ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 331

มหา​พรต​ยก​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​ที่​ลอย​อยู่​เหนือ​ฝ่ามือขึ้น​ พลาง​พิจารณา​แสงประหลาด​ที่​ส่อง​ออก​มาจาก​ลูกโลก​นั้น​ ดวงตา​ที่​สั่น​ระริก​อยู่​ภายใต้​หน้ากาก​เต็มไปด้วย​ความ​โศกเศร้า​ของ​การ​สูญเสีย​

เสียง​ของ​นาง​ที่​สะท้อน​ไป​ทั่ว​ท้องฟ้า​นิ่ง​ขึง​กด​ต่ำ​ ทุกคน​ที่​ได้ยิน​ล้วน​พา​กัน​ตัวสั่น​ไป​ตาม​ๆ กัน​

เมื่อ​องครักษ์​โลหิต​ที่​ถูก​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​ซัด​จน​ถอย​ไกล​ออก​ไป​ได้ยิน​คำยืนยัน​จาก​มหา​พรต​ ม่านตา​ของ​เขา​ก็​พลัน​หด​แคบ​ เขา​สูด​ลม​เย็น​เข้า​ปอด​ ไม่อยาก​เชื่อ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​แม้แต่น้อย​

ว่า​อย่างไร​นะ​ ท่าน​มหา​พรต​กล่าวว่า​อย่างไร​นะ​

ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​สิ้นชีพ​แล้ว​เช่นนั้น​หรือ​

เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​มีพลัง​ปราณ​แก่กล้า​มาก​ เขา​จะเสียชีวิต​ได้​อย่างไร​

“จงปกป้อง​หอคอย​ศักดิ์สิทธิ์​เอาไว้​ให้​ดี​ เรา​จะออกจาก​เมือง​ชายแดน​ใน​อีกไม่ช้า​เพื่อ​ทำให้​ลัทธิ​อสุรา​กลับมา​ยิ่งใหญ่​อีกครั้ง​ เมื่อ​ลัทธิ​ของ​เรา​กลับมา​ผงาด​ได้​ดังเดิม​ เรา​จะต้อง​แก้แค้น​คน​ที่​บังอาจ​สังหาร​ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​ให้จงได้​” เสียง​แผ่วเบา​ของ​มหา​พรต​ลอย​มาเข้าหู​องครักษ์​โลหิต​ เท้า​ที่​เหมือน​หยก​สวย​ของ​นาง​เหยียบ​ไป​บน​อากาศ​ มือถือ​ลูกแก้ว​สีเทา​เอาไว้​ นาง​ทิ้ง​คลื่น​กระจาย​เป็น​วงกว้าง​ขณะ​ก้าว​กลับ​ไป​ยัง​หอคอย​สีดำ​

องครักษ์​โลหิต​จับจ้อง​หอคอย​สีดำ​ไม่วางตา​ จากนั้น​ก็​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​

….

ความ​เงียบ​ที่​เกิดขึ้น​อย่าง​ไม่ทัน​ตั้งตัว​และ​นาน​เหมือน​สิ้น​อสงไขย​เป็น​สิ่งที่​น่ากลัว​ที่สุด​ใน​โลก​ใบ​นี้​

ตอนนี้​ไป๋​จ่าน​กำลัง​รู้สึก​เช่นนี้​อยู่​ ทั้ง​ยัง​อับอาย​พอสมควร​

ปู้​ฟางยิ้ม​เล็กน้อย​พลาง​มอง​ไป๋​จ่าน​ที่​ดู​อับจน​ด้วย​คำพูด​ โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​เอง​ก็​เอียง​คอ​มอง​ไป๋​จ่าน​เช่นกัน​ ส่วน​จ่านค​งนั้น​เบนหน้า​หนี​ไป​มอง​ทาง​อื่น​เพื่อ​หลบสายตา​ของ​คน​ทั้งสอง​ ร้าน​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบงัน​ มีเพียง​เสียง​ลมหายใจ​เบา​ๆ ใน​อากาศ​เท่านั้น​

ใบหน้า​ของ​ไป๋​จ่าน​ค่อยๆ​ แดง​ขึ้น​เพราะ​ความ​หัวเสีย​

‘ท่าน​ล้ม​เจ้าดำ​ได้​หรือไม่​’

หก​พยางค์​นี้​ยัง​ก้อง​อยู่​ใน​ใจของ​เขา​ ข้า​ล้ม​เจ้าดำ​ได้​หรือไม่​น่ะ​หรือ​

ได้​ก็​บ้า​แล้ว​…

นั่น​มัน​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ที่​สังหาร​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ชั้น​กลาง​อีก​คน​ตายคาที่​ แม้ไป๋​จ่าน​จะเป็น​ขั้น​เซียน​เทพ​เช่นกัน​ แต่​เขา​ทำ​ได้ดี​ที่สุด​ก็​แค่​ต่อสู้​อย่าง​สูสีกับ​ปรมาจารย์​อาวุโส​เท่านั้น​ เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​เขา​จะสังหาร​ปรมาจารย์​อาวุโส​ให้​ตาย​ได้​

ใน​เมื่อ​อสูร​เวท​ตัว​นี้​สังหาร​ปรมาจารย์​อาวุโส​ได้​ ก็​แปล​ว่า​มัน​สามารถ​สังหาร​เขา​ได้​เช่นกัน​

แล้ว​เขา​ล้ม​เจ้าดำ​ได้​หรือไม่​น่ะ​หรือ​

แน่นอน​ว่า​… เป็นไปไม่ได้​อย่างไรเล่า​

“แค่​ก​ แค่​ก.​.. แม่หนู​ แต่​ท่าน​สุนัข​ผู้ยิ่งใหญ่​ท่าน​นั้น​เป็น​อสูร​เวท​ เขา​สอน​หรือ​แนะนำ​เจ้าไม่ได้​ ข้า​มาจาก​สำนัก​เมฆาขาว​…”

“หาก​ท่าน​ล้ม​เจ้าดำ​ไม่ได้​ แล้ว​เหตุใด​ข้า​ต้อง​รับ​ท่าน​เป็น​อาจารย์​ด้วย​”

โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​กลอกตา​ใส่ไป๋​จ่าน​อีกครั้ง​ นาง​ดู​หัวเสีย​ไม่เลิก​

ไป๋​จ่าน​รู้สึก​เหมือน​ตนเอง​กำลังจะ​ระเบิด​ร้องไห้​ออกมา​เร็ว​ๆ นี้​ เขา​คิด​ว่า​อีกไม่นาน​ตน​จะต้อง​กลายเป็น​จิน​คุ​น​สอง​แน่ๆ​ หลาย​ต่อ​หลาย​คนใน​ทวีป​นี้​อยาก​ให้​เขา​รับ​ตน​เป็น​ศิษย์​แทบตาย​ แต่​แม่หนู​นี่​กลับ​ทำตัว​ตรงกันข้าม​ กลายเป็น​เขา​ต้อง​มารอ​และ​พูด​โน้มน้าว​จิตใจ​ให้​อีก​ฝ่ายรับ​เขา​เป็น​อาจารย์​ไป​เสียได้​

เหตุใด​มัน​จึงต่างกัน​ราว​ฟ้ากับ​เหว​เช่นนี้​หนอ​

“ข้า​ฝึก​ปราณ​ที่​ร้าน​เถ้าแก่​ปู้​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ ไม่จำเป็นต้อง​รับ​คำแนะนำ​จาก​ท่าน​”

สุดท้าย​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ก็​บอก​ไป๋​จ่าน​ไป​ว่า​นาง​ตัดสินใจ​อย่างไร​

ไป๋​จ่านม​อง​ปู้​ฟางก่อน​จะหันกลับ​ไป​มอง​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​อีกครั้ง​ สีหน้า​ของ​เขา​อ่าน​ยาก​ขึ้น​ คิ้ว​ขมวด​เข้าหา​กัน​จน​แทบจะ​กลายเป็น​เส้นตรง​เส้น​เดียว​

“พอ​แค่นี้​ก็แล้วกัน​ ใน​เมื่อ​เสี่ยว​อี้​ไม่อยาก​ไป​เป็น​ศิษย์​เจ้า เจ้าก็​ควร​กลับ​ไป​เสีย​”

ปู้​ฟางที่​เอกเขนก​อยู่​บน​เก้าอี้​ลุกขึ้น​ยืน​นี้​ แล้ว​ค่อยๆ​ เดิน​เข้า​มาหา​ไป๋​จ่าน​ พลาง​บอก​ให้​อีก​ฝ่าย​กลับ​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​สงบ​

ไป๋​จ่าน​กำลังจะ​พูด​อะไร​เพิ่ม​ แต่​ปู้​ฟางดูเหมือน​จะไม่อยาก​ฟังอีกต่อไป​แล้ว​ เขา​ลูบ​ศีรษะ​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​แล้ว​หันหลัง​กลับ​พลาง​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​ห้องครัว​

ไป๋​จ่าน​รับ​ความจริง​ที่ว่า​เขา​ถูก​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ปฏิเสธ​ไม่ได้​ เขา​ยัง​ไม่อยาก​ออกจาก​ร้าน​และ​ละล้าละลัง​อยู่​เป็น​นาน​ แต่​สุดท้าย​เขา​ก็​นึก​วิธี​การโน้มน้าว​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ไม่ออก​ เขา​รู้​ว่า​ตนเอง​ชิงตัว​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ไป​โดย​การ​ใช้กำลัง​ไม่ได้​ เนื่องจาก​ต้อง​ถูก​อสูร​เวท​หน้า​ร้าน​อัด​เละ​แน่นอน​

สุดท้าย​แล้ว​ไป๋​จ่าน​ก็​ทำได้​เพียง​ทิ้ง​ผลึก​ค่า​อาหาร​เอาไว้​ ก่อน​จะเดิน​นำ​จ่านค​งอ​อก​จากร้าน​ไป​

แม้เขา​จะไม่อยาก​ยอมรับ​ว่า​ตนเอง​ถูก​ปฏิเสธ​ แต่​ก็​ไม่มีทางเลือก​อื่น​อีก​

ทันทีที่​ไป๋​จ่านอ​อก​จากร้าน​ไป​ เสียง​ของ​ระบบ​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​ศีรษะ​ของ​ปู้​ฟาง

“ขอแสดงความยินดี​กับ​นาย​ท่าน​ด้วย​ที่​ทำ​ภารกิจ​ระยะสั้น​เสร็จสิ้น​ ระบบ​กำลัง​เพิ่ม​ระดับ​ความสามารถ​ขึ้น​ และ​จะดำเนินการ​ออกรางวัล​…”

ปู้​ฟางหยุด​เดิน​ทันที​ ริมฝีปาก​คลี่​ออก​เป็น​รอยยิ้ม​ ดูเหมือนว่า​อาหาร​สอง​สำรับ​เมื่อครู่นี้​จะทำให้​เขา​ได้​รายรับ​พอให้​ระบบ​เลื่อน​ระดับ​ขึ้น​พอดิบพอดี​ ระบบ​ที่​ดีขึ้น​นั้น​ทำให้​เขา​ตื่นเต้น​เป็นอันมาก​ เนื่องจาก​ทุกครั้งที่​ระบบ​พัฒนา​ขึ้น​ ขั้น​ปราณ​ของ​เขา​ก็​จะเพิ่ม​สูงขึ้น​ด้วย​เช่นกัน​

ปู้​ฟางเข้าไป​ใน​ระบบ​เพื่อ​เริ่ม​อ่าน​หน้า​สรุป​

นาย​ท่าน​: ปู้​ฟาง

ระดับ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​: ระดับ​เจ็ด​ (สามารถ​ใช้พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ใน​การ​กระตุ้น​วัตถุ​ได้​ ใน​ฐานะ​ชาย​ที่จะ​ก้าว​มาเป็น​พ่อครัว​เทพ​ใน​โลก​แห่ง​จินตนาการ​แห่ง​นี้​ เส้นทาง​เบื้องหน้า​นาย​ท่าน​จะยิ่ง​ยาก​และ​ต้อง​ใช้ความสามารถ​มากขึ้น​ใน​การ​พิชิต​ ตั้งใจ​ฝึกฝน​เข้า​ละ​ พ่อ​หนุ่ม​)

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD