ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้ นิยาย บท 212

กู้จิ่งซานโปรดปรานและปกป้องอ๋องอี้กับพระชายามากเช่นนี้ โดยเฉพาะกับหนานหว่านเยียนที่ชื่นชมเป็นพิเศษ

หนานชิงชิงโกรธมากจนกำนิ้วแน่น เกลียดกู้โม่เฟิงที่ไม่ฟังนาง เสียโอกาสดีๆ ไปหนึ่งครั้งโดยเปล่าประโยชน์ หากหยีเฟยอาการดีขึ้นมา ต่อให้กู้โม่หานจะเป็นอย่างไร ก็จะได้รับความกรุณาจากหนานหว่านเยียน ปฏิบัติต่อหนานหว่านเยียนเป็นอย่างดี!

อีกอย่าง หนานหว่านเยียนนั้นมีความสามารถในการช่วยชุบชีวิตคนที่เป็นคนผัก สุดยอดจริงๆ!

นางประเมินหนานหว่านเยียนต่ำไปจริงๆ!

หากมีครั้งหน้า นางจะไม่ปล่อยไปง่ายๆ เช่นนี้!

ฮองเฮาไม่พูดอะไรมากนัก เมื่อได้ยินว่าหยีเฟยยังพอมีทางกลับมา ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมากอย่างไม่มีเหตุผล

สวีหว่านหยิงจับมือหนานหว่านเยียน รู้สึกดีใจและคลายกังวลจากใจจริง “พี่สะใภ้หกเป็นหมอเทพลงมาจุติจริงๆ หากข้ามีทักษะติดตัวอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดีน่ะสิ”

องค์ชายสิบชำเลืองมองชีกุ้ยเฟยเช่นกัน ราวกับว่ามีความภาคภูมิใจมาก “เสด็จแม่ ลูกพูดไม่ผิดเลยใช่ไหม พี่สะใภ้หกทั้งสวยทั้งใจดี คราวก่อนที่หว่านหยิงรอดพ้นจากอันตรายได้ ก็เพราะนางเป็นคนช่วย”

ความเศร้าโศกในดวงตาของชีกุ้ยเฟยจางหายไปในทันที ไม่ว่าจะกังวลหรือสุขใจก็อ่อนโยน “มิน่าล่ะเจ้าสิบกับหว่านหยิงถึงเอาแต่พูดถึงตลอดเวลา ข้ารู้สึกอบอุ่นใจมากที่ได้พบพระชายาอี้ในวันนี้”

“ทักษะทางการแพทย์นี้ บรรลุถึงขั้นอัจฉริยะจริงๆ สร้างความตื่นตาให้ข้าอย่างแท้จริง”

หนานหว่านเยียนยิ้มๆ ไม่ตื่นเต้นไปกับการมีเกียรติหรือเสื่อมเกียรติ “ขอบพระทัยกุ้ยเฟยเหนียงเหนียงสำหรับคำชื่นชม หว่านเยียนมิบังอาจรับ แค่โชคดีเท่านั้น”

นางไม่กล้าล่วงเกินผู้คนในวัง ใครจะรู้ว่าซ่อนกลอุบายอะไรไว้ข้างหลังบ้าง สรุปว่าจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวัง ทนอีกไม่กี่เดือนก็จะไปแล้ว!

กู้โม่หานชำเลืองมองหนานหว่านเยียน แอบถอนหายใจเบาๆ

ในเวลานี้กลับดูแคลนตัวเองขึ้นมาหรือ? เวลาอยู่กับเขาตามลำพังจะเย่อหยิ่งและวางอำนาจมากไม่ใช่หรือ?

เนื่องจากเวลาในการเยี่ยมผู้ป่วยมีจำกัด กู้จิ่งซานและคนอื่นๆ จึงไม่อยู่นานกว่านี้ แต่ก่อนที่เขาจะไปได้มองไปที่หนานหว่านเยียนอย่างมีความหมายลึกซึ้ง

หนานหว่านเยียนรู้สึกได้ถึงแรงกดดันอย่างรุนแรงแม้จะมีฝูงชนกั้นอยู่ ทำให้นางแทบหยุดหายใจ

สุดท้ายสวีหว่านหยิงก็ดึงหนานหว่านเยียนออกไปข้างๆ พลางกระซิบบอกอย่างรวดเร็ว “พี่สะใภ้หก ครั้งนี้จัดการได้ดีมาก เสด็จพี่หกผู้ใจแข็งต้องประทับใจในตัวท่านแน่ กลับจวนไปแล้ว ต้องรักท่านมากยิ่งขึ้นแน่นอน สู้ๆ นะพี่สะใภ้หก ความพยายามจะไม่ทำให้ท่านสูญเปล่า!”

พูดจบ นางยังขยิบตาให้หนานหว่านเยียนอย่างมีความลับ หนานหว่านเยียนยังไม่ทันได้เอ่ยปากโต้แย้ง นางก็วิ่งออกจากตำหนักอู๋ขู่อย่างมีความสุข

หนานหว่านเยียนยืนอึ้งอยู่กับที่ ขมวดคิ้วแน่น

พูดถึงเรื่องอะไร?

กู้โม่หานหวั่นไหวเพราะนาง รักนางงั้นหรือ?

ภาพนี้ แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว

กู้โม่หานเห็นนางกระซิบกระซาบกับสวีหว่านหยิง ก็รู้สึกสงสัย แต่ก็แสร้งทำหน้าตาจริงจังและถามว่า “นางพูดอะไรกับเจ้า?”

หนานหว่านเยียนรู้สึกว่าตอนนี้เขาสอดรู้สอดเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ จึงพูดอย่างรำคาญใจ “นางบอกว่าข้าดีมาก เจ้าไม่คู่ควรเลย!”

กู้โม่หานรู้สึกหดหู่ขึ้นมาทันใด เขารู้ว่าสวีหว่านหยิงไม่พูดอะไรเช่นนี้ออกมาหรอก หนานหว่านเยียนกำลังยั่วยุเขาอีกแน่

แต่เมื่อนึกถึงพิษในร่างกายของเขา ไม่รู้ว่าหมดฤทธิ์ไปหรือยัง เขากำหมัดแน่นและแอบเตือนตัวเองว่า “ลูกผู้ชายต้องไม่ทะเลาะกับผู้หญิง ข้าไม่โกรธ ไม่โกรธ...”

ภายนอกตำหนักอู๋ขู่ พระชายาสิบวิ่งหอบแฮ่กๆ ไล่ตามชีกุ้ยเฟย ทั้งสองที่เดินอยู่ข้างหน้า ชีกุ้ยเฟยเห็นนางวิ่งจนหน้าแดงหูแดง จึงตบหลังนางเบาๆ แล้วพูดอย่างนุ่มนวล “วิ่งช้าหน่อย ถ้าหกล้มไป ลูกชายโง่เง่าของข้าต้องปวดใจแน่”

พระชายาสิบยิ้มออกมาทันที “เสด็จแม่พูดถูก”

ชีกุ้ยเฟยเลิกคิ้วกล่าวอย่างไม่ตั้งใจ “หว่านหยิง เจ้าชอบพี่สะใภ้หกมากใช่ไหม? เมื่อครู่ข้าเห็นเจ้าจ้องนางอยู่ตลอดเวลา”

พระชายาสิบลนลานพยักหน้า ยิ้มตาหยีเบิกบาน องค์ชายสิบเข้ามาประคองสวีหว่านหยิง พลางกล่าวเสริมว่า “พี่สะใภ้หกเป็นคนแบบนั้น น่าจะไม่มีใครเกลียดลงหรอก? ตอนนี้นางยังได้ช่วยชีวิตหยีเฟยเหนียงเหนียงไว้อีก ช่างจิตใจดีและมีความสามารถจริงๆ!”

“อืม พูดถูก” ชีกุ้ยเฟยยิ้มบางๆ แต่รอยยิ้มนั้นกลับสร้างความกดดัน ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่สบายใจ “ถึงอย่างไรหยีเฟยก็กลายเป็นคนผักไปแล้ว ได้แต่หายใจรวยรินไปวันๆ หลายปีมานี้เจ้าหกคอยเฝ้าดูแลเสด็จแม่ของเขาผู้นี้ มันไม่ง่ายเลยเช่นกัน ถือว่าพระชายาอี้ได้ทำเรื่องดีๆ เรื่องหนึ่ง”

สวีหว่านหยิงเชยตาขึ้นมองชีกุ้ยเฟย พยักหน้าอย่างหนักแน่น กล่าวเสริมอีกไม่กี่ประโยค ก็ไม่เกิดเรื่องอันใด

หลายคนกลับไปที่ห้องนอน

ส่วนในตำหนักอู๋ขู่ หนานหว่านเยียนเหน็ดเหนื่อยมาหลายวันเช่นนี้ ในที่สุดก็ได้กลับเรือน นางอดรู้สึกตื่นเต้นดีใจไม่ได้ ดึงหมอหลวงเจียงออกมาข้างนอก กำชับเรื่องที่ต้องคอยสังเกตต่อไป

จากนั้นก็วิ่งกลับไปที่ห้องนอนอย่างมีความสุขเพื่อเก็บข้าวของของตน ในที่สุดนางก็สามารถกลับเรือนไปพบลูกสาวได้แล้ว!

กู้โม่หานกลับมองไปที่หยีเฟยอย่างใจลอย ตอนนี้นางยังผอมอยู่ แต่สีหน้าดูดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด

หวางหมัวมัวถอนหายใจออกมาเบาๆ เดินตรงเข้ามาหาเขา

นางกล่าวกับกู้โม่หานอย่างจริงใจ “ท่านอ๋อง หลายวันมานี้บ่าวได้เห็นแล้ว พระชายาอี้เอาใจใส่พระนางอย่างแท้จริง คราวนี้นางได้ช่วยชีวิตพระนางไว้ เป็นคุณงามความดีที่ไม่อาจปฏิเสธได้”

“แต่บ่าวยังต้องเตือนความจำท่านว่า ตระกูลหนาน ยังไงก็เป็นศัตรูของท่านอยู่วันยังค่ำ หากไม่มีการขัดขวางของหนานเฉิงเซี่ยง พระนางก็ไม่มีทางเป็นอย่างในวันนี้!”

ความเกลียดชังของหวางหมัวมัวที่มีต่อหนานหว่านเยียนได้จางหายลงไปมากแล้ว แต่สำหรับตระกูลน่าน สำหรับจวนเฉิงเซี่ยงแล้ว บัญชีแค้นนี้ ทางตำหนักอู๋ขู่ไม่อาจลืมเลือนได้ และไม่สามารถลืมเลือนได้เช่นกัน

กู้โม่หานเชยตาขึ้น ใบหน้าอันหล่อเหลามีความเย็นชา ดวงตาสีเข้มลุ่มลึกเย็นชา “ข้าไม่เคยคิดที่จะลืมเลือนความเคียดแค้น แต่หลายปีมานี้ จนแล้วจนรอดก็สืบไม่พบวิธีที่หนานฉีซานใช้ทำร้ายเสด็จแม่”

หวางหมัวมัวเม้มปาก “ตอนนั้นแม้ว่าหนานเฉิงเซี่ยงจะมอบเหล้าพิษให้หยีเฟยเหนียงเหนียง แม้จะมีขุนนางชั้นผู้ใหญ่รับรอง บอกว่าเขาไม่มีเวลาวางยาพิษ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่มีเวลาไหว้วานให้คนอื่นวางยาพิษ…”

กู้โม่หานสายตาเย็นชา เจตนาฆ่ารายล้อม “ข้าต้องรู้อยู่แล้ว”

ระหว่างที่พูดนั้น ขันทีหนุ่มคนหนึ่งได้วิ่งเข้ามาอย่างรีบร้อน คุกเข่าลงตรงหน้ากู้โม่หานด้วยท่าทางตื่นตระหนก

“ท่านอ๋อง จวนอ๋องอี้ส่งข่าวมาว่า พระชายารองของท่านอาการไม่ดีแล้ว…”

อาการไม่ดีหมายความว่าอย่างไร?

กู้โม่หานขมวดคิ้วทันที พลางตวาดใส่ “พูดให้รู้เรื่อง อี่ว์โหรว นางเป็นอะไรไป?”

ขันทีหนุ่มสำลัก สูดหายใจเข้าลึกๆ สองครั้ง “คนรับใช้จากจวนของท่านมาบอกว่า พระชายารองของท่านเจ็บปวดมาก! เหมือนว่า เหมือนว่าเลือดไหลเป็นสายน้ำไม่ยอมหยุด”

“นางกำลัง กำลังจะสิ้นพระชนม์แล้ว...”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้