ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 325

ลำแสง​พุ่ง​ผ่าน​ท้องฟ้า​ด้วย​ความเร็ว​สูงจน​น่า​ตกใจ​ เกิด​เป็น​เสียง​ระเบิด​ดังลั่น​จน​หู​แทบ​แตก​

แสงนั้น​พุ่ง​ออกจาก​นครหลวง​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ แล้ว​มุ่งหน้า​ผ่าน​อีก​หลาย​เมือง​โดย​ไม่ได้​หยุด​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​

บรรดา​ผู้​คนใน​เมือง​เหล่านั้น​พา​กัน​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ลำแสง​บน​ท้องฟ้า​ด้วย​ความ​ฉงน​สงสัย​

ใน​เทือกเขา​ที่​มีต้นไม้​ขึ้น​หนาแน่น​ ร่าง​ที่​ไว้​ผม​สั้น​กำลัง​วิ่ง​ไป​ข้างหน้า​ พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​หมุน​วน​รอบกาย​ด้วย​กำลัง​ที่​รุนแรง​เหมือน​มังกร​ดุร้าย​ทรงอำนาจ​

แต่​จู่ๆ เขา​ก็​หยุด​วิ่ง​กะทันหัน​จากนั้น​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ท้องฟ้า​เบื้องบน​ เมื่อ​เห็น​ลำแสง​พุ่ง​ผ่าน​ท้องฟ้า​ไป​ ความ​งุนงง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ทันที​

‘นั่น​มัน​อะไร​กัน​ ดูเหมือนว่า​จะมาจาก​ทาง​ที่​นครหลวง​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ตั้งอยู่​…’

ชาย​ผม​สั้น​ขมวดคิ้ว​พลาง​คิด​กับ​ตนเอง​ จากนั้น​เขา​ก็​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ความเร็ว​เต็ม​พิกัด​ เดินทาง​จาก​หนองน้ำ​ปราณ​มายา​มุ่งสู่นครหลวง​ของ​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​ทันที​ เนื่องจาก​เพิ่ง​ได้รับ​ข่าวร้าย​ว่า​ปีศาจร้าย​จาก​ลัทธิ​อสุรา​ร่วมมือ​กับ​กลุ่ม​กบฏ​และ​กำลัง​ล้อม​นครหลวง​เอาไว้​

และ​ดูเหมือนว่า​ใน​กลุ่ม​ลัทธิ​อสุรา​นี้​จะมีผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​อยู่​ด้วย​ แน่นอน​ว่า​กองทัพ​ของ​อาณาจักร​ต่อกร​กับ​ความ​แข็งแกร่ง​ระดับ​นี้​ไม่ได้​ หาก​เขา​ไป​ถึงที่นั่น​ช้า ทั้งเมือง​อาจ​ถูก​ศัตรู​ถล่ม​ราบเป็นหน้ากลอง​ก็​เป็นได้​

ชาย​ผู้​นั้น​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ ส่งกระแสจิต​เข้าไป​ที่​ร่างกาย​อีกครั้ง​เพื่อ​กระโจน​ไป​ยัง​ทิศ​ที่​นครหลวง​ตั้งอยู่​ด้วย​ความเร็ว​ ร่าง​ของ​เขา​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ทำให้เกิด​แรง​ระเบิด​ตามมา​หลายครั้ง​

การ​มีปราณ​ขั้น​เซียน​เทพ​ทำให้​เขา​เหาะ​ไป​บน​ท้องฟ้า​ด้วย​ความเร็ว​เหนือ​เสียง​ได้​

ใบหน้า​ของ​จีเฉิงอวี่​และ​เจ้ามู่เฉิงดู​ขวัญหนีดีฝ่อ​เหมือน​เห็น​ผี​

ทั้งสอง​ได้รับ​ข่าวร้าย​ว่า​ปรมาจารย์​อาวุโส​สิ้นชีพ​แล้ว​ นี่​เหมือน​เป็น​การตอกย้ำ​ความ​น่ากลัว​ของ​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางอีกครั้ง​ ความทรงจำ​ใน​อดีต​ผุด​ขึ้น​จาก​ผิวน้ำ​แล้ว​ซัด​เข้าใส่​ทั้งสอง​เหมือน​น้ำป่า​ไหลหลาก​

ใช่จริงๆ​ ด้วย​… ลางสังหรณ์​ว่า​จะมีเหตุร้าย​เกิดขึ้น​ของ​พวกเขา​เป็น​เรื่องจริง​

ร้าน​นั้น​เอาตัวรอด​ได้​จริงๆ​ และ​ที่​น่ากลัว​ที่สุด​คือ​… มัน​ถึงกับ​สังหาร​ผู้ฝึก​ตน​ระดับ​เก้า​ขั้น​เซียน​เทพ​จาก​ลัทธิ​อสุรา​เสีย​จน​ไม่เหลือ​ซาก​ไว้​ให้​ดู​ชม

“สรุป​คือ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ตาย​แล้ว​เช่นนั้น​หรือ​” เจ้ามู่เฉิงพึมพำ​เสียง​หม่น​

แม้จะกลัว​จน​ขวัญกระเจิง​ แต่​ลึก​ๆ ใน​ใจเขา​ก็​ยัง​ไม่อยาก​ยอมรับ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​อยู่ดี​ เขา​อยาก​แก้แค้น​ปู้​ฟางเสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​ เพื่อให้​สาสมกับ​ที่​ก่อนหน้านี้​ชายหนุ่ม​ทำ​เขา​บาดเจ็บสาหัส​และ​ต้อง​ออก​มาจาก​นครหลวง​ เจ้ามู่เฉิงอยาก​ให้​ปู้​ฟางชดใช้​สิ่งที่​ทำ​ไว้​กับ​ตน​เหลือเกิน​

เขา​คิด​ไป​ว่า​หาก​ลัทธิ​อสุรา​เข้ามา​มีเอี่ยว​ด้วย​ใน​ครั้งนี้​ ปู้​ฟางจะต้อง​ลง​ไป​คุกเข่า​ร้องขอ​ชีวิต​อยู่​บน​พื้น​อย่าง​แน่นอน​

แต่​ความเป็นจริง​นั้น​ช่างแสน​โหดร้าย​เหมือน​ฝ่ามือ​อรหันต์​ที่​ซัด​เข้ามา​ตบหน้า​จน​สะดุ้งตื่น​ ความพ่ายแพ้​ใน​ครั้งนี้​ทำลาย​ความต้องการ​แก้แค้น​ของ​เขา​ไป​จน​หมดสิ้น​ แม้แต่​ขั้น​เซียน​เทพ​ยัง​ต้อง​มาตาย​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ร้าน​ร้าน​นี้​ แล้ว​ลำพัง​ตัว​เขา​จะไป​มีปัญญา​เอาชนะ​เพื่อ​กู้หน้า​ตนเอง​ได้​อย่างไร​

หาก​เป็นตัว​เขา​ที่​ต้อง​ต่อกร​กับ​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​… คงจะ​ตาย​ภายใน​ไม่กี่​ลมหายใจ​แน่​

“ฮ่าๆๆ!”

เมื่อ​จีเฉิงเสวี่ย​ได้ยิน​ข่าว​เดียวกัน​นี้​ เขา​ก็​อึ้ง​ไป​สักพัก​ จากนั้น​ก็​ระเบิด​หัวเราะ​ออกมา​ด้วย​ความดีใจ​

เสียงหัวเราะ​ของ​เขา​ดัง​สะท้อน​อยู่​ใน​อากาศ​ ดังลั่น​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ประตูเมือง​ ทำให้​สีหน้า​ของ​ทุก​คนดู​สบายใจ​ขึ้น​มาทันที​

บรรดา​ขุนนาง​ของ​จักรวรรดิ​ที่อยู่​บน​กำแพงเมือง​ถอนใจ​ออกมา​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ความ​กระวนกระวาย​จับจิต​บน​ใบหน้า​มลาย​หาย​ไป​

เซียว​เยวี่ย​และ​เซียว​เห​มิงหันมา​มองหน้า​กัน​ แล้วก็​เห็น​แวว​ความ​ปลอดโปร่ง​ใน​ดวงตา​ของ​อีก​ฝ่าย​ ราวกับ​ภาระ​อัน​หนักอึ้ง​ได้​ถูก​ยก​ออกจาก​บ่า​ไป​แล้ว​

ใบหน้า​ซีดเผือด​ของ​เซียว​เห​มิงก​ลับ​ดู​ดีขึ้น​เล็กน้อย​เสีย​ด้วยซ้ำ​

ตรงกันข้าม​ ใบหน้า​ของ​ทหาร​ทุก​คนใน​กองทัพ​ของ​จีเฉิงอวี่​กลับ​ซีดเผือด​เหมือน​เห็น​ผี​ หาก​ปรมาจารย์​อาวุโส​ถูก​สังหาร​ไป​แล้ว​ พวกเขา​จะเข้า​ยึด​นครหลวง​ได้​อย่างไร​กัน​

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ดูเหมือน​จะไร้​เทียมทาน​ แต่​นั่น​เป็น​เพราะ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​เป็นส่วนใหญ่​ ใน​ตอนนี้​ผู้ฝึก​ตน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​กองทัพ​ได้​สิ้นชีพ​ไป​แล้ว​ พวกเขา​จะยัง​… เอาชนะ​ใน​สมรภูมิ​นี้​ได้​อยู่​หรือ​

จีเฉิงอวี่​สั่งให้​เหล่า​ทหาร​ถอยทัพ​ทันที​โดย​ไม่ต้อง​คิด​ซ้ำสอง​

เสียง​ย่ำ​ดิน​ย่ำ​โคลน​ดัง​ไป​ทั่ว​บริเวณ​

กองทัพ​ของ​จีเฉิงอวี่​ล่าถอย​อย่าง​เป็นระเบียบ​ พา​กัน​ออกจาก​อาณาเขต​ของ​นครหลวง​แห่ง​จักรวรรดิ​วายุ​แผ่ว​อย่าง​รวดเร็ว​

องครักษ์​โลหิต​ทั้งสอง​คน​ยังคง​ไม่หาย​จาก​อาการ​ตกใจ​

เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​

ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​จะสิ้นชีวิต​ได้​อย่างไร​

ที่​ร้าน​นั้น​มีเพียง​หุ่นเชิด​ระดับ​เก้า​เท่านั้น​ แม้หุ่นเชิด​นั้น​จะแข็งแกร่ง​มาก​ แต่​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​ร่วมมือ​กัน​ก็​ยัง​มีโอกาส​ต่อกร​กับ​มัน​ได้​… ปรมาจารย์​อาวุโส​ที่​มีพลัง​ปราณ​ขั้น​เซียน​เทพ​ชั้น​กลาง​ควรจะ​สยบ​หุ่นเชิด​นี่​ได้​ใน​ไม่กี่​อึดใจ​มิใช่หรือ​

สำหรับ​กระทะ​สีดำ​นั้น​… ไม่ว่า​จะวิเศษ​วิ​โสถึงเพียงใด​ มัน​ก็​ยัง​เป็น​กระทะ​ที่​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​เป็น​คนใช้​อยู่​วันยังค่ำ​ ไม่มีทาง​ที่จะ​ทำให้​ปรมาจารย์​อาวุโส​ตาย​อย่าง​แน่นอน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD