ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 51

จวนมหาเสนาบดี!

ตั้งแต่จื่ออานเข้าวังไป มหาเสนาบดีเซี่ยก็ได้สั่งคนให้ไปสืบดูความเคลื่อนไหวภายในวังมาโดยตลอด

หลานสาวของเหล่าฟูเหริน คือพระสนมเหมย เหล่าฟูเหรินได้สั่งคนให้ไปพบพระสนม เพื่อให้นางหาคนไปช่วยสืบ

คนที่ไปสืบได้ออกจากวังมารายงานต่อเหล่าฟูเหริน และมหาเสนาบดีเซี่ย

"พระสนมเหมยกล่าวว่า องค์จักรพรรดิเหลียงล้มป่วยอยู่ในวัง หมอหลวงทุกคนก็ไปกันหมด หลังจากที่คุณหนูใหญ่ถูกเรียกตัวเข้าวัง ก็อยู่ที่ตำหนักบูรพามาโดยตลอด จากนั้นก็ไม่รู้ว่าทำไมจู่ ๆ ถึงไปโผล่ที่พระตำหนักฉางเชิงได้ หวงไท่โฮ่วและกุ้ยไท่เฟยก็ไปด้วย หวงไท่โฮ่วโมโหคุณหนูใหญ่มาก บอกว่าให้โบยนางแล้วขังไว้ในห้องลงทัณฑ์ สุดท้ายก็ไม่ได้โบย ได้ยินมาว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิช่วยขอร้องให้"

เหล่าฟูเหรินที่ได้ฟังรายงาน อดไม่ได้ที่จะถามด้วยความประหลาดใจ "องค์จักรพรรดิเหลียงป่วยหนักเหรอ? พระอาการเป็นเช่นไรบ้าง?"

"พระสนมเหมยได้ยินหมอหลวงหลิวพูดว่า พระอาการไม่สู้ดีนัก เกรงว่าองค์จักรพรรดิจะไม่รอดแล้ว"

เหล่าฟูเหรินขมวดคิ้วอย่างไม่รู้ตัว ไตร่ตรองอยู่ครู่นึง มองไปที่มหาเสนาบดีเซี่ยแล้วกล่าว "ทำไมองค์จักรพรรดิเหลียงถึงได้ป่วยหนักในเวลานี้?" เขาป่วยหนักแล้วจะให้นังเด็กนอกคอกนั่นเข้าวังไปเพื่ออะไร?"

หลิงหลงฟูเหรินที่ฟังอยู่ข้าง ๆ กล่าว "ท่านแม่ ท่านคิดว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ฮองเฮาเห็นว่าองค์จักรพรรดิเหลียงยังไม่ทันได้อภิเษกสมรส ก็จะสิ้นพระชนม์ไปเสียแล้ว มันไม่ยุติธรรมต่อพระองค์ จากนั้นเลยต้องการให้เซี่ยจื่ออานอภิเษกกับองค์จักรพรรดิเหลียงก่อนที่ท่านจะจากไป ต่อมาก็ฝังเซี่ยจื่ออานไปพร้อมกับองค์จักรพรรดิ?"

เหล่าฟูเหรินพยักหน้า "ที่เจ้ากล่าวมาก็มีเหตุผล องค์จักรพรรดิเหลียงเป็นถึงอ๋องแห่งราชวงค์ จะจากไปโดยไม่อภิเษกสมรสได้อย่างไร? ไม่แปลกใจที่ ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิกับฮองเฮาจะแยกกันส่งคนมารับตัวนางไป”

มหาเสนาบดีเซี่ยเกิดสงสัยขึ้นมา "แต่ว่าองค์จักรพรรดิเหลียงทำไมถึงป่วยหนักได้เล่า? ก่อนหน้านี้แม้ว่าเขาจะพิการ แต่ว่าสุขภาพก็ยังดีอยู่ จู่ ๆ มาป่วยแบบนี้ มันจะเกี่ยวกับการถอนหมั้นไหม? ถ้าเพราะการถอนหมั้น แม้ว่านังเด็กนอกคอกนั้นจะถูกฝังไปด้วย ฮองเฮาก็อาจจะไม่ปล่อยพวกเราไป"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์