บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1170

บทที่ 1170 การค้นพบที่น่าตกตะลึง

บทที่ 1170 การค้นพบที่น่าตกตะลึง

สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าคู่ควรกับการเป็นสำนักอันดับหนึ่งในภพเซียน เพียงแค่สมบัติต่าง ๆ ที่สะท้อนอยู่ภายในดวงแสงหมื่นสรรพสิ่ง มันก็ทำให้เฉินซีต้องอุทานซ้ำ ๆ และตกตะลึงไม่รู้จบ

สมบัติที่อยู่ภายในนั้นทุกชิ้น หากมันปรากฏขึ้นในสี่พันเก้าร้อยทวีปของภพเซียน ก็เพียงพอที่จะทำให้ทุกคนต้องต่อสู้แย่งชิงมันอย่างบ้าคลั่ง แต่ตอนนี้ พวกมันได้กลายเป็นกลวิธี ในการจูงใจเหล่าศิษย์ให้ทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้แต้มดารามาครอบครอง

ใช่แล้ว เพื่อแต้มดารา!

ในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า แต้มดารามีความหมายมากกว่าทุกสิ่ง เช่นสามารถใช้แต้มดาราเพื่อแลกเปลี่ยนสมบัติที่ต้องการได้ และในทำนองเดียวกัน เราสามารถขอให้อาจารย์ชี้แนะการบ่มเพาะเป็นการส่วนตัวด้วยแต้มดารา!

ฮึ่ม!

เฉินซีสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ และตั้งใจจะถอนญาณมหาเทวะอมตะของตนกลับ แต่การเหลือบมองโดยไม่ตั้งใจ ทำให้หัวใจของเขากระตุกอย่างรุนแรง

ญาณมหาเทวะอมตะมองไปที่หน้าสุดท้ายของรายการ และมันมีเพียงไม่กี่คำในนั้น อย่างไรก็ตาม มันก็กระตุ้นความสนใจของเฉินซีทันที

“ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก สุดยอดสมบัติของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า เงื่อนไขการแลกเปลี่ยน… หนึ่งร้อยแปดสิบล้านแต้มดารา! เงื่อนไขเพิ่มเติม ได้รับการยอมรับจากมรดกของจักรพรรดิเต๋า!”

“ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก…” เฉินซีพึมพำกับตัวเองขณะที่ใจเต้นแรง ไม่คิดว่าตนจะได้รับเงื่อนงำเกี่ยวกับชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากจากดวงแสงหมื่นสรรพสิ่ง และนี่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอย่างแท้จริง

แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่า คือมูลค่าของชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากนี้เกินร้อยล้าน และจำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากมรดกของจักรพรรดิเต๋า!

นี่เป็นเงื่อนไขที่รุนแรง ถึงขั้นทำให้ศิษย์ทุกคนในสำนักศึกษาสิ้นหวัง

หลังจากนั้น เฉินซีก็หัวเราะอย่างขมขื่นไม่รู้จบ เพราะปัจจุบัน เขามีแต้มดาราเพียงเก้าพันแต้มเท่านั้น ยังห่างไกลจากแต้มดาราหนึ่งร้อยแปดสิบล้านแต้มมากนัก

“จำนวนของแต้มดาราที่ต้องใช้ในการแลกชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากนั้น เพียงพอที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกสิ้นหวังแล้ว ข้าสงสัยว่าข้อกำหนดที่โหดร้ายและผิดปกติแบบใดที่จำเป็นเพื่อให้ได้รับมรดกของจักรพรรดิเต๋า…”

เฉินซีพึมพำ ความตื่นเต้นที่ลุกโชนอยู่ในใจพลันหายไปอย่างรวดเร็ว ชายหนุ่มกลับมาสงบอีกครั้ง

เท่าที่รู้ แผนภาพวารีหลากที่สมบูรณ์ จะประกอบด้วยชิ้นส่วนเก้าชิ้น ตอนนี้เขาได้รับมาแล้วห้าชิ้น ขาดอีกเพียงสี่ชิ้นก็จะจะรวบรวมมันได้สมบูรณ์

ในตอนนี้ สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋ามีชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากในครอบครอง ดังนั้นแม้ว่าข้อกำหนดในการแลกเปลี่ยนจะรุนแรง แต่เฉินซีได้ตัดสินใจแล้วว่า ไม่ว่าจะต้องจ่ายในราคาเท่าใด เขาจะพยายามอย่างเต็มที่ และบางทีอาจมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

หลังจากครุ่นคิดอยู่เงียบ ๆ เป็นเวลานาน เฉินซีกำลังจะวางดวงแสงหมื่นสรรพสิ่ง แต่จู่ ๆ ความผันผวนอันน่าตกใจก็พัดเข้ามาราวกับลมพายุ ในขณะนี้ หม้อใบจิ๋วที่แต่เดิมดูดซับปราณบรรพกาลโกลาหล ได้บินเข้ามาทันที

“ชิ้นส่วนแก่นแท้โกลาหล! โอ้สวรรค์! ในที่สุด สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าก็เต็มใจที่จะเอาสมบัตินี้ออกมา?” เสียงของหม้อใบจิ๋วนั่นเผยให้เห็นถึงความตื่นเต้นและความปีติยินดีที่ยากจะยับยั้ง

เฉินซีตกตะลึง จากนั้นญาณมหาเทวะอมตะก็กวาดไปทั่วดวงแสงหมื่นสรรพสิ่ง ชายหนุ่มจึงเห็นว่ามีบางสิ่งลอยอยู่เหนือชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากอย่างน่าประหลาดใจ มันอ่านว่า ‘ชิ้นส่วนแก่นแท้โกลาหล’ เงื่อนไขในการแลกเปลี่ยนหนึ่งร้อยหกสิบล้านแต้มดารา!’

เฉินซีทราบดีว่า ตามตำนานได้กล่าวขานเอาไว้ ชิ้นส่วนแก่นแท้โกลาหลได้แตกเป็นเสี่ยง ๆ เมื่อครั้งที่ภพทั้งสามก่อตัวขึ้น และกลายเป็นโลกขนาดใหญ่กว่าสามพันแห่ง โลกขนาดเล็กอีกนับไม่ถ้วน ยิ่งไปกว่านั้น เต๋าแห่งสวรรค์ กฎ และเต๋ารู้แจ้งต่าง ๆ รวมถึงสิ่งมีชีวิตและสิ่งของมากมายในโลกก็ถือกำเนิดมาจากมัน

แต่ก็มีชิ้นส่วนจำนวนหนึ่งที่กระจัดกระจายไปทั่วภพทั้งสาม ซึ่งบางอันก็ได้รับมาจากร่างที่ถือกำเนิดจากความโกลาหล หรือยังไม่ถูกค้นพบจนถึงตอนนี้

ครั้งหนึ่ง มีข่าวลือในโลกแห่งการบ่มเพาะของเหล่าเซียนว่าความลับของฟ้าดิน ถูกซ่อนอยู่ภายในชิ้นส่วนแก่นแท้โกลาหล และถ้าคนทั่วไปได้รับมัน คนผู้นั้นก็จะสามารถขึ้นสู่ภพเซียนได้ในชั่วข้ามคืน และหลุดพ้นจากวัฏจักรของการเกิดใหม่ได้!

ในทางกลับกัน ผู้บ่มเพาะที่เป็นเซียนจะสามารถบรรลุเต๋า และขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของมหาเต๋า ซึ่งยืนหยัดทัดเทียมกับเต๋าแห่งสวรรค์!

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงข่าวลือ และมันก็เหมือนกับเรื่องเล่าตามโรงน้ำชา มันเต็มไปด้วยการกล่าวเกินจริงและไร้เหตุผล

อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะตัดสินว่าชิ้นส่วนแก่นแท้โกลาหลเป็นสมบัติล้ำค่าที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

“เฉินซี! ต้องเอามามันมาให้ได้! ตราบใดที่ข้าได้ครอบครองมัน ไม่เพียงแต่ข้าจะสามารถฟื้นพลังได้เท่านั้น ข้ายังสามารถพึ่งพามันเพื่อบ่มเพาะได้อีกด้วย และถ้าข้าสามารถแปลงร่างเป็นสมบัติแห่งความโกลาหลได้ แม้แต่ราชันเซียนก็ไม่สามารถทำอะไรข้าได้!” ความคิดของหม้อใบจิ๋วถูกถ่ายทอดออกไป อีกทั้งมันยังเผยให้เห็นถึงความตื่นเต้นและความปีติยินดีอย่างยิ่งยวด ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เฉินซีได้เห็นหม้อใบจิ๋วสูญเสียความสงบ นับตั้งแต่ที่ได้พบมัน

ชายหนุ่มหัวเราะอย่างช่วยไม่ได้ เพราะเขาต้องการช่วยเหลือมันจริง ๆ แต่สิ่งที่สำคัญ คือราคานั้นสูงลิ่วอย่างไร้เหตุผลเกินไป

เพราะราคาของมันสูงถึงหนึ่งร้อยหกสิบล้านแต้มดารา!

แม้ว่าราคาของมันจะต่ำกว่าชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากเพียงยี่สิบล้านแต้มดารา แต่ทุกคนที่อยู่ในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าจะสามารถจ่ายราคาดังกล่าวได้หรือ?

“ผู้อาวุโส เราต้องวางแผนเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วน เพราะด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของข้า การจะรวบรวมแต้มดารากว่าร้อยล้านนั้นไม่สามารถทำได้ในระยะเวลาสั้น ๆ” เฉินซีหายใจเข้าลึก และหัวเราะอย่างขมขื่น

หม้อใบจิ๋วตกอยู่ในความเงียบเมื่อได้ยินสิ่งนี้ ความตื่นเต้นและความปีติยินดีของมันก็สงบลงพร้อมกับสิ่งนี้ ในท้ายที่สุด หม้อใบจิ๋วก็กล่าวว่า “จริงของเจ้า ถ้ามันได้มาง่ายดายขนาดนั้น มันก็คงจะถูกคนอื่นแย่งไปนานแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]