บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1178

บทที่ 1178 เร่งรีบเพื่อรับแต้มดารา

บทที่ 1178 เร่งรีบเพื่อรับแต้มดารา

มีม่านแสงมากกว่าร้อยอันในพื้นที่มอบหมายภารกิจภายในของตราดาราม่วง

ซึ่งม่านแสงแต่ละอันจะเป็นตัวแทนของภารกิจแต่ละประเภท และจำนวนของมันไม่สามารถนับได้ เนื่องจากภารกิจจะถูกเพิ่มเข้ามาทุกขณะ

มันไม่ได้ถูกปิดประกาศโดยเหล่าศิษย์เท่านั้น แต่เหล่าอาจารย์ก็สามารถปิดประกาศได้เช่นกัน ซึ่งภารกิจเหล่านี้ เกี่ยวข้องกับ การบ่มเพาะ การปรับแต่งอุปกรณ์ การกลั่นโอสถ การฝึกสัตว์เซียน การเพาะปลูกสมุนไพรอมตะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

สิ่งนี้ทำให้เฉินซีถึงกับขมวดคิ้ว เพราะภารกิจที่ปรากฏบนม่านแสงนั้นมีอยู่มากมาย และเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้สำเร็จด้วยขอบเขตการบ่มเพาะในปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น ภารกิจเกือบทั้งหมดเป็นภารกิจที่ต้องออกไปทำภายนอกสำนึกศึกษา และต้องการผู้เยี่ยมยุทธ์ขอบเขตเซียนทองคำเป็นอย่างน้อยเพื่อดำเนินการ

แน่นอนว่าเฉินซีไม่ได้ตั้งใจรับภารกิจที่ต้องออกจากสำนักศึกษา

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เขาตระหนักได้ว่า ภายในสำนึกศึกษานั้นมีไม่กี่ภารกิจที่เหมาะกับศิษย์ใหม่

“หืม?” หลังจากนั้นไม่นาน คำที่คุ้นเคยก็ปรากฏขึ้นในใจของเฉินซี ภารกิจเกี่ยวกับเต๋าแห่งยันต์อักขระ!

เฉินซีดวงตาเป็นประกาย คิ้วที่ขมวดแน่นคลายออก บางทีตนอาจไม่เชี่ยวชาญในภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการกลั่นโอสถ การบ่มเพาะ หรือการปลูกสมุนไพร แต่เขามีความมั่นใจอย่างมากในเต๋าแห่งยันต์อักขระที่คุ้นเคยมากที่สุด

โดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย ญาณมหาเทวะอมตะของเฉินซีก็เข้าสู่ม่านแสงของเต๋าแห่งยันต์อักขระ และเริ่มมองผ่านมันอย่างระมัดระวัง

“ภารกิจการฟื้นฟู ผังค่ายกลที่เสียหาย ความต้องการ ปราชญ์ค่ายกลยันต์อักขระ หากทำเสร็จภายในสามวัน รางวัลคือ หนึ่งพันแต้มดารา ห้ามเจรจาต่อรอง”

“ภารกิจปรับแต่ง ปรับแต่งข้อจำกัดธาตุน้ำอย่างน้อยสามชั้น ยิ่งคุณภาพสูงยิ่งดี ความต้องการ ปราชญ์ค่ายกลยันต์อักขระ รางวัลคือ หนึ่งพันถึงสามพันแต้มดารา”

“ภารกิจวิจัย ฟื้นฟูแผนผังค่ายกลยันต์อักขระบรรพกาล ความต้องการ ปราชญ์ค่ายกลยันต์อักขระ รางวัลคือ สามพันแต้มดารา”

“ภารกิจสกัดอักขระยันต์ ความต้องการ ปรมาจารย์ค่ายกลอักขระจำเป็นต้องสกัดอักขระยันต์ที่พัฒนาขึ้นภายในมรดกกระดูกของสัตว์อสูรเซียนวาตะยมโลก รางวัล หนึ่งพันแต้มดารา”

เฉินซีมองผ่านเนื้อหาของภารกิจเหล่านั้นทีละอัน และเมื่อเห็นภารกิจต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ รอยยิ้มเล็กก็ปรากฎขึ้นที่มุมปากอย่างอดไม่ได้ เป็นเพราะตนสามารถทำภารกิจเหล่านี้ส่วนใหญ่ให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย

หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ญาณมหาเทวะของเฉินซีก็ส่องเข้าไปในภารกิจหนึ่ง เมื่ออ่านมันอย่างถี่ถ้วน เขาก็รับภารกิจนั้นมา

โอม~

ม่านแสงในใจสว่างวาบ จากนั้นภารกิจก็ปรากฏขึ้นตรงหน้า

“ภารกิจฟื้นฟู ผังค่ายกลยันต์อักขระนิรนาม ความต้องการ ปราชญ์ค่ายกลยันต์อักขระ รางวัล หนึ่งพันแต้มดารา เวลาจำกัด ไม่มีกำหนด”

เห็นได้ชัดว่านี่คือภารกิจฟื้นฟูผังค่ายกลยันต์อักขระที่ปิดประกาศเมื่อสองวันก่อน และม่านแสงได้แสดงถึงผังค่ายกลยันต์อักขระที่เสียหาย ซึ่งจะต้องหาวิธีฟื้นฟูให้มันกลับมาสมบูรณ์

หมายความว่า เฉินซีสามารถทำภารกิจและรับแต้มดาราได้โดยไม่ต้องออกจากที่พัก

ชายหนุ่มสูดลมหายใจเข้าลึก ก่อนจะเพ่งความสนไปยังผังค่ายกลยันต์อักขระที่เสียหาย และประมวลผลอย่างรวดเร็ว วิธีการแก้ปัญหาที่สมบูรณ์ก็ปรากฏขึ้นในใจ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าผังค่ายกลยันต์อักขระที่เสียหายนั่นสามารถซ่อมแซมได้โดยง่าย แต่เป็นเพราะการบ่มเพาะของเฉินซีในเต๋าแห่งยันต์อักขระนั้นผิดปกติเกินไป และเขาได้บรรลุถึงระดับปราชญ์ค่ายกลยันต์อักขระสูงสุดมานานแล้ว!

ในสายตาของปราชญ์ค่ายกลยันต์อักขระ บางทีอาจต้องใช้เวลาสองสามวันเพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ แต่สำหรับเฉินซีนั้นไม่ใช่เรื่องที่เหลือบ่ากว่าแรงแม้แต่น้อย

ชู่ว! ชู่ว! ชู่ว!

โดยไม่ลังเล ชายหนุ่มเริ่มใช้ญาณมหาเทวะอมตะ เขียนคำตอบบนม่านแสง หลังจากตรวจสอบและยืนยันว่าไม่มีปัญหาใด ๆ เฉินซีก็ถอนญาณมหาเทวะอมตะออกมา

การทำเช่นนี้ ก็เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ภารกิจจะล้มเหลว ท้ายที่สุดแล้ว ตามกฎของสำนักศึกษา หากใครไม่สามารถทำภารกิจให้เสร็จหลังจากรับภารกิจ แต้มดาราจำนวนหนึ่งจะถูกหักออกจากศิษย์คนนั้นทันที

ตัวอย่างเช่น รางวัลสำหรับภารกิจนี้คือ หนึ่งพันแต้มดารา แต่ถ้าล้มเหลว แต้มดาราจะถูกหักสองร้อยแต้ม

ในเวลาเดียวกันกับที่ญาณมหาเทวะอมตะถอนออก ภารกิจที่เสร็จสมบูรณ์ก็หายไปจากม่านแสง เขาต้องรอให้ผู้มอบภารกิจยืนยันความสำเร็จเสียก่อน จึงจะสามารถรับรางวัลได้

แน่นอนว่าหากบุคคลที่มอบหมายภารกิจไม่ยืนยันภายในสามวัน หรือปฏิเสธที่จะจ่ายรางวัล บุคคลนั้นจะต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรงจากสำนึกศึกษา และผลที่ตามมานั้น ก็เป็นสิ่งที่ไม่มีใครทนได้

ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าบุคคลที่มอบภารกิจจะกลับคำพูดของตัวเอง หลังจากภารกิจสำเร็จแล้ว

เมื่อทำภารกิจนี้เสร็จ เฉินซีก็ไม่เสียเวลาแม้แต่ครู่เดียว ไล่ดูภารกิจอื่นอย่างเร่งรีบ เมื่อพบว่าตนสามารถทำภารกิจส่วนใหญ่ให้สำเร็จได้ เขาก็ไม่เลือกภารกิจอีกต่อไป และรับภารกิจแรกที่เห็นทันที

แน่นอนว่าภารกิจบางอย่างจำเป็นต้องจัดการเป็นการส่วนตัว เฉินซีจะไม่ยอมรับภารกิจเช่นนั้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง ภารกิจที่รับต้องสามารถทำให้สำเร็จได้โดยไม่ต้องออกจากที่พัก

ไม่ใช่ว่าเฉินซีขี้เกียจแต่อย่างใด แต่เขาแค่ต้องการประหยัดเวลาและได้รับแต้มดารามากขึ้น

โอม~

หลังจากนั้นไม่นาน เฉินซีก็ทำภารกิจอื่นเสร็จ มันเป็นภารกิจที่ให้ทำลายผังค่ายกลยันต์อักขระโบราณ และรางวัลก็คือหนึ่งพันแต้มดาราเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]