บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1129

บทที่ 1129 วิหคหว่านมาร

บทที่ 1129 วิหคหว่านมาร

ในเวลาเดียวกันกับที่เฉินซีสังหารกิเลนเสือดาวและสัตว์อสูรวิญญาณครวญ อันดับบนกำแพงแห่งแสงหน้าจัตุรัสของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน

อันดับที่หนึ่ง เจิ่นลู่

แต้มดารา 2,432 แต้ม

อันดับที่สอง จี้เซวียนปิง

แต้มดารา 1,706 แต้ม

อันดับที่สาม จ้าวเมิงลี่

แต้มดารา 1,694 แต้ม

ในสิบอันดับแรกนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก และเรื่องที่ไม่คาดคิดเพียงสิ่งเดียวก็คือ เฉินซีซึ่งอยู่ในอันดับที่เก้าก่อนหน้านี้ มีแต้มดาราเพียงห้าร้อยสิบสามแต้ม ทำให้ชายหนุ่มถูกผลักออกจากสิบอันดับแรกไปที่อันดับที่สิบเอ็ดในทันที

อันดับเดิมของเขาถูกแทนที่ด้วยจั่วชิวอินด้วยแต้มดาราหกร้อยสามสิบสามแต้ม ในขณะที่อันดับสิบถูกแทนที่ด้วยเซวียนหยวนเชอจากตระกูลเซวียนหยวนด้วยแต้มดาราหกร้อยแต้ม

“อนิจจา แม้ว่าชายหนุ่มเฉินซีคนนั้นจะมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ด้อยกว่ามากในแง่ของทรัพยากรและทุนทรัพย์เมื่อเปรียบเทียบกับศิษย์ของมหาอำนาจเหล่านั้น เขาอาจจะรู้ตัวว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่จะติดสิบอันดับแรกในการระหว่างการทดสอบรอบที่สอง”

“สิบอันดับแรกเหรอ? ข้าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะติดหนึ่งในร้อยด้วยซ้ำ แม้พลังฝีมือจะน่าเกรงขาม แต่เขาก็ไม่สามารถต้านทานกองกำลังของศิษย์จากมหาอำนาจเหล่านั้นได้ เห็นได้ชัดว่าเฉินซีตัวคนเดียว ดังนั้นในแง่ของการล่าหรือการแข่งขันกับผู้อื่น เขาจะต้องเสียเปรียบอยู่แล้ว”

“ไม่ใช่แค่นั้น มหาอำนาจอย่างเจ็ดตระกูลโบราณยังรู้จักแดนโลหิตราวกับหลังมือ พวกเขารู้ว่าที่ใดจะมีสัตว์ร้ายอาศัยอยู่มากที่สุด ทำให้สามารถล่าแต้มดาราได้อย่างง่ายดาย หรือที่ใดมีอันตรายและควรหลีกเลี่ยง ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นความลับที่ไม่สามารถเปิดเผยได้จากตระกูลหรือนิกายของตน ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เฉินซีจะมีข้อมูลดังกล่าว”

เมื่อพวกเขาเห็นอันดับของเฉินซีถูกผลักออกจากสิบอันดับแรก ผู้ชมที่จัตุรัสก็ถอนหายใจออกมาอย่างพร้อมเพรียง เพราะสิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพลังฝีมือของแต่ละคน แต่เป็นความแตกต่างของภูมิหลัง

เห็นได้ชัดว่าทรัพยากรและภูมิหลังของเฉินซีเป็นข้อเสียที่ไม่สามารถชดเชยได้ เมื่อเทียบกับศิษย์ที่มาจากมหาอำนาจทั้งหลาย

นอกจากสิบอันดับแรกแล้ว การเปลี่ยนแปลงของอันดับที่อยู่บนกำแพงแห่งแสงก็เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เหล่าศิษย์ต่างแซงหน้า หรือถูกกำจัดออกแทบจะทุกขณะ

ตั้งแต่การทดสอบรอบที่สองเริ่มขึ้น เวลาผ่านไปเพียงไม่ถึงหนึ่งก้านธูป แต่ชื่อที่อยู่บนกำแพงแห่งแสงยี่สิบเจ็ดชื่อได้จางลงและหายไปแล้ว

นั่นหมายความว่าศิษย์ยี่สิบเจ็ดคนถูกกำจัดออกจากการทดสอบ!

สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การแข่งขันและการล่าในแดนโลหิตนั้นโหดร้ายเพียงใด

“ข้าสงสัยว่าจะมีใครที่สามารถทำลายสถิติที่สร้างโดยพิรุณเผาผลาญหลิงชิงอู๋ในการทดสอบรอบที่สองได้หรือไม่?”

“นั่นเป็นเรื่องที่ยากมาก เมื่อหลายปีก่อน หลิงชิงอู๋ได้รับถึงแต้มดาราถึงเก้าพันแต้ม และทำลายสถิติก่อนหน้านี้! ทำให้สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าปั่นป่วน และผู้คนก็คาดการณ์ได้ทันทีว่า หลิงชิงอู๋จะกลายเป็นสุริยันอันเจิดจ้าอีกดวงหนึ่งในภพเซียนภายในหนึ่งร้อยปี และมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ”

“หากเป็นเช่นนั้น ใครก็ตามที่สามารถทำลายสถิติของหลิงชิงอู๋ได้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะกลายเป็นสุริยันอันเจิดจ้าในภพเซียนน่ะสิ?”

“ไม่เชิงเสียทีเดียว จำอเวจีเหล็กเยี่ยถังได้หรือไม่? ในรอบที่สองของการทดสอบ แต้มดาราของเขาอยู่เพียงอันดับที่เจ็ดเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดก็ยังกลายเป็นสุริยันอันเจิดจ้าของภพเซียนไม่ใช่หรือ?”

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผู้ที่สามารถครองหนึ่งในสิบอันดับแรก ย่อมมีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นสุริยันอันเจิดจ้าดวงใหม่ และนี่เป็นข้อเท็จจริงที่ปฏิเสธไม่ได้”

“ใช่แล้ว นอกจากนี้ในความคิดของข้า มีอัจฉริยะที่โดดเด่นมากมายในเวลานี้ โดยที่จี้เซวียนปิง เจิ่นลู่ และจ้าวเมิงลี่ พวกเขาทุกคนล้วนไม่ได้ด้อยกว่าหลิงชิงอู๋หรือเยี่ยถังเมื่อหลายปีก่อนเลย”

“เอาล่ะทุกคน การทดสอบรอบที่สองเพิ่งเริ่มต้นขึ้น จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมา การทดสอบรอบนี้จะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือน และอาจใช้เวลาถึงครึ่งปีด้วยซ้ำ เป็นการดีที่สุดหากทุกคนจะสงบสติอารมณ์และสังเกตแทนที่จะด่วนสรุปไปก่อน”

“ไม่ต้องกล่าวถึง นี่เป็นเพียงรอบที่สองของการทดสอบ ผลลัพธ์สุดท้ายจะถูกตัดสินก็เมื่อรอบที่สามสิ้นสุดลงเท่านั้น!”

ฝูงชนพูดคุยกันอย่างมีชีวิตชีวา เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถเห็นสถานการณ์ภายในแดนโลหิตได้ จึงทำได้เพียงคาดเดาต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านการเปลี่ยนแปลงของอันดับและแต้มดาราบนกำแพงแห่งแสงเท่านั้น

“เฉินซี โอ้ เฉินซี! การทดสอบรอบสองนั้นเจ้าเสียเปรียบแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่เจ้าสามารถรักษาอันดับให้อยู่ในร้อยอันดับแรกได้ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว เมื่อการทดสอบรอบที่สามเริ่มต้นขึ้น เจตจำนงเต๋าแห่งการต่อสู้ของเจ้าก็น่าเกรงขามมากพอที่จะชดเชยความแตกต่างนี้… และที่สำคัญที่สุด เจ้าต้องไม่ถูกกำจัด…” ในระยะไกล เถี่ยชิวอวี้พึมพำพร้อมกับใบหน้ายับย่น ชายชราเป็นห่วงเฉินซีมาก

เพราะเถี่ยชิวอวี้ตระหนักดีเช่นกันว่า เมื่อพวกเขาเข้าสู่การทดสอบรอบที่สอง เหล่าศิษย์ของตระกูลจั่วชิวจะต้องลงมืออย่างแน่นอน!

ภายในป่าที่มืดและชื้นของแดนโลหิต ต้นไม้โบราณสูงตระหง่านขึ้นไปบนท้องฟ้าและบดบังแสงสว่าง

จั่วชิวอินในชุดดำยืนอยู่ที่นั่นเงียบ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]