ทายาทเศรษฐีฉบับหนุ่มจน นิยาย บท 831

เมื่อเห็นว่าหลินเต้าเทียนไม่ไว้หน้าผู้อาวุโสไท้เสียงของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย หนึ่งในสาวกของโถ้ป๋าก็อดพูดขึ้นมาไม่ได้

“พวกนายมีคุณสมบัติที่จะพูดหรือไง?” หลินเต้าเทียนดวงตาจ้องมอง จากนั้นทั้งร่างก็ส่งกลิ่นอายอันน่าเกรงขามออกมา

ทันใดนั้น ทั่วทั้งห้องโถงรับแขกก็เต็มไปด้วยลมหอบใหญ่พัดปลิว

คนตระกูลโถ้ป๋าทั้งสองคนกัดฟันต่อต้าน แต่ว่าพลังวิชาของหลินเต้าเทียนสูงเกินไป เพียงแค่กลิ่นอายของเขาก็สามารถกดดันพวกเขาเอาไว้ได้ อีกทั้งยังถึงขั้นที่ทำให้ดานเถียนเริ่มขยายตัว

"พอแล้ว!"

โถ้ป๋าหงคำรามเสียงต่ำ จากนั้นก็โบกมือของตน และสร้างกำแพงเจินชี่ขึ้นมาตรงหน้าของเขาเพื่อต่อต้านแรงกดดันของหลินเต้าเทียนทั้งหมดเอาไว้

หลังจากโถ้ป๋าหงลงมือ คนในตระกูลทั้งสองก็ค่อยๆผ่อนคลายลงมาได้ พวกเขามองไปที่หลินเต้าเทียนด้วยความเกรงกลัวอยู่บ้าง เมื่อครู่หากผู้อาวุโสไท้เสียงไม่ยื่นมือเข้ามาช่วย พวกเขาก็คงไม่สามารถต้านทานแรงกดดันจากพลังวิชาของหลินเต้าเทียนได้อย่างแน่นอน

หากช้ากว่านี้อีกนิด ดานเถียนของพวกเขาก็จะระเบิดออกมาโดยตรงและพวกเขาก็จะกลายเป็นคนไร้ประโยชน์ที่ไม่สามารถบำเพ็ญพลังวิชาได้อีก

“ผู้อาวุโสโถ้ป๋า คนของตระกูลโถ้ป๋าของพวกคุณไม่เข้าใจกฎเกณฑ์ ผมเลยช่วยคุณสั่งสอนสักหน่อย” หลินเต้าเทียนโบกแขนเสื้อของเขาและเอ่ยพูดเรียบๆ

“ผู้อาวุโสหลิน สิ่งที่พวกเขาพูดนั้นใช่ว่าไร้เหตุผล ตอนนี้สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุดคือการฝึกฝนฝีมือเพื่อจัดการกับเฉินเกอ ไม่ใช่การตัดสินใจว่าจิตเทพเก้าภพนั้นถือเป็นของใคร” เมื่อเห็นว่าหลินเต้าเทียนหยุดมือ โถ้ป๋าหงก็เก็บเจินชี่ของตนกลับคืน

“ผู้อาวุโสโถ้ป๋าต้องการร่วมมืออย่างไร?” หลังจากกดดันคนของตระกูลโถ้ป๋าทั้งสองคนได้ หลินเต้าเทียนถึงค่อยเอ่ยถามด้วยความพึงพอใจ เขาก็แค่อยากให้คนพวกนี้เข้าใจ ว่าตอนนี้พวกเขากำลังยืนอยู่ที่ใด

ในบ้านตระกูลหลิน มีเพียงเขาที่สามารถเอ่ยคำไหนคำนั้น อย่าว่าแต่คนของตระกูลโถ้ป๋า แม้กระทั่งผู้อาวุโสของตระกูลหลินก็ยังต้องปฏิบัติตามคำสั่งของเขาเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทเศรษฐีฉบับหนุ่มจน