ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 327

ระบบ​บอก​เขา​เรื่อง​หมื่น​ไฟประลัยกัลป์​กับ​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​ ฟังแค่​ชื่อ​ก็​ดู​ยิ่งใหญ่​อลังการ​แล้ว​

ปู้​ฟางเข้า​ใจดี​ว่า​เปลวเพลิง​อัคนี​แห่ง​สวรรค์​และ​ปฐพี​นั้น​สำคัญ​เพียงใด​ เนื่องจาก​หาก​ไม่มีมัน​ เขา​จะไม่สามารถ​ใช้กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ได้​

กระทะ​ใบ​นี้​เป็นหนึ่ง​ใน​ชุด​อุปกรณ์​พ่อครัว​เทพ​ และ​มีคุณสมบัติ​ที่​ยอดเยี่ยม​อย่าง​แท้จริง​ รสชาติ​ของ​อาหาร​ที่​ใช้กระทะ​นี้​ทำ​จะต้อง​ไม่ทำให้​เขา​ผิดหวัง​อย่าง​แน่นอน​

ปู้​ฟางนอน​อืด​อยู่​บน​เก้าอี้​ด้วย​สายตา​ว่างเปล่า​

ทันใดนั้น​เสียง​บางอย่าง​ถูก​บด​ก็​ดัง​ขึ้น​ เสียง​นั้น​คือ​เสียง​ใคร​บางคน​ย่ำเท้า​ลง​บน​เศษหิน​บน​พื้น​นั่นเอง​ ชายหนุ่ม​จึงรู้สึกตัว​ว่า​มีคน​กำลัง​มุ่งหน้า​มาหา​เขา​

ร่าง​ของ​คน​หลาย​คน​ปรากฏ​ขึ้น​เบื้องหน้า​ปู้​ฟาง บดบัง​แสงอาทิตย์​อบอุ่น​ไม่ให้​ส่อง​มาถึงตัว​เขา​ ชายหนุ่ม​สะดุ้งตื่น​จาก​ฝันกลางวัน​ ม่านตา​ของ​เขา​หด​แคบ​ลง​เล็กน้อย​

เขา​มอง​ไป​ยัง​ชาย​สี่คน​ตรงหน้า​ คน​พวก​นี้​ไม่ใช่คน​ที่​ปู้​ฟางไม่เคย​เห็น​หน้า​ค่า​ตา​มาก่อน​แต่อย่างใด​ แต่​เป็น​คน​ที่​เขา​รู้จักมักจี่​พอตัว​

ผู้อาวุโส​ซุน​มอง​ปู้​ฟางด้วย​สายตา​กระอักกระอ่วน​ เขา​ไม่รู้​ว่า​จะพูด​อะไร​ดี​ ก่อนหน้านี้​เขา​มัวแต่​หลง​ว่า​ตนเอง​ยิ่งใหญ่​ จน​พ่น​คำ​ปรามาส​มากมาย​ใส่ปู้​ฟาง ทั้ง​ยัง​สั่งให้​ชายหนุ่ม​ส่งสิ่งที่​ลัทธิ​อสุรา​ตามหา​ให้​อีกด้วย​ ตอนนั้น​เขา​คิด​ว่า​ลัทธิ​อสุรา​จะต้อง​ทำลาย​ปู้​ฟางให้​ย่อยยับ​ใน​พริบตา​ได้​แน่​หาก​เผชิญหน้า​กัน​

ใคร​เลย​จะคาดคิด​ว่า​ผลลัพธ์​จะออกมา​ตรงกันข้าม​ ไม่ใช่ปู้​ฟางที่​ถูก​ทำลาย​ย่อยยับ​… แต่​กลับเป็น​ลัทธิ​อสุรา​นั่น​ต่างหาก​

พอ​จ่านค​งเห็น​หน้า​ปู้​ฟางอีกครั้ง​ หัวใจ​ของ​เขา​ก็​เต็มไปด้วย​อารมณ์​ที่​ซับซ้อน​หลากหลาย​ เขา​กลัว​ร้าน​เล็ก​ๆ แห่ง​นี้​มาตลอด​ ตั้งแต่​ตอนที่​ได้​เห็น​ฉาก​การสังหาร​หมู่​ผู้ฝึก​ตน​ใน​ตรอก​ ชายหนุ่ม​ก็​รู้ดี​ว่า​ร้าน​แห่ง​นี้​น่าสะพรึงกลัว​มาก​เพียงใด​

สิ่งที่​ร้าน​นี้​มี ไม่ว่า​จะเป็น​หุ่นเชิด​ระดับ​เก้า​หรือ​สุนัข​ตัว​อ้วน​หน้าตา​ไม่มีพิษมีภัย​ ที่​ความจริง​แล้ว​เป็น​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ ไม่ใช่สิ่งที่​คน​อย่าง​เขา​จะไป​ล่วงเกิน​ได้​แม้แต่น้อย​

สุนัข​ตัว​อ้วน​นี้​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ที่​เก่งกาจ​ด้าน​การ​ใช้ฉาก​หน้าที่​อ่อนแอ​เป็น​เหยื่อ​ล่อ​ให้​ศัตรู​ตายใจ​ ใคร​มัน​จะไป​คิด​ว่า​สุนัข​เฝ้าร้าน​ตัว​อ้วน​ตุ้บ​ แท้ที่จริง​แล้​วจะ​เป็น​อสูร​เวท​ระดับ​เก้า​ที่​แค่​ได้​ฟังชื่อ​ก็​ทำให้​ทุกหย่อมหญ้า​หัว​ใจสั่น​ด้วย​ความ​หวาดผวา​

ยิ่งไปกว่านั้น​ อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ตัว​นี้​ยัง​แข็งแกร่ง​ถึงขนาด​สามารถ​สังหาร​ขั้น​เซียน​เทพ​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ได้​อีกด้วย​

จิน​คุ​น​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​ปู้​ฟาง ศีรษะ​ไร้​ผม​ของ​เขา​ส่องสว่าง​กว่า​เดิม​เมื่อ​สะท้อน​แสงอาทิตย์​

ส่วน​ไป๋​จ่าน​หายใจเข้า​ลึก​ขณะ​มอง​มาที่​ปู้​ฟาง

ชายหนุ่ม​ตรงหน้า​เขา​มีผิว​ขาวผ่อง​ ไม่ได้​บึกบึน​หรือ​ผอมแห้ง​เกินไป​ และ​มีพลัง​ปราณ​อยู่​ใน​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​ แม้การ​มีพลัง​ปราณ​ขั้น​นี้​ด้วย​อายุ​เพียงเท่านี้​จะถือว่า​ยอดเยี่ยม​ ทั้ง​ยัง​แซงหน้า​ศิษย์​จาก​สำนัก​เมฆาขาว​ไป​หลาย​ต่อ​หลาย​คน​ แต่​ก็​ยัง​จัด​ว่าไม่ได้​น่าประทับใจ​อะไร​มากมาย​

ชายหนุ่ม​ที่​ไม่ได้​ดู​มีพรสวรรค์​อะไร​นัก​ กลับเป็น​เจ้าของร้าน​ที่​อีกไม่นาน​จะโด่งดัง​ไป​ทั่ว​ดินแดน​ทางใต้​

ด้วย​ความ​ที่​ร้าน​นี้​สามารถ​สังหาร​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ได้​ ชื่อ​ของ​ร้าน​จะต้อง​ดัง​กระฉ่อน​ไป​ทั่ว​ดินแดน​ทางใต้​อย่าง​แน่นอน​ นั่น​เพราะ​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ฝีมือ​แก่กล้า​ที่​สุดคน​หนึ่ง​ใน​ดินแดน​แถบ​นี้​ ข่าว​การ​เสียชีวิต​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​นี้​จะต้อง​ทำให้​ทุกคน​ตื่นตกใจ​แน่ๆ​

ปู้​ฟางลุกขึ้น​จาก​เก้าอี้​ เขา​ไม่ได้คิด​ว่า​จะมีคน​มากิน​อาหาร​ที่​ร้าน​ใน​วันนี้​

เนื่องจาก​การต่อสู้​เมื่อวาน​ทำให้​ร้าน​อยู่​ใน​สภาพ​ย่ำแย่​พอสมควร​ บริเวณ​โดยรอบ​กลายเป็น​ซากปรักหักพัง​ไป​หมด​ บรรดา​คนใหญ่คนโต​ใน​นครหลวง​ต่าง​หวาดกลัว​จน​ไม่กล้า​มาที่​ร้าน​ แต่​เด็กหญิง​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ก็​ยังคง​วิ่ง​ร่า​มาอย่าง​สดใส​ร่าเริง​เหมือนเคย​

ด้วย​ความ​ที่​นาง​เป็น​คนเก่าคนแก่​ของ​ร้าน​นี้​ โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​จึงรู้ดี​ว่า​ร้าน​นี้​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ นาง​เคยชิน​กับ​เหตุการณ์​ทำนอง​นี้​เสียแล้ว​ จึงยัง​สงบนิ่ง​และ​ทำหน้าที่​ของ​ตนเอง​ได้​ตามปกติ​

“หาก​มาหา​อะไร​กิน​ก็​เข้ามา​แล้วกัน​” ปู้​ฟางพูด​เสียง​นิ่ง​แล้ว​เดิน​เข้า​ร้าน​ไป​

จิน​คุ​น​กับ​ไป๋​จ่าน​หันมา​มองหน้า​กัน​ ก่อน​จะเดินตาม​ชายหนุ่ม​เข้าไป​ใน​ร้าน​

ทันทีที่​พวกเขา​ก้าว​เข้า​ร้าน​มา บรรยากาศ​ที่​แตกต่าง​จาก​ด้านนอก​อย่าง​ชัดเจน​ก็​พุ่ง​เข้า​ต้อนรับ​ บรรยากาศ​ของ​ร้าน​นี้​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​อบอุ่น​หัวใจ​และ​สบายกาย​

อากาศ​ภายใน​ร้าน​หอมฉุย​ด้วย​กลิ่น​อาหาร​หลาก​หลายชนิด​ ทำให้​จิน​คุ​น​และ​ไป๋​จ่าน​ต้อง​เลิกคิ้ว​ขึ้น​

“หืม​ นี่​มัน​ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​มิใช่หรือ​”

ไป๋​จ่าน​สังเกตเห็น​ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​ที่​วาง​อยู่​ตรง​มุมร้าน​อย่าง​รวดเร็ว​

หลังจากที่​ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​ออกผล​ไป​ครั้งแรก​ มัน​ก็​ชะงัก​ไป​นาน​ หน้าตา​ไม่ได้​เปลี่ยนแปลง​ไป​เลย​แม้แต่น้อย​

ต้น​ไม้ต้น​นี้​ไม่ได้​ส่งท่วงทำนอง​แห่ง​การตื่น​รู้​ออกมา​อีกแล้ว​ จน​ทำให้​ปู้​ฟางคิด​ไป​ว่า​มัน​น่าจะ​ตาย​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​เพราะ​เขา​ดัน​อุตริ​เอา​ข้าวต้ม​เลือด​มังกร​ไป​รด​มัน​

“สมแล้ว​ที่​เป็น​ร้าน​ที่​สังหาร​ได้​แม้กระทั่ง​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ ช่างร่ำรวย​มั่งคั่ง​เสีย​จริง​ ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​เป็นหนึ่ง​ใน​สมบัติ​ที่​หา​ยาก​ที่สุด​ใน​ดินแดน​ทางใต้​ ล้ำค่า​จน​ยาก​หา​สิ่งใด​เปรียบ​เลย​ทีเดียว​” ไป๋​จ่าน​เลิกคิ้ว​หนา​พลาง​อุทาน​ออกมา​

จิน​คุ​น​เดาะ​ลิ้น​แล้ว​มอง​ไป​ยัง​ต้นไม้​ตรงหน้า​ด้วย​สายตา​ชื่นชม​เช่นกัน​ ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​นี้​ไม่ได้​ถือว่า​สำคัญ​อะไร​ต่อ​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​พวกเขา​ แต่​ต้นไม้​วิญญาณ​ต้น​นี้​สามารถ​ทำให้​ขั้น​นักพรต​ยุทธการ​บรรลุ​ปราณ​ไป​เป็น​ขั้น​เทพ​แห่ง​สงคราม​ได้​ จึงถือว่า​ล้ำค่า​มาก​สำหรับ​คน​ที่​มีขั้น​ปราณ​ต่ำกว่า​ เรียก​ได้​ว่า​มีค่า​มาก​สำหรับ​หลาย​กลุ่ม​อำนาจ​เลย​ทีเดียว​

หาก​เป็น​สำนัก​ธรรมดา​ทั่วไป​คง​ไม่มีปัญญา​หา​สิ่งนี้​มาครอบครอง​ แต่​ร้าน​นี้​… กลับ​นำ​ต้น​ตื่น​รู้ทาง​ห้า​สาย​มาวาง​เป็น​ไม้ประดับ​ตรง​บริเวณ​ห้องอาหาร​ไป​เสียได้​

“รายการอาหาร​อยู่​ด้านหลัง​ ลอง​อ่าน​ดู​แล้ว​ตัดสินใจ​ว่า​จะสั่งอะไร​ จากนั้น​ก็​บอก​แม่หนู​คน​นี้​ก็แล้วกัน​” ปู้​ฟางมอง​ทั้ง​สี่พลาง​ชี้ไป​ที่​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ซึ่งกำลัง​จ้อง​พวกเขา​อยู่​ จากนั้น​ชายหนุ่ม​เจ้าของร้าน​ก็​เดิน​เรื่อยเฉื่อย​กลับ​ไป​ที่​เก้าอี้​แล้ว​นั่ง​แปะ​ลง​ไป​

พวกเขา​หา​โต๊ะ​เพื่อ​นั่ง​แล้ว​หันกลับ​ไป​มอง​รายการอาหาร​ที่อยู่​ด้านหลัง​

เมื่อ​ได้​เห็น​รายการอาหาร​ดวงตา​ก็​พลัน​เบิก​กว้าง​

“นี่​มัน​ร้านอาหาร​จริง​หรือ​ ราคา​ออกจะ​… เกินไป​หน่อย​นะ​ข้า​ว่า​”

ไป๋​จ่าน​มุ่น​คิ้ว​พลาง​พึมพำ​ออกมา​

ใน​ฐานะ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ แน่นอน​ว่า​เขา​พรั่ง​พร้อมด้วย​ผลึก​มากมาย​ แต่​… ก็​ไม่ได้​แปล​ว่า​เขา​จะยอมให้​ตนเอง​โดน​โกง​

“ท่าน​หัวหน้า​ขุนพล​ขอรับ​ ท่าน​อาจจะ​ไม่รู้​ แต่​อาหาร​ของ​ร้าน​นี้​ขาย​ราคา​นี้​มาตลอด​ เพราะ​อาหาร​ที่​ร้าน​เถ้าแก่​ปู้​นั้น​คุณภาพ​สมราคา​ขอรับ​” จ่านค​งเอ่ย​

เขา​มาที่​ร้าน​หลายครั้ง​แล้วจึง​เข้าใจ​รสชาติ​ของ​อาหาร​ร้าน​นี้​เป็น​อย่าง​ดี​ ด้วยเหตุนี้​ชายหนุ่ม​จึงเริ่ม​แนะนำ​รายการอาหาร​ใน​ร้าน​ให้​กับ​อีก​สามคน​ที่​เหลือ​

แต่​ด้วย​ความ​ที่​เขา​เอง​ก็​ยัง​ไม่เคย​กิน​ครบ​ทุก​จาน​ จึงมีบาง​จาน​ที่​เขา​แนะนำ​ไม่ได้​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD