ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 323

เสียง​บุรุษ​นุ่ม​ลึก​อ่อนโยน​ดัง​ขึ้น​ใน​ท้องฟ้า​ ได้ยิน​ถ้วน​ทั่วไป​ทั้ง​บริเวณ​

จากนั้น​ก็​ตามมา​ด้วย​เสียง​เรอ​แสน​อิ่มเอม​

“เอิ๊ก—”​

เสียง​เรอ​นั้น​ดัง​เหมือน​สายฟ้า​ฟาด​ ทำเอา​ปรมาจารย์​อาวุโส​ที่​กำลัง​ชะงัก​ค้าง​อยู่​กลางอากาศ​สะดุ้ง​เฮือก​

สีหน้า​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ดูเหมือน​กำลัง​เห็น​ผี​อยู่​ไม่มีผิด​ ดู​น่าขบขัน​พอตัว​เลย​ทีเดียว​ ผม​สีแดง​เลือด​ของ​เขา​ปลิว​ไสว​ไป​ใน​อากาศ​ ปาก​อ้า​ค้าง​ มือ​กำ​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​ที่​ยังคง​ส่องแสง​ริบหรี่​เอาไว้​ เขา​ดู​อึ้ง​จน​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​เลย​ทีเดียว​

นี่​เขา​เพิ่ง​เห็น​เรื่อง​บ้าบอ​อะไร​กัน​ มัน​คือ​อะไร​กัน​แน่​!

ภูตผี​วิญญาณ​ที่​มีมากมาย​เสีย​จน​ทำเอา​ท้องฟ้า​มืด​ไป​หมด​… ถูก.​.. สุนัข​กิน​เข้าไป​จน​เหี้ยน​!

ลัทธิ​อสุรา​ทำงานหนัก​มาก​ใน​การ​ก่อ​สงคราม​และ​เก็บ​วิญญาณ​คนตาย​เป็น​แสน​ๆ ดวง​เอาไว้​ใน​วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​… เพื่อ​มาเป็น​อาหาร​หมา​เช่นนั้น​น่ะ​รึ​!

ผลลัพธ์​ของ​เรื่อง​นี้​คือ​หมา​อิ่ม​…

“ไอ้​หมา​บ้า​นี่​มาจาก​ไหน​ หมา​อะไร​กัน​กิน​วิญญาณ​คน​เป็น​อาหาร​แทน​อาหาร​หมา​ปกติ​ หลอก​ข้า​เล่น​หรือเปล่า​”

ปรมาจารย์​อาวุโส​รู้สึก​เหมือน​หัวใจ​ถูก​ฉีก​เป็น​ชิ้นๆ​ วิญญาณ​นับ​แสน​ดวง​รวมถึง​ความหวัง​ใน​การฟื้น​คืน​ลัทธิ​อสุรา​กลับ​ถูกราด​ลง​ท่อ​ไป​ง่ายๆ​ เช่นนี้​เอง​น่ะ​หรือ​

เขา​ยืน​กุม​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​อยู่​แต่​สติ​กลับ​หลุดลอย​ไป​แล้ว​เรียบร้อย​ เสียง​กรีดร้อง​ด้วย​ความโกรธแค้น​ดัง​กังวาน​ไป​ทั่ว​ฟ้า

พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​บ้าคลั่ง​ปั่นป่วน​ ทำให้​พลัง​สีดำ​ขยายตัว​แล้ว​ระเบิด​ออกจาก​ร่าง​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะสติ​หลุด​จน​ใกล้​เป็นบ้า​ไป​เรียบร้อย​ พลัง​ปราณ​ที่​เขา​ปล่อย​ออกมา​ทำให้​ใครก็ตาม​ที่​ได้​สัมผัส​หัวใจ​สั่นสะท้าน​

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​รู้สึก​ดีใจ​อยู่​ลึก​ๆ เมื่อ​เห็น​สภาพ​น่าสังเวช​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ที่​จิต​หลุด​ไป​แล้ว​ กระนั้น​เขา​ก็​ยัง​อด​ตัวสั่น​ด้วย​ความกลัว​ไม่ได้​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึงระเบิด​พลัง​ที่​ชาย​ชรา​ตรงหน้า​ปล่อย​ออกมา​

เอิ๊ก—​

เจ้าดำ​เรอ​ออกมา​อีกครั้ง​พลาง​อ้า​ปากกว้าง​

“ข้า​พูด​จริง​นะ​ มัน​ไม่มีรส​อะไร​เลย​ ไม่ได้​อร่อย​ใกล้เคียง​ซี่โครง​มังกร​เปรี้ยวหวาน​แม้แต่น้อย​” เจ้าดำ​วิจารณ์​อย่าง​ตรงไปตรงมา​

ปู้​ฟางรู้สึก​ได้​ว่า​ปรมาจารย์​อาวุโส​กำลัง​ดำ​ดิ่ง​สู่ความสิ้นหวัง​

“ไอ้​หมา​เวร​! รู้​หรือไม่​ว่า​ตัวเอง​กิน​อะไร​เข้าไป​ เจ้ากลืน​ความหวัง​และ​อนาคต​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ลงท้อง​ไป​หมด​แล้ว​!!”

ดวงตา​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​เลือด​ร้ายกาจ​ เขา​เก็บ​ลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​กลับ​เข้าไป​แล้ว​หันไป​มอง​เจ้าดำ​ที่​กำลัง​ยืน​อย่าง​สง่างามด้วย​สายตา​เย็นชา​ เส้น​ผม​สีแดง​เลือด​ปลิว​ไสว​ไป​ใน​อากาศ​ด้วย​รังสี​สังหาร​รุนแรง​

เจ้าดำ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​พลาง​แลบลิ้น​ออกมา​

“งั้น​ไอ้​ความหวัง​และ​อนาคต​ของ​ลัทธิ​อสุรา​นี่​ก็​รสชาติ​เลว​กว่า​ซี่โครง​เปรี้ยวหวาน​เช่นนั้น​สินะ​”

“ไป​ตาย​เสีย​!”

ปรมาจารย์​อาวุโส​ระเบิด​พลัง​ออกมา​ด้วย​แรง​โทสะ​ ร่าง​ของ​เขา​บิด​ไหว​กลางอากาศ​พร้อม​พุ่ง​เข้าใส่​เจ้าดำ​ด้วย​ความเร็ว​เหนือ​เสียง​

อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​เช่นนั้น​รึ​ นี่​สินะ​ไอ้​อสูร​เวท​บ้า​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​ร้าน​แห่ง​นี้​!

“เจ้าเป็น​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​แล้ว​อย่างไร​ หาก​คิด​ทำลาย​ความหวัง​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ก็​ต้อง​จับ​มาล้าง​เสีย​ด้วย​เลือด​! ไอ้​ที่​เจ้ากิน​เข้าไป​… คาย​ออกมา​ให้​หมด​!”

โฮก​!

ปรมาจารย์​อาวุโส​ส่งหมัด​ไป​ข้างหน้า​ พลัง​ปราณ​ก่อตัว​เป็น​สุนัขป่า​สีดำ​ขนาดใหญ่​ดวงตา​สีแดง​เลือด​ซึ่งปรากฏตัว​ขึ้น​เบื้องหลัง​ปรมาจารย์​อาวุโส​

หัวใจ​ของ​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ที่​ยืน​อยู่​ไกลๆ​ ตกลง​ไป​ที่​ตาตุ่ม​ทันที​

เขา​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​ร้ายกาจ​ที่​อาบ​อยู่​ใน​หมัด​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ หาก​โดน​ต่อย​เข้า​ ศีรษะ​คง​ระเบิด​กลายเป็น​ซาก​แตงโม​แน่ๆ​!

“เจ้าหยุด​มัน​ไม่ได้​แน่นอน​!”

ปู้​ฟางมอง​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ที่​พุ่ง​ลง​มาจาก​ฟ้าราวกับ​เป็น​กระสุน​เลือด​ จากนั้น​ก็​กระตุก​ยิ้ม​ออกมา​

ชายหนุ่ม​ไม่ได้​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​เจ้าสุนัข​อ้วน​เลย​แม้แต่น้อย​ ถึงตัว​เขา​เอง​จะยัง​ไม่รู้​ว่า​เจ้าดำ​แข็งแกร่ง​ระดับ​ใด​ แต่​ก็​มั่นใจ​ใน​ตัว​มัน​มาก​

เจ้าดำ​แลบลิ้น​ออกมา​พลาง​ยก​อุ้งเท้า​อ่อนนุ่ม​ขึ้น​อย่าง​สง่างาม มัน​โบก​อุ้งเท้า​สีเข้ม​ใส่ปรมาจารย์​อาวุโส​เบา​ๆ

จากนั้น​รูปร่าง​ของ​อุ้งเท้า​สุนัข​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​อุ้งเท้า​ดังกล่าว​ไม่ได้​ใหญ่​เลย​ แต่​เมื่อ​ปะทะ​เข้ากับ​สุนัขป่า​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​แล้ว​ พลัง​รุนแรง​ก็​ระเบิด​ออกมา​พร้อม​เสียง​ดังสนั่น​

เสียง​ระเบิด​ที่​ดัง​จน​ทำให้​แก้วหู​แทบ​ฉีก​กึกก้อง​ไป​ทั่ว​นครหลวง​

บน​กำแพงเมือง​ จีเฉิงเสวี่ย​และ​คณะ​หันไป​มอง​ยัง​ทิศ​ที่​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางตั้งอยู่​ด้วย​สีหน้า​หวาดกลัว​ นั่น​คือ​การต่อสู้​ระหว่าง​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​กับ​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ของ​ร้าน​หรือ​

พลัง​นั้น​ช่าง… น่ากลัว​เป็นอันมาก​!

ที่​นอก​กำแพง​ จีเฉิงอวี่​และ​เจ้ามู่เฉิงมีสีหน้า​ไม่สู้ดี​นัก​

ว่าแล้ว​เชียว​… ร้าน​ของ​ปู้​ฟางไม่ได้​จัดการ​ง่ายดาย​ถึงเพียงนั้น​ แต่​ขั้น​เซียน​เทพ​อย่าง​ปรมาจารย์​อาวุโส​ก็​ไม่น่าจะ​แพ้​ให้​กับ​สุนัข​มิใช่หรือ​

กระแส​พลัง​ปราณ​สาด​ออกจาก​ร่าง​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ ผม​สีแดง​เลือด​ของ​เขา​ปลิว​ไสว​ไป​ใน​อากาศ​ ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​กระหายเลือด​ดุร้าย​ แต่​ทันทีที่​หมัด​ของ​เขา​ปะทะ​เข้ากับ​อุ้งเท้า​สุนัข​ เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงกระแส​พลัง​ที่​ตี​กลับมา​ใส่ตนเอง​ พลัง​นั้น​ทำให้​หัวใจ​ของ​เขา​สั่น​ไหว​ รู้สึก​ได้​ถึงลางร้าย​ที่​ถาโถมเข้าใส่​ทันที​

ปัง​!!

อุ้งเท้า​สุนัข​ทะลุ​ผ่าน​หมัด​สุนัขป่า​ต่อหน้าต่อตา​ แล้ว​กำลัง​พุ่งตรง​มาทาง​เขา​

ฟองสบู่​พลัง​ปราณ​เข้า​ห่อหุ้ม​ร่างกาย​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​เอาไว้​ก่อนที่​อุ้งเท้า​นั้น​จะซัด​เข้าใส่​ตัว​พอดิบพอดี​ ร่าง​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ถูก​อัด​เซถลา​ไป​ด้านหลัง​ พุ่ง​ผ่าน​ฟากฟ้า​เป็น​เส้น​วิถี​โค้ง​สวยงาม​ ก่อน​จะกระแทก​ลง​บน​พื้น​ในที่สุด​

ทุกอย่าง​รอบกาย​เขา​ถูก​ทำลาย​กลายเป็น​เศษซาก​ กิน​รัศมี​เป็น​วงกว้าง​

“หา​”

ดวงตา​ของ​เจ้าดำ​ดู​งุนงง​ทันที​ “รอบ​เดียว​ไม่ตาย​หรือ​ ดูเหมือนว่า​ไอ้​หมอ​นี่​จะสู้เก่ง​ใช้ได้​”

ปรมาจารย์​อาวุโส​พุ่ง​กลับ​มาสู่ฟากฟ้า​พร้อม​เสียง​ลม​หวีดหวิว​ ชุด​เกราะ​พลัง​ปราณ​เที่ยงแท้​บน​กาย​แตกสลาย​ไป​จน​หมดสิ้น​

ใบหน้า​ของ​ชาย​ชรา​ดู​อมทุกข์​เสีย​ยิ่งกว่า​เดิม​ ซ้ำแววตา​ยังมี​ความหวาดกลัว​ปรากฏ​ให้​เห็น​อีกด้วย​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD