ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 330

ผู้อาวุโส​ซุน​นอน​พังพาบ​อยู่​บน​พื้น​ เอา​มือ​กุม​ลำคอ​ของ​ตนเอง​ เขา​รู้สึก​เหมือน​คอ​ของ​ตน​กำลังจะ​พ่น​ไฟออกมา​อย่างไร​อย่างนั้น​ จิตใจ​เริ่ม​สับสน​งุนงง​ไป​หมด​ โลก​ทั้ง​ใบ​ดูเหมือน​กำลัง​ค่อยๆ​ หม่น​สีสัน​ลง​

ข้า​อยู่​ที่ไหน​ ข้า​กำลังจะ​ไป​ไหน​ ข้า​กำลังจะ​ทำ​อะไร​

แล้ว​เหตุใด​ปาก​ข้า​จึงบวม​ถึงเพียงนี้​

ผู้อาวุโส​ซุน​รู้สึก​เหมือน​ริมฝีปาก​ของ​เขา​บวม​จน​กลายเป็น​ไส้กรอก​ที่​ประกบ​กัน​อยู่​ ไฟที่​แผดเผา​อยู่​ภายใน​ทำให้​น้ำตา​ของ​เขา​ไหล​ออกจาก​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​

รสชาติ​เผ็ด​บ้าบอ​นี่​มัน​อะไร​กัน​

ส่วน​จิน​คุ​น​นั้น​ยังคง​ร้องไห้​ไม่หยุด​ น้ำตา​ระเบิด​ออกจาก​ตา​ทั้งสอง​ข้าง​เหมือน​จะไม่มีวันหยุด​อีกแล้ว​ใน​ชาติ​นี้​ เขา​อยาก​จะอดทน​ต่อ​ความเจ็บปวด​และ​บังคับ​น้ำตา​ให้​หยุด​ไหล​ แต่​ก็​ทำ​อะไร​กับ​มัน​ไม่ได้​แม้แต่น้อย​

จิน​คุ​น​เอา​มือ​ปิดปาก​ พยายาม​สูด​หายใจเข้า​ไม่หยุด​ คิ้ว​ขมวด​เข้าหา​กัน​จน​แทบ​กลายเป็น​เส้น​เดียว​ และ​ด้วย​ความ​ที่​ศีรษะ​โล้น​เลี่ยน​ของ​เขา​สะท้อน​แสงมันปลาบ​ ภาพ​ที่​เห็น​จึงดู​น่าขัน​พิกล​

ไป๋​จ่านม​อง​ภาพ​ตรงหน้า​แล้วก็​ไม่รู้​ว่า​ตนเอง​ควร​หัวเราะ​หรือ​ร้องไห้​ดี​ ส่วน​จ่านค​งนั้น​ทำได้​แค่​อึ้ง​

หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​ จิน​คุ​น​ก็​ผ่อน​ลมหายใจ​ออกมา​พลาง​เงยหน้า​ขึ้น​ จมูก​ของ​เขา​เป็น​สีแดงก่ำ​ น้ำตา​ยังคง​คลอ​เบ้า​เป็นประกาย​ล้อ​แสงไฟ

“สรุป​ว่า​เผ็ด​หรือไม่​”

เมื่อ​ปู้​ฟางเห็น​สีหน้า​ชวน​ขบขัน​ของ​จิน​คุ​น​ก็​อด​ถามออกมา​ไม่ได้​

ทันทีที่​ได้ยิน​คำถาม​ของ​ปู้​ฟาง จิน​คุ​น​ก็​ตัว​แข็งทื่อ​ เขา​มอง​เต้าหู้​สีแดง​ที่​มีสายฟ้า​ไหลเวียน​ไปมา​ไม่หยุด​ จากนั้น​ร่าง​ก็​สั่น​ไป​ถึงทรวง​

เผ็ด​หรือไม่​น่ะ​หรือ​

เจ้าอยาก​ให้​มัน​เผ็ด​สัก​เพียงใด​กัน​ หรือว่า​จะต้อง​ให้​ข้า​ตาย​คา​ร้าน​ถึงจะเรียก​ว่า​เผ็ด​พอ​

จิน​คุ​น​ก่น​ด่า​ปู้​ฟางอยู่​ใน​ใจ จากนั้น​ก็​มอง​ชายหนุ่ม​ด้วย​สายตา​หวาดผวา​

“ลุกขึ้น​… กลับกัน​”

จิน​คุ​น​พูด​กับ​ผู้อาวุโส​ซุน​ที่​ยังคง​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​

ผู้อาวุโส​ซุน​หยี​ตา​ เหงื่อ​เม็ด​เป้ง​ผุด​ขึ้น​เต็ม​หน้าผาก​ ปาก​ของ​เขา​บวม​เป่ง​ไป​หมด​ ทำให้​ดูเหมือน​มีไส้กรอก​สอง​ชิ้น​พาด​อยู่​บน​หน้า​ ดวงตา​ว่างเปล่า​ไร้​แวว​ ผู้อาวุโส​ซุน​ดูเหมือน​สติ​หลุด​ไป​โลกหน้า​เรียบร้อย​แล้ว​

จิน​คุ​นม​อง​อีก​ฝ่าย​แล้ว​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​

ปู้​ฟางมอง​ผู้อาวุโส​ซุน​แล้ว​ก็ได้​แต่​ส่ายหน้า​

“หาก​เจ้าอยาก​กิน​ทำไม​ไม่บอก​ข้า​ก่อน​เอา​เข้า​ปาก​” ปู้​ฟางมอง​อีก​ฝ่าย​พลาง​ส่ายหน้า​ใส่

ซอส​พริก​อเวจี​หนึ่ง​ช้อน​ที่​เขา​ใส่ลง​ไป​นั้น​เป็น​ปริมาณ​สำหรับ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ แล้ว​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​อย่าง​ผู้อาวุโส​ซุน​จะอุตริ​กิน​เข้าไป​ทำไม​ หาก​เจ้าอยาก​กิน​ ก็​บอก​ข้า​ก่อน​สิ…

จิน​คุ​น​หยิบ​ผลึก​ออกจาก​กระเป๋า​แล้ว​วาง​ลง​บน​โต๊ะ​ เขา​หันมา​มอง​ปู้​ฟางด้วย​สายตา​หวาดกลัว​ ดูเหมือนว่า​นอกจาก​ทุกอย่าง​ใน​ร้าน​แล้ว​ ตัว​พ่อครัว​เอง​ก็​น่ากลัว​ไม่ต่างกัน​ อาหารจานเดียว​ทำให้​ขั้น​เซียน​เทพ​ถึงกับ​บ่อ​น้ำตา​แตก​ แถมยัง​เกือบ​ทำให้​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ได้​ไป​เฝ้าเง็ก​เซียน​ฮ่องเต้​ด้วย​

เจ้าจะทำให้​มัน​เผ็ด​ขนาด​นี้​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​

ไป๋​จ่าน​เอง​ก็​สงสัย​ไม่น้อย​ว่า​รสชาติ​ของ​เต้าหู้​ผัด​พริก​สายฟ้า​จะเป็น​อย่างไร​ แต่​หลังจาก​นึกถึง​สิ่งที่เกิด​ขึ้นกับ​จิน​คุ​น​แล้ว​ เขา​ก็​สะกด​ความ​อยากรู้อยากเห็น​ของ​ตนเอง​เอาไว้​ได้​ในที่สุด​ เพราะ​ไม่อยาก​มีสภาพ​เดียว​กับ​จิน​คุ​น​

ไป๋​จ่านก​ลับ​มาใส่ใจอาหาร​ตรงหน้า​อีกครั้ง​ เมื่อ​ได้กลิ่น​หอมหวน​จาก​อาหาร​ เขา​ก็​รู้​ทันที​ว่า​รสชาติ​ต้อง​อร่อย​สุดยอด​แน่นอน​ เขา​เลิก​สนใจ​เต้าหู้​ผัด​พริก​ แล้ว​เริ่ม​กิน​อาหาร​ที่​เหลืออยู่​ของ​ตน​อย่าง​มีความสุข​

จิน​คุ​นอ​อก​จากร้าน​ไป​ด้วย​หัวใจ​หวาดผวา​ เขา​รีบ​เดิน​จากไป​พร้อม​แบ​กร่าง​ที่​แทบจะ​ไร้​ชีวิต​ของ​ผู้อาวุโส​ซุน​ไป​ด้วย​

ปู้​ฟางเดิน​มายืน​อยู่​ตรง​ประตู​ด้วย​ท่วงท่า​สงบนิ่ง​ พลาง​มอง​จิน​คุ​น​ลาก​ผู้อาวุโส​ซุน​จากไป​

ไป๋​จ่าน​ใช้เวลา​อยู่​นาน​กว่า​จะกิน​อาหาร​หมด​ ด้วย​ความ​ที่​เขา​มีความอยาก​อาหาร​ขั้น​เซียน​เทพ​ จึงไม่ใช่เรื่อง​ยาก​ที่จะ​กิน​อาหาร​บน​โต๊ะ​ได้​หมด​

พอ​กิน​จน​อิ่มหนำสำราญ​ ไป๋​จ่าน​ที่​ไม่ได้​กิน​อาหาร​อร่อย​มาเป็นเวลา​นาน​ก็​เอนหลัง​พิง​เก้าอี้​ เขา​ลูบ​พุง​อย่าง​พึงพอใจ​พลาง​หยี​ตา​อย่าง​มีความสุข​ ไป๋​จ่าน​นอน​อืด​ยิ้ม​ตาหยี​ขยับ​คิ้ว​หนา​ไปมา​อยู่​นาน​

“อร่อย​มาก​! นาน​แล้ว​ที่​ข้า​ไม่ได้​กิน​อาหาร​อร่อย​ถึงเพียงนี้​ ข้า​ชอบ​มาก​ทีเดียว​”

“ท่าน​หัวหน้า​ขุนพล​ขอรับ​ ข้า​เคย​บอก​แล้ว​อย่างไร​ว่า​ทักษะ​การ​ทำอาหาร​ของ​เถ้าแก่​ปู้​นั้น​เรียก​ได้​ว่า​ไร้​ที่​ติ​ ข้า​พูด​ถูก​ใช่หรือไม่​ขอรับ​” จ่านค​งพูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

ไป๋​จ่านพ​ยัก​หน้า​ตอบ​พลาง​ยืดตัว​ขึ้น​นั่ง​หลัง​ตรง​ เขา​นั่ง​พัก​อีก​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะหันไป​มอง​ปู้​ฟาง

ไป๋​จ่าน​กิน​อาหาร​หมด​แล้ว​ แต่​ก็​ไม่ได้​ลืม​สิ่งที่​ตั้งใจ​ว่า​จะทำ​แต่อย่างใด​ อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​ต้อง​ทำ​สิ่งดังกล่าว​ให้​สำเร็จ​

“เถ้าแก่​ปู้​ เด็กหญิง​ที่​ร้าน​ท่าน​นี้​มีพรสวรรค์​มาก​ทีเดียว​ การ​ให้​นาง​มาทำงาน​เป็น​บริกร​ใน​ร้าน​เช่นนี้​เรียก​ได้​ว่า​น่าเสียดาย​พรสวรรค์​ของ​นาง​มิใช่น้อย​” ไป๋​จ่านม​อง​ปู้​ฟางที่​กำลัง​นอน​อืด​อยู่​บน​เก้าอี้​ พลาง​พูด​ความในใจ​ออกมา​ด้วย​เสียง​ที่​ดัง​ฟังชัด​

ปู้​ฟางที่​กำลัง​นั่ง​ตากแดด​อย่าง​สบายอารมณ์​หันหน้า​มอง​ไป๋​จ่าน​ด้วย​สายตา​งุนงง​ทันทีที่​ได้ยิน​สิ่งที่​อีก​ฝ่าย​พูด​

“ว่า​อย่างไร​นะ​”

“ข้า​บอ​กว่า​แม่เด็ก​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​นี่​ หาก​ให้​มาทำงาน​บริกร​ใน​ร้าน​ก็​เรียก​ได้​ว่า​น่าเสียดาย​พรสวรรค์​ของ​นาง​มิใช่น้อย​ ใน​เมื่อ​นาง​มีความสามารถ​ยอดเยี่ยม​ใน​ฐานะ​ผู้ฝึก​ตน​ การ​หา​สำนัก​ให้​นาง​ฝึก​ปราณ​อย่าง​เป็น​กิจจะลักษณะ​จะไม่ดีกว่า​หรือ​ ในอนาคต​นาง​อาจ​กลาย​มาเป็น​ขั้น​เซียน​เทพ​อีก​คน​ก็​เป็นได้​ แล้ว​นาง​ก็​จะสามารถ​ดูแล​ดินแดน​ทางใต้​แห่ง​นี้​ได้​” ไป๋​จ่าน​ลุกขึ้น​ยืน​พลาง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​จริงใจ​

เขา​เห็น​พรสวรรค์​อัน​ยอดเยี่ยม​ใน​ตัว​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ และ​อยาก​รับ​นาง​เป็น​ศิษย์​ใน​ความดูแล​เพื่อ​อบรมสั่งสอน​เด็กหญิง​ให้​แข็งแกร่ง​

แต่​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ทำงาน​เป็น​บริกร​อยู่​ที่​ร้าน​แห่ง​นี้​ หาก​นี่​เป็น​ร้านอาหาร​ธรรมดา​ เขา​คง​ชิงตัวนาง​ออกจาก​ร้าน​ไป​โดย​ไม่สนใจ​สิ่งใด​แล้ว​ เขา​จะมานั่ง​มีมารยาท​ถามไถ่ถึงอนาคต​ของ​นาง​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​

ทว่า​ร้าน​นี้​เป็น​ร้าน​แสน​ลึกลับ​ของ​ปู้​ฟาง ร้าน​ที่​ทำให้​แม้แต่​ขั้น​เซียน​เทพ​อย่าง​เขา​ยัง​ต้อง​หวาดผวา​

“เอ่อ​… เจ้าอยาก​รับ​เสี่ยว​อี้​เป็น​ศิษย์​หรือ​ เช่นนั้น​ก็​ลอง​ไป​ถามนาง​ดู​เอง​สิ”

ปู้​ฟางมอง​ไป๋​จ่าน​ด้วย​ความ​ตื่นตกใจ​ มุมปาก​กระตุก​ จากนั้น​ชายหนุ่ม​ก็​ยก​มือขึ้น​ชี้ไป​ยัง​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​แล้ว​เอ่ย​ตอบ​ไป๋​จ่าน​ไป​

ทันทีที่​ไป๋​จ่าน​ได้ยิน​สิ่งที่​ปู้​ฟางพูด​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มา ก่อนหน้านี้​เขา​คิด​ว่า​ปู้​ฟางจะไม่ยอม​ปล่อย​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ไป​จาก​มือ​ และ​ต้อง​พยายาม​หาทาง​หยุด​เขา​แน่นอน​

นี่​มัน​สุดยอด​ไป​เลย​! ใคร​จะไป​คิด​ว่า​ความจริง​แล้ว​เถ้าแก่​ปู้​จะเป็น​คน​ใจกว้าง​ถึงเพียงนี้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD