ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD นิยาย บท 78

ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก: GOURMET OF ANOTHER WORLD ตอนที่ 78 ใกล้บรรลุ
ตอนที่ 78 ใกล้บรรลุ

ปู้ฟางวางกรงเหล็กที่มีไก่อยู่ข้างในลงบนพื้นดังแกร๊ง จากนั้นก็ยืดเส้นยืดสายแล้วหันไปมองไก่โลหิตปักษาเพลิงที่ยืนนิ่งอยู่ในกรงด้วยสายตาเนือยๆ

“ระบบ หากคุณภาพของไก่โลหิตปักษาเพลิงตัวนี้แย่กว่าเดิมเล็กน้อย จะมีผลต่อคุณภาพของอาหารโอสถทิพย์ไหม” ปู้ฟางถามอย่างงุนงง

“หากคุณภาพของวัตถุดิบแย่กว่า อาหารโอสถทิพย์ที่ทำออกมาก็ต้องแย่กว่าด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องที่ควรคิดได้ด้วยตนเอง” ระบบตอบเสียงนิ่ง ปู้ฟางสะอึกทันทีที่ได้ยิน

เขาหันไปมองไก่โลหิตปักษาเพลิงอีกครั้ง ส่วนไก่เองก็หันมาโดยบังเอิญเช่นกัน ดวงตารูปเดือยจับจ้องมาที่ปู้ฟาง

“แต่วัตถุดิบนี้องค์ชายรัชทายาทเป็นคนหามาให้เอง หากผลที่ได้ไม่ดีเท่าเดิมก็ไม่ใช่ความผิดข้าเสียหน่อย” ปู้ฟางคิดอย่างไร้อารมณ์ ความคิดแจ่มชัดขึ้นทันที

หลังจากที่ปิดร้านเรียบร้อย เขาก็ไม่ได้เริ่มทำอาหารทันที แต่นั่งพักอยู่ครู่หนึ่งแล้วเรียกหน้าต่างระบบออกมาอ่านดู

นายท่าน: ปู้ฟาง

เพศ: ชาย

อายุ: 20 ปี

ระดับพลังปราณเที่ยงแท้: ระดับสาม (ท่านสามารถรวมพลังปราณเที่ยงแท้ไว้ภายนอกร่างได้แล้ว ในฐานะพ่อครัวเทพในโลกแห่งจินตนาการ ท่านจะต้องใช้พลังปราณเที่ยงแท้ในการประกอบอาหาร ตั้งใจฝึกฝนเข้าละ พ่อหนุ่ม)

พรสวรรค์การทำอาหาร: ยังไม่เปิดใช้งาน

ทักษะ: ทักษะการใช้มีดฝนดาวตกระดับหนึ่ง (80/100)

อุปกรณ์: ชิ้นส่วนของชุดอุปกรณ์พ่อครัวเทพ (3/4)

คะแนนรวมการเป็นพ่อครัวเทพ: พ่อครัวฝึกหัด (ในที่สุดท่านก็สามารถใช้พลังปราณเที่ยงแท้ในการทำอาหารได้ จงฝึกทักษะการใช้มีดต่อไป แล้วเส้นทางการเป็นพ่อครัวเทพจะเปิดให้ท่านก้าวเดินสักวันหนึ่ง ตั้งใจฝึกฝนเข้าละพ่อหนุ่ม)

ผลประกอบการสะสมตอนนี้อยู่ที่สามพันหกร้อยผลึก สัดส่วนการแปลงผลึกเป็นพลังปราณเที่ยงแท้: 900/1000

ระดับของระบบ: สามดาว (สัดส่วนการแปลงหน่วยอยู่ที่ร้อยละยี่สิบห้า)

ขณะที่กำลังอ่านหน้าต่างระบบอยู่นั้น สีหน้าของปู้ฟางไม่ได้เปลี่ยนแม้แต่น้อย แต่ในใจกลับเริ่มตื่นเต้นขึ้นอย่างบอกไม่ถูก เขาสะสมผลึกได้สามพันหกร้อยผลึกแล้ว ต้องการอีกเพียงสี่ร้อยผลึกเท่านั้นก็จะเพิ่มระดับของระบบและขั้นปราณของตนเองได้

สี่ร้อยผลึกคือยอดขายปกติในหนึ่งวันของเขาพอดิบพอดี

“ดูเหมือนว่าหลังจากเปิดร้านพรุ่งนี้ข้าก็จะบรรลุเสียที การบรรลุปราณระดับสี่ขั้นจิตยุทธการนั้นจะมีรางวัลพิเศษอะไรให้ไหมนะ แถมข้ายังจะสะสมชุดอุปกรณ์พ่อครัวเทพได้ครบอีก” ปู้ฟางพึมพำ

ชายหนุ่มพักผ่อนสักพักก็ลุกขึ้นเดินเข้าครัวไป การทำน้ำแกงสมุนไพรไก่ปักษาเพลิงนั้นต้องใช้เวลานาน ทั้งยังต้องใช้พลังปราณเที่ยงแท้ในการทำอาหารอีกด้วย ตัวเขาจึงไม่กล้าประมาท

ปู้ฟางเปิดฝากรงเหล็กออกแล้วคว้าไก่โลหิตปักษาเพลิงเอาไว้ทันที แม้พลังปราณของมันจะถูกระบบกดไว้ แต่การต่อกรกับอสูรเวทระดับห้าที่กำลังดิ้นรนเอาชีวิตรอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

แต่ตัวเขาเองก็เป็นถึงพ่อครัวที่ผ่านมาหลายสนาม การจัดการวัตถุดิบนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา ไม่นานนักชายหนุ่มก็เตรียมไก่โลหิตปักษาเพลิงเสร็จ

หลังจากที่หยิบสมุนไพรสะระแหน่สวรรค์ออกมาจากกล่องลายวิจิตร และนำสมุนไพรอันมีฤทธิ์เป็นยาที่จำเป็นต้องใช้ออกมาจากถุงหนังสัตว์ เขาก็เริ่มทำอาหารโอสถทิพย์ น้ำแกงสมุนไพรไก่ปักษาเพลิง

อวี่อ๋องอารมณ์ดีไม่น้อยขณะเดินกลับตำหนักของตน อาจเป็นเพราะเขาได้ลิ้มรสชาติอาหารแสนอร่อยและสุราเลิศรสก็เป็นได้ จีเฉิงอวี่รู้สึกราวกับตนเองกำลังลอยอยู่บนอากาศขณะก้าวเดิน

“ผิดคาดมากที่อาหารร้านนั้นอร่อยถึงเพียงนี้ สุราหัวใจหยกเยือกแข็งนั้นเยี่ยมยอดจนลืมไม่ลงเลยจริงๆ” ขณะที่อวี่อ๋องนึกย้อนไปถึงรสชาติของสุราหัวใจหยกเยือกแข็ง เขาก็อดไม่ได้ที่จะเลียริมฝีปากตนเอง แววตาเต็มไปด้วยความหลงใหล

จัดเป็นอีกหนึ่งคนที่ตกหลุมรักอาหารที่ปู้ฟางทำ

อวี่อ๋องรู้สึกเสียใจขึ้นมาทันที หากเขาไปที่ร้านเล็กๆ ของฟางฟางเร็วกว่านี้ คงมีโอกาสได้กินอาหารอร่อยเช่นนี้ไปตั้งนานแล้ว

ตอนที่อวี่อ๋องกำลังคิดถึงอาหารรสมือปู้ฟางอยู่นั้น หัวหน้าผู้อาวุโสสำนักวิญญาณ หุนเชียนอวิ่นก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเขาพร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา ทุกคนสวมชุดคลุมสีดำ ใบหน้าดูชั่วร้ายน่าหวาดกลัว

แม้ดวงตาของอวี่อ๋องจะส่องประกายรังเกียจชั่วครู่ แต่เขายังคงมีรอยยิ้มอาบใบหน้าขณะมองกลุ่มบุคคลตรงหน้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทะลุมิติมาเปิดร้านอาหารอยู่ต่างโลก : GOURMET OF ANOTHER WORLD