บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1126

บทที่ 1126 แดนโลหิต

บทที่ 1126 แดนโลหิต

บนกำแพงแห่งแสง แสงสีทองเจิดจ้าสามดวงนี้คล้ายกับกำลังต่อสู้กัน แข่งขันเพื่อเป็นที่หนึ่ง เหมือนมังกรกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด!

ทำให้คนโดยรอบตกตะลึงยิ่ง ทุกคนรู้ดีว่ามันเหมือนเป็นตัวแทนความแข็งแกร่งของคนทั้งสาม นับว่าสูสีกันมากทีเดียว!

คงมีแต่ความห่างชั้นกระมังที่จะสามารถตัดสินผลอันดับได้

“ศึกระหว่างสามยอดฝีมือ แต่ผ่านมานานแล้วยังตัดสินกันไม่ได้ ภาพเช่นนี้คิดว่าจะเห็นได้แต่ในอดีตแล้ว นับว่าหายากอย่างแท้จริง” ฝูงชนร้องขึ้นด้วยความตื่นเต้น ล้วนรู้สึกว่าการทดสอบรับศิษย์ในครั้งนี้คงจะเป็นรอบที่ตื่นเต้นที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์

เฉินซีเม้มปากมองกำแพงแห่งแสงที่อยู่ใกล้ที่สุด มีคนอยู่ตรงนั้นอยู่กว่าสิบคนเท่านั้น แต่ละคนล้วนมีบรรยากาศไม่ธรรมดา มีท่าทีสูงส่งงดงาม

ในหมู่คนเหล่านั้นมีสามคนที่โดดเด่นที่สุดอยู่

คือนักบวชหนุ่ม หญิงชาวในชุดแดงเพลิง ชายภูมิฐานในชุดทรงหลวมพร้อมที่คาดเอว

นักบวชหนุ่มอยู่ในชุดสงฆ์สีเหลืองนวลดั่งศศิ ท่าทางสงบไม่ธรรมดา ทั้งยังมีเครื่องหมายดอกบัวสีทองอยู่บนหน้าผาก คงเป็นศิษย์จากพุทธภูมินามเจิ่นลู่

เมื่อมาถึงเมืองเซียนสัประยุทธ์ เฉินซีเคยเห็นอีกฝ่ายอยู่ไกล ๆ ระหว่างทางที่มาเมืองนี้ ตอนนั้นเจิ่นลู่กำลังขี่มังกรคชสารทองคำบังเอิญได้สบตาเฉินซีคราหนึ่ง ทำให้เฉินซีจดจำเจิ่นลู่ได้ดี

ส่วนหญิงชาวในชุดแดงเพลิงนั้นมีรูปร่างอ้อนแอ้นและเรือนผมสีดำยาวถึงเอว รอบกายมีเปลวเพลิงไร้สีกระจายอยู่โดยรอบ ทำให้ไม่อาจเห็นนางได้ชัดเจน แต่เฉินซีก็มั่นใจว่านางจะต้องเป็นทายาทวิหคอมตะแท้แห่งภพวิหคอมตะ จ้าวเมิงลี่เป็นแน่

กระแสเพลิงไร้สีล้อมรอบกายนั้นเป็นหนึ่งในเปลวเพลิงที่น่าเกรงขามที่สุดในสามภพ เพลิงวิหคอมตะ!

ชายคนสุดท้ายในชุดหลวมโพรกพร้อมที่คาดเอวมีร่างสูงท่วงท่าดุดัน ไหล่กว้างดูสง่างามสูงส่ง เขายืนสบาย ๆ ทั้งยังปลดปล่อยบรรยากาศสูงส่งออกมาราวกับเป็นจอมราชัน

จี้เซวียนปิง!

เฉินซีสัมผัสกลิ่นอายขู่ขวัญของจี้เซวียนปิงได้ชัดเจน เป็นสิ่งที่มีเพียงผู้บ่มเพาะวิชา ‘เต๋าจักรพรรดิ’ เท่านั้นจึงจะมี มันทั้งสูงส่ง ทรงพลัง และเหนือกว่าใครในใต้หล้า หากเป็นเรื่องเต๋าจักรพรรดิ ตระกูลจี้นับว่าเลื่องชื่อที่สุดในภพเซียน!

ตามตำนานเล่าไว้ เมื่อครั้งสร้างภพเซียนขึ้นมา บรรพชนตระกูลจี้เคยเป็นจักรพรรดิผู้มีความสามารถล้นเหลือ ปกคลุมหลายดินแดน และมีฝีมือหาใครเปรียบ

ส่งผลให้เฉินซีสามารถประเมินได้ว่าชายผู้นั้นคือจี้เซวียนปิงเป็นแน่

พวกเขามีท่าทางงามสง่าและบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครโดยแท้ แต่ละคนนับเป็นตัวตนแห่งยุคไม่ว่าจะเป็นในภพเซียน ภพพุทธองค์ หรือในภพวิหคอมตะ เมื่อมาปรากฏตัวพร้อมกันเช่นนี้ นับว่าสวรรค์โปรดโดยแท้… เฉินซีถอนหายใจ แต่กลับไม่ได้รู้สึกด้อยกว่าสักนิด ที่ผ่านมาเขาเห็นคนแกร่งกล้ามากมายที่สวรรค์เข้าข้าง แต่น้อยคนนักที่จะสามารถยืนหยัดได้นาน

ชิ้ง!

กระแสแรงกดดันและแรงพลังหนาแน่นพลันร้องขึ้นมา ในที่สุดก็มีชื่อหนึ่งปรากฏขึ้นมาในอันดับที่สามบนกำแพงแห่งแสง จ้าวเมิงลี่!

ทุกคนในภพเซียนถอนหายใจโล่งอก หากจี้เซวียนปิงไม่ถูกดันอันดับก็นับว่าดีแล้ว!

เฉินซีสัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่แปรเปลี่ยนไปของคนรอบกาย เขาแค่นหัวเราะน้อย ๆ ตนรู้ดีว่าในสายตาคนจากภพเซียนแล้ว จี้เซวียนปิงได้กลายเป็นตัวแทนต่อสู้กับภพพุทธองค์และภพวิหคอมตะไปแล้ว

แต่เท่าที่เฉินซีรู้ ไม่ว่าจะเป็นภพเซียน ภพพุทธองค์ หรือภพวิหคอมตะ ก็ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของสามภพทั้งสิ้น ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกันเลย

แน่นอนว่าเหตุผลที่สำคัญที่สุดเป็นเพราะเขามาจากภพมนุษย์ ไม่ได้มีความรู้สึกว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของภพเซียนเท่าใดนัก จึงไม่เหมือนกับผู้ที่มาจากขุมพลังต่าง ๆ ในภพเซียน ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการแข่งขันเช่นนี้มากนัก

ชิ้ง!

ไม่นานอีกเสียงหนึ่งก็ดังขึ้น ใจของทุกคนพลันบีบรัดขึ้นมาทันที พากันจ้องไปยังจุดที่แสงกำลังจะคลายตัวลงพร้อมกัน

พริบตานั้นทุกอย่างก็เงียบสนิท

บนกำแพงแห่งแสง แสงทองค่อย ๆ พร่าจางลงทีละน้อย แต่พอเห็นชื่อที่เผยออกมา ทุกคนก็ได้แต่ตกตะลึง หรี่ตาลงมอง ไม่กล้าเชื่อในสิ่งที่ตนเห็น

จี้เซวียนปิง!

จี้เซวียนปิงได้อันดับที่สองไปได้อย่างไร!?

กองกำลังจากภพเซียนเห็นแล้วยากจะยอมรับความจริงว่าจี้เซวียนปิงได้อันดับที่สองและอันดับที่หนึ่งย่อมเป็นเจิ่นลู่!

เมื่อเห็นว่าภพพุทธองค์เข้ามาชิงอันดับในถิ่นตนไปได้ คนจากภพเซียนก็มีความรู้สึกซับซ้อน ได้แต่มองกำแพงแห่งแสงด้วยสายตาว่างเปล่า

มันควรเป็นจังหวะที่ทุกคนโห่ร้องยินดีและเฉลิมฉลองที่สิบอันดับแรกได้รับการตัดสินเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับเงียบสนิท

“ไม่เลวเลยทีเดียว การแข่งรอบแรกของปีนี้น่าตื่นตากว่าปีก่อน ๆ นัก” หวังต้าวหลูที่อยู่กลางอากาศเป็นคนแรกที่ปรบมือแล้วเอ่ยชม สุ้มเสียงกระจายไปรอบทิศ ทำลายบรรยากาศเงียบสงัดลง

จากนั้นหกเซียนปราชญ์จึงยิ้มและพยักหน้าให้

เสียงโกลาหลของฝูงชนเพิ่งจะดังขึ้นตอนนี้ ดังสะท้านไปถึงสวรรค์ทั้งเก้า ทำลายบรรยากาศเงียบสงัดไปเสียสิ้น พริบตาเดียวก็ได้ยินเสียงโห่ร้องยินดีไปทั่ว

แน่นอนว่าการทดสอบรอบแรกของปีนี้นับว่าน่าตื่นตาตื่นใจยิ่ง ประการแรกคือมู่เซียวหลิวแห่งตระกูลมู่เข้าสู่หนึ่งร้อยอันดับแรกบนเทียบอันดับเซียนทะยานฟ้าทั้งที่อยู่ขอบเขตเซียนสวรรค์ เหมือนเป็นจุดแดงท่ามกลางใบไม้เขียวนับไม่ถ้วน

จากนั้นชายหนุ่มนามเฉินซีก็ปรากฏตัวขึ้นจากที่ไหนก็ไม่รู้ คว้าอันดับที่เก้าไปด้วยขอบเขตเซียนลึกลับขั้นต้น เอาชนะยอดยุทธ์รุ่นเยาว์ฝีมือดีของตระกูลจั่วชิวนามว่าจั่วชิวอินไปได้ ได้รับชัยชนะอันทรงเกียรติมา

และในจังหวะสุดท้ายก็เกิดภาพสามยอดยุทธ์ประชันความเป็นหนึ่ง นับว่าเป็นตัวแทนผู้บ่มเพาะรุ่นเยาว์จากภพเซียน ภพพุทธองค์ และภพวิหคอมตะ สุดท้ายก็ตัดสินสามอันดับออกมาได้ ส่งผลให้ทุกคนตกตะลึงกันไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]