บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1207

บทที่ 1207 ได้รับคัมภีร์เต๋า

บทที่ 1207 ได้รับคัมภีร์เต๋า

บางคนถึงกับขมวดคิ้ว ในขณะที่บางคนมีความสุขเมื่อเห็นจั่วชิวอินยั่วยุเฉินซี

แต่คำตอบของเฉินซีกลับเรียบง่ายเป็นอย่างยิ่ง ชายหนุ่มหันไปถามเซวียนหยวนอวิ่นที่อยู่ด้านข้าง “ข้าสามารถทุบตีผู้อื่นในหอคัมภีร์ได้หรือไม่?”

สิ้นคำ ใบหน้าของจั่วชิวอินก็เปลี่ยนเป็นเคร่งขรึม ขณะมองเฉินซีอย่างระแวดระวังเล็กน้อย เพราะเขากังวลว่า คนผู้นี้จะเมินเฉยต่อข้อจำกัด และทุบตีตน

“ไม่ได้ ข้อจำกัดจะเปิดใช้งานทันทีที่เกิดความผันผวนของปราณเซียนพิสุทธิ์ แม้ว่าเจ้าจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ แต่เจ้าก็จะถูกขับออกจากหอคัมภีร์ และจะไม่ได้รับอนุญาตให้ก้าวเท้าเข้ามาแม้แต่ก้าวเดียวเป็นเวลาสามปี” เซวียนหยวนอวิ่นส่ายศีรษะ

เฉินซีถอนหายใจด้วยความผิดหวังเล็กน้อย จากนั้นก็เบนสายตากลับไปที่จั่วชิวอิน “เจ้าไม่มีสิทธิ์ตัดสินว่าพันธมิตรดารานั้นอ่อนแอหรือไม่ แต่ถ้าเจ้าข้องใจ เจ้าสามรถไปที่ฝ่ายบำเพ็ญเต๋าเพื่อท้าทายข้าได้ แม้ว่าข้าจะปฏิเสธคำท้าทายของผู้อื่น แต่ข้าจะมอบสิทธิพิเศษนี้ให้กับเจ้าอย่างแน่นอน”

สิ้นคำ เฉินซีก็เดินไปที่ชั้นคัมภีร์ด้านข้าง ไม่สนใจจั่วชิวอินอีก

คนอื่น ๆ มองไปที่จั่วชิวอินด้วยสีหน้าขบขัน

“พี่ชาย ถ้าข้าเป็นเจ้า ข้าคงทนไม่ได้อย่างแน่นอน”

“ใช่แล้ว เจ้าต้องท้าประลอง หากเจ้าเป็นลูกผู้ชายพอ!”

“อ้อ ลืมไปเลย ข้าคิดว่าเขาไม่มีความสามารถพอที่จะต่อสู้กับเฉินซี ก็แค่ดีแต่ปากเท่านั้น”

ศิษย์จากกองกำลังชั้นนำอื่น ๆ อย่างเซวียนหยวนอวิ่น ล้วนไม่เกรงกลัวจั่วชิวอิน ดังนั้นเมื่อสบโอกาส พวกเขาจึงรุกไล่ทันทีที่มีจังหวะ และพยายามเติมเชื้อไฟด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน

สีหน้าของจั่วชิวอินจมดิ่งลง บังเกิดความอัปยศอดสูขึ้นในใจ แต่เขาไม่กล้าจะท้าทายเฉินซีเลยสักนิด จึงได้แต่คำรามอย่างเย็นชาและจากไปอย่างเร่งรีบ

ไอ้สารเลว! หากเจ้าเข้าร่วมการสอบของสำนักฝ่ายในที่จะจัดขึ้นในอีกหนึ่งปีข้างหน้า เจ้าล้างคอรอได้เลย! มารดามัน! เจ้าคิดว่าตนเองประสบความสำเร็จแล้วหรือ? เจ้าคงเบื่อจะมีชีวิตอยู่แล้วสินะ!… จั่วชิวอินคำรามอย่างโกรธเกรี้ยวในใจไม่รู้จบ

“เฉินซี พันธมิตรดาราของเจ้าไม่ได้ไร้ค่าอย่างที่จั่วชิวอินคิดหรอก” หลังจากจั่วชิวอินจากไป เซวียนหยวนอวิ่นก็เดินเข้ามากล่าวกับเฉินซีเบา ๆ “ตอนนี้ทุกคน ล้วนรู้ถึงการมีอยู่ของพันธมิตรดารา และศิษย์ใหม่จำนวนมากกำลังต่อสู้เพื่อให้ได้เข้าร่วม”

เฉินซีตกตะลึง และกล่าวด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน “แล้วเหตุใดถึงมีสมาชิกแค่สิบกว่าคนเล่า?”

“นั่นเป็นเพราะกฎเกณฑ์” เซวียนหยวนอวิ่นยิ้ม “เงื่อนไขขององค์หญิงน้อย สูงมาก และไม่ใช่แค่ว่าใครก็จะสามารถเข้าร่วมได้ พวกเขาต้องผ่านการทดสอบมากมาย และได้รับการอนุมัติจากนาง”

“ทดสอบ?” เฉินซีรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

“ใช่แล้ว ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมพันธมิตรดารา จะต้องมีภูมิหลังชัดเจนและไม่ใช่สายลับที่ส่งมาจากกองกำลังอื่น จากนั้นทดสอบอุปนิสัย ตัดสินความสามารถ และดูความแข็งแกร่งเป็นอย่างสุดท้าย” เซวียนหยวนอวิ่นกล่าว มีแต่วิธีนี้ที่จะรับประกันความแข็งแกร่งต่อรากฐานของพันธมิตรดาราได้ สิ่งนี้ยังทำเพื่อประโยชน์ของการพัฒนาระยะยาวในอนาคต… ตัวอย่างเช่น พันธมิตรดาราได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสมาคมศิษย์ที่มีศักยภาพสูงสุด และไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในสำนักฝ่ายนอกเท่านั้น แต่ยังมีหน้ามีตาในสำนักฝ่ายในด้วย

“แต่ที่สำคัญที่สุด ตอนนี้มีศิษย์ใหม่มากมายกำลังทุ่มเทอย่างหนัก เพื่อเข้าร่วมกับพันธมิตรดารา ซึ่งดูท่าว่ามันจะก่อตัวมรสุมลูกใหญ่แล้ว ข้าเชื่อว่าพันธมิตรดาราจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าเข้าสู่สำนักฝ่ายใน มันจะกลายเป็นหนึ่งในร้อยกองกำลังชั้นนำของสำนักแน่”

เฉินซีไม่คิดว่าอาซิ่วจะพัฒนาพันธมิตรดาราได้ถึงระดับนี้ภายในหนึ่งปี นอกจากจะน่าตกใจแล้ว เขายังรู้สึกสะเทือนใจอีกด้วย

“สำหรับเรื่องนี้ ข้าคงต้องขอบคุณอาซิ่วจริง ๆ” เฉินซีกล่าวหลังจากสูดหายใจเข้าลึก ชายหนุ่มทราบดีว่า แม้ตนจะจัดการมันด้วยตัวเอง แต่คงไม่อาจทำให้มันโดดเด่นได้เหมือนอย่างอาซิ่ว

“ว่าแต่ หนึ่งในร้อยกองกำลังชั้นนำคืออันใด?” เฉินซีเอ่ยถาม

“โอ้ พวกเขาเป็นสมาคมศิษย์ชั้นนำร้อยอันดับแรกในสำนัก เมื่อเจ้าเข้าสู่สำนักฝ่ายใน เจ้าจะสามารถเห็นศิลาที่เรียกว่าเทียบอันดับทองคำมไหศวรรย์ มันจะแสดงการจัดอันดับของสมาคมศิษย์ร้อยอันดับแรก”

เซวียนหยวนอวิ่นอธิบาย “นี่เป็นรูปแบบหนึ่งของการสร้างขวัญกำลังใจจากสำนักไปยังศิษย์ ถึงอย่างไร ศิษย์เกือบทุกคนที่สามารถจบการศึกษาจากสำนักได้ ก็จะกลายเป็นผู้ปกครองภายในภพเซียน ดังนั้นการบัญชาการ และควบคุมกองกำลัง ก็เป็นรูปแบบหนึ่งของการหล่อหลอมและส่งเสริมศิษย์ทั้งหลาย”

เฉินซีเข้าใจในทันที ครั้งนี้ เขาเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าความหมายของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าที่มีต่อภพเซียนนั้นพิเศษเพียงใด เพราะมันคือแหล่งฟูมฟักบุคคลชั้นนำทั้งหมดในภพเซียน

เซวียนหยวนอวิ่นพูดคุยกับเฉินซีอยู่สักพัก ก่อนจะจากไป

เฉินซีหันไปให้ความสนใจกับชั้นคัมภีร์ และค่อย ๆ กวาดตาหาสิ่งที่ตนต้องการอย่างระมัดระวัง

“บันทึกลับแห่งถ้อยคำ เขียนโดยหัวหน้าอาจารย์เซียวอวิ๋นในยุคบรรพกาล อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับความลึกล้ำของระดับมวลสวรรค์ อีกทั้งยังเป็นสำเนาที่ยอดเยี่ยม และมีเพียงเล่มเดียว”

“การอภิปรายและคำตอบ 36 ข้อของแก่นแท้ระดับมวลสวรรค์ เขียนโดยอาจารย์ใหญ่โจวจื่อหลีของสำนักศึกษาฝ่ายนอก มันบันทึกกลวิธี 36 ขั้นตอนเพื่อบรรลุสู่ระดับมวลสวรรค์”

“บันทึกผู้แสวงหาเต๋าสูงสุด…”

“ตำราสัจธรรมทั้งเจ็ดประการ…”

“ตำราภาพประกอบเทพสวรรค์…”

ตำราที่อยู่ในชั้นสามไม่ใช่เคล็ดวิชาบ่มเพาะ ทั้งหมดล้วนเป็นประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับขอบเขตเซียนทองคำ บางคนอธิบาย และบางคนอภิปราย อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความรู้ และความคิดเห็นของคนรุ่นก่อนจำนวนนับไม่ถ้วน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]