ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 334

ยามค่ำคืน​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​นั้น​เงียบสงัด​เสีย​ยิ่งกว่า​ป่าช้า​ เมื่อ​เดิน​ไป​ตาม​ถนน​ที่​ทอด​ยาว​ไป​บน​เขา​ สายลม​เย็น​จาก​ขุนเขา​ประหลาด​จะพัด​หอบ​มาปะทะ​ร่างกาย​ ยิ่ง​ก้าว​เท้า​เข้าไป​ลึก​เท่าไหร่​ ความ​หนาวเหน็บ​ก็​ยิ่ง​ทวีคูณ​มากขึ้น​เท่านั้น​

เพียง​ก้าว​ขา​เข้าไป​ใน​ดินแดน​แห่ง​เทือก​เขาสูงชัน​หนึ่ง​ก้าว​ บรรยากาศ​รอบกาย​ก็​พลัน​เปลี่ยนไป​ทันที​

ถนน​สาย​แคบ​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​ใบ​ไม้ใบ​หญ้า​ที่​ร่วงหล่น​ มีกลิ่น​เหม็นเปรี้ยว​ประหลาด​เหมือน​กลิ่น​อันเป็น​เอกลักษณ์​ของ​สุรา​ที่​กำลัง​อยู่​ใน​กระบวนการ​หมัก​

ท่ามกลาง​ความ​เงียบงัน​ เหล่า​แมลง​พา​กัน​ร้อง​ระงม​ประสานเสียง​เบา​ๆ เหมือน​วงดนตรี​ที่​กำลัง​ประโคม​บทเพลง​แห่ง​ธรรมชาติ​

กรอบ​ แก​รบ​

ปู้​ฟางเหยียบ​ลง​บน​ใบไม้​ที่​ร่วง​อยู่​บน​พื้น​ พรม​ใบไม้​หนา​นุ่ม​พา​กัน​ยุบตัว​ลง​เหมือน​นุ่น​นุ่ม​ใต้​ฝ่าเท้า​ เป็น​สัมผัส​ที่​ไม่ได้​คาดคิด​ว่า​จะได้รับ​จาก​ดินแดน​ที่​เต็มไปด้วย​หิน​ผา​แห่ง​นี้​

แสงสีเงินยวง​ของ​ดวงจันทร์​บน​ท้องฟ้า​ถูก​บดบัง​เอาไว้​ด้วย​หมู่ไม้​ด้านล่าง​จน​หมดสิ้น​ ต้นไม้​หนาแน่น​เขียวชอุ่ม​อุดมสมบูรณ์​นี้​ บอก​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ว่า​ดินแดน​แสน​ภูผา​นั้น​เป็น​ป่า​ที่อยู่​คู่​ทวีป​แห่ง​นี้​มาอย่าง​ยาวนาน​

กิ่งก้านสาขา​ของ​ต้นไม้​เหล่านี้​แผ่ขยาย​ไป​สุดลูกหูลูกตา​ เมื่อ​ลม​พัด​มา กิ่งไม้​เหล่านี้​ก็​โบกสะบัด​ตาม​สายลม​เหมือน​ปีศาจร้าย​ที่​กำลัง​กวัดแกว่ง​กรงเล็บ​

หาก​ต้อง​มาเดิน​อยู่​ใน​บรรยากาศ​น่า​ขนหัวลุก​เพียงนี้​ ใครก็ตาม​ที่​ยังคง​มีความเป็นมนุษย์​อยู่​ ย่อม​ต้อง​รู้สึก​เหมือน​ถูก​บีบคั้น​จิตใจ​จน​แทบ​ทาน​ทนไม่ไหว​แน่นอน​

แต่​ไม่ใช่ปู้​ฟาง เนื่องจาก​เขา​มีเจ้าขาว​เดิน​ดุ่มๆ​ อยู่​ข้างหลัง​ ทำให้​มั่นใจ​ได้​ว่า​ตนเอง​จะปลอดภัย​หายห่วง​ หลังจากที่​หันไป​ตบ​พุง​เจ้าขาว​เบา​ๆ ชายหนุ่ม​ก็​เดินหน้า​ต่อไป​เหมือนกับ​ว่า​เจ้าขาว​ได้​ส่งพลัง​ความกล้าหาญ​มาให้​เขา​แล้ว​อย่างไร​อย่างนั้น​

ดินแดน​แสน​ภูผา​เต็มไปด้วย​อันตราย​ แต่​ก็​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​ขุมสมบัติ​และ​ทรัพยากร​มากมาย​ เรื่อง​นี้​เป็น​ความจริง​ที่​ปฏิเสธ​ไม่ได้​

หลังจาก​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​อีก​สอง​สามก้าว​ ชายหนุ่ม​ก็​เริ่ม​ดม​อากาศ​ฟุดฟิด​พลาง​คิ้ว​เลิก​ขึ้น​ เบื้องหน้า​ไม่ไกล​มีสมุนไพร​ที่​เติบโต​อยู่​บน​เนิน​ดิน​เล็ก​ๆ ระหว่าง​ต้นไม้​เก่าแก่​สอง​ต้น​

สมุนไพร​ต้น​นั้น​เป็น​สมุนไพร​พลัง​ปราณ​สีแดง​แสบตา​ กลิ่น​ของ​มัน​เอง​ก็​แสบ​ทรวง​ไม่แพ้​สี แค่​ดม​เข้าไป​นิดเดียว​ก็​ทำให้​ขมวดคิ้ว​นิ่วหน้า​ได้​แล้ว​ กลิ่น​นั้น​เรียก​เอา​ความทรงจำ​เกี่ยวกับ​เลือด​ที่​สาด​กระเซ็น​ออกมา​

“หญ้า​หัวใจ​โลหิต​… สมุนไพร​พลัง​ปราณ​ระดับ​ห้า​” เขา​พึมพำ​ ดวงตา​เป็นประกาย​ขึ้น​ทันที​ขณะ​สาวเท้า​เข้าไป​ใกล้​

แม้หญ้า​หัวใจ​โลหิต​จะมีสีแดงฉาน​สมชื่อ​ แต่​ลักษณะ​ของ​มัน​จัด​ได้​ว่า​สวยงาม​เกิน​ใคร​ ลำต้น​ดู​อ่อนช้อย​บอบบาง​เหมือน​สาวน้อย​ร่าง​อ้อนแอ้น​อรชร​ ทั้ง​ยังมี​ลวดลาย​ประณีต​วิจิตร​ ดู​จาก​มุมไหน​ก็​สวยงาม​เป็น​อย่างยิ่ง​

แกรก​ แกรก​

แต่​เบื้องหลัง​ความงาม​มัก​มีพิษร้าย​ซ่อน​อยู่​เสมอ​ และ​คราวนี้​ก็​มาใน​รูปแบบ​ของ​—จิต​สังหาร​! หลัง​สมุนไพร​ต้น​นี้​มีงูตัวเล็ก​ที่​สีแดง​ไม่ต่างกัน​ซ่อน​อยู่​ เกล็ด​ของ​มัน​เป็นประกาย​ใน​ยามค่ำคืน​ดู​ราวกับ​เป็น​อัญมณี​สีแดง​เลือด​ ลิ้น​สีดำ​สนิท​ส่งเสียงขู่​ฟ่อ​ๆ ใน​อากาศ​ ดวงตา​จับจ้อง​อยู่​ที่​มนุษย์​ซึ่งยืน​โทนโท่​อยู่​เบื้องหน้า​

อสูร​เวท​ระดับ​ห้า​! ปู้​ฟางอุทาน​กับ​ตนเอง​ด้วย​ความตกใจ​ แต่​ก็​ไม่ได้​ตกใจ​อยู่​นาน​เนื่องจาก​ฉุกคิด​อะไร​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ ตรงหน้า​เขา​นี้​เป็น​สมุนไพร​พลัง​ปราณ​ ถึงจะเป็น​เพียง​ระดับ​ห้า​แต่​ก็​ยัง​จัด​ว่า​หา​ยาก​ ดังนั้น​ย่อม​ต้อง​มีองครักษ์​ประจำตัว​เสมอ​

นี่​กระมัง​เหตุผล​ที่​ทำให้​ดินแดน​แสน​ภูผา​อันตราย​เหลือ​ เพราะ​ทุกอย่าง​ที่​ดูเหมือน​ขุมทรัพย์​มักจะ​หล่อเลี้ยง​อสูร​เวท​ประจำตัว​เอาไว้​ และ​อสูร​เวท​เหล่านี้​ก็​ทำหน้าที่​อารักขา​ราวกับ​เป็น​ปู่​โสมเฝ้าทรัพย์​

ทั้ง​อสูร​และ​พืชพันธุ์​ต้อง​พึ่งพา​กันและกัน​เพื่อ​ความอยู่รอด​

งูตัวเล็ก​สีแดงสด​จ้อง​ปู้​ฟางอยู่​เป็น​นาน​ ทัก​ใด​นั้น​ดวงตา​ของ​มัน​ก็​หรี่​ลง​ ปาก​ส่งเสียงขู่​ฟ่อ​แหลม​สูง แล้ว​กระโจน​มาข้างหน้า​เหมือน​สายฟ้า​สีแดงสด​ พุ่ง​เข้าหา​ชายหนุ่ม​ทันที​

ผู้​ที่​กล้า​อยากได้​สมบัติ​ของ​มัน​ เห็นทีจะ​มีเพียง​ความตาย​เท่านั้น​ที่​รอ​อยู่​!

งูตัวเล็ก​ตัว​นี้​มีนิสัย​ดุร้าย​ ทั้ง​การเคลื่อนไหว​ก็​ยัง​จัด​ว่า​เร็ว​สำหรับ​อสูร​เวท​ระดับ​มัน​ หาก​ผู้​ที่​กำลัง​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​มัน​ใน​ตอนนี้​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​ คงจะ​พบ​กับ​ความลำบาก​มิใช่น้อย​เลย​ทีเดียว​

แต่​ปู้​ฟางมิได้​เป็น​เช่นนั้น​ ใบหน้า​ของ​เขา​ยังคง​สงบนิ่ง​อยู่​แม้ใน​ยาม​คับขัน​

ตอนนี้​เขา​มีพลัง​ปราณ​อยู่​ใน​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​ และ​ย่อม​มีพละกำลัง​ยอดเยี่ยม​ตาม​ขั้น​พลัง​ปราณ​ของ​ตนเอง​ ชายหนุ่ม​ไม่ได้​หยิบ​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​ออกมา​ด้วยซ้ำ​ เขา​เพียง​เรียก​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ออกจาก​ร่าง​ แล้ว​ยื่นมือ​ไป​จับ​งูที่​กำลัง​พุ่งตรง​มาราวกับ​เป็น​คีม​

ดู​จาก​สีของ​งูปู้​ฟางก็​รู้​ว่า​มัน​มีพิษ​ ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงต้อง​จัดการ​มัน​อย่าง​ระมัดระวัง​เป็นพิเศษ​

พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ของ​ชายหนุ่ม​ระเบิด​ออกมา​ เขา​หรี่ตา​ พลาง​ใช้ทักษะ​การ​ใช้มือ​ของ​ตน​ฟาด​ลง​ไป​ยัง​จุดอ่อน​บน​ร่างกาย​งู งูตัว​น้อย​สั่นสะท้าน​ มัน​ต่อต้าน​แรง​โจมตี​อยู่​ชั่ว​อึด​ใจเดียว​ ก่อน​จะผ่อน​ลมหายใจ​ออกมา​ แล้ว​ตาย​ลง​ใน​มือ​ของ​ชายหนุ่ม​

ใน​ฐานะ​พ่อครัว​ แน่นอน​ว่า​เขา​ย่อม​มีทักษะ​พิเศษ​ใน​การ​จัดการ​วัตถุดิบ​อยู่แล้ว​ เขา​จับ​ที่​หัว​และ​หาง​ของ​งู จากนั้น​ก็​ม้วน​มัน​เป็น​ขด​แล้ว​เก็บ​ใส่กระเป๋า​ไป​

ใน​เมื่อ​ตอนนี้​ไม่มีอสูร​เวท​มาขวางทาง​แล้ว​ ปู้​ฟางจึงสามารถ​เก็บ​สมุนไพร​พลัง​ปราณ​ได้​อย่าง​สบายใจ​ เขา​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ แต่​ทันใดนั้น​ก็​ถูก​กระแส​พลัง​ปราณ​อี​กระลอก​พุ่ง​เข้า​ปะทะ​ ทำเอา​ต้อง​ยืน​อึ้ง​อยู่กับที่​

หญ้า​หัวใจ​โลหิต​… ดูเหมือนว่า​จะมีอายุ​พอตัว​เลย​ทีเดียว​ แปล​ว่า​คุณภาพ​ย่อม​ต้อง​ยอดเยี่ยม​ตาม​ไป​ด้วย​!

ค่ำคืน​ใน​ป่า​ลึก​นี้​ไม่ได้​สบาย​เหมือน​เดินเล่น​ชมทัศนียภาพ​ใน​สวนดอกไม้​ แน่นอน​ว่า​ปู้​ฟางไม่ได้​วางแผน​ว่า​จะเดินทาง​บุก​ตะลุย​ต่อไป​เรื่อยๆ​ พร้อม​ร่างกาย​ที่​เหนื่อยอ่อน​ เขา​ตั้งใจ​จะหา​ที่พักผ่อน​เอาแรง​จนกว่า​จะรุ่งสาง​

แต่​ก็​ไม่ได้​แปล​ว่า​เขา​จะไม่สนใจ​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​บังเอิญ​เจอ​เข้า​ระหว่างทาง​

จุด​ที่​ปู้​ฟางอยู่​ใน​ตอนนี้​แม้จะเป็นหนึ่ง​ใน​บริเวณ​ดินแดน​แสน​ภูผา​ แต่​ก็​ยัง​ไม่ใช่ส่วนลึก​ จึงยัง​ไม่มีสมุนไพร​พลัง​ปราณ​ระดับ​เจ็ด​หรือ​แปด​

เขา​รวบรวม​กิ่งไม้​แห้ง​มากอง​หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ติดไฟ​ ควันไฟ​ลอย​ขึ้น​ใน​ท้องฟ้า​เบื้องบน​ และ​ดูเหมือน​จะพุ่ง​ขึ้น​สูงไม่มีที่​สิ้นสุด​

เมื่อ​จัดการ​กองไฟ​เสร็จ​เรียบร้อย​ เขา​ก็​ลดตัว​ลง​นั่งขัดสมาธิ​บน​พื้น​ มอง​ไป​ที่​เปลวไฟ​ซึ่งกำลัง​ปะทุ​ด้วย​สายตา​เหมือน​ต้อง​มนต์​

เจ้าขาว​ที่​ตัว​อ้วน​เสมอต้นเสมอปลาย​นั่ง​อยู่​ไกล​ออก​ไป​ ดวงตา​จักรกล​ของ​มัน​กะพริบ​เป็นจังหวะ​ใน​ความมืด​ บางที​มัน​ก็​จะยกมือ​ใหญ่​อ้วน​กลม​พอๆ กับ​ตัว​ขึ้น​มาเกา​ศีรษะ​เบา​ๆ ดู​ราวกับ​เป็น​หุ่นยนต์​น่ารัก​ไร้​พิษภัย​

ท่ามกลาง​ความ​เงียบสงัด​ของ​ป่าใหญ่​ มีเพียง​เสียงร้อง​ของ​แมลง​เท่านั้น​ที่​ลอย​มาให้​ได้ยิน​เป็นครั้งคราว​ พร้อมด้วย​เสียง​หอน​ของ​อสูร​เวท​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​ บรรยากาศ​เรียก​ได้​ว่า​วังเวง​ชวน​ขนหัวลุก​พอตัว​เลย​ทีเดียว​

หลังจาก​ที่นั่ง​เหม่อ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ปู้​ฟางก็​เริ่ม​รู้สึก​เบื่อ​ขึ้น​มา เขา​จึงออก​ไปหา​กิ่งไม้​มาเพิ่ม​ ชายหนุ่ม​กอง​กิ่งไม้​เข้าด้วยกัน​เพื่อ​ทำ​กรอบ​เตา​ แล้ว​หยิบ​หม้อ​สีดำ​ออก​มาจาก​กระเป๋า​ของ​ระบบ​

หม้อ​นั้น​ไม่ได้​ใหญ่​มาก​ เป็น​ขนาดที่​พอดี​กับ​การ​ตุ๋น​และ​นึ่ง​

ใน​การ​ออก​เดินทางไกล​ โดยเฉพาะ​การ​มาเยือน​เทือกเขา​กว้างใหญ่​เช่นนี้​ หม้อ​นั้น​เป็น​สิ่งจำเป็น​อย่างยิ่ง​ เพราะอะไร​น่ะ​หรือ​ ก็​เพราะ​เทือกเขา​อุดมสมบูรณ์​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​วัตถุดิบ​เลอ​ค่าที่​รอ​ให้​เก็บ​มาทำอาหาร​อย่างไรเล่า​ ปู้​ฟางไม่มีทาง​ลืม​ความจริง​ข้อ​นี้​แน่นอน​

บทที่ 334 โจ๊กงูโลหิตมังกร 1

บทที่ 334 โจ๊กงูโลหิตมังกร 2

บทที่ 334 โจ๊กงูโลหิตมังกร 3

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD