ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 943

ตอนนี้จื่ออันนึกขึ้นได้แล้วว่าเป็นไท่ฟู่

เป็นคนของไท่ฟู่นั่นเองที่ต้องการฆ่าสนมเหลียง การโจมตีเพียงหนึ่งครั้งสามารถทำให้นางคลั่งไคล้ได้

ทำไมไทฟู่ถึงทำเช่นนี้? นั่นง่ายมาก หากสนมเหลียงฆ่าตัวตาย อ๋องเหลียงก็จะแปดเปื้อน ยากที่จะได้รับการสถาปนาเป็นองค์รัชทายาท

จื่ออันไม่แปลกใจเลยที่ไทฟู่ไม่ยอมให้อ๋องเหลียงขึ้นเป็นรัชทายาท เพราะสำหรับเขาแล้วเขาไม่เคยรักอีกฝ่ายเหมือนคนในครอบครัวเลย

ต่อให้เขาต้องการผงาดกลับคืนอีกครั้ง เขาก็ไม่สามารถฝากฝังตัวเองกับอ๋องเหลียงได้ อ๋องเหลียงได้ปฏิเสธเขาแล้ว ไม่ต้องการแม้แต่จะชายตามองเขา

เขาเคยร่วมมือกับอ๋องหนานหวายมาก่อน รู้ว่าอ๋องหนานหวายชั่วร้าย ดังนั้นเขาคงไม่คิดจะร่วมมือกับอ๋องหนานหวายอีก นอกจากนี้ อ๋องเหลียงยังกล่าวว่า อดีตราชครูแห่งราชสำนักต่างก็เป็นปรปักษ์กับอ๋องหนานหวาย

เช่นนั้นไท่ฟู่จะร่วมมือกับใคร?

สนมอี้หรือ? แต่สนมอี้ก็มีนอกมีในอยู่กับอ๋องหนานหวาย

จื่ออันรู้สึกงงงวยจริง ๆ

เป็นไปได้หรือไม่ว่าเขาอาจร่วมมือกับสนมอี้อย่างลับ ๆ ในขณะที่สนมอี้สร้างพันธมิตรให้กับอ๋องหนานหวายอย่างออกนอกหน้า? หากเป็นกรณีนี้ก็สมเหตุสมผล เพราะก่อนหน้านี้สนมอี้มีท่าทางมั่นใจมาก หากไม่มีการสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง นางจะเอาความมั่นใจมาจากไหนกัน?

สนมอี้ทั้งเย่อหยิ่งและกระทำการบุ่มบ่าม แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในสิ่งที่นางทำ กลับดูเหมือนรอยงูเลื้อยสีเทาในพงหญ้า ซุ่มซ่อนชีพจรหลายพันไมล์

จุดประสงค์ของการสมรู้ร่วมคิดกับอ๋องหนานหวายและมีความสัมพันธ์กับเขา ก็เพื่อสืบข้อมูลของเหลียงไท่ฟู่ เพื่อให้รู้ทุกความเคลื่อนไหวของเหลียงไท่ฟู่จากปากของท่านอ๋อง ท่านอ๋องโง่เขลา ไม่รู้จักป้องกันข้อมูลรั่วไหล จึงเล่าทุกอย่างให้นางฟังแต่โดยดี

หลังจากที่ราชครูสูญเสียอำนาจ นางก็เข้าหาเขา และขอให้เส้นสายของเขาที่เหลืออยู่เป็นพันธมิตรกับตนเอง

ก่อนหน้านี้นางสร้างปัญหาอย่างเย่อหยิ่ง ดูเหมือนไม่มีจุดประสงค์ แต่แท้จริงแล้วนางแค่ต้องการเบี่ยงเบนความสนใจ เพื่อให้ทุกคนคิดว่านางกำลังมุ่งเป้าไปที่ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ระหว่างนั้นนางก็จัดการกับสนมเหลียง เพื่อไม่ให้ใครคาดเดาตัวการได้

หากเป็นเรื่องจริง จื่ออันถึงรู้ว่าคู่ต่อสู้ของนางไม่ใช่กุ้ยไท่เฟยเลย แต่เป็นสนมอี้ต่างหาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์