ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 321

ร่าง​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​ก้าวเดิน​ไป​บน​ท้องฟ้า​เหนือ​นครหลวง​

ทุก​ย่างก้าว​ของ​คน​ผู้​นี้​ราวกับ​ทำให้​อากาศ​เปลี่ยนสภาพ​กลายเป็น​ของแข็ง​เหมือน​ก้อนหิน​ที่​จับต้อง​ได้​ จน​เขา​สามารถ​เดินเหิน​ไป​ข้างหน้า​ได้​เรื่อยๆ​

ปรมาจารย์​อาวุโส​ของ​ลัทธิ​อสุรา​มีสีหน้า​เคร่งขรึม​ขณะ​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​จุด​ที่​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟางตั้งอยู่​

ที่​นอก​นครหลวง​ จีเฉิงอวี่​สั่งให้​กองทัพ​รอ​รับ​คำสั่ง​ ตอนนี้​เขา​รู้สึก​กลัว​ขึ้น​มาจริงๆ​ แล้ว​ นั่น​เพราะ​แม้แต่​องครักษ์​โลหิต​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ยัง​ต้อง​พ่ายแพ้​ หาก​คน​พวก​นี้​จัดการ​กับ​ปู้​ฟางไม่ได้​ แล้ว​ปรมาจารย์​อาวุโส​จะทำ​อะไร​ชายหนุ่ม​ได้​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​

หาก​สุดท้าย​ปรมาจารย์​อาวุโส​ตกเป็น​ฝ่าย​ปราชัย​ กองทัพ​ของ​เขา​คง​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​ล่าถอย​ไป​

นั่น​เพราะ​หาก​แม้แต่​ปรมาจารย์​อาวุโส​ยัง​ทำ​อะไร​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ไม่ได้​ พวกเขา​ก็​คง​ไม่มีเหตุผล​อะไร​ที่จะ​ต้องสู้​ต่อ​

ภายใน​ร้าน​เล็ก​ๆ ของ​ฟางฟาง

หลังจากที่​จัดการ​กับ​องครักษ์​โลหิต​จน​ทำให้​คน​พวก​นั้น​ต้อง​เผ่น​แน่บ​ไป​เรียบร้อย​ ปู้​ฟางก็​หยิบ​วงแหวน​ปราณ​ออกมา​อีกครั้ง​ จำนวน​คน​ที่​มาตามหา​มัน​บ่งบอก​เป็น​อย่าง​ดี​ว่า​วัตถุ​ชิ้น​นี้​ล้ำค่า​เพียงใด​

หรือ​ความจริง​แล้​วจะ​มีความลับ​ที่​เขา​ไม่รู้อยู่​เบื้องหลัง​วัตถุ​ชิ้น​นี้​กัน​แน่​

ปู้​ฟางขมวดคิ้ว​จากนั้น​ก็​พินิจ​พิจารณา​มัน​อีกครั้ง​ด้วย​สายตา​อยากรู้อยากเห็น​

ยันต์​หยก​ทั้ง​ห้า​ชิ้น​เรียงตัว​กัน​อย่าง​ประณีต​พัน​เกี่ยว​กัน​เป็น​ลวดลาย​ ก่อเกิด​เป็น​วงแหวน​ปราณ​ที่​ดู​ลึกลับซับซ้อน​ไม่น้อย​

ภายใน​วงแหวน​ปราณ​ หรือ​หาก​จะพูด​ให้​ถูก​ก็​น่าจะ​เรียก​ว่า​คุก​เสีย​มากกว่า​ เป็นที่​กักขัง​วิญญาณ​ที่​กำลัง​ขับ​เขี้ยว​เคี้ยวฟัน​โบก​กำปั้น​อย่าง​โกรธแค้น​

“ช่างชั่วร้าย​อะไร​เช่นนี้​…”

ปู้​ฟางวาง​วงแหวน​ปราณ​ลง​บน​โต๊ะ​ ควัน​สีเขียว​ปรากฏ​ขึ้น​ที่​มือ​ของ​เขา​ ตามมา​ด้วย​มีด​ทำครัว​กระดูก​มังกร​ทอง​ที่มา​ปรากฏ​อยู่​ใน​มือ​

จะเกิด​อะไร​ขึ้น​หาก​ข้า​ทำลาย​วงแหวน​ปราณ​นี่​ให้​กลายเป็น​ซาก​

หัวใจ​ของ​ปู้​ฟางคัน​ยิบๆ​ เพราะ​ความอยากรู้​อยาก​ลอง​

แต่​ตอนที่​เขา​กำลังจะ​ใช้มีด​ทำลาย​วงแหวน​ปราณ​ พลัง​ปราณ​น่าสะพรึงกลัว​ก็​ตก​ลงมา​กด​ทับ​ร้าน​เอาไว้​เสีย​ก่อน​ มัน​เป็น​พลัง​ปราณ​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​พลัง​ปราณ​ของ​องครักษ์​โลหิต​ที่​ใกล้​จะบรรลุ​ขั้น​เซียน​เทพ​เสีย​อีก​

หัวใจ​ของ​ปู้​ฟางกระตุก​ทันที​

ตู้​ม ตู้​ม โครม​…

ท้องฟ้า​ราวกับ​มืด​หม่น​ลง​ชั่วขณะ​ ทั้ง​ร้าน​ถูก​เมฆสีดำ​สนิท​เข้า​ปกคลุม​

ปู​ฟางเก็บ​วงแหวน​ปราณ​กลับ​เข้าที่​พลาง​เลิกคิ้ว​ขึ้น​ วันนี้​มีคน​มาก่อ​ความ​ไม่สงบ​ที่​ร้าน​เยอะ​จริง​

มีมาอีก​คน​แล้ว​หรือ​

ชายหนุ่ม​เดิน​ออกจาก​ประตู​ร้าน​ไป​ แล้ว​ก็ได้​เห็น​ผู้ฝึก​ตน​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​กำลัง​เดิน​อยู่​บน​อากาศ​ตรง​เข้า​มาหา​ ชุด​คลุม​สีดำ​นั้น​คุ้นตา​เขา​เป็นอย่างมาก​

นี่​ก็​มาจาก​ลัทธิ​อสุรา​อีก​คน​หรือ​

ปู​ฟางเคย​ประมือ​กับ​ผู้ฝึก​ตน​จาก​ลัทธิ​อสุ​รามา​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​ จน​รู้​แล้ว​ว่า​คน​พวก​นี้​ชอบ​สวม​ชุด​คลุม​สีดำ​เหมือนกัน​ไป​หมด​

ตอนแรก​ปรมาจารย์​อาวุโส​ไม่ได้​รู้​พิกัด​ที่​แน่นอน​ของ​ร้าน​ แต่​เขา​ก็​จับ​กระแส​พลังงาน​ของ​วงแหวน​ปราณ​ได้​ นั่น​เพราะ​เขา​มีลูกโลก​วิญญาณ​ล่วงลับ​อยู่ในครอบครอง​ และ​คุ้นเคย​กับ​กระแส​พลัง​ของ​วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​เป็น​อย่าง​ดี​

ปรมาจารย์​อาวุโส​มอง​ลงมา​ด้านล่าง​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ แล้วก็​เห็น​ปู้​ฟางเข้า​พอดี​

ผม​สีขาว​ของ​ชาย​ชรา​ปลิว​ไสว​ไป​ใน​อากาศ​

“แค่​ขั้น​จักรพรรดิ​ยุทธการ​เอง​หรอก​รึ​…”

ปรมาจารย์​อาวุโส​ขมวดคิ้ว​ เขา​จับ​ขั้น​ปราณ​ของ​ปู้​ฟางได้​ทันที​ แต่​มัน​กลับ​ทำให้​ชาย​ชรา​รู้สึก​สยอง​อยู่​ภายใน​ยิ่งกว่า​เดิม​เสีย​อีก​ ระหว่าง​ที่​กำลัง​ลอย​อยู่​บน​อากาศ​ ปรมาจารย์​อาวุโส​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงพลังงาน​หายนะ​ที่​อธิบาย​ไม่ถูก​ซึ่งพุ่ง​เข้ามา​ปะทะ​ตัว​ มัน​เป็น​ความรู้สึก​อันตราย​ที่​แม้แต่​ขั้น​เซียน​เทพ​อย่าง​เขา​ยัง​สัมผัส​ได้​… หรือว่า​จะมีสิ่งมีชีวิต​ไร้​เทียมทาน​ซ่อน​อยู่​ใน​ร้าน​แห่ง​นี้​กัน​นะ​

แล้ว​มัน​จะเป็น​อะไร​ได้​

ความรู้สึก​เคลือบแคลง​เข้า​เกาะกุม​จิตใจ​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​ เขา​มอง​ปู้​ฟาง จากนั้น​ก็​หันไป​มอง​เจ้าขาว​ที่อยู่​ด้านหลัง​ชายหนุ่ม​ แล้วก็​มอง​โอว​หยาง​เสี่ยว​อี้​ที่​ยื่น​คอ​ออกมา​ดู​อย่าง​ตื่นเต้น​ พอ​มอง​ไป​รอบ​ๆ สายตา​ของ​เขา​ก็​สบ​ลง​ที่​สุนัข​สีดำ​ตัว​ใหญ่​ซึ่งกำลัง​นอน​อืด​อยู่​หน้า​ร้าน​

“สุนัข​รึ​”

จาก​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ใน​ร้าน​แห่ง​นี้​ สิ่งที่​ดู​ใกล้เคียง​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ที่สุด​… ก็​เห็นจะ​มีแต่​สุนัข​สีดำ​ตัว​อ้วน​ตัว​นี้​เท่านั้น​

แต่​สุนัข​เนี่ย​นะ​… จะเป็น​อสูร​เวท​ขั้น​เซียน​เทพ​ จะเป็นไปได้​อย่างไร​กัน​

ปรมาจารย์​อาวุโส​จับ​กระแส​พลัง​ปราณ​ขั้น​เซียน​เทพ​จาก​สุนัข​สีดำ​ไม่ได้​แม้แต่น้อย​

“เจ้าน่ะ​หรือ​คือ​คน​ที่​ทำร้าย​องครักษ์​โลหิต​ของ​ลัทธิ​อสุรา​”

เสียง​เย็นเยียบ​ลอย​มาจาก​อากาศ​เบื้องบน​ ปรมาจารย์​อาวุโส​ถามปู้​ฟางอย่าง​เย็นชา​

ชายหนุ่ม​ยก​ริมฝีปาก​ขึ้น​ คิด​อยู่แล้ว​เชียว​…

จากนั้น​เขา​ก็​เรียก​ยันต์​หยก​ออกมา​แล้ว​โบกมือ​ไหว​ๆ

“เจ้ามาเพื่อ​วงแหวน​ปราณ​นี้​ใช่หรือไม่​”

วงแหวน​ปราณ​ผสาน​วิญญาณ​! ม่านตา​ของ​ปรมาจารย์​อาวุโส​หด​แคบ​ทันที​ ดวงตา​ของ​เขา​จับจ้อง​อยู่​ที่​ยันต์​หยก​ไม่วางตา​ นี่​เป็น​สิ่งที่จะ​กำหนด​ชะตากรรม​ของ​ลัทธิ​อสุรา​ในอนาคต​

“ใช่! ส่งมัน​มาให้​ข้า​!”

ปรมาจารย์​อาวุโส​ก้าว​เท้า​ออก​ไป​ข้างหน้า​ ร่าง​ของ​เขา​พร่ามัว​และ​เปลี่ยนสภาพ​เป็นเงา​ที่​พุ่ง​ไป​ใน​อากาศ​ แล้ว​มาปรากฏตัว​อยู่​ตรงหน้า​ปู้​ฟางทันที​ พลัง​ปราณ​พุ่ง​ขึ้น​สู่ฟากฟ้า​ด้วย​แรงกดดัน​มหาศาล​ มัน​เป็น​พลัง​ปราณ​ที่​น่าหวาดกลัว​ของ​ผู้ฝึก​ตน​ขั้น​เซียน​เทพ​

แต่​ปู้​ฟางที่อยู่​ใน​ร้าน​กลับ​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​แม้แต่น้อย​

ชาย​ชรา​ร่าง​ท้วม​มอง​ภาพ​นี้​จาก​ระยะไกล​ เขา​สูด​ลม​เย็น​เข้า​ลึก​แล้ว​พึมพำ​กับ​ตนเอง​ “บ้า​ไป​แล้ว​! เถ้าแก่​ปู้​นี้​ยอดเยี่ยม​เหนือ​ใคร​เสีย​จริง​ เขา​ยังคง​นิ่ง​สงบ​อยู่​ได้​ภายใต้​พลัง​กดดัน​ของ​ขั้น​เซียน​เทพ​ นี่​มัน​ปีศาจร้าย​ชัด​ๆ!”

บทที่ 321 กระทะกลุ่มดาวเต่าดำปะทะปรมาจารย์อาวุโส 1

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD