ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 333

พอ​ปู้​ฟางได้ยิน​สิ่งที่​ระบบ​พูด​ เขา​ก็​มีสีหน้า​ประหลาดใจ​ทันที​ เขา​ต้อง​เอา​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​มาให้ได้​ และ​ใช้กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำอาหาร​ที่​ชื่อว่า​พระ​กระโดด​กำแพง​ เพื่อ​ล้าง​พิษ​ภายใน​กาย​ของ​เซียว​เห​มิงอ​อก​ไป​

แต่​เขา​ยัง​ไม่รู้​ชื่อ​พิษ​ที่อยู่​ใน​กาย​เซียว​เห​มิงด้วยซ้ำ​ แล้ว​พระ​กระโดด​กำแพง​จะรักษา​อีก​ฝ่าย​ให้​หาย​ได้​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​

ปู้​ฟางเคลือบแคลง​เรื่อง​นี้​เป็นอันมาก​ แต่​หลังจากที่​ได้​เห็น​วัตถุดิบ​ใน​การ​ทำ​พระ​กระโดด​กำแพง​แล้ว​ ชายหนุ่ม​ก็​หาย​สงสัย​ไป​โข​ เนื่องจาก​วัตถุดิบ​ที่​ใช้ทำ​พระ​กระโดด​กำแพง​นั้น​ล้วน​ไม่ธรรมดา​ทั้งสิ้น​ นอกจากนี้​ยัง​ต้อง​ใช้หนึ่ง​ใน​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​อย่าง​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ใน​การ​ทำ​เท่านั้น​ ดังนั้น​อาหาร​จาน​นี้​จึงน่าจะ​ทำให้​เซียว​เห​มิงหาย​จาก​อาการป่วย​ได้​จริงๆ​

ส่วน​เหตุผล​ที่​อาหาร​จาน​นี้​น่าจะ​รักษา​เซียว​เห​มิงได้​น่ะ​หรือ​… ใคร​มัน​จะไป​สน​กัน​เล่า​ว่า​เพราะอะไร​ใคร​จะสน​ว่า​มัน​คือ​พิษ​ชนิด​ใด​ ตราบใดที่​พระ​กระโดด​กำแพง​ทำให้​เซียว​เห​มิงหาย​ได้​ เรื่อง​อื่น​ก็​ไม่สำคัญ​แล้ว​

แต่​ทั้งหมด​นี้​ก็​เป็น​เพียง​การ​คาดเดา​และ​การอนุมาน​ของ​ปู้​ฟางเท่านั้น​ ส่วน​ความจริง​จะเป็น​อย่างไร​นั้น​เขา​ไม่รู้​เลย​จริงๆ​

“เจ้ารอ​ให้​ข้า​กลับมา​ก่อน​ หลังจาก​กลับมา​ข้า​อาจ​มีหนทาง​ช่วย​เซียว​เห​มิงก็​เป็นได้​… แต่​ตอนนี้​ข้า​ไม่มีวิธี​รักษา​บิดา​ของ​เจ้าจริงๆ​” ปู้​ฟางมอง​หน้าเซียว​เสี่ยว​หลง​พลาง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​สงบนิ่ง​

หลังจาก​ได้ยิน​สิ่งที่​ปู้​ฟางพูด​ เซียว​เสี่ยว​หลง​ก็​เหม่อ​ไป​ชั่วขณะ​ จากนั้น​ความตื่นเต้น​ดีใจ​ก็​ค่อยๆ​ ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใน​หน้า​หลังจากที่​คิดได้​ว่า​ปู้​ฟางหมายความว่า​อย่างไร​

‘เขา​เพิ่ง​บอก​ใช่ไหม​ว่า​อาจจะ​ช่วย​พ่อ​ข้า​ได้​ นี่​มัน​เรื่องจริง​หรือ​ฝัน​ไป​กัน​แน่​’

ปู้​ฟางไม่ได้​สนใจ​เซียว​เสี่ยว​หลง​อีก​ เขา​หันหลัง​เดิน​กลับ​เข้าครัว​ไป​ หลังจาก​ฝึกซ้อม​ทักษะ​การ​ใช้มีด​และ​การแกะสลัก​อยู่​สักพัก​ ชายหนุ่ม​ก็​กลับ​เข้า​ห้อง​ของ​ตนเอง​

เขา​เริ่ม​เตรียม​วัตถุดิบ​และ​เครื่องปรุง​ที่​ต้อง​ใช้ระหว่าง​การ​เดิน​ทางใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​

….

ยามค่ำคืน​นั้น​เงียบสงัด​และ​สงบนิ่ง​เสมอ​

เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ตั้ง​ตระหง่าน​อยู่​บน​พื้น​ที่ราบลุ่ม​ทาง​ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ​ เหมือน​ยักษ์​ใหญ่​ที่​คอย​ปกป้อง​ทั้ง​แผ่น​ฟ้าและ​ผืนดิน​ เมือง​นี้​ให้​บรรยากาศ​ที่​ยิ่งใหญ่​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ หาก​มอง​ท้องฟ้า​จาก​ภายใน​ตัวเมือง​ จะเห็น​แนว​เทือกเขา​สูงไร้​ขอบเขต​ที่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​เมฆหมอก​อยู่​ไกลๆ​

เกวียน​เล่ม​หนึ่ง​ที่​ลาก​โดย​อสูร​เวท​ม้ากำลัง​ส่ายไปส่ายมา​อยู่​บน​ถนน​ที่​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เทือกเขา​นั้น​ เกวียน​เล่ม​ดังกล่าว​เคลื่อนที่​ไป​ตาม​ถนน​ ทิ้ง​ฝุ่นตลบ​เอาไว้​ตาม​ทาง​

หลังจาก​เคลื่อนที่​ไป​ข้างหน้า​อยู่​นาน​ เกวียน​เล่ม​นั้น​ก็​ค่อยๆ​ ช้าลง​ ม่าน​ภายใน​เกวียน​ถูก​เปิด​ จากนั้น​ใบหน้า​หล่อ​เหล่า​ทว่า​ไร้​ซึ่งอารมณ์​ก็​ปรากฏ​ตรง​หน้าต่าง​เกวียน​ ร่าง​สูงโปร่ง​ของ​ปู้​ฟางค่อยๆ​ ก้าว​ลง​จาก​เกวียน​ พร้อมด้วย​หุ่นเชิด​ตัว​ใหญ่​ยักษ์​ที่​เดินตาม​เขา​ต้อยๆ​

คนขับ​เกวียน​มอง​นักเดินทาง​คู่​ประหลาด​พลาง​สูบ​ใบ​ยาสูบ​ไป​ด้วย​ จากนั้น​ก็​เอ่ย​กับ​ปู้​ฟาง “เจ้าหนุ่ม​ นี่แหละ​ทางเข้า​ดินแดน​แสน​ภูผา​ ข้า​ส่งเจ้าได้​แค่​นี้แหละ​นะ​

“ดินแดน​แสน​ภูผา​นี้​น่ากลัว​นัก​ มีอสูร​เวท​กิน​คน​อยู่​นับไม่ถ้วน​เชียว​ หาก​เจ้าตั้งใจ​จะสำรวจ​คนเดียว​ เจ้าจะต้อง​ระวังตัว​ให้​มาก​” คนขับ​เกวียน​กล่าวเตือน​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ความหวังดี​

พอ​พูด​เตือน​ปู้​ฟางเสร็จ​เขา​ก็​พลัน​ส่ายหน้า​ นี่​คือ​เด็ก​อีก​คน​แล้ว​ที่​อยากได้​ขุมสมบัติ​ที่อยู่​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​จน​ต้อง​มาสำรวจ​

หาก​สามารถ​รอดชีวิต​กลับมา​พร้อม​ทรัพย์สมบัติ​สัก​ชิ้น​สอง​ชิ้น​ คงจะ​ใช้ชีวิต​ทั้ง​ชีวิต​ต่อไป​ได้​โดย​ไม่ต้อง​เป็นกังวล​เรื่อง​เงิน​เรื่อง​ทอง​เลย​ทีเดียว​

คนหนุ่ม​คน​สาว​มากมาย​เดินทาง​มาที่​ดินแดน​แสน​ภูผา​แห่ง​นี้​เพื่อ​ล่า​สมบัติ​ แต่​มีเพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ที่​กลับ​ออกมา​ได้​แบบ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​

เหตุการณ์​คลื่น​อสูร​เกิดขึ้น​เป็นประจำ​ที่​พื้น​ที่ราบลุ่ม​แห่ง​ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ​ และ​ต้นตอ​ของ​มัน​ก็​มาจาก​ดินแดน​แสน​ภูผา​แห่ง​นี้​ เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ภัยธรรมชาติ​รูปแบบ​หนึ่ง​เลย​ทีเดียว​

“คน​สมัยนี้​ยอม​เอาชีวิต​ไป​ทิ้ง​เพื่อ​ทรัพย์สิน​เงินทอง​กัน​เสีย​หมด​” คนขับ​เกวียน​ยังคง​สูบ​ใบ​ยาสูบ​ต่อ​ ก่อน​ไอ​ออกมา​อย่าง​รุนแรง​ เขา​บังคับ​อสูร​เวท​ม้าให้​หันหลัง​กลับ​ภายใต้​สายตา​ของ​ปู้​ฟางที่​กำลัง​จับจ้อง​มา

ปู้​ฟางสวม​ชุด​คลุม​ยาว​ มัด​ผม​เอาไว้​ด้วย​เชือด​กำมะหยี่​ ผิว​ของ​เขา​ขาวผ่อง​ ใบหน้า​นิ่ง​สุขุม​ เขา​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​ดินแดน​แสน​ภูผา​ที่​ดู​ทั้ง​น่าพิศวง​และ​น่าหดหู่​ไป​ในเวลาเดียวกัน​ สถานที่​ตรงหน้า​ดูเหมือน​หลุมดำ​ร้ายกาจ​ที่​พร้อม​จะดูด​คน​เข้าไป​ทั้งตัว​ได้​ทุกเมื่อ​

ทางเข้า​ปกคลุม​ไป​ด้วย​พืชพันธุ์​มีพิษ​หนาแน่น​

ปู้​ฟางแตะ​ตัว​เจ้าขาว​จากนั้น​ก็​ผ่อน​ลมหายใจ​เบา​ๆ เขา​ก้าว​ขาออก​ไป​ข้างหน้า​ ถือเป็น​การเปิดฉาก​การ​เดิน​ทางใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​

ดวงตา​จักรกล​ของ​เจ้าขาว​กะพริบ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อนที่​ร่าง​ของ​มัน​จะเดินตาม​ปู้​ฟางเข้าไป​ยัง​หุบเขา​

ใน​การ​มาเยือน​ดินแดน​แสน​ภูผา​ครั้งนี้​ ปู้​ฟางไม่ได้​เอา​เจ้าขาว​ร่าง​จำลอง​มา แต่​พา​เจ้าขาว​ตัวจริง​ซึ่งเก่งกาจ​กว่า​หลาย​เท่าตัว​มาแทน​

ดู​จาก​การ​จัดการ​ของ​ระบบ​แล้ว​ เขา​รู้ดี​ว่า​ภาร​กิจการ​เก็บ​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​ใน​ครั้งนี้​ย่อม​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​อย่าง​แน่นอน​ มิเช่นนั้น​ปู้​ฟางคง​ไม่ได้รับอนุญาต​ให้​นำ​เจ้าขาว​ตัวจริง​มาด้วย​

คู่หู​คน​และ​หุ่นเชิด​เดิน​เข้าไป​ยัง​ความ​มืดมิด​ตรง​ทางเข้า​ของ​หุบเขา​ เทือกเขา​เบื้องหน้า​นั้น​กว้างใหญ่​สุดลูกหูลูกตา​ ทางเข้า​ที่พวกเขา​เลือก​นั้น​เป็น​ทางเข้า​ที่ใกล้​กับ​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​มาก​ที่สุด​

ทันทีที่​เข้า​ป่า​ไป​ ปู้​ฟางก็​รู้สึก​เย็น​สันหลัง​วาบ​กับ​ความกว้างใหญ่​ไร้​ขอบเขต​ของ​สถานที่​แห่ง​นี้​ แม้จะยัง​ไม่ถึงฤดูหนาว​ แต่​อุณหภูมิ​ใน​บริเวณ​นี้​กลับ​ใกล้​จุดเยือกแข็ง​

…..

ณ เมือง​ชายแดน​กว้างใหญ่​

องครักษ์​โลหิต​ที่​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​รู้สึก​เหมือน​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​กำลัง​สั่นสะท้าน​ มีกระแส​บางอย่าง​พุ่ง​เข้า​ชน​ร่าง​ของ​เขา​ องครักษ์​ลืมตา​ขึ้น​ แล้วก็​ต้อง​พบ​กับ​ภาพ​ที่​ไม่อยาก​จะเชื่อ​สายตา​ตนเอง​ หอคอย​สีดำ​ขนาดใหญ่​ที่​เขา​กำลัง​ปกป้อง​อยู่​ บัดนี้​กลับ​สั่นสะเทือน​ไป​หมด​

“นี่​มัน​…”

บทที่ 333 เหล่าผู้ฝึกตนหัวกะทิถูกส่งมาปฏิบัติภารกิจ 1

บทที่ 333 เหล่าผู้ฝึกตนหัวกะทิถูกส่งมาปฏิบัติภารกิจ 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD