว่า “นายจะไปรู้อะไร? กระจกวิเศษปาคายบานนี้อยู่ในเขตต้องห้ามของตระกูลโกวของเรามานานหลายปี และผู้คนนับไม่ถ้วนในตระกูลของเราก็พยายามที่จะเข้าไปในบ่อน้ำเย็นมังกรฟ้าแต่ก็เข้าไปไม่ได้เลย ในขณะนี้มีคนสามารถนำมันออกมาได้ หลังจากที่พวกเขาใช้มันเสร็จ แล้วส่งมันคืนให้กับตระกูลโกว เราก็จะได้ควบคุมกระจกวิเศษปาคาย เมื่อเป็นเช่นนี้ พลังที่จะทำให้คนอื่นศิโรราบกับตระกูลโกวของเรา มันก็จะเพิ่งขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว แม้กระทั่งในประเทศหนานเยว่ เราก็มีสิทธิ์ที่ร่วมชิงเป็นหนึ่งในตระกูลผู้ดีสามตระกูลอีกด้วย!”

หลังจากที่ได้ฟังคำพูดของโกวหลินเทียนแล้ว พ่อบ้านที่อยู่ด้านข้างก็เข้าใจทันที พยักหน้าซ้ำๆ มองไปที่โกวหลินเทียนแล้วคารวะ พูดด้วยน้ำเสียงที่สุภาพ

“ยังคงเป็นท่านเจ้าบ้านที่วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล เมื่อผมได้ยินคำพูดของท่านเจ้าบ้านในครั้งนี้ ผมถึงได้เข้าใจ เกือบจะทำให้ท่านเจ้าบ้านเสียการใหญ่แล้ว!”

หลังจากได้ยินพ่อบ้านพูดแบบนี้ โกวหลินเทียนก็โบกมือ

ในเวลานี้บนใบหน้าของโกวหลินเทียน มีความกังวลเล็กน้อย สายตาของเขามองไปทิศทางที่เฉินเกอและคนอื่นๆเดินจากไป พูดขึ้น

“ข่าวเรื่องที่ทั้งสามคนได้กระจกวิเศษปาคายของตระกูลโกวเราไป ได้แพร่กระจายไปทั่วประเทศหนานเยว่แล้ว เกรงว่าผู้ที่อยากได้กระจกวิเศษปาคายของเรา จะเคลื่อนไหวพร้อมกัน ไม่รู้ว่าพวกเขาจะมีความสามารถในการปกป้องกระจกวิเศษปาคายนี้หรือเปล่า”

พ่อบ้านที่อยู่ด้านข้าง หลังจากได้ยินคำพูดของโกวหลินเทียนแล้ว เขาก็พูดขึ้น

“สามคนนี้สามารถนำกระจกวิเศษปาคายจากออกมาจากบ่อน้ำเย็นมังกรฟ้า พวกเขาจะต้องเป็นยอดคนในหมู่คน นับได้ว่าเป็นคนที่มีความสามารถโดดเด่น แม้แต่ในประเทศหนานเยว่ ต่อให้คนพวกนั้นต้องการอยากจะได้กระจกวิเศษปาคาย เกรงว่ามันก็มีความยากไม่น้อย อีกทั้งหลายวันมานี้ ผมก็ได้ข่าวมาไม่น้อย โดยเฉพาะเฉินเกอ เขานั้นเป็นวีรบุรุษคนหนึ่ง มีความแข็งแกร่งที่น่ากลัวมาก!”

หลังจากที่ได้ฟังคำพูดพวกนี้ของพ่อบ้านแล้ว โกวหลินเทียนก็พยักหน้า ความกังวลในใจลดหายไปไม่น้อย

อีกด้านหนึ่ง คราวนี้ในห้องลับของตระกูลจิน ผู้อาวุโสของอีกสองตระกูล ก็ห้อมล้อมอยู่ในนั้น

ตรงหน้าของพวกเขา จินเฉียงยังคงอยู่ในอาการที่สลบสลาย

จินเฉียงที่ถูกเฉินเกอทำร้ายในวันงานเลี้ยง ตอนนี้ยังคงไม่ฟื้น

มันทำให้เจ้าบ้านของตระกูลจินนั้นโกรธอย่างมาก หาหมอที่มีชื่อเสียงหลายคน ยังมีผู้ที่มีวิชาที่แข็งแกร่ง เพื่อมารักษาจินเฉียง แต่กลับไม่มีประโยชน์มากนัก

ดังนั้นในเวลานี้ เขาทำได้เพียงยื่นมือขอความช่วยเหลืออีกสองตระกูลที่เหลือ โดยหวังว่าพวกเขาจะส่งคนมาดู

จินเฉียงคนนี้ได้รับความเสียหายแบบไหนกันแน่ ใช้ยาวิเศษไปมากมาย แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลย

เจ้าบ้านตระกูลจินในเวลานี้ สายตาจับจ้องอยู่ที่อาวุโสสองท่าน เอ่ยปากถามขึ้น

“ผู้อาวุโสทั้งสอง ไม่ทราบว่าลูกชายของผมบาดเจ็บตรงไหน ทำไมกินยาไปแล้วมากมายก็ยังไม่ดีขึ้นมาเลย ไม่ทราบว่าท่านตรวจเจออะไรบ้าง?”

หลังจากได้ยินคำถามของเจ้าบ้านตระกูลจินแล้ว ผู้อาวุโสที่อยู่ด้านข้างสองคน ใบหน้ามีความฉงนสงสัย

ไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหน ผู้อาวุโสท่านหนึ่ง จึงได้เอ่ยปากพูดขึ้น

“ผู้นำตระกูลจิน เกรงว่าท่านก็คงจะเห็นแล้ว ว่าในร่างกายของลูกชายท่าน มีพลังพิเศษชนิดหนึ่ง กำลังขัดขวางฤทธิ์ยาไปซ่อมแซมร่างกาย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทเศรษฐีฉบับหนุ่มจน