ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้ นิยาย บท 264

หมู่เลือด O ?

จัดการยากแล้ว

นางทำการทดสอบเพิ่มอีกหลายแผ่น ติดหมายเลขเรียบร้อยจากนั้นส่งให้สองพี่น้อง“สิ่งนี้สามารถทดสอบหมู่เลือดได้ กู้โม่หานหมู่เลือดO ดังนั้นจึงสามารถรับได้เพียงหมู่เลือดOเท่านั้น พวกเจ้าไม่จำเป็นต้องเข้าใจว่ามันหมายความว่าอย่างไร ไปหาคนบริจาคเลือดในจวนอ๋อง จำไว้เพียงว่าสิ่งนี้สามารถช่วยชีวิตกู้โม่หานได้”

“หากเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับเมื่อครู่นี้ เลือดแข็งตัวทั้งสองด้าน เช่นนั้นคือหมู่เลือดที่เข้ากันได้”

เสิ่นอี่ว์ทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นกลับมาพอดี เขาเห็นกระดาษทดสอบบนมือของหนานหว่านเยียนและสองพี่น้องเซียงอวี้ และได้ยินสิ่งที่หนานหว่านเยียนพูด จึงเอ่ยออกไปในทันที“พระชายา ให้ข้าน้อยลองดูได้หรือไม่?”

หนานหว่านเยียนยังไม่ทันมีปฏิกิริยาใดๆ เขาไม่พูดไม่จากรีดนิ้วมือทันที นำเลือดไปหยดลงบนเซรุ่ม ผลปรากฏว่าเป็นหมู่เลือดO พอดี

หนานหว่านเยียนโล่งใจขึ้นมา นางนำอุปกรณ์สำหรับดูดเลือดออกมา สอนวิธีการใช้แบบรวดเร็วง่ายๆ ให้ทั้งสาม

“มัดเส้นเลือดดำให้แน่นก่อน เหมือนเช่นนี้ จากนั้นทาไอโอโดฟอร์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หลังจากนั้น นำเข็มแทงเข้าไป...... ”

ระหว่างพูดนั้น หนานหว่านเยียนก็ได้ช่วยเสิ่นอี่ว์เจาะเลือดออกมา“พวกเจ้าไปจวนอ๋องหาหมู่เลือดที่เข้ากันได้ ทำตามวิธีเก็บโลหิตเมื่อครู่ จำไว้ให้ดีว่าจะต้องฆ่าเชื้อ และก็จำไว้ว่าหนึ่งคนอย่างมากแค่สองถุง รวมกันแล้วอย่างน้อยต้องได้ยี่สิบถุง พยายามหาให้ได้มากที่สุด!เร็ว!”

ขณะนี้สถานการณ์เร่งด่วนมาก ต่อให้นางไม่วางใจ เรื่องนี้ก็ทำได้เพียงมอบให้ มือใหม่ทั้งสามจัดการ นางจะต้องเตรียมการผ่าตัดให้กู้โม่หาน

“เจ้าค่ะ!”เซียงอวี้เซียงเหลียนฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ เสิ่นอี่ว์ก็กัดฟันพยักหน้า

รอจนกระทั่งเสิ่นอี่ว์เจาะเลือดเสร็จ ทั้งสามก็แยกกันออกไปหาคนบริจาคเลือดในจวนอ๋องอย่างรวดเร็ว

หนานหว่านเยียนสูดหายใจเข้าอย่างลึก แล้วจึงใช้ผ้าพันแผลพันห้ามเลือดให้กู้โม่หานอีกครั้ง จากนั้นฉีดยาชาและป้อนยาให้เขา หันหลังไปปิดประตู เข้าไปยังห้วงเวลาเตรียมพร้อมผ่าตัด

หลังจากนั้นประเดี๋ยวหนึ่ง เสิ่นอี่ว์กอดถุงเลือดกองหนึ่งวิ่งเข้ามาอย่างรีบร้อน ขณะนี้เองหนานหว่านเยียนก็เตรียมการผ่าตัดเสร็จพอดี

นางเห็นจำนวนถุงเลือดในมือเสิ่นอี่ว์ มันเกินความคาดหมายของนางไปมาก อย่างน้อยก็สามสิบถุงเหลือๆ

นางขมวดคิ้ว กำลังจะเอ่ยปาก ทว่าได้ยินเสียงที่ค่อนข้างอ่อนแรงของเสิ่นอี่ว์“ทุกคนได้ยินว่าท่านอ๋องได้รับบาดเจ็บ ทุกคนต่างอาสาเข้ามาบริจาคเลือดกัน ทว่ามีหลายคนที่เข้ากันไม่ได้ สุดท้ายเหลือเพียงแค่นี้ขอรับ”

“เซียงอวี้ก็หมู่เลือดOเช่นเดียวกัน เซียงเหลียนไม่ใช่ ทว่าหลังจากที่เจาะเลือด เซียงอวี้ก็รู้สึกไม่สบายตัว ข้าน้อยจึงให้พวกนางกลับไปพักผ่อนก่อน นี่ขอรับพระชายา”

กล่าวจบ เขาก็นำถุงเลือดที่อยู่ในอ้อมอกเขายื่นให้หนานหว่านเยียน จากนั้นวิ่งออกไปโดยไม่หันกลับมามอง

หนานหว่านเยียนสีหน้าเคร่งเครียด ตำแหน่งของกู้โม่หานในใจของคนเหล่านี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ความเร็วในการหาเลือดเร็วกว่าที่นางคาดไว้มาก

ทว่านางก็พอจะเดาได้ว่า เสิ่นอี่ว์จะต้องแอบเจาะเลือดเพิ่มลับหลังนางแน่นอน ร่างกายจึงอ่อนแอถึงเพียงนี้

ขณะนี้นางก็ไม่มีเวลาที่จะสั่งสอนเขา หลังจากล็อคประตูห้องเรียบร้อยแล้ว นางสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ จากนั้นนำกู้โม่หานส่งเข้าไปยังห้วงเวลา นางเริ่มลงมือผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

  ……

เรื่องที่กู้โม่หานถูกลอบสังหารได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่นานก็แพร่ไปทั่วทั้งจวนอ๋อง ด้านเรือนเซียงหลิน เกี๊ยวน้อยและซาลาเปาน้อยก็กระวนกระวายใจเช่นกัน

เดิมทีอวี๋เฟิงจะพาพวกนางสองคนไปบ้านพักของโม่หวิ่นหมิง คิดว่าจะทำให้ทั้งสองพี่น้องดีใจเสียหน่อย คาดไม่ถึงว่ากลับได้รับข่าวเช่นนี้

ขณะนั้น หัวใจโม่หวิ่นหมิงถูกบีบรัดและเต้นแรง ดวงตารูปดอกท้อคู่หนึ่งหรี่ลงเผยให้เห็นความอันตรายที่แฝงอยู่ เขามองไปยังสถานที่ลับ ด้วยสายตาที่โกรธแค้น

และเมื่อเด็กทั้งสองได้ยินว่าหนานหว่านเยียนกลับมาในสภาพเลือดเต็มตัว ซาลาเปาน้อยก็ร้องไห้ออกมา

เกี๊ยวน้อยหน้าซีด ถกแขนเสื้อขึ้นมาแล้วก็วิ่งออกไปด้านนอก ทว่าถูกอวี๋เฟิงขวางไว้ เขากล่าวอย่างนุ่มนวล

“คุณหนูน้อยทั้งสองวางใจเถิด พระชายาไม่เป็นอะไร ท่านอ๋องจะต้องปกป้องพระชายาในช่วงเวลาที่คับขันอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงได้รับบาดเจ็บ ศิลปะการต่อสู้ท่านอ๋องนั้นสูงส่งล้ำลึก จะต้องไม่เป็นอะไรอย่างแน่นอน”

กู้โม่หานเป็นเทพสงครามที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นนักรบที่โดนเด่นในสนามรบ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ทว่าหนานหว่านเยียนกลับไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ไม่ต้องคิดก็รู้ว่าจะต้องเป็นเพราะเขาปกป้องหนานหว่านเยียนอย่างแน่นอน

เวลานี้ สองพี่น้องมองไปยังโม่หวิ่นหมิงอย่าลุกลี้ลุกลน สีหน้าของใบหน้ารูปไข่น้อยๆ สองใบแสดงออกมาเหมือนกันอย่างไม่ผิดเพี้ยน

“ท่านปู่หมิง พวกเราอยากไปดูหน่อย หากว่าท่านแม่ได้รับบาดเจ็บจะทำอย่างไรเล่า?ผู้อื่นไม่เห็น ก็ไม่เท่ากับว่าท่านแม่ไม่ได้รับบาดเจ็บนี่เจ้าคะ?”

“ใช่ ท่านปู่หมิง ยิ่งไปกว่าเจ้าคนเลวนั่นบาดเจ็บเพื่อจะช่วยท่านแม่ ท่านแม่บอกไว้ว่าจะต้องรู้จักตอบแทนบุญคุณ พวกเราไม่ไปไม่ได้หรอกเจ้าค่ะ”

และไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด เมื่อได้ยินว่ากู้โม่หานได้รับบาดเจ็บสาหัส สองพี่น้องกลับรู้สึกเป็นกังวลพร้อมกันแบบไม่ได้นัดหมาย

โม่หวิ่นหมิงไม่ตอบกลับ เม้มริมฝีปากบางแน่น

อวี๋เฟิงกลับรู้สึกว่าเด็กน้อยทั้งสองพูดจามีเหตุผล โม่หวิ่นหมิงที่เป็นท่านปู่ ก็คงจะไม่ขัดขวางใช่หรือไม่?

ยังไม่ทันที่เขาจะคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน ซาลาเปาน้อยและเกี๊ยวน้อยก็อยากที่จะหนีออกไป

ทันใดนั้นโม่หวิ่นหมิงก็ลุกขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว มือข้างหนึ่งที่เรียวเล็กจนเห็นกระดูกข้อต่อบริเวณนิ้วมือได้อย่างชัดเจนขวางอยู่ข้างหน้าของเด็กน้อยทั้งสอง พร้อมกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงที่รีบร้อนและเป็นกังวล

“รอเดี๋ยว อย่าไป......”

โม่หวิ่นหมิงเพิ่งจะผ่าตัดเสร็จไปไม่นาน เดิมทีไม่สามารถยืนขึ้นมาได้ ทว่าเมื่อเขาร้อนใจก็ยืนขึ้นมา ขณะนี้ความเจ็บปวดบริเวณขาของเขาทำให้เขารู้สึกล้มมิล้มแหล่

“ท่านปู่หมิง......”อวี๋เฟิงพุ่งปราดออกไปรับเขาอย่างรวดเร็ว พยุงเขากลับมานั่งบนรถเข็น ในใจกลับสงบได้ไม่นาน

ร่างกานท่านปู่หมิงคล่องแคล่ว รวดเร็วเป็นอย่างมาก!ไม่ด้อยไปกว่าท่านอ๋องเลยแม้แต่น้อย!

ซาลาเปาน้อยและเกี๊ยวน้อยเห็นสีหน้าโม่หวิ่นหมิงที่ซีดเผือด ก็รู้สึกละอายใจขึ้นมาในทันที“ขออภัยท่านปู่หมิง พวกเรา......”

พวกนางเป็นห่วงกู้โม่หานจริงๆ ทว่ากลับลืมไปว่าโม่หวิ่นหมิงก็เพิ่งจะผ่าตัดเสร็จไปไม่นาน เขาก็ต้องการคนดูแลเอาใจใส่เช่นเดียวกัน

สีหน้าที่ซีดเผือดของโม่หวิ่นหมิง มองไปยังเด็กน้อยทั้งสอง เอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน“ไม่เป็นไร ข้ารู้พวกเจ้าเป็นห่วงหว่านหว่าน ทว่าท่านปู่หมิงให้พวกเจ้าไปไม่ได้”

เขาตระหนักถึงอุบายที่น่ากลัวของราชสำนัก กู้โม่หานถูกลอบสังหาร จะต้องมีสาเหตุอย่างแน่นอน

ในฐานนะองค์ชาย กู้โม่หานมีเหตุผลมากมายที่จะทำให้ถูกกำจัด สิ่งที่เกี่ยวข้องนั้นยุ่งยากและซับซ้อนเกินไป และฮ่องเต้จะต้องส่งคนมาตรวจสอบสถานการณ์อย่างแน่นอน

หากไม่ระวัง ทำให้คนในวังพบสองพี่น้องคู่นี้เข้า นั้นจึงจะทำให้เกิดหายนะอย่างแท้จริง

อย่างไรเสีย ฮ่องเต้พระองค์ก่อนตรัสไว้ว่าครอบครัวไหนให้กำเนิดพระธิดา ผู้นั้นก็จะได้เป็นไท่จื่อ!

อ๋องอี้แม้ว่าจะมีพระธิดาสองพระองค์ และยังเกิดจากพระชายาอีกด้วย เรื่องเช่นนี้ แน่นอนว่าจะสามารถทำให้อ๋องอี้ขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้เลยทีเดียว!

เมื่อถึงเวลา นี่ก็จะกลายเป็นศึกแย่งชิงอำนาจในวังหลวงกัน

อย่าพูดถึงกู้โม่หานเลย หนานหว่านเยียนและเด็กน้อยทั้งสองก็จะตกอยู่ในอันตราย......

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้