ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 263

หีบหยกกล่องแล้วกล่องเล่าถูกส่งเข้ามาในห้องครัวจนเต็มแน่นโต๊ะไปหมด

ถึงจะอย่างไรตระกูลเซียวก็เป็นหนึ่งในตระกูลผู้มีอิทธิพลทางการเงินในเมืองนครใต้ ดังนั้นจึงร่ำรวยกว่าตระกูลทั่วไปอยู่มากโข อิทธิพลที่พวกเขามีมากมายเกินกว่าคนธรรมดาจะจินตนาการได้

ปู้ฟางยืนมองสมุนไพรพลังปราณตรงหน้าด้วยแววตาสงสัย เขาพบว่าสมุนไพรพลังปราณเหล่านี้ส่วนใหญ่ทั้งหายากและมีราคาสูง มีชนิดหนึ่งเป็นถึงสมุนไพรพลังปราณระดับหก สำหรับตระกูลร่ำรวยที่คนมีฝีมือที่สุดเป็นเพียงระดับหกขั้นจักรพรรดิยุทธการ การที่สามารถครอบครองสมุนไพรพลังปราณระดับนี้ได้นับว่าน่าประทับใจไม่ใช่เล่น

ปู้ฟางเลือกสมุนไพรพลังปราณที่มีฤทธิ์แรงที่สุดมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นจึงสั่งให้ยกที่เหลือออกไป

หลังจากกินขนมปังหอยนางรมเข้าไปสองชิ้น ชายหนุ่มก็รู้สึกว่าร่างกายได้พลังปราณเที่ยงแท้กลับคืนมาในระดับที่น่าพอใจ กระแสพลังปราณเที่ยงแท้ในกายกลับมาโคจรได้ตามปกติอีกครั้ง

ปู้ฟางล้างเขียง ควันจางๆ ลอยออกมาล้อมรอบมือของเขา จากนั้นมีดทำครัวกระดูกมังกรทองสีดำสนิทไร้ซึ่งการตกแต่งใดๆ ก็ปรากฏขึ้น ปู้ฟางควงมีดเล่มนั้นอยู่ในมือ

จากนั้นชายหนุ่มก็เริ่มหั่นสมุนไพรพลังปราณที่เลือกเฟ้นมา ก่อนวางลงบนจานกระเบื้อง ด้วยพลังของมีดทำครัวกระดูกมังกรทอง ปู้ฟางจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการจัดการพลังปราณของสมุนไพรเหล่านี้ ในเมื่อเขาไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้ การหั่นสมุนไพรจึงนับว่าเป็นงานที่แสนเบามือ

หลังจากจัดการสมุนไพรพลังปราณตรงหน้าเสร็จ ปู้ฟางก็หยิบสมุนไพรพลังปราณจำนวนหนึ่งออกมาจากคลังเก็บของของระบบเพื่อใช้ปรับสมดุลกับสมุนไพรพลังปราณชุดแรก

เขายังหยิบเนื้อปลาสีขาวราวหิมะที่มีขนาดเท่าก้อนหินมาวางบนเขียงด้วย กลิ่นหอมนมจางๆ ลอยออกมาจากเนื้อปลาชิ้นนั้น

เมื่อเซียวเยียนอวี่เห็นชิ้นปลา ตาของนางก็เป็นประกายขึ้นมาทันที ปลาชิ้นนี้มาจากร่างของอสูรเวทระดับเจ็ด ทั้งมูลค่าและคุณภาพนั้นสูงส่งกว่าวัตถุดิบทั่วไปเป็นอันมาก

เซียวเยียนอวี่ผู้ฉลาดเฉลียวเข้าใจแผนของปู้ฟางทันทีที่เห็นเนื้อปลา หากตัดสินด้วยสายตาแล้ว เนื้อชิ้นนี้ต้องเป็นเนื้อส่วนที่ดีที่สุดในตัวของมัจฉาปีศาจ ยิ่งไปกว่านั้นมันยังไม่ถูกพลังปราณสีดำปนเปื้อนเหมือนส่วนอื่นๆ ซึ่งแปลว่าเนื้อชิ้นนี้มีสื่อกลางที่สามารถรับมือกับสสารชั่วร้ายได้

ช่างเป็นวัตถุดิบที่เหมาะกับการรักษาอาการป่วยของเซียวเคออวิ่นเสียจริง

และนี่ก็เป็นเป้าหมายของปู้ฟางจริงๆ เขาล้างเนื้อปลาและมือทั้งสองข้างจนสะอาด จากนั้นก็บีบเนื้อปลาชิ้นใหญ่เสียแน่น ด้านนอกของเนื้อนุ่มมือ ส่วนภายในออกจะแน่นกว่าสักหน่อย

ปู้ฟางวัดขนาดชิ้นเนื้ออยู่ในใจ ก่อนจะควงมีดแล้วหั่นเนื้อออกมาชิ้นใหญ่

เขาเก็บเนื้อปลาส่วนที่เหลือเข้าคลังเก็บของของระบบไป ชิ้นที่เหลืออยู่บนเขียงค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว

เมื่อแล่เป็นชิ้นบางๆ เนื้อปลาสีขาวราวหิมะก็เริ่มสะท้อนแสงออกมาเป็นลายเส้นชัดเจน เนื้อปลาแต่ละชิ้นส่องประกายสีแดงระเรื่อน่าดูชมเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากแล่ปลาเป็นชิ้นแล้ว ปู้ฟางก็บั้งด้านข้างชิ้นปลาสองสามครั้ง ก่อนจะบั้งแนวนอนหนึ่งครั้ง

หลังจากเตรียมปลาเสร็จ ปู้ฟางก็หันไปมองเซียวเยียนอวี่ ก่อนเอ่ยสั่งด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย “ติดไฟได้”

เซียวเยียนอวี่พยักหน้าแล้วเริ่มจุดไฟ นางเองก็ทำอาหารอยู่บ่อยครั้ง การจุดไฟจึงไม่ใช่สิ่งใหม่แต่อย่างใด สำหรับคุณหนูของตระกูลใหญ่ คุณสมบัตินี้ช่างหายากและน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

ไม่นานนักไฟก็พร้อม ปู้ฟางเทน้ำที่นำมาจากทะเลสาบเทือกเขาปราณสวรรค์ลงหม้อ จากนั้นก็ใส่เนื้อปลาที่แล่แล้วลงไป

ชายหนุ่มเทสมุนไพรพลังปราณที่หั่นเรียบร้อยลงในหม้อ ต้มรวมกับวัตถุดิบอื่นๆ ที่อยู่ภายใน

หลังจากปิดฝาหม้อเรียบร้อย ปู้ฟางก็เริ่มโคจรพลังปราณเที่ยงแท้ในแก่นพลังปราณ เขาส่งพลังปราณเที่ยงแท้ไปครอบฝาหม้อไว้ พลางพยายามสัมผัสความผันผวนของพลังปราณจากบรรดาวัตถุดิบและสมุนไพรพลังปราณในหม้อ

“โหมไฟให้แรงเข้าไว้ อย่าให้มอด” ปู้ฟางชำเลืองมองเซียวเยียนอวี่ผู้ที่กำลังง่วนอยู่กับการโบกพัดไฟ

ใบหน้าสวยสะคราญของหญิงสาวระเรื่อขึ้นมาเพราะความร้อนจากเปลวไฟ สีชมพูบนแก้มของนางดูงดงามราวกับเป็นดอกไม้แรกแย้มที่ปล่อยความเย้ายวนน่าหลงใหลไปทั่ว

เซียวเยียนอวี่ปรายตามองปู้ฟางครั้งหนึ่งก่อนจะกลับไปพัดไฟต่อ เปลวไฟลุกโชติช่วงส่งให้น้ำในหม้อเริ่มเดือด ปู้ฟางไม่ได้เร่งรีบอะไร ฝ่ามือของเขายังคงกดอยู่บนฝาหม้อ ระลอกพลังปราณเที่ยงแท้ไหลวนอยู่ด้านบนราวกับเป็นอสรพิษตัวจ้อย โคจรไปพร้อมๆ พลังปราณที่ผันผวนอยู่ด้านล่าง

สมุนไพรพลังปราณหลายชนิดในหม้อเริ่มละลายจากการปล่อยพลังปราณเที่ยงแท้ของปู้ฟาง พวกมันละลายหายไปราวกับเป็นน้ำแข็งที่ค่อยๆ สลายกลายเป็นน้ำสีใส สรรพคุณของบรรดาสมุนไพรต่างแทรกซึมเข้าไปอยู่ในเนื้อปลา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD