ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 329

ซอส​พริก​อเวจี​ทำ​มาจาก​พริกชี้ฟ้า​สีแดง​จาก​อเวจี​ที่​คัด​มาอย่าง​ประณีต​ว่า​จะไม่ทำให้​ผิดหวัง​ พริกชี้ฟ้า​เหล่านี้​ถูก​หล่อเลี้ยง​ด้วย​พลังงาน​สารัตถะ​ของ​ปีศาจ​นรก​ ทำให้​ความ​เผ็ด​ของ​มัน​เรียก​ได้​ว่า​กิน​แล้ว​เตรียม​บอกลา​ครอบครัว​ได้​เลย​

แดน​อเวจี​นั้น​ทั้ง​มืดมิด​ เปียกชื้น​ และ​หนาวเหน็บ​ ด้วยเหตุนี้​บรรดา​ปีศาจ​นรก​จึงชื่นชอบ​ซอส​พริก​อเวจี​เป็นอันมาก​ พวก​มัน​จะกลืน​ซอส​พริก​อเวจี​เข้าไป​เต็ม​คำ​ จากนั้น​ก็​จะรู้สึก​เหมือน​ภายใน​กาย​กลายเป็น​เตา​หลอม​เปลวเพลิง​ที่​ทำให้​ร่างกาย​อบอุ่น​ขึ้น​ ซอส​พริก​อเวจี​จึงเป็นหนึ่ง​ใน​อาหาร​ชั้นเลิศ​สำหรับ​ปีศาจ​นรก​

แต่​แน่นอน​ว่า​ปีศาจ​นรก​เอง​ก็​ต้อง​ทน​กับ​ความ​เผ็ด​ที่​เหมือน​ถูก​ส่งลงนรก​อี​กรอบ​จาก​ซอส​พริก​อเวจี​ด้วย​เช่นกัน​

ดวงตา​ของ​เซียว​เสี่ยว​หลง​เบิก​กว้าง​ ขณะ​มอง​ฉาก​ที่​ปู้​ฟางกำลัง​ยิ้มมุมปาก​แล้ว​ตัก​ซอส​พริก​อเวจี​ช้อน​ใหญ่​เท​ลง​บน​เต้าหู้​ผัด​พริก​อย่าง​สบายอารมณ์​

แบบนี้​… จะรอด​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​

เขา​ยัง​จำตอนที่​ปู้​ฟางใช้ซอส​พริก​นี้​เพียง​หนึ่ง​หยด​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ แม้เวลา​จะผ่าน​ไป​นาน​มาก​แล้ว​ตั้งแต่​เกิด​เหตุการณ์​นั้น​ แต่​เขา​ก็​จำได้​แม่น​ว่า​ซอส​พริก​หยด​นั้น​เกือบ​ทำให้​คน​ที่​กิน​เข้าไป​แทบตาย​ได้​เลย​ทีเดียว​

แต่​คราวนี้​คน​ตรงหน้า​กลับ​ตัก​ขึ้น​มาพูน​ช้อน​…

เถ้าแก่​ปู้​ นี่​ท่าน​ตั้งใจ​จะฆ่าลูกค้า​ให้​ตาย​คามือ​รึ​

เซียว​เสี่ยว​หลง​รู้สึก​สงสาร​คน​ที่​สั่งอาหาร​จาน​นี้​ขึ้น​มาจับใจ​ เหตุใด​คน​ผู้​นั้น​จึงต้อง​ทำตัว​ปาก​หาเรื่อง​ไม่เข้าท่า​เช่นนี้​ด้วย​ เขา​ประกาศ​ออกมา​ว่า​ตนเอง​ต้องการ​อาหาร​รสจัด​มาก​ และ​ตอนนี้​ก็​กำลังจะ​ได้​กิน​สมใจอยาก​แล้ว​

หาก​อาหาร​จาน​นี้​ยัง​รสจัด​ไม่พอ​ เซียว​เสี่ยว​หลง​ยอม​โดน​ซ้อม​น่วม​ที่​ท้าย​ตรอก​เลย​คอย​ดู​

ปู้​ฟางหยิบ​ชามกระเบื้อง​ออกมา​แล้ว​เท​เต้าหู้​ผัด​พริก​ลง​ไป​ สีแดง​ของ​อาหาร​จาน​นี้​ดู​สวย​เป็นอันมาก​ ส่วน​สายฟ้า​ที่​ไหล​ไปมา​ใน​จาน​ก็​ดูเหมือน​จิตวิญญาณ​ที่​แหวกว่าย​ไปมา​อย่าง​งดงาม​ ดู​สวย​เกิน​จะหา​สิ่งใด​เปรียบ​ได้​

“ใช้ได้​ๆ”

ปู้​ฟางดู​พอใจ​กับ​อาหาร​ที่​ออกมา​พอตัว​ เขา​เอา​จมูก​เข้าไป​ใกล้​เต้าหู้​ผัด​พริก​สายฟ้า​แล้ว​สูดกลิ่น​เบา​ๆ จากนั้น​ก็​มุ่น​คิ้ว​ทันที​ รู้สึก​ได้​ว่า​เจ็บ​จมูก​เล็กน้อย​

ชายหนุ่ม​เดิน​ถือ​เต้าหู้​ผัด​พริก​จาน​พิเศษ​ออกจาก​ครัว​ไป​

เมื่อ​เซียว​เสี่ยว​หลง​เห็น​ปู้​ฟางกำลัง​เดิน​ออกจาก​ห้องครัว​ เขา​ก็​ครุ่นคิด​นิดหนึ่ง​ ก่อน​ตัดสินใจ​เดินตาม​ออก​ไป​ด้วย​ ชายหนุ่ม​สนใจ​เหตุการณ์​ที่​กำลังจะ​เกิดขึ้น​เป็นอันมาก​ คง​น่าเสียดาย​แย่​หาก​ไม่ได้​เห็น​กับ​ตา​ตนเอง​

จิน​คุ​น​หรี่ตา​ลง​เมื่อ​เห็น​ร่าง​โปร่ง​กำลัง​เดิน​ออกจาก​ครัว​มาอย่าง​สบายอารมณ์​ ดูเหมือนว่า​ร่าง​นั้น​จะถือ​ชามอาหาร​เอาไว้​ใน​มือ​ด้วย​ อาหาร​จาน​ดังกล่าว​มีไอ​ร้อน​หนา​อยู่​ด้านบน​

มาแล้ว​!

จิน​คุ​น​ยืดตัว​ขึ้น​พลาง​เพ่ง​สติ​ทันที​

เจ้าภูมิใจกับ​อาหาร​ฝีมือ​ตนเอง​มาก​ใช่หรือไม่​ ข้า​จะทำให้​เจ้าสงสัย​ใน​การ​มีชีวิต​อยู่​ของ​ตนเอง​ไป​ตลอดชีวิต​ ด้วย​การ​ด่า​อาหาร​ของ​เจ้าชนิด​สาดเสียเทเสีย​มัน​เสีย​เลย​

ชามกระเบื้อง​ที่​มีไอ​หนาแน่น​ถูกวาง​ลง​ตรงหน้า​จิน​คุ​น​

กลิ่น​ของ​อาหาร​จาน​นี้​เข้มข้น​มาก​ กลิ่น​ของ​มัน​ฟุ้งกระจาย​ไป​ทั่ว​ร้าน​พร้อม​ไอ​น้ำ​ แม้แต่​ไป๋​จ่าน​เอง​ยัง​ต้อง​หยุด​ปาก​แล้ว​หันมา​มอง​อาหาร​จาน​ตรงหน้า​จิน​คุ​น​

ดวงตา​ของ​ชายหนุ่ม​เป็นประกาย​ขึ้น​ทันที​

จ่านค​งเอง​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​ไม่รู้​ตัวเอง​ พลาง​มอง​ไป​ยัง​อาหาร​ที่​ปู้​ฟางทำให้​จิน​คุ​น​ด้วย​เช่นกัน​

ผู้ฝึก​ตน​จาก​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​นั้น​ชอบ​อาหาร​รส​เผ็ด​เสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​ อุปนิสัย​ของ​พวกเขา​ทั้ง​บ้าระห่ำ​และ​ป่าเถื่อน​ ไม่ต่าง​อะไร​จาก​รสนิยม​ของ​พวกเขา​

จ่านค​งเคย​กิน​อาหาร​ร้าน​ปู้​ฟางมาหลาย​จาน​ และ​รู้ดี​ว่า​ร้าน​นี้​ไม่ถนัด​การ​ทำอาหาร​รสจัด​มาก​ เขา​จึงสงสัย​ไม่น้อย​ว่า​อาหาร​ที่​ปู้​ฟางนำ​ออกมา​ใน​ครั้งนี้​จะทำให้​จิน​คุ​นพ​อ​ใจได้​หรือไม่​

จิน​คุ​น​เบิกตา​กว้าง​เมื่อ​มอง​ไป​ที่​จาน​อาหาร​ตรงหน้า​ตน​

สีแดง​ของ​อาหาร​จาน​นี้​สวยงาม​เป็นอันมาก​ ส่วน​สายฟ้า​ที่​วิ่ง​อยู่​ภายใน​เต้าหู้​ผัด​พริก​ก็​ทำให้​จิน​คุ​น​รู้สึก​ได้​ว่า​รูขุมขน​ทั่ว​ร่าง​ของ​ตนเอง​เปิด​ออก​เล็กน้อย​

เขา​สูด​หายใจเข้า​ลึก​เพื่อ​เอา​กลิ่น​อาหาร​เข้า​ปอด​ จากนั้น​ดวงตา​ก็​ต้อง​เบิก​กว้าง​อีกครั้ง​

เป็น​อาหาร​รส​เผ็ด​จริงๆ​ เสีย​ด้วย​ ดม​จาก​กลิ่น​ก็​รู้​ว่า​ต้อง​เผ็ด​มาก​แน่ๆ​

“อาหาร​จาน​นี้​ชื่อ​เต้าหู้​ผัด​พริก​สายฟ้า​ เป็น​เต้าหู้​ผัด​พริก​ที่​ทำ​ด้วย​กรรมวิธี​พิเศษ​ รสชาติ​ทั้ง​เผ็ด​และ​จัดจ้าน​เป็นอันมาก​” ปู้​ฟางเอ่ย​แนะนำ​อาหาร​ให้​ลูกค้า​ฟัง

หลังจากที่​กล่าว​แนะนำ​เสร็จ​ ปู้​ฟางก็​มองหน้า​จิน​คุ​น​ด้วย​ท่าทาง​สงบนิ่ง​ เหมือน​เป็นการ​เชื้อเชิญ​ให้​อีก​ฝ่าย​ลอง​ชิมดู​

ผู้อาวุโส​ซุน​ที่นั่ง​อยู่​ข้าง​จิน​คุ​นก​ลืน​น้ำลาย​เสียงดัง​เอื๊อก​ทันที​

“เฮ้ย​ๆ … เจ้าไม่ใช่คน​ที่จะ​ตัดสิน​ว่า​อาหาร​จาน​นี้​รสจัด​หรือไม่​ นั่น​มัน​หน้าที่​ข้า​”

จิน​คุ​น​ยิ้มเยาะ​ จากนั้น​ก็​หยิบ​ช้อน​กระเบื้อง​ที่​วาง​อยู่​ข้าง​ชามขึ้น​มา เขา​สูด​หายใจ​เอา​กลิ่น​เต้าหู้​เข้า​ปอด​อีกครั้ง​ แล้ว​ตัก​เต้าหู้​ขึ้น​มาเต็ม​ช้อน​

ทันทีที่​ยก​ช้อน​ขึ้น​ ช้อน​นั้น​ก็​ทิ้ง​สายน้ำ​ซอส​สีแดง​ยืด​ไว้​เป็น​ทาง​ พร้อมด้วย​สายฟ้า​ที่​เต้น​เร่า​ๆ อยู่​ภายใน​

ภาพ​นั้น​ทำให้​สีหน้า​ของ​ปู้​ฟางทวี​ความตื่นเต้น​ขึ้น​อีก​ เขา​ลาก​เก้าอี้​เข้าไป​ใกล้​จิน​คุ​นพ​ลาง​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ จากนั้น​ก็​จ้อง​อีก​ฝ่าย​เขม็ง​

จิน​คุ​น​ค่อยๆ​ ยก​ช้อน​ที่​มีเต้าหู้​อยู่​ภายใน​ขึ้น​มา เต้าหู้​นั้น​เป็น​สีแดง​เสีย​จน​เหมือน​เปลวเพลิง​ที่​กำลัง​ลุกไหม้​ จากนั้น​เขา​ก็​ยัด​มัน​เข้า​ปาก​ สายฟ้า​ที่​ดูเหมือน​จะทำให้​ปาก​ของ​เขา​ชาได้​เพียง​จุด​เดียว​ กลับ​ทำให้​ทั้ง​ร่าง​สั่นสะท้าน​ไป​หมด​

พอ​กลืน​ลงท้อง​ ตอนแรก​จิน​คุ​น​สัมผัส​ได้​ถึงความ​อ่อนนุ่ม​ของ​เต้าหู้​ เต้าหู้​นั้น​นุ่มนิ่ม​จน​ละลาย​ใน​ปาก​เพียงแค่​กัด​ลง​ไป​เบา​ๆ ไม่นาน​ปาก​ของ​เขา​ก็​เต็มไปด้วย​กลิ่นหอม​เข้ม​ของ​เต้าหู้​ จากนั้น​ก็​ตามมา​ด้วย​ความ​ชาจาก​สายฟ้า​ใน​จาน​อาหาร​ ทำให้​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​รู้สึก​เหมือน​ตกลง​ไป​ใน​บ่อ​สายฟ้า​อย่างไร​อย่างนั้น​ หลัง​ความ​ชาก็​ตามมา​ด้วย​ความรู้สึก​ร้อน​เหมือน​โดน​อะไร​ลวก​ทันที​

ด้วย​ความ​ที่​จิน​คุ​น​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ ความรู้สึก​ร้อน​เหมือน​โดน​เผา​จึงเป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​เลย​สำหรับ​เขา​ แต่​ความรู้สึก​ร้อนที่​จิน​คุ​น​สัมผัส​ได้​ใน​ตอนนี้​กลับ​ไม่ใช่ความรู้สึก​ร้อน​จริงๆ​ แต่​เป็น​ความรู้สึก​ร้อนที่​ปู้​ฟางใช้พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​ของ​ตน​ใส่เข้าไป​ใน​อาหาร​เพื่อ​สร้าง​มัน​ขึ้น​มา นั่น​เพราะ​จิน​คุ​น​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ จึงเป็นไปไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​ถึงความร้อน​ ต่อให้​ถูก​เปลวไฟ​เผาไหม้​ก็ตาม​

ด้วยเหตุนี้​ตอนที่​จิน​คุ​น​รู้สึก​ถึงความ​ร้อนที่​เหมือน​โดน​อะไร​ลวก​ เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​เข้มข้น​ที่​พัวพัน​อยู่​ใน​ปาก​ของ​ตนเอง​ด้วย​เช่นกัน​

จากนั้น​ความรู้สึก​ต่อมา​ก็​พุ่ง​เข้ายึดครอง​ต่อม​รับ​รส​ของ​เขา​ทันที​

ผู้อาวุโส​ซุน​ที่​กำลัง​จ้อง​จิน​คุ​น​เขม็ง​ดู​ตกใจ​ไม่น้อย​เมื่อ​เห็น​ชาย​ตรงหน้า​ดื่มด่ำ​กับ​รสชาติ​อาหาร​ เนื่องจาก​รับรู้​เป็น​อย่าง​ดี​ว่า​ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพเจ้า​ลงทัณฑ์​ผู้​นี้​มีต่อม​รับ​รส​ที่​ตายด้าน​เพียงใด​

ไป๋​จ่าน​เอง​ก็​จ้อง​จิน​คุ​น​ไม่วางตา​เช่นกัน​ เมื่อ​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​กำลัง​ดื่มด่ำ​กับ​อาหาร​จาน​ตรงหน้า​ เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​อยาก​ชิมอาหาร​ของ​จิน​คุ​น​สัก​คำ​

ขณะที่​จิน​คุ​น​กำลัง​เคี้ยว​อย่าง​เอร็ดอร่อย​นั้น​ ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​พลัน​แข็งทื่อ​ ดวงตา​เบิกโพลง​จ้อง​มาที่​ปู้​ฟางทันที​ ความ​เผ็ด​จน​แทบ​ทาน​ทนไม่ไหว​พุ่ง​เข้า​จู่โจมต่อม​รับ​รส​ของ​เขา​ ทำให้​รู้สึก​เหมือน​กำลังกิน​หิน​หลอมละลาย​ร้อน​ๆ จาก​ใต้​โลก​ ร่างกาย​ของ​เขา​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​อย่าง​ฉับพลัน​

แต่​สีผิว​ตาม​ธรรมชาติ​ของ​จิน​คุ​น​เดิมที​ก็​เป็น​สีทองแดง​อยู่แล้ว​ ทำให้​ผิว​ของ​เขา​ที่​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ดู​ไม่ชัดเจน​นัก​ จึงไม่มีใคร​ทัน​สังเกตเห็น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD