ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 332

ดินแดน​แสน​ภูผา​รึ​

เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​อุบัติ​ขึ้น​ที่​ดินแดน​แสน​ภูผา​เช่นนั้น​หรือ​นี่​…

ปู้​ฟางเคย​ได้ยิน​ชื่อ​ดินแดน​แสน​ภูผา​มามากกว่า​หนึ่ง​ครั้ง​ ตอนที่​เขา​อยู่​ที่​เมือง​ประจิม​เร้นลับ​ก็​มีโอกาส​ได้​เห็น​แนว​เทือกเขา​ของ​ดินแดน​แสน​ภูผา​จาก​ระยะไกล​ด้วย​ เขา​เคย​ได้ยิน​มาว่า​ดินแดน​แห่ง​นี้​เป็น​เทือกเขา​กว้างใหญ่​สุดลูกหูลูกตา​ เต็มไปด้วย​อสูร​เวท​และ​วัตถุดิบ​มากมาย​ให้​เก็บเกี่ยว​ สถานที่​แห่ง​นี้​เป็น​จุด​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​ดินแดน​ทางใต้​เลย​ทีเดียว​

สำหรับ​ผู้​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​ดินแดน​ทางใต้​ ดินแดน​แสน​ภูผา​ยัง​มีชื่อ​เรียก​อีก​ชื่อ​หนึ่ง​ว่า​ปราการ​ธรรมชาติ​ ทวีป​มังกร​ซ่อนเร้น​นั้น​เป็น​สถานที่​ที่​กว้างใหญ่​ไร้​ขอบเขต​ และ​ดินแดน​ทางใต้​นั้น​ก็​เป็น​เพียง​มุมเล็ก​ๆ ใน​ทวีป​เท่านั้น​ หาก​ข้าม​ดินแดน​แสน​ภูผา​ไป​ ก็​จะสามารถ​ออกจาก​ดินแดน​ทางใต้​ไป​สู่โลก​กว้างใหญ่​สุดลูกหูลูกตา​ของ​ทวีป​มังกร​ซ่อนเร้น​ได้​

แต่​การข้าม​ดินแดน​แสน​ภูผา​ไป​นั้น​เป็นเรื่อง​ที่​ทำได้​ยาก​ยิ่ง​ หาก​นักเดินทาง​ผู้​นั้น​ไม่ได้​มีพลัง​ปราณ​ที่​แข็งแกร่ง​พอ​ การ​ทะเล่อทะล่า​เข้าไป​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​คง​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​การ​เดิน​เข้า​ปาก​ประตู​แห่ง​ความตาย​

การ​ที่​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​อุบัติ​ขึ้น​ใน​สถานที่​แห่ง​นั้น​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ปู้​ฟางเล็กน้อย​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ประหลาดใจ​อะไร​

ปู้​ฟางคิด​มากมาย​หลาย​สิ่งอยู่​ใน​หัว​ขณะ​กำลัง​เช็ด​ผม​ให้​แห้ง​

ดินแดน​แสน​ภูผา​เป็น​สถานที่​ที่​เต็มไปด้วย​วัตถุดิบ​มากมาย​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​ซอก​หลืบ​ของ​หุบเขา​ อย่างไร​เสีย​สถานที่​แห่ง​นั้น​ก็​เป็น​เทือกเขา​กว้างใหญ่​ จึงไม่ใช่เรื่อง​แปลก​ที่จะ​มีขุมทรัพย์​ซ่อน​อยู่​นับ​อนันต์​

แม้แต่​ใน​ป่า​เก่าแก่​บน​ดาว​โลก​ยังมี​ทรัพยากร​ซุกซ่อน​อยู่​มากมาย​ สมุนไพร​ที่​มีฤทธิ์​เป็น​ยา​แสน​ล้ำค่า​ยัง​สามารถ​หา​ได้​ใน​ป่า​บน​ดาว​โลก​ แล้ว​บน​ทวีป​มังกร​ซ่อนเร้น​แห่ง​นี้​จะไม่มีสิ่งของล้ำค่า​ซุกซ่อน​อยู่​บ้าง​ได้​อย่างไร​กัน​

สิ่งเดียว​ที่​ปู้​ฟางต้อง​ทำ​ใน​ตอนนี้​คือ​คิด​ว่า​เขา​ต้อง​เตรียม​อะไร​ไป​บ้าง​สำหรับ​การ​ออกเดินทาง​ใน​สามวันข้างหน้า​

…..

ณ นครหลวง​แห่ง​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​

บริเวณ​ที่พัก​แห่ง​หนึ่ง​ใน​วังหลวง​

จิน​คุ​น​แบ​กร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​ซุน​เหาะ​มาใน​อากาศ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​บริเวณ​ที่พัก​ เขา​เคลื่อนไหว​ราวกับ​กำลัง​เหยียบ​อยู่​บน​สายลม​ จิน​คุ​น​โยน​ผู้อาวุโส​ซุน​ลง​บน​พื้น​ จากนั้น​ก็​รีบรุด​เข้า​ห้อง​ของ​ตนเอง​ เขา​หยิบ​กา​น้ำชา​ขึ้น​มาแล้ว​เท​ใส่ปาก​ของ​ตน​ทันที​

ตอนนี้​ความรู้สึก​เผ็ด​รุนแรง​จน​เหมือน​จะส่งเขา​ไป​เฝ้าเง็ก​เซียน​ฮ่องเต้​ยังคง​ปักหลัก​อยู่​ใน​ปาก​ของ​เขา​ไม่ยอม​ไป​ไหน​ เขา​ไม่สนใจ​แม้แต่น้อย​ว่า​ชาใน​กา​นั้น​จะร้อน​เพียงใด​ขณะ​ตั้งหน้าตั้งตา​เท​มัน​ใส่ปาก​อั้ก​ๆ

บรรดา​ข้า​รับใช้​ใน​ที่พำนัก​ต่าง​ตกใจ​กับ​ภาพ​ที่​เห็น​ และ​พา​กัน​ยก​กา​น้ำชา​กา​แล้ว​กา​เล่า​มาให้​

หลังจากที่​ดื่ม​ชาเจ็ด​แปด​กา​ลงท้อง​ไป​ ความ​เผ็ด​ที่​ยังคง​ตั้ง​ป้อม​อยู่​ใน​ปาก​ก็​พา​กัน​ถอยทัพ​ไป​เล็กน้อย​ แต่​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​ได้​ถึงความเจ็บปวด​ตรง​ริมฝีปาก​อยู่ดี​

มัน​ให้​ความรู้สึก​เหมือนว่า​ริมฝีปาก​ของ​เขา​กลาย​สภาพ​เป็น​ไส้กรอก​ที่​กำลัง​ถูก​ปิ้ง​อยู่​บน​เตาถ่าน​ไม่มีผิด​

จิน​คุ​น​ผ่อน​ลมหายใจ​ยาว​ออกมา​พลาง​เอนกาย​ลง​ พยายาม​หายใจ​ให้​ทัน​ เขา​แลบลิ้น​ออกมา​ แล้ว​ตั้งหน้าตั้งตา​ทำให้​ลิ้น​หาย​ร้อน​ด้วย​การสูด​ลม​เย็น​เข้าไป​ใน​ปาก​

หลัง​จากไป​สำรวจ​มาเรียบร้อย​ เขา​ก็​เชื่อ​เต็มเปา​แล้ว​ว่า​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ของ​ร้าน​นี้​เป็น​ผู้​สังหาร​ปรมาจารย์​อาวุโส​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ตายคาที่​จริงๆ​

เพราะ​แค่​อาหารจานเดียว​ก็​ยัง​ทำ​เขา​เกือบ​ต้อง​ทิ้ง​ชีวิต​ไว้​ที่​ร้าน​… ร้าน​แห่ง​นี้​ช่างมีกลยุทธ์​แปลกประหลาด​ซุกซ่อน​อยู่​มากมาย​เสีย​จริง​

ต้อง​อย่า​ลืม​ว่า​เขา​เป็น​ถึงผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ ร่างกาย​และ​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​เขา​บรรลุ​ขั้น​เซียน​เทพ​เรียบร้อย​แล้ว​ ร่างกาย​ของ​เขา​นั้น​แข็งแกร่ง​จน​แทบจะ​ไร้​เทียมทาน​ อย่า​ว่าแต่​พริก​หนึ่ง​เม็ด​เลย​ ต่อให้​เขา​กิน​พริก​เข้าไป​ภูเขา​หนึ่ง​ เขา​ก็​ไม่มีทาง​แม้แต่​จะขมวดคิ้ว​

แล้ว​ปู้​ฟางใส่พริก​ชนิด​ใด​เข้าไป​ใน​อาหาร​แสน​อร่อย​จาน​นั้น​กัน​ หลังจากที่​กิน​เข้าไป​สอง​ช้อน​พูน​ๆ เขา​ก็​ถึงกับ​ต้อง​บ่อ​น้ำตา​แตก​หมดท่า​

ผู้อาวุโส​ซุน​นอน​พังพาบ​อยู่​บน​พื้น​ ริมฝีปาก​บวม​เป่ง​ไม่เหลือ​สภาพ​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​ ปาก​ของ​เขา​ก็​ยังคง​บวม​เหมือน​จะปริ​จาก​การ​กิน​อาหาร​แสน​เผ็ด​จาน​นั้น​เข้าไป​ จิน​คุ​น​ไม่ได้​สนใจ​ผู้อาวุโส​ซุน​ที่​ยัง​กลิ้ง​อยู่​บน​พื้น​แม้แต่น้อย​ เพราะ​กำลัง​คิด​อะไร​บางอย่าง​อยู่​ใน​ใจ

นอกจาก​จิน​คุ​น​ก็​ยังมี​อีก​คน​หนึ่ง​ที่​กำลัง​ครุ่นคิด​อย่าง​หนัก​อยู่​ใน​ตอนนี้​ คน​คน​นั้น​ก็​คือ​ไป๋​จ่าน​ที่พำนัก​อยู่​ใน​ตึก​ข้างๆ​ จิน​คุ​น​นั่นเอง​

ใน​ฐานะ​สำนัก​ที่​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​น้อย​ไป​กว่า​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รัก​ชัฏเลย​แม้แต่น้อย​ สำนัก​เมฆาขาว​เอง​ก็​รู้สึก​กลัว​ร้าน​แห่ง​นี้​เช่นกัน​ ไป๋​จ่าน​และ​จิน​คุ​น​สรุป​ได้​ทันที​ว่า​ปู้​ฟางผู้​นี้​จะต้อง​ไม่ใช่คน​จาก​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​อย่าง​แน่นอน​ เผลอ​ๆ ชายหนุ่ม​อาจจะ​ไม่ได้​มาจาก​ดินแดน​ทางใต้​เสีย​ด้วยซ้ำ​

แม้แต่​อสูร​เวท​ระดับ​เก้า​ที่นอน​อืด​อยู่​หน้า​ร้าน​อย่าง​ขี้เกียจ​จน​ขน​ขึ้น​ฟูนั่น​ ดู​อย่างไร​ก็​ไม่ได้​มาจาก​แดน​ใต้​ด้วย​เช่นกัน​

ทั้งสอง​รู้จัก​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ทุกคน​และ​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ทุก​ตัว​ใน​ดินแดน​ทางใต้​เป็น​อย่าง​ดี​

นอกจาก​สำนัก​เมฆาขาว​ วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ นคร​มหา​อสรพิษ​ สำนัก​ความลับ​แห่ง​สวรรค์​ สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​แล้ว​ อีก​กลุ่ม​อำนาจ​หนึ่ง​ที่​มีผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​อยู่​ใน​อาณัติ​ ก็​เห็นจะ​มีเพียง​ลัทธิ​อสุรา​เท่านั้น​

และ​ด้วย​ความ​ที่​ร้าน​แห่ง​นั้น​สังหาร​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ไป​ แปล​ว่า​พวกเขา​ย่อม​ไม่ใช่คน​ของ​ลัทธิ​นั้น​ด้วย​เช่นกัน​

ส่วน​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ใน​ดินแดน​ทางใต้​นั้น​มีอยู่​สอง​ตัว​เท่านั้น​ ตัว​หนึ่ง​อาศัย​อยู่​ใน​ดินแดน​แสน​ภูผา​ ส่วน​อีก​ตัว​อาศัย​อยู่​ใน​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​นั้น​หา​ได้​ยาก​ยิ่งกว่า​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​เสีย​อีก​

นี่​เป็น​เหตุผล​ที่​ทำให้​พวกเขา​ตกใจ​เมื่อ​ได้ยิน​ว่าที่​ร้าน​แห่ง​นั้น​มีอสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​นอน​เฝ้าอยู่​

จิน​คุ​นอ​ยาก​จะชำระ​แค้น​ให้​เซี่ยต้า​และ​เซี่ยอวี่​ แต่​เขา​เอง​ก็​ไม่คาดคิด​ว่า​ร้าน​แห่ง​นั้น​จะน่ากลัว​ได้​ถึงเพียงนี้​ สิ่งเดียว​ที่​เขา​ทำได้​คือ​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​ก็​เท่านั้น​

และ​แล้ว​เรื่อง​ที่เกิด​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ก็​จบ​ลง​ด้วยประการฉะนี้​ ทั้ง​สำนัก​เมฆาขาว​และ​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รัก​ชัฏออกคำสั่ง​ให้​ผู้ฝึก​ตน​ของ​ตน​เดินทาง​กลับ​ คน​จาก​กลุ่ม​อำนาจ​ทั้งสอง​แห่ง​จึงออกจาก​นครหลวง​อย่าง​รวดเร็ว​

ใน​วัน​ที่สอง​ จีเฉิงเสวี่ย​ก็​บอกลา​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ทั้งสอง​ด้วย​ความเคารพ​นบนอบ​

พอ​คน​ทั้งคู่​จากไป​ กษัตริย์​หนุ่ม​จึงผ่อนคลาย​ความตึงเครียด​ได้​อย่าง​แท้จริง​ หาก​ทั้งสอง​ยังอยู่​ใน​นครหลวง​ เขา​ก็​จะรู้สึก​กดดัน​ไม่รู้จัก​จบสิ้น​ เมื่อ​ทั้งสอง​จากไป​เรียบร้อย​ ทุกอย่าง​จึงกลับมา​สงบสุข​อีกครั้ง​

บทที่ 332 ดินแดนแสนภูผา 1

บทที่ 332 ดินแดนแสนภูผา 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD