ทัณฑ์รักอสูรร้าย นิยาย บท 22

มาลีกลับมาถึงพักของตนในเวลาเกือบเที่ยงของวันใหม่ พอเธอเข้ามาในห้องก็ตกใจเล็กน้อย เมื่อเห็นร่างของฟรานซิสโกนั่งจิบเบียร์อยู่บนโซฟา เธอยิ้มให้เขาก่อนจะเดินไปสวมกอดร่างหนาอย่างเอาใจ

“คุณฟรานโก้มาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ ทำไมมาไม่บอกเจนี่ก่อน”

“อยากมาก็มา แต่มาไม่เจอเธอ ดันเจอคนอื่นแทน” เขาพูดอย่างไม่สบอารมณ์นัก เพราะตื่นขึ้นมาหวังจะได้เห็นหน้าแม่กระต่ายน้อยของเขา หากแต่ทุกอย่างภายในห้องกลับว่างเปล่า ไร้สิ่งมีชีวิตนอกจากตัวเอง ฟรานซิสโกจึงมานั่งดื่มเบียร์แก้เซ็งแทน กะว่านั่งดื่มหมดกระป๋องนี้แล้วจะกลับบ้าน ทว่ามาลีกลับมาเสียก่อน

“อ๋อ...เพื่อนของเจนี่เองค่ะ พอดีมาพักที่นี่ชั่วคราว อีกสองสามวันก็กลับค่ะ”

“เพื่อนเธอชื่ออะไร อยู่ที่ไหน เรียนที่เดียวกับเธอหรือเปล่า”

คำถามหลายคำถามของฟรานซิสโก ทำให้มาลีสงสัยว่า เหตุใดเขาต้องการรู้รายละเอียดมากมายขนาดนี้

“คุณฟรานโก้ถามทำไมคะ”

“เธอมีหน้าที่ตอบก็ตอบมา” เขาเอ็ดเสียงเขียวไม่พอใจที่ถูกย้อนถาม

“เพื่อนของเจนี่เป็นคนไปไทยค่ะ ชื่อตาค่ะ แต่ที่นี่เรียกตาว่าโซเฟียค่ะ และเรียนที่เดียวกับเจนี่ค่ะ” มาลีบอกรายละเอียดต่างๆ ที่เขาอยากรู้ครบถ้วนทุกคำถาม ต่อจากนี้จะเป็นทีที่เธอจะถามเขาบ้าง

“เจนี่บอกคุณฟรานโก้หมดแล้ว ที่นี่คุณพอจะบอกเหตุผลให้เจนี่ฟังได้หรือเปล่าคะว่า ทำไมคุณถึงอยากรู้ และตอนนี่โซเฟียอยู่ที่ไหน”

“ฉันไม่รู้หรอกว่าเพื่อนของเธอไปไหน พอตื่นมากก็ไม่เห็นแล้ว และที่อยากรู้เพราะว่าเมื่อคืนฉันนอนกับเพื่อนของเธอน่ะสิ” มาลีตกใจกับคำตอบของหนุ่มกระทิงดุคนนี้เป็นอย่างมาก มันจะเป็นไปได้อย่างไรที่กมลเนตรจะนอนกับชายอื่นที่ไม่รู้จัก ทั้งๆ ที่ตัวเองมีคนรักแสนจะเพียบพร้อมไปทุกอย่างอยู่แล้วทั้งคน แต่คนอย่างฟรานซิสโกไม่เคยโกหกเช่นกัน

“มันจะเป็นไปได้ยังไงคะที่โซเฟียจะมีอะไรกับคุณ ในเมื่อโซเฟียมีแฟนแล้ว” เธอพูดราวกับไม่เชื่อ

“มันก็เป็นไปแล้ว ไม่เชื่อเธอลองไปดูผลงานในห้องสิว่า ฉันเป็นคนแรกของโซเฟียหรือเปล่า ส่วนเรื่องแฟน โซเฟียมีแฟน ไม่ได้มีผัว เลิกกันได้อยู่แล้ว” เขาพูดก่อนจะดื่มเบียร์ที่เหลือจนหมดกระป๋อง ยิ่งคิดเขายิ่งกลัดกลุ้ม คิดถึงเรือนร่างบางขึ้นมาทันทีทันใด

มาลียิ้มในที่สุดเธอก็มองหาช่องโหว่ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกมลเนตรและวิตโตริโอสั่นคลอน ใครที่มาลีอิจฉาริษยาจะถูกเธอแทงข้างหลังได้ตลอดเวลา เมื่อโอกาสมาถึง ไม่สนใจด้วยว่า จะเป็นเพื่อนของตนหรือไม่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทัณฑ์รักอสูรร้าย