ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 324

ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​สิ้นชีพ​แล้ว​ เพราะ​ถูก​อุ้งเท้า​สุนัข​ฟาด​ใส่

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความตกใจ​ รู้สึก​ราวกับ​วิญญาณ​ถูก​กระชาก​ออกจาก​ร่าง​ไม่มีผิด​ เขา​มอง​ร่าง​แหลกเหลว​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ ยังคง​ไม่อยาก​เชื่อ​สิ่งที่​ตนเอง​เห็น​ตรงหน้า​

ชาย​ผู้​นั้น​คือ​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ เป็น​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​ชั้น​กลาง​ ถือเป็น​กระดูกสันหลัง​ของ​สำนัก​ เขา​คือ​ชาย​ผู้​ซึ่งปกครอง​ดินแดน​ทางใต้​อย่าง​โหดเหี้ยม​ ผู้​เยี่ยม​ยุทธ์​ที่​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนั้น​กลับมา​ถูก.​.. สุนัข​ที่​ไม่เคย​มีใคร​ใน​ดินแดน​ทางใต้​ได้ยิน​ชื่อ​มาก่อน​ฆ่าตาย​

ปรมาจารย์​อาวุโส​ผู้​ที่​จัดการ​เขา​เสีย​หมอบกระแต​เมื่อ​ครู่​ ตอนนี้​ถูก​สุนัข​… ตบ​ตาย​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ ช่างโหดร้าย​อะไร​เช่นนี้​!

หลังจากที่​ดึง​สติ​กลับมา​ได้​ ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ก็​หันไป​มอง​สุนัข​สีดำ​ด้วย​สายตา​หวาดกลัว​ ร่าง​สั่นสะท้าน​ไป​หมด​

หมอก​สีเลือด​ที่​ก่อตัว​เป็น​เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ยังคง​ลอย​ค้าง​อยู่​บน​ฟ้า แต่​มัน​กลับ​ไม่ได้​ทำให้​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ขนหัวลุก​เท่า​สุนัข​ตรงหน้า​

ลัทธิ​อสุรา​ไปหา​เหา​ตัว​ใหญ่​เช่นนี้​ใส่หัว​ได้​อย่างไร​กัน​นี่​

ความตาย​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ถือเป็น​ปรากฏการณ์​ที่จะ​ทำให้​ลัทธิ​อสุรา​สั่น​สะเทือ​น.​..​ ไม่สิ น่าจะ​ทั้ง​ดินแดน​ทางใต้​เลย​มากกว่า​

ปู้​ฟางเอง​ก็​ตกใจ​เช่นกัน​ เขา​ไม่คิด​ว่า​ผู้ฝึก​ตน​ที่​ร้ายกาจ​น่ากลัว​ถึงเพียงนั้น​จะถูก​เจ้าดำ​โค่น​ได้​ง่ายๆ​ ความจริง​เจ้าดำ​ดูเหมือน​แค่​ออกแรง​ตบ​แมลงวัน​เท่านั้น​

วืด​…

เสียง​หึ่ง​ดัง​ขึ้น​ใน​อากาศ​อีกครั้ง​

กระแส​พลัง​ปราณ​สาด​ออกจาก​จุด​ที่​ปรมาจารย์​อาวุโส​สิ้นชีพ​ กระแส​นั้น​กระเพื่อม​อย่าง​รุนแรง​เป็น​วงกว้าง​ตัดผ่าน​อากาศ​ เสียง​กรีดร้อง​โหยหวน​ของ​วิญญาณ​แทรกตัว​ออกจาก​รอยแตก​ เป็น​จิตวิญญาณ​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​นั่นเอง​

ใบหน้า​ของ​วิญญาณ​นั้น​ดู​โกรธเกรี้ยว​เป็นอันมาก​ เขา​กรีดร้อง​แต่​ไม่มีเสียง​ ร่าง​บิด​เร่า​อย่าง​น่าสยดสยอง​ ใบหน้า​ดุร้าย​บ้าคลั่ง​

แรงดึงดูด​ทรงพลัง​ระเบิด​ออกจาก​กอง​อิฐ​ ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​สีขาว​อม​เทา​ลอย​ขึ้น​มา ดูด​เอา​วิญญาณ​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​เข้าไป​ข้างใน​ หลังจากที่​บิดเบี้ยว​อยู่​นาน​ วิญญาณ​ของ​ชาย​ชรา​ก็​เข้าไป​ใน​ลูกโลก​ในที่สุด​

เห็น​ดังนี้​ก็​เป็นที่​แน่ชัด​แล้ว​ว่า​ปรมาจารย์​อาวุโส​นั้น​ตาย​จริง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

เมฆสีเลือด​ม้วน​บิด​ใน​อากาศ​ก่อ​ร่าง​เป็น​กระบี่​ยา​วสี​โลหิต​ พลัง​ปราณ​แก่กล้า​แห่ง​กระบี่​ลอย​อยู่​บน​ท้องฟ้า​

เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ซึ่งกำลัง​ชี้ปลาย​กระบี่​มาที่​เจ้าดำ​นั้น​แดงฉาน​เสีย​จน​ดูเหมือน​เลือด​ที่​กำลัง​หยด​ลงมา​ กระบี่​นั้น​รวดเร็ว​รุนแรง​มาก​จน​แทบ​ทำให้​พื้นถนน​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง​ๆ

นอก​นครหลวง​

ดวงตา​ของ​องครักษ์​โลหิต​ที่​กำลัง​ทำแผล​ให้​ตนเอง​อยู่​เบิก​กว้าง​ทันที​ เขา​กระโจน​ออกมา​ยืน​อยู่​หน้า​กองทัพ​ เมื่อ​เห็น​เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ไกล​ออก​ไป​ รูม่านตา​ของ​เขา​ก็​พลัน​หด​แคบ​ ความ​กระวนกระวาย​หวาดกลัว​ฉาบ​เคลือบ​ใบหน้า​

“เจต.​.. เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​จนตรอก​ถึงกับ​ต้อง​เรียก​สิ่งนี้​ออกมา​เลย​หรือ​นี่​”

องครักษ์​โลหิต​สูด​ลม​เย็น​เข้า​ปอด​ หัว​ใจสั่น​ไหว​รุนแรง​

จีเฉิงอวี่​และ​เจ้ามู่เฉิงเอง​ก็​ขนลุกซู่​ทั้งตัว​เช่นกัน​ ทั้งสอง​นั่ง​อยู่​บน​หลัง​อสูร​เวท​ม้า จิตใจ​เตลิดเปิดเปิง​ไป​พอตัว​

ดูเหมือนว่า​… ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​จะเอา​ปู้​ฟางไม่อยู่​

ใน​หอคอย​โลหะ​ดำทะมึน​ที่​เมือง​ชายแดน​อัน​กว้างใหญ่​ไพศาล​

มหา​พรต​ผู้​ซ่อน​ใบหน้า​เอาไว้​หลัง​หน้ากาก​ลืมตา​ขึ้น​ หัวใจ​ของ​นาง​สั่นสะท้าน​ไป​หมด​ รู้สึก​ได้​ถึงลางร้าย​ที่​หมุน​วน​ปั่นป่วน​อยู่​ใน​ท้อง​

นาง​โบกมือ​เพื่อ​เรียก​ยันต์​หยก​มากมาย​ออกมา​แล้ว​ส่งมัน​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​ จากนั้น​ก็​งอ​นิ้ว​เรียว​ยาว​เพื่อ​คำนวณ​บางอย่าง​ใน​ใจ ยิ่ง​คำนวณ​ความตกใจ​ก็​ยิ่ง​ฉาย​ชัด​อยู่​เบื้องหลัง​หน้ากาก​

ทันใดนั้น​ยันต์​หยก​ชิ้น​หนึ่ง​ก็​พลัน​แตก​ออก​พร้อม​เสียง​ระเบิด​ดังลั่น​ มัน​กระจุยกระจาย​สาด​เศษผง​ลง​ใส่พื้น​เบื้องล่าง​

“นี่​มัน​…”

มหา​พรต​ลุกขึ้น​ยืน​ หัวใจ​กระตุก​ขณะ​สูด​หายใจเข้า​ลึก​

“ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​… ตาย​แล้ว​หรือ​”

ตู้​ม ตู้​ม ปัง​!

เกิด​เสียง​ปะทะ​ดังสนั่น​ แสดงให้เห็น​ว่า​บางสิ่ง​ใน​หอคอย​กำลัง​สั่น​ไหว​

มหา​พรต​หันไป​มอง​ประตู​เหล็ก​บาน​หนา​ด้านหลัง​ด้วย​ความหวาดหวั่น​

พลัง​ปราณ​หนาแน่น​พุ่ง​ออกจาก​หลัง​บานประตู​นั้น​…

“ให้​ตาย​สิ… ใคร​มาปลุก​เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​กัน​ หือ​ นี่​มัน​พลัง​ของ​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​มิใช่หรือ​”

เสียงแหบ​ห้าว​ดัง​ผ่าน​ประตู​ออกมา​ เสียง​นั้น​มาพร้อม​อารมณ์​สงสัย​

มหา​พรต​ไม่กล้า​แม้แต่​จะหายใจ​ นาง​ตอบ​ด้วย​เสียง​ประหม่า​ “บางที​ท่าน​ปรมาจารย์​อาวุโส​… อาจจะ​สิ้นชีพ​แล้วก็​เป็นได้​เจ้าค่ะ​”

ความ​เงียบ​เข้า​ครอบคลุม​สักพัก​ จากนั้น​เสียง​แผ่วเบา​ก็​เอ่ย​ตอบ​

“ข้า​รู้​อยู่แล้ว​… ก็​เครื่อง​ตรวจจับ​วิญญาณ​ที่​ข้า​ใส่ไว้​ใน​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​ถูก​ปลุก​ขึ้น​มาแล้ว​น่ะ​สิ”

เจ้าดำ​มอง​กระบี่​สีแดง​บน​ท้องฟ้า​ แม้จะใหญ่​และ​มีพลัง​กดดัน​มหาศาล​ แต่​ก็​ไม่ได้​ทำให้​มัน​ยี่หระ​แต่อย่างใด​ เจ้าสุนัข​กลับ​มองว่า​น่าสนุก​เสีย​ด้วยซ้ำ​

เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ ใคร​จะไป​คิด​ว่า​จะได้​เห็น​อะไร​เช่นนี้​ใน​บริเวณ​รกร้าง​ห่างไกล​ของ​ดินแดน​ทางใต้​กัน​

แม้เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​นี้​จะดู​ไร้​ซึ่งชีวิต​และ​ไม่สมบูรณ์​… แต่​ก็​ยัง​เป็น​เจตจำนง​แห่ง​กระบี่​ของ​ลัทธิ​อสุรา​อยู่​วันยังค่ำ​ ไม่ใช่สิ่งที่​ควร​อยู่​ใน​ดินแดน​ทางใต้​แม้แต่น้อย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD