ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2456

คาวาน่า เรย์พูดว่า “ซูโสว่เต้าพูดแบบนี้จริงๆ ค่ะ แถมยังยกตัวอย่างคร่าวๆ มีโอกาสที่จะเจรจากันได้ ฉันคิดว่าถ้าเจรจาถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ตระกูลซูก็ไม่น่าขัดข้องอะไร”

อิโตะ นานาโกะเงียบไปครู่หนึ่ง จากนั้นจึงพูดว่า “คาวาน่า เรื่องนี้ไม่ต้องตอบเขาก่อน ฉันรู้สึกว่าตระกูลซูขาดขีดจำกัดทางศีลธรรมขั้นพื้นฐาน ในการทำเรื่องต่างๆ จึงจำเป็นต้องทำเช่นนี้ อย่าทำธุรกิจกับคนพวกนี้เลย”

“ค่ะ!” คาวาน่า เรย์ไม่ได้พูดเกลี้ยกล่อม และรีบตอบว่า “งั้นฉันไม่สนใจเขาก่อนแล้วกัน”

เมื่อวางสาย นางาฮิโกะ อิโตะจึงถามว่า “ทำไม ตระกูลซูจะเจรจาทำธุรกิจกับเราเหรอ”

“ใช่ค่ะท่านพ่อ” เมื่ออิโตะ นานาโกะคุยเรื่องสำคัญ เธอเป็นเหมือนผู้ใต้บังคับบัญชา ของนางาฮิโกะ อิโตะ จากนั้นจึงพูดอย่างสุภาพ “ใบรับรองการขนส่งของตระกูลซูถูกยกเลิก จึงอยากเจรจาธุรกิจกับเรา เพื่อหาวิธีแก้ไขค่ะ”

พูดจบ เธอจึงเล่าเงื่อนไขที่ตระกูลซูเสนอให้พ่อฟัง

เอมิ อิโตะที่นั่งข้างคนขับถึงกับตกใจ “ถ้าทำให้ตระกูลซูให้กำไร 30 เปอร์เซ็นต์จริงๆ งั้นก็เท่ากับเราได้เงินที่เป็นรายได้นอกจำนวนมหาศาลเลยนะ!”

นางาฮิโกะ อิโตะส่ายหน้า แล้วพูดเนิบๆ “ธาตุแท้ของตระกูลซู เป็นตระกูลที่เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวมาก ในความคิดของพวกเขา มีแค่เขาได้เงินจากคนอื่น คนอื่นไม่มีทางได้เงินเขา ตอนนี้พวกเขายอมให้กำไรเยอะขนาดนี้ แสดงว่าเขาเจอปัญหาใหญ่ ถ้าเราช่วยพวกเขาผ่านพ้นความยากลำบาก พวกเขาจึงเบี่ยงเบนความสนใจไปที่กำไรนั่น ตอนนั้นพวกเขาต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาเงินกลับไปทั้งต้นทั้งดอกแน่นอน”

“ใช่ค่ะ” อิโตะ นานาโกะพยักหน้าเห็นด้วย “ฉันคิดเหมือนกับท่านพ่อ ตระกูลแบบตระกูลซู เราต้องเคารพยำเกรง แต่ไม่ขอสนิทชิดใกล้!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน