ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 322

ปู้​ฟางคว้า​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​มาไว้​ใน​มือ​ พลาง​ผ่อน​ลมหายใจ​ออกมา​เล็กน้อย​

ราวกับ​อากาศ​หยุดนิ่ง​อยู่กับที่​ ปรมาจารย์​อาวุโส​ที่​ยัง​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​จ้องเขม็ง​ไป​ที่​ปู้​ฟาง เขา​ส่งพลัง​กดดัน​น่าหวาดกลัว​ทับ​โถมลงมา​บน​ตัว​ชายหนุ่ม​

ส่วน​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​ก็​เม้มปาก​แน่น​

ไม่มีใคร​เคย​ล่วงรู้​ปูมหลัง​ที่​แท้จริง​ของ​ปู้​ฟาง เขา​มีอสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ปกป้อง​อยู่​ ทั้ง​ยังมี​อุปกรณ์​กึ่ง​เทพ​ คน​เช่นนี้​จะเป็น​เพียง​เจ้าของ​ร้านอาหาร​แสน​ธรรมดา​ใน​เมือง​เล็ก​ๆ ไร้​ความสำคัญ​ได้​อย่างไร​ ชายหนุ่ม​ต้อง​มีกลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​ที่​ทรงอิทธิพล​หนุนหลัง​อยู่​แน่นอน​

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ที่​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​จาก​สำนัก​เจดีย์​นภา​กระจ่าง​แห่ง​ดินแดน​แสน​ภูผา​ก็​ถือเป็น​กลุ่ม​อำนาจ​ที่​แข็งแกร่ง​ใน​ดินแดน​ทางใต้​ แต่​เขา​กลับ​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ปู้​ฟางมาก่อน​ ครั้งแรก​ที่​ชาย​ชรา​ได้ยิน​ชื่อ​แซ่ของ​ปู้​ฟางคือ​ตอนที่​ศิษย์​ของ​เขา​เอ่ย​ชมอาหาร​ฝีมือ​ชายหนุ่ม​ไม่ขาดปาก​

ช่างเป็น​คน​ที่​ลึกลับ​เสีย​จริง​… แปลกประหลาด​อะไร​เช่นนี้​

“ฮึ… ไม่ว่า​เจ้าจะเป็น​ใคร​หรือ​มีผู้ใด​อยู่​เบื้องหลัง​ หาก​ยัง​เสนอหน้า​มาขวางทาง​การฟื้น​คืน​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ อย่างไร​ก็​ต้อง​ตาย​!”

ปรมาจารย์​อาวุโส​เงียบ​ไป​สักพัก​ ดวงตา​หม่น​แสงลง​ แต่​สุดท้าย​ก็​เอ่ยปาก​ส่งเสียง​ข่มขู่​ออกมา​

เขา​ไม่รู้​ว่า​ใคร​อยู่​เบื้องหลัง​ปู้​ฟาง แต่​ก็​คิด​ว่า​นั่น​ไม่ใช่เรื่องสำคัญ​อะไร​ วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​สำคัญ​ยิ่ง​ต่อ​การฟื้น​คืน​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ ถึงอย่างไร​ก็​ปล่อย​ให้​ตก​อยู่​ใน​มือ​ใคร​หน้า​ไหน​ไม่รู้​ไม่ได้​โดย​เด็ดขาด​

วืด​…

เสียง​ปลุก​พลัง​ดัง​ขึ้น​ ทันใดนั้น​พลัง​ปราณ​ก็​ระเบิด​ออกจาก​ร่าง​ปรมาจารย์​อาวุโส​แห่ง​ลัทธิ​อสุรา​ ราวกับ​เป็น​นักโทษ​ที่​ถูก​ปลด​ออกจาก​โซ่พันธนาการ​ ผม​ของ​เขา​เปลี่ยนเป็น​สีโลหิต​ใน​บัดดล​

จากนั้น​ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ก็​เปลี่ยน​เป็นตัว​เขา​ใน​วัยหนุ่ม​

ร่างกาย​ที่​หนักแน่น​เต็มไปด้วย​มัด​กล้าม​กำยำ​กระโจน​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​เหมือน​ขดลวด​ พุ่งตรง​เข้าหา​ปู้​ฟางด้วย​ความเร็ว​ราว​กระสุน​ปืนใหญ่​

ดวงตา​สีม่วง​ของ​เจ้าขาว​กะพริบ​วาบ​ก่อนที่​มัน​จะมากัน​ร่าง​ของ​ปู้​ฟางเอาไว้​ มัน​ยก​มีด​เล่ม​ใหญ่​ขึ้น​ จากนั้น​มีด​ที่​ทำ​มาจาก​พลัง​ปราณ​ก็​ตก​ลงมา​ราวกับ​เป็น​ห่า​ฝน​

“ไปให้พ้น​!”

ดวงตา​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​เต็มไปด้วย​ความ​กระหายเลือด​ มัน​ทั้ง​บ้าระห่ำ​และ​โหดเหี้ยม​เป็น​ที่สุด​ เขา​ปล่อย​หมัด​ใส่เจ้าขาว​ หมัด​นั้น​มาพร้อม​พลัง​ปราณ​สีดำ​ที่​กระจาย​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ ทำลาย​มีด​พลัง​ปราณ​เสีย​ราบคาบ​

โครม​

เจ้าขาว​ถูก​ต่อย​ตัว​เซถลา​ไป​ด้านหลัง​ ร่าง​ของ​มัน​หมุน​คว้าง​หลาย​รอบ​กลางอากาศ​ก่อน​จะตกลง​บน​พื้น​ แม้ปรมาจารย์​อาวุโส​จะทำลาย​เจ้าขาว​จน​สิ้นซาก​ไม่ได้​ แต่​เจ้าขาว​เอง​ก็​เอาชนะ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ไม่ได้​เช่นกัน​

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​ที่​ยืน​อยู่​ไกลๆ​ ลังเล​ว่า​ควรจะ​ยื่นมือ​เข้าไป​ช่วย​ดี​หรือไม่​ แต่​เขา​ก็​ไม่แน่ใจ​ว่า​ตนเอง​จะทำให้​ทุกอย่าง​ดีขึ้น​ได้​จริง​

ไอ้​ปีศาจร้าย​จาก​ลัทธิ​อสุรา​คน​นี้​แข็งแกร่ง​ทั้ง​ยัง​พรั่ง​พร้อมด้วย​เคล็ด​เวท​แสน​ประหลาด​มากมาย​… ตัว​เขา​ไม่แน่ใจ​เลย​ว่า​ตนเอง​จะพลิก​กลับมา​เป็นต่อ​ได้​อย่างไร​

ในขณะที่​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​กำลัง​คิด​อี​กรอบ​ว่า​จะช่วย​ดี​หรือไม่​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​หยุด​เคลื่อนไหว​เมื่อ​เห็น​ว่า​ปู้​ฟางกำลังจะ​โจมตี​อีกครั้ง​

ปู้​ฟางสูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​… กำ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​เอาไว้​ใน​มือ​ จากนั้น​ก็​เหวี่ยง​ใส่คู่ต่อสู้​อีก​หน​

“ใน​เมื่อ​กระทะ​เหล็ก​ใช้ไม่ได้​ผล​กับ​ไอ้​ปีศาจ​นี่​ แล้​วจะ​เขวี้ยง​มัน​ออก​ไป​อี​กรอบ​เพื่อ​อะไร​กัน​”

ดวงตา​ของ​ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​เบิก​กว้าง​

ปรมาจารย์​อาวุโส​ยิ้มเยาะ​เย็นเยือก​ เขา​พลิก​ฝ่ามือ​เรียก​พลัง​ปราณ​ออกมา​หุ้ม​มือ​ของ​ตน​เอาไว้​

ปู้​ฟางตะโกน​ออกมา​เล็กน้อย​ตาม​แรง​ที่​ส่งไป​ ชายหนุ่ม​บิด​ตัว​พลาง​เหวี่ยง​กระทะ​สีทอง​ออก​ไป​อีกครั้ง​

“ฮึ! ไร้​สมอง​สิ้นดี​! เจ้าหมด​น้ำยา​แล้ว​หรือ​!”

เมื่อ​เห็น​ปู้​ฟางกลับมา​ใช้การ​โจมตี​เดิม​ ปรมาจารย์​อาวุโส​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​แสยะ​ยิ้ม​ดูแคลน​

เขา​มอง​กระทะ​สีทอง​ที่​กำลัง​พุ่ง​เข้ามา​ใส่ จากนั้น​ก็​ส่งหมัด​ที่​มีพลัง​ปราณ​หมุน​วน​อยู่​ออก​ไป​ หมัด​ของ​เขา​กระแทก​ใส่กระทะ​อย่าง​แรง​ กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ทำให้​ปรมาจารย์​อาวุโส​เหงื่อ​ตก​เล็กน้อย​ ใบหน้า​ของ​เขา​มืด​ลง​เมื่อ​พลัง​ปราณ​ที่​หุ้ม​ฝ่ามือ​ระเบิด​ออก​เป็น​เสี่ยง​ๆ

ทันทีที่​หมัด​ของ​เขา​ซัด​ลงมา​ กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ก็​ถูก​กระแทก​จน​ปลิว​กลับ​ไป​ทิศ​เดิม​

“อ้าว​… เจ้าไม่ได้​อยากได้​ยันต์​สุดที่รัก​ของ​เจ้าหรอก​หรือ​”

ตอนที่​กระทะ​กำลัง​ปลิว​กลับ​ไป​ด้านล่าง​ เสียง​ราบเรียบ​ก็​ดัง​มาเข้าหู​ปรมาจารย์​อาวุโส​

ม่านตา​ของ​ชาย​ชรา​ใน​คราบ​ชายหนุ่ม​หด​แคบ​ลง​ทันที​ ขน​ของ​เขา​ลุก​ชัน​ไป​ทั้งตัว​ เขา​เพิ่ง​เห็น​ว่า​เบื้องล่าง​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​มีวงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​ที่​สร้าง​จาก​ยันต์​หยก​ทั้ง​ห้า​อยู่​ มัน​กำลัง​พุ่ง​มาด้วย​ความเร็ว​อัน​เหลือเชื่อ​

และ​ที่​เจ็บปวด​ที่สุด​คือ​มัน​กำลังจะ​เข้า​ปะทะ​กับ​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ที่​เขา​เพิ่ง​ซัด​กลับ​ไป​

“ไอ้​ฉิบหาย​! ไม่ได้​นะ​!!”

ปรมาจารย์​อาวุโส​เสียวสันหลัง​วาบ​ เขา​ตะโกน​ออกมา​ก่อน​จะรีบ​พุ่ง​เข้าใส่​วงแหวน​ปราณ​ด้วย​ความเร็ว​ราว​สายฟ้า​ จะปล่อย​ให้​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​ไม่ได้​เป็นอันขาด​!

ร่าง​ของ​เจ้าขาว​กระโจน​ออกจาก​กอง​อิฐ​บน​พื้น​ ดวงตา​ของ​มัน​เป็น​สีม่วง​เย็นเยียบ​ คม​มีด​ไร้​ปรานี​ฟาด​ใส่ปรมาจารย์​อาวุโส​ทันที​

ปรมาจารย์​อาวุโส​ที่​กำลัง​พุ่ง​เข้าหา​เป้าหมาย​ถูก​สกัด​กลางอากาศ​

เจ้าขาว​เป็น​หุ่นเชิด​ที่​มีพลัง​การต่อสู้​ระดับ​เก้า​ แม้ปรมาจารย์​อาวุโส​จะสยบ​มัน​ได้​ แต่​ก็​ยัง​ต้อง​ใช้พลัง​ใน​การ​หลบ​การ​โจมตี​ของ​มัน​อยู่ดี​

กล้ามเนื้อ​บน​ร่าง​ของ​เขา​ปูด​โปน​ขึ้น​ขณะ​ก้าว​ถอยหลัง​เพื่อ​หลบ​การ​โจมตี​

จิตใจ​ของ​เขา​สิ้นหวัง​ถึงขีดสุด​เมื่อ​ต้อง​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ เนื่องจาก​เขา​เห็น​วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​พุ่ง​เข้า​ชน​กระทะ​กลุ่ม​ดาว​เต่าดำ​ที่​แข็งแกร่ง​เหมือน​ขุนเขา​เข้า​เต็มตา​

ปู้​ฟางเบิกตา​กว้าง​ รู้สึก​ตื่นเต้น​เต็มอก​

เปรี๊ยะ​…

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD