ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 328

ปู้​ฟางจับ​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​เอาไว้​มั่น​แล้ว​ควง​มัน​ใน​มือ​ เขา​หยิบ​วัตถุดิบ​ออกมา​วาง​บน​โต๊ะ​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​เตรียม​วัตถุดิบ​

เซียว​เสี่ยว​หลง​เริ่ม​ทำอาหาร​บน​เตา​ของ​ตัวเอง​อย่าง​เป็นระบบ​ เขา​ฝึกซ้อม​มาเป็นเวลา​นาน​และ​มีประสบการณ์​พอตัว​ ทั้ง​ยัง​รู้​สูตร​การ​ทำอาหาร​หลาย​จาน​ใน​ร้าน​เป็น​อย่าง​ดี​ ฝีมือ​การ​ทำอาหาร​ของ​ชายหนุ่ม​เทียบ​ชั้น​ได้​กับ​ปู้​ฟางสมัย​ที่​เพิ่ง​เริ่ม​ทำอาหาร​ที่​ร้าน​ใหม่​ๆ เลย​ทีเดียว​

ความเร็ว​ของ​ปู้​ฟางไม่ได้​ด้อย​ลง​เลย​แม้แต่น้อย​ ทักษะ​ของ​เขา​นั้น​เรียก​ได้​ว่า​เข้าขั้น​น่ากลัว​ ทั้ง​ความสามารถ​ใน​การ​ใช้มีด​ การแกะสลัก​ และ​ความรู้​เกี่ยวกับ​อาหาร​จาน​ต่างๆ​ ที่​เขา​สั่งสมมานั้น​อยู่​ใน​ระดับ​ก้าว​กระโดด​จาก​ตอนที่​เพิ่ง​เริ่ม​เปิดร้าน​ไป​ไกล​ เรียก​ได้​ว่า​เขา​กำลัง​พัฒนา​ฝีมือ​ไป​สู่การ​เป็น​พ่อครัว​เทพ​ ผู้​ที่​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​โลก​แห่ง​จินตนาการ​อย่าง​แท้จริง​

ชายหนุ่ม​ติด​เตา​แล้ว​เริ่ม​อุ่น​กระทะ​ ไม่นาน​นัก​ไอ​หนา​และ​กลิ่นหอม​ฟุ้งก็​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ห้องครัว​

ปู้​ฟางกำลัง​ทำอาหาร​ที่​ไป๋​จ่าน​สั่ง เขา​เลือก​ทำ​เฉพาะ​อาหาร​จาน​ที่​ทำ​ยาก​เท่านั้น​ ส่วน​อาหาร​อย่าง​ข้าวผัด​ไข่​หรือ​ซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​ ชายหนุ่ม​ให้​เซียว​เสี่ยว​หลง​เป็น​คน​รับผิดชอบ​

เนื่องจาก​หาก​ทำ​ไป​พร้อมๆ กัน​สอง​คน​ จะสามารถ​นำ​อาหาร​ออกจาก​ครัว​ได้​เร็ว​กว่า​เขา​ทำ​อยู่​คนเดียว​

ทุกครั้งที่​ปู้​ฟางทำ​เสร็จ​ เขา​จะนำ​อาหาร​ไป​วาง​บน​หน้าต่าง​ห้องครัว​ และ​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ก็​จะยก​อาหาร​จาน​นั้น​ไป​ให้​ที่​โต๊ะ​ของ​ไป๋​จ่าน​

กลิ่นหอม​ฟุ้งก่อตัว​เป็น​รูปร่าง​เหมือน​จะจับต้อง​ได้​ มัน​หมุน​วน​อยู่​รอบ​อาหาร​แต่ละ​จาน​ก่อน​จะสลาย​หาย​ไป​ ทำให้​ทุกคน​ต้อง​น้ำตา​คลอ​เบ้า​

เซียว​เสี่ยว​หลง​เอง​ก็​นำ​อาหาร​จาน​ที่​ตนเอง​ทำ​ไป​วาง​ไว้​บน​หน้าต่าง​ เพื่อให้​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​นำ​ไป​ให้​ลูกค้า​เช่นกัน​

ยิ่ง​ทำอาหาร​ออกมา​หลาย​จาน​มาก​เท่าไหร่​ กลิ่น​ใน​ร้าน​ก็​ยิ่ง​เข้มข้น​ขึ้น​เท่านั้น​ จน​ดูเหมือนว่า​กลิ่น​เหล่านี้​จะระเบิด​แล้ว​แพร่กระจาย​ออกจาก​ร้าน​ไป​ใน​รัศมี​สิบ​ลี้​เลย​ทีเดียว​

ไป๋​จ่านม​อง​อาหาร​แต่ละ​จาน​ที่​ถูก​ลำเลียง​ออก​มาจาก​ครัว​ด้วย​สีหน้า​ตกใจ​ ทั้งหมด​มีหน้าตา​น่ากิน​เป็นอันมาก​ ส่วน​กลิ่น​ก็​เรียก​ได้​ว่า​หอม​เสีย​ยิ่งกว่า​ แม้เขา​จะเป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ แต่​ก็​ยัง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เลีย​ริมฝีปาก​อย่าง​ไม่รู้ตัว​พร้อม​หยิบ​ตะเกียบ​ขึ้น​มาถือ​ไว้​

ไป๋​จ่าน​คีบ​เนื้อ​ตุ๋น​ตำรับ​จีน​ควัน​โขมง​ขึ้น​มา เนื้อ​นั้น​มีสีชมพู​มันเงา​เจิดจ้า​เหมือน​จะส่องแสง​ออกมา​ได้​ ทันทีที่​ถูก​ตะเกียบ​บีบ​เบา​ๆ น้ำมัน​ก็​ไหล​ออกจาก​เนื้อ​เล็กน้อย​

กลิ่นหอม​ชวน​หลงใหล​ทำให้​ไป๋​จ่านรี​บ​ยัด​เนื้อ​ตุ๋น​ตำรับ​จีน​เข้า​ปาก​ เนื้อ​ไม่ได้​มัน​เลี่ยน​เหมือน​ที่​เขา​คิด​เอาไว้​ แต่กลับ​อ่อนนุ่ม​ละลาย​ทันทีที่​สัมผัส​ลิ้น​ มัน​ทั้ง​นุ่ม​และ​อ่อนโยน​เกิน​บรรยาย​ ไป๋​จ่านก​ลืน​เนื้อ​ลง​ไป​พร้อม​ซูด​ปาก​อย่าง​เอร็ดอร่อย​

แม้จะกลืน​เนื้อ​ลงท้อง​ไป​แล้ว​ แต่​รสชาติ​เข้มข้น​ของ​มัน​ยังคง​ปกคลุม​ต่อม​รับ​รส​ของ​เขา​เอาไว้​ไม่ยอม​จางหาย​

ทั้ง​ประสบการณ์​ขณะ​กิน​และ​ความรู้สึก​หลังอาหาร​ลงท้อง​ไป​แล้ว​นั้น​ เรียก​ได้​ว่า​ทำให้​สบายกาย​และ​สวยงาม​ยาก​จะหา​สิ่งใด​เปรียบ​สำหรับ​เขา​

ไป๋​จ่าน​รู้สึก​มีความสุข​พอตัว​จน​ต้อง​ผ่อน​ลมหายใจ​ออกมา​เบา​ๆ เขา​ไม่เคย​คิด​มาก่อน​เลย​ว่า​อาหาร​จาน​หนึ่ง​จะอร่อย​ได้​ถึงเพียงนี้​ ก่อนหน้านี้​เขา​คิด​แค่​ว่า​อาหาร​เป็น​เพียง​สิ่งที่​ต้อง​กิน​เข้าไป​เพื่อให้​อิ่ม​ท้อง​เท่านั้น​

พอ​บรรลุ​ปราณ​ขั้น​เซียน​เทพ​ ไป๋​จ่าน​ก็​ไม่กิน​อะไร​อีก​เลย​ หาก​เขา​อยาก​ให้​ท้อง​ไม่ว่าง​ ก็​จะดื่ม​โอสถ​ทิพย์​เข้าไป​ หลังจาก​บรรลุ​ไป​แล้ว​หลาย​ปี​เขา​ก็​สนใจ​แต่​การ​ฝึก​ปราณ​เท่านั้น​ ทั้ง​ยัง​ไม่มีความเข้าใจ​ที่​ถูกต้อง​เรื่อง​อาหาร​อีกด้วย​

พอได้​กิน​อาหาร​แสน​อร่อย​ฝีมือ​ปู้​ฟาง ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ก็​เหมือน​ได้​อิ่มเอม​ไป​กับ​มัน​อย่าง​เต็มที่​

จ่านค​งที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ อด​ยิ้มเจื่อน​ๆ ออกมา​ไม่ได้​ เมื่อ​เห็น​ไป๋​จ่าน​ยัด​อาหาร​เข้า​ปาก​เหมือน​วิญญาณ​มาเกิด​ใหม่​ที่​ไม่ได้​กิน​อะไร​มาเป็นเวลา​นาน​

ท่าน​หัวหน้า​ขุนพล​ขอรับ​… ท่าน​ควร​ต้อง​รักษา​ภาพลักษณ์​ของ​สำนัก​เมฆาขาว​ของ​เรา​สักนิด​นะ​ขอรับ​

จิน​คุ​น​ลูบ​เครา​ของ​ตนเอง​ด้วย​ความตกใจ​เมื่อ​เห็น​ไป๋​จ่าน​ตั้งหน้าตั้งตา​กิน​เอา​ๆ ไอ้​อาหาร​นี่​มัน​อร่อย​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​ แม้กลิ่น​ของ​มัน​จะทำให้​ใครก็ตาม​ที่​สูด​เข้าไป​เคลิ้ม​ได้​ แต่​สำหรับ​เขา​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​กลิ่น​นั้น​จืดจาง​ไป​อยู่ดี​

ไม่นาน​นัก​อาหาร​ที่​ไป๋​จ่าน​สั่งไป​ทั้งหมด​ก็​มาครบ​ แม้แต่​สุรา​ตื่น​รู้​เพลิง​น้ำแข็ง​ก็​ถูก​นำมา​วาง​ด้วย​เช่นกัน​

หลังจากที่​ไป๋​จ่าน​ดื่ม​สุรา​ตื่น​รู้​เพลิง​น้ำแข็ง​เข้าไป​เต็ม​อึก​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​เบิก​กว้าง​ ใบ​หน้าแดง​ระเรื่อ​ ทั้ง​ยัง​ส่งเสียง​เรอ​ออกมา​อย่าง​สบายอารมณ์​

“เยี่ยม​เลย​… นี่​มัน​สุรา​ชั้นยอด​”

ใน​ฐานะ​หัวหน้า​ขุนพล​แห่ง​สำนัก​เมฆาขาว​ ไป๋​จ่าน​ได้​กิน​อาหาร​อร่อย​มามากมาย​ แต่​ก็​ยัง​มองว่า​สุรา​เป็น​สิ่งที่​ขาดไม่ได้​ที่สุด​ เขา​เป็น​ผู้ฝึก​ปราณ​กระบี่​ มีเจตจำนง​แห่ง​กระบี่​อีก​หลาย​แขนง​ที่​เขา​คง​ไม่มีวัน​เข้าใจ​หาก​ไม่ดื่ม​สุรา​

แต่​เขา​ไม่เคย​ลิ้มรส​สุรา​ที่​อร่อย​ยอดเยี่ยม​ขนาด​นี้​มาก่อน​เลย​ใน​ชีวิต​ ราวกับว่า​มีการต่อสู้​อย่าง​ดุเดือด​ของ​น้ำแข็ง​และ​เปลวเพลิง​เกิดขึ้น​ใน​ท้อง​ของ​เขา​ ทำให้​ไป๋​จ่าน​รู้สึก​เหมือน​รูขุมขน​ทั้งหมด​ใน​ร่าง​เปิด​ออก​อย่าง​ฉับพลัน​

อาหาร​เลิศ​รส​จากร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางนั้น​ยอดเยี่ยม​เกิน​บรรยาย​จริงๆ​

อาหาร​จาน​สุดท้าย​ที่​ถูก​นำ​ออกมา​คือ​กระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​

ปู้​ฟางเดิน​ถือ​หม้อ​เล็ก​ออก​มาจาก​ครัว​แล้ว​วาง​มัน​ลง​บน​โต๊ะ​

หน้าตา​ของ​กระทะ​เทพ​แห่ง​โชคชะตา​ทำให้​ทั้ง​ไป๋​จ่าน​และ​จิน​คุ​น​ตกใจ​ทั้ง​ยัง​สงสัย​ใคร่รู้​ไป​พร้อมๆ กัน​

เมื่อ​พวกเขา​เห็น​หม้อ​นั้น​ ทั้งสอง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ประสบการณ์​ที่​ตนเอง​จะได้รับ​จาก​อาหาร​ที่​เห็น​และ​กิน​เข้าไป​ใน​วันนี้​ ต้อง​ยอดเยี่ยม​กว่า​อาหาร​ทั้งหมด​ที่​พวกเขา​เคย​กิน​มาทั้ง​ชีวิต​ก่อน​จะมาที่​ร้าน​เล็ก​ๆ แห่ง​นี้​แน่นอน​

เป็นการ​ยาก​ที่จะ​ได้​เห็น​คน​กิน​อาหาร​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​หม้อ​อย่าง​เอร็ดอร่อย​

แต่​จิน​คุ​น​ก็​เห็น​ไป๋​จ่าน​ตัก​อาหาร​ใน​หม้อ​เข้า​ปาก​ตรงๆ​ อย่าง​มีความสุข​ จน​ตัว​เขา​เอง​เริ่ม​อยาก​กิน​อาหาร​ที่​สั่งขึ้น​มาบ้าง​แล้ว​

“เมื่อไหร่​เจ้าจะเอา​อาหาร​ของ​ข้า​มาให้​บ้าง​ ข้า​เริ่ม​ทนไม่ไหว​แล้ว​” จิน​คุ​นม​อง​ปู้​ฟางพลาง​เอ่ย​ถาม

ปู้​ฟางหันไป​มอง​อีก​ฝ่าย​ก่อน​ตอบ​เสียง​เรียบ​ “หาก​เจ้าไม่อดทน​ก็​จะไม่ได้​กิน​เต้าหู้​ร้อน​ๆ อร่อย​ๆ”

พอ​พูด​เสร็จ​ชายหนุ่ม​ก็​หันหลัง​กลับ​เข้าครัว​ไป​ เขา​ตั้งใจ​จะทำอาหาร​รสจัด​มาก​ๆ ที่​จิน​คุ​น​สั่ง แต่​ควรจะ​ทำ​อะไร​ดี​ถึงจะตอบ​โจทย์​นั้น​ได้​

ปู้​ฟางคิด​อยู่​สักพัก​ก่อน​จะตัดสินใจ​ได้​

ซ่า!

เขา​หยิบ​เต้าหู้​สด​ชิ้น​ใหญ่​ออกมา​แล้ว​ควง​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ใน​มือ​ จากนั้น​ก็​ใช้ทักษะ​การ​ใช้มีด​อัน​ยอดเยี่ยม​หั่น​เต้าหู้​ให้​เป็น​ลูกเต๋า​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD