จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 613

บริเวณเทือกเขาคุนหลุน ทั้งสมาพันธ์เซียนและกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่รวมไปถึงกองกำลังจากมหาอำนาจต่างๆ กำลังทำความสะอาดสนามรบเพื่อกู้คืนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้

ถึงแม้สงครามในครั้งนี้ จะมีผู้บาดเจ็บล้มตายไปเป็นจำนวนมาก แต่ผลประโยชน์ที่ได้รับจากการสังหารศัตรูก็มีมากมายมหาศาลเช่นเดียวกัน

เพราะเอาแค่แหวนมิติเกือบหกล้านวง กับอาวุธเครื่องป้องกันชั้นยอดจากกองทัพแดนสวรรค์ ก็พอจะชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นของกองกำลังต่างๆได้แล้ว

นี่ยังไม่รวมพลังงานฟ้าดินต้นกำเนิด ซึ่งเกิดจากการทำลายประตูเซียนของจ้าวเทียน และซากศพของเหล่าผู้แข็งแกร่งที่ปิดผนึกขอบเขตพลังตนเอง ทั้งหมดนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายในอนาคตอย่างแน่นอน

“ ส่งรายงานมาให้ฉัน ” หวังซินหยางรับแฟ้มเอกสารมาจากผู้ใต้บังคับบัญชา ก่อนจะกวาดสายตาดูอย่างจริงจัง

สมาพันธ์เซียน เข้าร่วม 82,900คนบาดเจ็บ 25,459คน เสียชีวิต 39,833คน

กองทัพพันธมิตรสหประชาชาติ เข้าร่วม 4,332,300คนบาดเจ็บ 875,290คน เสียชีวิต 3,019,700คน

ศาสนจักรแห่งแสง เข้าร่วม 28,320คนบาดเจ็บ 5,009คน เสียชีวิต 9,270คน

สมาคมซูเปอร์ฮีโร่ เข้าร่วม 2,598คนบาดเจ็บ 459คน เสียชีวิต 890คน

“ ……………………… ”

องค์กรซีลด์ เข้าร่วม 3,000คนบาดเจ็บ 0 คน เสียชีวิต 3,000คน

เมื่ออ่านมาถึงบรรทัดสุดท้าย หวังซีนหยางก็ถอนหายใจออกมาพร้อมกับส่ายหน้าเบาๆ เมื่อนึกไปถึงแผนการอันบ้าคลั่งของริคจอห์นสันในสนามรบ ที่ได้สังเวยชีวิตของพวกพ้องไปจำนวนมาก

จนสุดท้าย แม้แต่ป้อมปราการลอยฟ้าขององค์กรชีลด์ก็ถูกทำลายไปด้วย ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงตัวผู้บัญชาการ และเหล่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดด้านในก็ไม่มีใครรอดชีวิตเช่นเดียวกัน

“ ต่อให้ภายหลัง พวกเขาจะถูกตราหน้าเป็นอาชญากรสงคราม แต่ก็ต้องยอมรับว่าภายใต้สถานการณ์แบบนั้น หากไม่ได้แผนการของริคจอห์นสัน กองทัพพันธมิตรทั้งหมดก็คงพังพินาศไปแล้ว ”

พูดจบ หวังซินหยางก็เงยหน้าขึ้นมองไปยัง ก้อนศิลาขนาดยักษ์ที่ถูกผนึกด้วยโซ่ตรวนสีทองเก้าเส้นตรึงอยู่บนท้องฟ้า โดยที่ตรงปลายโซ่ตรวนแต่ละเส้น มีเงาร่างอันใหญ่โตมหึมาของเทพเจ้ามังกรทั้งเก้าตนคาบเอาไว้อยู่

นี่คือ…ตราผนึกเก้ามังกรที่กักขังฟ่านเจี้ยนหลงและร่างอวตารเต๋าสวรรค์ลำดับที่หก

“ ศึกครั้งนี้ พวกเรามีโอกาสชนะไหม ”

!!

เมื่อหวังซินหยางหันไปมองด้านหลัง ก็พบกับซูเปอร์แมนและตัวแทนของขุมกำลังอื่นๆ กำลังเดินเข้ามาหา ด้วยสีหน้าไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

“ ทำไมล่ะ รู้สึกกลัวตายขึ้นมาแล้วเหรอ ” หวังซินหยางยิ้มออกมาเล็กน้อย ก่อนจะพูดขึ้นต่อ

“ อันที่จริงพวกคุณจะกลัวก็ไม่แปลก เพราะศัตรูที่มาใหม่ ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่พวกเราจะมีโอกาสเอาชนะได้เลยแม้แต่น้อย สำหรับพวกมันการจะสังหารสิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลก แค่สะบัดมืออกไปเบาๆก็ทำได้แล้ว ”

ความเป็นจริงที่ได้รู้ ทำให้พวกซูเปอร์แมนมีสีหน้าหมองคล้ำลงทันที ถึงแม้นี่จะเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดการณ์เอาไว้ก่อน ตั้งแต่ได้เห็นพลังของพวกฟ่านเจี้ยนหลง แต่เมื่อได้ยินจากปากของหวังซินหยาง ก็รู้สึกเหมือนกับท้องฟ้าถล่มลงตรงหน้าก็ไม่ปาน

“ หึหึ ใจเย็นๆก่อน คำว่าพวกเราที่ฉันหมายถึง ไม่ได้นับรวมผู้นำสมาพันธ์จ้าวเทียนและเทพเจ้ามังกรทั้งเก้าเข้าไปด้วยนะ ดังนั้นสิ่งที่พวกคุณต้องทำตอนนี้ ก็คือการกลับไปดูแลพื้นที่ของตัวเองและปกป้องชีวิตของประชาชนให้ดีที่สุด ”

“ ส่วนเรื่องการต่อสู้หลังจากนี้ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสมาพันธ์เซียนเอง พวกเราได้เตรียมแผนรับมือกับสถานการณ์แบบนี้เอาไว้แล้ว ทุกอย่างยังคงอยู่ในการควบคุมของผู้นำจ้าวเทียน ดังนั้นไม่ต้องหวั่นวิตกเกินไป ”

หวังซินหยางพูดออกมาด้วยแววตาที่เปล่งประกาย ซึ่งความเชื่อมั่นของเขา ก็ถูกเปลี่ยนเป็นประกายแสงแห่งความหวัง ส่งผ่านไปยังตัวแทนขุมกำลังอื่นๆ ให้กลับมาเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้อีกครั้ง

“ ใช่แล้ว พวกเรายังมีผู้นำจ้าวเทียนอยู่ ”

“ นั่นสิ ในอดีตเขาเคยสังหารกองทัพสวรรค์นับล้านในพริบตามาแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงตอนนี้ที่ความแข็งแกร่งเขาเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าเลย ”

“ ตกลง พวกเราจะกลับไปรอฟังข่าวดีอยู่ที่ฐานบัญชาการ แต่หากสมาพันธ์เซียนต้องการความช่วยเหลืออะไร ก็ขอให้ติดต่อมาได้เลย พวกเราพร้อมช่วยสนับสนุนทุกอย่าง ”

คำพูดและแววตาที่เปลี่ยนไปของตัวแทนขุมอำนาจต่างๆ ทำให้หวังซินหยางพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ ก่อนจะเน้นย้ำบางสิ่งกับพวกเขาไปอีกครั้ง

“ บอกต่อพวกคุณโดยไม่ปิดบัง ในตอนที่ผู้นำของฉันและเหล่าผู้อาวุโสกำลังต่อสู้กับศัตรูภายนอก พวกเขาจะไม่มีเวลามาคอยระวังป้องกันโลกมนุษย์เหมือนในอดีต ดังนั้นภารกิจนี้จึงตกเป็นของพวกเราทุกคน ”

“ ถึงแม้พวกเรา จะวางแผนแบ่งแยกและทำลายกองกำลังฝ่ายศัตรูไปจนหมดแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า ฝ่ายตรงข้ามจะไม่ได้เก็บซ่อนอาวุธลับที่พลิกสถานการณ์เอาไว้เช่นเดียวกัน ”

“ นี่คือสิ่งเดียวที่ฉันอยากจะเน้นย้ำพวกคุณทุกคน ห้ามผ่อนคลายและลดมาตรการป้องกันลงเด็ดขาด ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องปกป้องโลกมนุษย์เอาไว้ให้ได้ ถึงแม้นั่นจะต้องแลกด้วยชีวิตของพวกคุณก็ตาม ” หวังซินหยางพูดขึ้นอย่างจริงจัง ก่อนจะส่งตัวแทนขุมกำลังต่างๆกลับไปทำหน้าที่ของตน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน