ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 335

ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​อัน​แสน​มืดมิด​ เสียง​ใบไม้​กรอบแกรบ​ดัง​ขึ้น​ไม่หยุด​ใน​อากาศ​ อสูร​เวท​สุนัขป่า​จำนวน​นับไม่ถ้วน​พุ่งตัว​ออกจาก​พุ่มไม้​ ดวงตา​สีเขียว​น่าขนลุก​เต็มไปด้วย​ความละโมบ​พร้อม​จิต​สังหาร​ขณะ​มอง​มาที่​ปู้​ฟาง

ปู้​ฟางปรุง​เนื้อ​งูอยู่​ใน​หม้อ​ที่​มีเปลวเพลิง​สีแดง​เต้น​เร่า​อยู่​ข้างใต้​ท่ามกลาง​ใบไม้​แห้ง​ที่​ร่วงหล่น​อยู่​บน​พื้น​ ไอ​น้ำ​หนา​พุ่ง​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ส่วน​ข้าว​โลหิต​มังกร​เอง​ก็​สุก​อยู่​ใน​หม้อ​แล้ว​เช่นกัน​ ทั้งหมด​ส่งกลิ่นหอม​ฟุ้งกระจาย​ไป​ทั่ว​บริเวณ​

ปู้​ฟางหยิบ​ช้อน​กระเบื้อง​สีฟ้าขาว​ขึ้น​มาถือ​ไว้​ใน​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ ส่วน​มือ​อีก​ข้าง​ถือ​ชามที่​เต็มไปด้วย​โจ๊ก​งูโลหิต​มังกร​ เขา​ยืน​นิ่ง​ มอง​ไป​ยัง​ฝูงสุนัขป่า​ที่​เข้ามา​ล้อม​ไว้​ทุกทิศทาง​

อสูร​เวท​สุนัขป่า​เขียว​เป็น​อสูร​เวท​ระดับ​ห้า​ มัน​รวมตัว​ออ​กล่า​เป็น​ฝูงใหญ่​… ถือเป็น​ฝันร้าย​สำหรับ​ใครก็ตาม​ที่​ย่างกราย​เข้ามา​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​แห่ง​นี้​

สุนัขป่า​เขียว​หนึ่ง​ตัว​นั้น​ไม่ได้​น่ากลัว​แม้แต่น้อย​ แต่​เมื่อ​พวก​มัน​รวม​ฝูงกัน​ เรื่อง​ราวกับ​กลับตาลปัตร​ไป​สิ้น​ ฝูงสุนัขป่า​เขียว​เปรียบเสมือน​ฝันร้าย​สำหรับ​นักเดินทาง​เลย​ทีเดียว​

พวก​มัน​น่ากลัว​เพราะ​โจมตี​เป็น​ฝูงใหญ่​ ทั้ง​ยัง​เวียน​สลับ​กัน​เข้า​โจมตี​เหยื่อ​เหมือน​ทหาร​ที่​ได้รับ​การ​ฝึก​มาอย่าง​ดี​ ฝูงสุนัขป่า​เขียว​ทำงาน​เหมือน​กองทหาร​มากกว่า​ฝูงสัตว์ป่า​ธรรมดา​ มัน​รู้​วิธี​ต้อน​เหยื่อ​ให้​จนมุม​ ทั้ง​ยัง​ช่ำชอง​ด้าน​การ​ทรมาน​เหยื่อ​ทั้ง​ร่างกาย​และ​จิตใจ​จน​หมดสิ้น​เรี่ยวแรง​ ชะตา​สุดท้าย​ที่​เหลืออยู่​ใน​ชีวิต​คือ​การ​ตกเป็น​อาหาร​อัน​โอชะ​ของ​พวก​มัน​

ฝูงสุนัขป่า​เขียว​นี้​… หาก​พวก​มัน​หิว​พอ​ ก็​กล้า​ทำ​แม้กระทั่ง​ตี​วงล้อม​ล่า​อสูร​เวท​ระดับ​เจ็ด​เลย​ทีเดียว​

ไม่มีนักเดินทาง​ที่​ย่างกราย​เข้ามา​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​คนใด​อยาก​เจอ​โศกนาฏกรรม​อนาถ​ จาก​การ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ฝูงสุนัขป่า​เขียว​อย่าง​แน่นอน​

เมื่อ​ปู้​ฟางเห็น​ว่า​ตนเอง​ถูก​ฝูงสุนัขป่า​ล้อม​ไว้​ เขา​ก็​ประหลาดใจ​เช่นกัน​ ใน​มือ​ของ​เขา​ถือ​โจ๊ก​งูโลหิต​มังกร​เอาไว้​หนึ่ง​ชาม โจ๊ก​นั้น​ถูก​ปรุง​มาอย่าง​สมบูรณ์แบบ​ ลูกชิ้น​เนื้อ​งูทั้ง​อ่อนนุ่ม​และ​หนึบ​หนับ​สู้ฟัน​ มีรสชาติ​อร่อย​เป็นอันมาก​ ทันทีที่​เข้า​ปาก​ ปู้​ฟางก็​รู้สึก​ราวกับว่า​ลูกชิ้น​นั้น​กำลัง​กระเด้ง​กระดอน​อยู่​ใน​ปาก​ของ​เขา​

กลิ่น​ที่​อาหาร​จาน​นี้​ส่งออกมา​นั้น​เข้มข้น​มาก​ แม้ใน​ชามจะไม่ได้​มีเนื้อ​งูปริมาณมาก​ แต่​ทั้ง​ชามก็​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​ปราณ​จาก​งู พลัง​ปราณ​ใน​เนื้อ​งูนั้น​เข้มข้น​มาก​ และ​เนื้อ​ของ​มัน​ก็​ส่งกลิ่นหอม​ยั่วยวนใจ​ออกมา​ไม่หยุดหย่อน​เมื่อ​ถูก​นำมา​ปรุง​เป็น​โจ๊ก​

กลิ่น​นั้น​ทำให้​ปู้​ฟางหิว​ขึ้น​มาเลย​ทีเดียว​

แม้จะถูก​ฝูงสุนัขป่า​ล้อม​เอาไว้​ แต่​ชายหนุ่ม​ก็​ยัง​ตั้งหน้าตั้งตา​กิน​โจ๊ก​งูโลหิต​มังกร​ของ​เขา​ต่อไป​

ฝูงสุนัขป่า​จ้อง​ปู้​ฟาง พวก​มัน​ดม​กลิ่นหอม​ของ​อาหาร​ใน​อากาศ​ น้ำลาย​เหม็น​ๆ ไหล​ย้อย​หยด​ลงพื้น​กระเซ็น​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ ยาม​ที่​พวก​มัน​เปิดปาก​ เขี้ยว​คมกริบ​เรียง​เป็น​ตับ​ก็​อวด​ความ​อันตราย​ออกมา​เต็ม​สายตา​

สำหรับ​พวก​มัน​ ปู้​ฟางเอง​ก็​เป็น​อาหาร​เช่นกัน​ ไม่ต่าง​อะไร​จาก​โจ๊ก​งูโลหิต​มังกร​

“ทำไม​จู่ๆ… วัตถุดิบ​จำนวนมาก​จึงโผล่​ออก​มาจาก​ป่า​กัน​ ข้า​อยากรู้​เหลือเกิน​ว่า​เนื้อ​ของ​มัน​จะรสชาติ​เป็น​อย่างไร​”

สีหน้า​ของ​ปู้​ฟางผิด​จาก​ความคาดหมาย​ของ​ฝูงสุนัขป่า​ไป​มาก​ เนื่องจาก​ไม่ได้​แสดง​ความกลัว​ออกมา​แต่อย่างใด​ กลับกัน​ชายหนุ่ม​มอง​พวก​มัน​ด้วย​สายตา​ที่​ตื่นเต้น​เสีย​ด้วยซ้ำ​ สายตา​… ซึ่งไม่ได้​ต่าง​จาก​ที่​พวก​มัน​ใช้จ้องมอง​มาที่​ตัว​เขา​แม้แต่น้อย​

เป็น​สายตา​ของ​นัก​ล่า​ที่​กำลัง​มอง​เหยื่อ​นั่นเอง​

ดวงตา​ของ​ปู้​ฟางที่​มอง​มาทำเอา​ฝูงสุนัขป่า​ไป​ต่อ​ไม่ถูก​

ทันใดนั้น​เสียง​หอน​ฟังดู​ไพเราะ​อย่าง​ประหลาด​ของ​สุนัขป่า​ก็​ดัง​ขึ้น​ สุนัขป่า​ตัว​อื่นๆ​ พา​กัน​เงยหน้า​ขึ้น​หอน​รับ​เป็น​ทอด​ๆ เหมือน​นักร้อง​ประสานเสียง​ เสียง​ดังกล่าว​เหมือน​บทเพลง​อัน​ไพเราะ​เสนาะ​หู​สำหรับ​ปู้​ฟาง

แม้เสียง​หอน​ของ​สุนัขป่า​จะรื่นหู​น่าฟัง​ แต่​ปู้​ฟางก็​รู้ดี​ว่า​นั่น​เป็น​สัญญาณให้​เริ่ม​เปิดฉาก​โจมตี​ ทั้ง​ยัง​เป็นการ​หอน​เพื่อ​กำราบ​ให้​เหยื่อ​ยอมจำนน​อีกด้วย​

เขา​นั่ง​ฟังเสียง​สุนัข​หอน​ จากนั้น​ก็​ตัก​โจ๊ก​อีก​ช้อน​เข้า​ปาก​พร้อม​จึ๊ปาก​เดาะ​ลิ้น​ด้วย​ความพอใจ​

บรู๋ว!​

ใบ​หน้าที่​ไร้​ความกลัว​โดยสิ้นเชิง​ของ​ปู้​ฟางทำให้​เหล่า​สุนัขป่า​เริ่ม​โกรธ​ พวก​มัน​หอน​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​พร้อม​เอา​กรงเล็บ​จิก​ลง​ไป​บน​พื้น​ แล้ว​กระโจน​เข้าใส่​ปู้​ฟางด้วย​ความเร็ว​ทันที​

ดูเหมือนว่า​พวก​มัน​จะมีจังหวะ​ใน​การ​โจมตี​อยู่​ เนื่องจาก​ทั้ง​ฝูงพุ่ง​เข้าหา​ปู้​ฟางอย่าง​เป็นระเบียบ​

นี่​เป็น​ภาพ​ที่​น่ากลัว​เป็นอันมาก​ ใครก็ตาม​ที่​ได้​เห็นภาพ​นี้​คง​ต้อง​เข่า​ทรุด​ลง​กับ​พื้น​ด้วย​ความ​สยดสยอง​เป็นแน่​

หลังจากที่​ฝูงสุนัขป่า​พุ่ง​เข้าใส่​ชายหนุ่ม​อย่าง​เป็นระเบียบ​แล้ว​ พวก​มัน​ก็​ไม่ได้​พยายาม​เข้า​โจมตี​เขา​แต่อย่างใด​ แต่กลับ​ล้อมวง​วนเวียน​อยู่​รอบกาย​เพื่อ​ขู่ขวัญ​ให้​เขา​ตกใจกลัว​จน​สติแตก​

ปู้​ฟางซด​โจ๊ก​หยด​สุดท้าย​ลงท้อง​แล้ว​วาง​ชามลง​ เขา​มอง​ไป​ที่​ฝูงสุนัขป่า​ตรง​หน้าที่​ล้อมรอบ​อยู่​ สีหน้า​เปลี่ยนเป็น​จริงจัง​ขึ้น​มา

ควัน​สีเขียว​หมุน​พัน​รอบ​ข้อมือ​ชายหนุ่ม​ จากนั้น​เสียง​มังกร​คำราม​ก็​ดัง​ขึ้น​จาก​ที่ใด​ก็​ไม่ทราบ​ได้​ มีด​ทำครัว​สีดำ​สนิท​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​มือ​ ชายหนุ่ม​ถือ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​เอาไว้​แน่น​ ไม่รู้สึก​เกรงกลัว​สิ่งใด​ ทุกอย่าง​ที่​ปลาย​มีด​ชี้ไป​ จะต้อง​กลาย​มาเป็น​วัตถุดิบ​ใน​ชามอาหาร​ของ​เขา​ทั้งสิ้น​

ฝูงสุนัขป่า​นี้​… ย่อม​กลาย​มาเป็น​อาหาร​อัน​โอชะ​ของ​เขา​เช่นกัน​

ขณะที่​ปู้​ฟางกำลังจะ​วาดลวดลาย​แสดง​ฝีมือ​เพื่อ​เก็บเกี่ยว​วัตถุดิบ​ตรงหน้า​… เสียง​หวีดหวิว​ก็​ดัง​มาจาก​ป่า​เบื้องลึก​

เสียง​ลูกธนู​พุ่ง​ตัด​อากาศ​ดัง​ขึ้น​ พร้อมด้วย​ลูกธนู​มากมาย​ที่​ส่อง​ประกาย​ด้วย​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ ลูกธนู​เหล่านั้น​พุ่ง​เข้าใส่​ฝูงสุนัขป่า​ ลูกธนู​ดอก​หนึ่ง​เจาะทะลุ​ร่าง​สุนัขป่า​ตัว​หนึ่ง​ ทั้ง​ยัง​ตรึง​ร่าง​ของ​มัน​เอาไว้​แน่น​บน​พื้น​

สุนัขป่า​ตัว​นั้น​ร้อง​โหยหวน​ด้วย​ความ​ทุกข์ระทม​ ก่อน​จะทรุด​ลง​บน​พื้น​ เลือดสาด​กระจาย​ออกจาก​ปาก​แผล​ไม่หยุด​

กลิ่น​เลือด​ทำให้​ดวงตา​ของ​สุนัขป่า​เขียว​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ พวก​มัน​มอง​ไป​ยัง​ปู้​ฟางด้วย​สายตา​โหดเหี้ยม​

บรู๋ว!​

ด้วย​ความ​ที่​ฝูงสุนัขป่า​พวก​นี้​หา​คน​ที่​โจมตี​มัน​ไม่ได้​ จึงส่งจิต​สังหาร​มาที่​ปู้​ฟางแทน​ คราวนี้​พวก​มัน​ไม่ได้​รอ​ให้​เขา​เหนื่อย​จน​หมดแรง​อีกต่อไป​ หาก​แต่​พุ่ง​เข้า​โจมตี​ชายหนุ่ม​ทันที​

เสียง​สาย​ธนู​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ลูกธนู​มากมาย​พุ่ง​ออกจาก​ความมืด​ตรง​เข้าใส่​สุนัขป่า​

ทักษะ​การ​ยิง​ธนู​ของ​คน​ผู้​นั้น​จัด​ว่า​ใช้ได้​เลย​ทีเดียว​ ลูกธนู​ทุก​ดอก​พุ่ง​เข้าใส่​เป้าหมาย​ทั้งหมด​ ไม่นาน​นัก​เลือด​สุนัขป่า​ก็​ย้อม​พื้นเสีย​จน​เป็น​สีแดง​ชาด​

ปู้​ฟางมอง​เข้าไป​ใน​ป่า​ส่วน​ที่​มืดมิด​ด้วย​ความ​งุนงง​ เขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​เจ้าของ​ลูกธนู​จะยิง​สุนัขป่า​เหล่านี้​ทำไม​

วืด​!

เสียง​คน​กระโดด​ออกจาก​พุ่มไม้​ดัง​ขึ้น​ จากนั้น​ร่าง​สามร่าง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ลำต้น​ของ​ต้นไม้​ที่อยู่​ไม่ไกล​ปู้​ฟางนัก​

ทั้ง​สามเล็ง​คันธนู​มาที่​ปู้​ฟาง พลัง​ปราณ​ที่​แผ่ออก​มาจาก​กาย​แข็งแกร่ง​เป็นอันมาก​ ทำให้​ชายหนุ่ม​รู้สึก​ประหลาดใจ​พอตัว​

บทที่ 335 จะมาฉกวัตถุดิบไปจากข้าหรือ 1

บทที่ 335 จะมาฉกวัตถุดิบไปจากข้าหรือ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD