ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 326

ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​แห่ง​สำนัก​เมฆาขาว​เป็น​ชาย​ผม​สั้น​หน้าตา​ไม่เป็นมิตร​ ดวงตา​ของ​เขา​เป็นประกาย​เหมือน​สายฟ้า​ เต็มไปด้วย​พลัง​ใน​การต่อสู้​ที่​มุทะลุ​ดุดัน​ เขา​เป็น​หัวหน้า​ขุนพล​แห่ง​สำนัก​เมฆาขาว​ นาม​ของ​เขา​คือ​ไป๋​จ่าน​ เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ ขั้น​ปราณ​อัน​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ทำให้​เขา​เป็น​ผู้​ที่​ทรงอิทธิพล​ที่สุด​ใน​สำนัก​เมฆาขาว​ จะเป็นรอง​ก็​เพียง​เจ้าสำนัก​เท่านั้น​

ผู้ฝึก​ตน​ที่​วิหาร​เทพเจ้า​แห่ง​ดินแดน​ป่า​รกชัฏ​ส่งมาเป็น​ชาย​ไร้​ผม​ ผิว​ของ​เขา​เป็น​สีทองแดง​ทั่ว​ทั้งตัว​ราวกับ​เอา​แผ่น​ทองแดง​มาหลอม​ติด​ไว้​ พลัง​ปราณ​ก็​แข็งแกร่ง​น่ากลัว​มาก​เช่นกัน​

ข้าง​ชาย​หัวโล้น​คือ​อสูร​เวท​ปักษา​ที่​มีปีก​คมกริบ​เหมือน​กระบี่​ มัน​แผ่​ไอ​เย็น​ออก​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ อสูร​เวท​ปักษา​นี้​เป็น​อสูร​เวท​ระดับ​แปด​ มีนาม​ว่า​ปักษา​กระบี่​

ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพเจ้า​ลงทัณฑ์​เป็น​ชาย​ไร้​ผม​นาม​ว่า​จิน​คุ​น​ เขา​มีร่างกาย​ที่​แข็งแกร่ง​ด้วย​มัด​กล้าม​ และ​มีพลัง​ปราณ​ที่​สูงส่งไม่ยิ่งหย่อน​ไป​กว่า​กัน​

ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ทั้งสอง​เดินทาง​มาถึงนครหลวง​แห่ง​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ในที่สุด​

ทว่า​ทั้งสอง​กลับ​งุนงง​พอตัว​เมื่อ​มาถึง ข่าว​ที่​พวกเขา​ได้รับ​ล่าสุด​คือ​ปีศาจร้าย​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​สมคบคิด​กับ​กองทัพ​ของ​จีเฉิงอวี่​เพื่อ​เข้า​ยึด​นครหลวง​ แต่​… ดูเหมือนว่า​รอบ​เมือง​จะไม่มีกองทหาร​อยู่​แม้แต่​กอง​เดียว​

นอกจากนี้​นครหลวง​ก็​ยัง​ตั้งอยู่​อย่าง​ดี​ ไม่ได้​ตรง​กับ​ภาพ​การ​ถูก​ทำลาย​ราบเป็นหน้ากลอง​ใน​สมอง​พวกเขา​เลย​แม้แต่น้อย​

หรือว่า​ข่าวกรอง​ที่​ได้รับ​มาจะผิด​กัน​

ขณะที่​ผู้ฝึก​ตน​ทั้งสอง​ยัง​จับต้นชนปลายไม่ถูก​อยู่​นั้น​ จีเฉิงเสวี่ย​ก็​มาเชิญพวกเขา​ไป​ที่​ท้องพระโรง​ ถึงอย่างไร​ทั้งสอง​ก็​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ และ​ถือเป็น​ชนชั้นนำ​ของ​ดินแดน​ทางใต้​

จีเฉิงเสวี่ย​เข้า​ใจถึงอำนาจ​และ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​เป็น​อย่าง​ดี​ หลังจาก​ได้​เห็น​ซากปรักหักพัง​รอบ​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง สิ่งที่​เขา​ตกตะกอน​ได้​คือ​… ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​สามารถ​ทำลาย​ทั้งเมือง​ให้​หาย​ไป​ภายใน​วัน​เดียว​ได้​หาก​เริ่ม​ลงมือ​ต่อสู้​

ด้วยเหตุนี้​จักรพรรดิ​หนุ่ม​จึงไม่กล้า​เพิกเฉย​ต่อ​คน​ทั้งคู่​ แม้นครหลวง​จะผ่านพ้น​วิกฤต​ครั้ง​ใหญ่​ไป​แล้ว​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ดีใจ​ที่​ขั้น​เซียน​เทพ​ทั้งสอง​เดินทาง​มาเพื่อ​มอบ​ความช่วยเหลือ​ให้​อาณาจักร​

จีเฉิงเสวี่ย​อธิบาย​ทุกสิ่ง​ที่​เกิดขึ้น​ให้​ทั้งสอง​หาย​สงสัย​ เขา​เล่าเรื่อง​องครักษ์​โลหิต​และ​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ให้​คน​ทั้งคู่​รับรู้​

ไป๋​จ่าน​ที่​มีสีหน้า​เรียบ​เฉย​เคร่งเครียด​เลิกคิ้ว​หนา​ขึ้น​ทันที​พลาง​มองหน้า​จีเฉิงเสวี่ย​

จิน​คุ​น​ ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพเจ้า​ลงทัณฑ์​ไม่ได้มา​เพื่อ​ช่วยเหลือ​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​เท่านั้น​ แต่​ยัง​มาที่​นครหลวง​แห่ง​นี้​เพื่อ​แก้แค้น​ให้​กับ​ความตาย​ของ​เซี่ยต้า​และ​เซี่ยอวี่​ด้วย​

แต่​หลังจาก​ได้​ฟังสิ่งที่​จีเฉิงเสวี่ย​เล่า​ เขา​ก็​อด​สะดุ้ง​ไม่ได้​

“เจ้าจะบอ​กว่า​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ถูกร้าน​แห่ง​นี้​สังหาร​รึ​” จิน​คุ​น​ที่​มีศีรษะ​โล้น​สะท้อน​แสงเบิกตา​กว้าง​ ใบหน้า​ดู​ตกใจ​เป็นอันมาก​

เขา​รู้จัก​ปรมาจารย์​อาวุโส​ของ​ลัทธิ​อสุรา​เป็น​อย่าง​ดี​ ใน​ฐานะ​ผู้นำ​แห่ง​วิหาร​เทพเจ้า​ลงทัณฑ์​ เขา​ย่อม​ต้อง​รู้จัก​ผู้ฝึก​ตน​อันดับ​ต้น​ๆ ของ​ลัทธิ​อสุรา​อยู่แล้ว​ ปรมาจารย์​อาวุโส​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ชั้น​กลาง​ หาก​ต้อง​ต่อกร​กับ​คน​ผู้​นี้​ แม้แต่​ตัว​เขา​เอง​ก็​อาจ​เอาชนะ​ไม่ได้​ก็​เป็นได้​

แต่​กลับเป็น​ขั้น​เซียน​เทพ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่​เสียชีวิต​ใน​ตรอก​เล็ก​ๆ หน้า​ร้าน​ธรรมดาๆ​ ของ​นครหลวง​แห่ง​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​เสีย​นี่​

ร้าน​เล็ก​ๆ นี่​ลึกลับ​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​

ยัง​ไม่พอ​ ร้าน​แห่ง​นี้​… ยัง​เป็น​สถานที่​ที่​เซี่ยต้า​และ​เซี่ยอวี่​ถูก​สังหาร​อีกด้วย​!

จีเฉิงเสวี่ย​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​อีก​ เขา​ทำ​เพียง​ยิ้ม​ให้​จิน​คุ​น​และ​ไป๋​จ่าน​ที่​ยังคง​ตกใจ​อยู่​เท่านั้น​ จักรพรรดิ​หนุ่ม​เข้า​ใจดี​ว่า​ข่าว​นี้​ต้อง​ใช้เวลา​ใน​การ​ยอมรับ​ จึงไม่ได้​พูด​อะไร​นอกจาก​จัด​ที่พักอาศัย​ให้​ทั้งสอง​ก่อน​จะเดิน​ออกจาก​ท้องพระโรง​ไป​

ความมืด​เข้า​ปกคลุม​นครหลวง​ สายลม​ค่ำคืน​พัดพา​เมฆสีเทา​ไป​ใน​ท้องฟ้า​ ม่าน​หมู่​เมฆบดบัง​จันทร์​เสี้ยว​สอง​ดวง​จน​แทบ​มองไม่เห็น​ มอง​ดูเหมือน​ใบหน้า​เด็กสาว​ผู้​เอียงอาย​ที่ซ่อน​อยู่​หลัง​ผ้าคลุม​หน้า​ไม่มีผิด​

ณ บริเวณ​ที่พัก​ที่​ผู้ฝึก​ตน​จาก​สำนัก​เมฆาขาว​อาศัย​อยู่​

ไป๋​จ่านม​อง​จ่านค​งที่​ยืน​ทำ​หน้าซีด​อยู่​ตรงหน้า​เงียบๆ​ หลังจาก​ได้​ฟังรายงาน​ของ​จ่านค​ง จิตใจ​ที่​สงบ​ลง​แล้วก็​กลับมา​ปั่นป่วน​อีกครั้ง​ หัวใจ​ของ​เขา​สั่นสะท้าน​เหมือน​น้ำ​กระเพื่อม​ใน​สระ​

“เจ้าจะบอ​กว่า​… ทุกสิ่ง​ที่​จักรพรรดิ​เล่า​ให้​ข้า​ฟังเป็น​เรื่องจริง​เช่นนั้น​หรือ​ ร้าน​เล็ก​ๆ แห่ง​นี้​… ทำให้​องครักษ์​โลหิต​สอง​คน​บาดเจ็บ​ ทั้ง​ยัง​สังหาร​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​อีก​เนี่ย​นะ​” ไป๋​จ่านข​มวด​คิ้ว​หนา​ สูด​ลม​เย็น​เข้า​ปอด​ก่อน​เอ่ย​ถาม

จ่านค​งพยักหน้า​พร้อม​รอยยิ้ม​ นี่​เป็น​ครั้ง​ที่สาม​แล้ว​ที่​หัวหน้า​ขุนพล​ถามเรื่อง​นี้​ ถึงจะฟังดู​ไม่น่าเชื่อ​เพียงใด​ แต่​ทุกสิ่ง​ที่​เกิดขึ้น​… ก็​เป็น​เรื่องจริง​ทั้งหมด​

“ร้าน​นี้​… ช่างน่า​เหลือเชื่อ​เสีย​จริง​ ตอนที่​ข้า​จะมานครหลวง​ แม่นาง​อู​กำชับ​กับ​ข้า​เหลือเกิน​ว่า​ให้​ดูแล​ร้าน​นี้​ให้​ดี​ ดูเหมือนว่า​ความกังวล​ของ​นาง​จะไม่จำเป็น​แล้ว​” ไป๋​จ่าน​เอ่ย​

เมื่อ​ได้ยิน​ไป๋​จ่าน​พูดถึง​อู​อวิ๋น​ไป๋​ จ่านค​งก็​ขมวดคิ้ว​พลาง​เอ่ย​ถาม “ท่าน​หัวหน้า​ขุนพล​ขอรับ​ แม่นาง​อู​… คง​กำลัง​เดินทาง​ไป​เยือน​นคร​มหา​อสรพิษ​อยู่​ใช่หรือไม่​ขอรับ​ การ​ให้​นาง​ไป​พบ​ประมุข​อสรพิษ​เช่นนั้น​ปลอดภัย​จริง​หรือ​”

“ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ แม้ประมุข​อสรพิษ​จะมีพลัง​ปราณ​แก่กล้า​ใน​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​อสรพิษ​ แต่​ก็​ยัง​ต้อง​ทำตาม​กฎ​ แม่นาง​อู​จะปลอดภัย​แน่นอน​ สิ่งที่​เรา​ควร​สนใจ​ตอนนี้​คือ​ร้าน​แห่ง​นี้​มากกว่า​ การ​ที่​ร้าน​นี้​สามารถ​สังหาร​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ได้​ แปล​ว่า​ร้าน​นี้​เป็น​กลุ่ม​อำนาจ​หนึ่ง​ใน​ดินแดน​ทางใต้​ที่จะ​มองข้าม​ไป​ไม่ได้​เลย​ทีเดียว​ พรุ่งนี้​เรา​ลอง​ไป​เยี่ยม​ร้าน​นี้​กัน​ดูเถิด​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD