บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1211

บทที่ 1211 ไร้ที่เปรียบในประวัติศาสตร์

บทที่ 1211 ไร้ที่เปรียบในประวัติศาสตร์

โอม~

แสงสีฟ้าเปล่งประกาย จากนั้นร่างของเฉินซีก็ปรากฏตัวขึ้นบนด่านที่ 36 ของแดนเซียนสวรรค์มายา

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ปราณกระบี่ที่เดือดพล่านราวกับคลื่นยักษ์ก็พุ่งทะลุอากาศจากทุกทิศทุกทาง และมีเสียงกรีดร้องแหลมคมเสียดแทงออกมาราวกับว่าต้องการฉีกแก้วหูของผู้คน

ปราณกระบี่เป็นดั่งพายุฝนฟ้าคะนองปกคลุมทั่วสารทิศ มันคือการลงมือของร่างในชุดสีดำทั้ง 36 คน

ร่างที่สวมชุดสีดำเหล่านี้ไม่เหมือนกับด่านอื่น ๆ พวกมันมีกลุ่มละหกคน ก่อตั้งค่ายกลเซียนหกรอง ในขณะที่ค่ายกลเซียนทั้งหกก่อตัวเป็นค่ายกลเซียนหกหลัก

มันเป็นค่ายกลเหนือค่ายกล มันทำให้การโจมตีและจิตสังหารรุนแรง และสมบูรณ์ราวกับว่ามันถูกสร้างจากคนเพียงคนเดียว!

ความกดดันที่อธิบายไม่ได้กำลังบดขยี้เฉินซี เหมือนกับภูเขาจำนวนมหาศาลกดทับลงมา จิตวิญญาณ พลังงาน และแก่นแท้ ราวกับกำลังลุกไหม้และเดือดพล่าน

ตั้งแต่ด่านที่ 35 ความกดดันที่ต้องเผชิญ บังคับให้เฉินซีดึงเอาศักยภาพส่วนใหญ่ของตนออกมา ร่างกายและจิตใจจึงเข้าสู่สภาวะการต่อสู้ที่ลึกล้ำ

ดังนั้น ในยามนี้ เมื่อชายหนุ่มสัมผัสได้ถึงความกดดันจากทั่วทุกหนทุกแห่ง เขาไม่เพียงแต่ไม่รู้สึกอึดอัด กลับกัน ระหว่างคิ้วเต็มไปด้วยความเคร่งขรึม สีหน้าไม่แยแสและสงบนิ่ง ร่างกายเหมือนกับดาบที่ไม่มีใครเทียบได้ซุกซ่อนอยู่ในหุบเหวลึก ที่ยามนี้ถูกดึงออกจากฝักและเผยความเฉียบคมของมันให้เห็น!

ปัง!

ร่างกายเริ่มเดือดและเผาไหม้ไม่ต่างจากเตาหลอมอันวุ่นวาย

ความเข้าใจที่ได้รับจากการศึกษาในฝ่ายสงวนคัมภีร์ พุ่งเข้าสู่หัวใจราวกับกระแสน้ำ ทำให้แม้แต่จิตวิญญาณก็สั่นสะท้าน และสร้างแรงกระตุ้นที่ไม่อาจยับยั้งได้

นี่คือโอกาสที่จะทะลวง!

ความปรารถนาอันแรงกล้า เปรียบเสมือนเปลวไฟโหมกระหน่ำที่ต้องการลุกโชนขึ้นในร่างกาย เพื่อจุดประกายแก่นแท้ พลังงาน จิตวิญญาณ และแม้กระทั่งแหล่งกำเนิดพลังชีวิต!

เมื่อมองห่าง ๆ ร่างกายในยามนี้ กำลังเต็มไปด้วยรัศมีอันน่าสะพรึงกลัว ทุกรูขุมขนเปล่งแสงอันศักดิ์สิทธิ์ออกมา ทอประกายเส้นแสงสีทองที่ทำให้ผู้คนไม่กล้ามองมาตรง ๆ

“ไม่เคยคิดเลยว่า ข้าจะไม่สามารถควบคุมโอกาสทะลวงได้จริง ๆ ”

“เอาเถิด ข้ามีประสบการณ์การต่อสู้นับไม่ถ้วน ข้าอดทนกับความรุนแรงเหล่านั้นมามาก เดินบนถนนที่นองเลือดและปกคลุมไปด้วยกระดูก เดินผ่านภูเขาที่เต็มไปด้วยศพ… ความสำเร็จทั้งหมดของข้าในยามนี้ล้วนมาจากการต่อสู้ วันนี้ ข้าจะบุกทะลวงและก้าวเข้าสู่ขอบเขตเซียนทองคำ!”

ดุจมีเสียงฟ้าร้องกำลังตะโกนอยู่ในใจ เหมือนกับชนวนที่จุดไฟให้เฉินซี

ปัง!

ทันใดนั้นรัศมีทั้งหมดพลันเปลี่ยนไป ทั่วทั้งกายเต็มไปด้วยแสงสีทองที่ไม่อาจพรรณนาได้ ศักดิ์สิทธิ์ บริสุทธิ์ หนาแน่น และมีรัศมีที่ใสราวกับแก้ว

กลับกัน ในแดนฮุ่นตุ้น ทะเลแห่งสัญลักษณ์ทั้งสี่ ตำหนักหนี่หวาง จุดถันจงและจุดป่ายฮุ่ย ซึ่งเป็นตัวแทนของอุปสรรคลึกลับทั้งสาม กำลังเดือดพล่านประหนึ่งว่าพวกมันกำลังจะบุกผ่านอุปสรรค และมาบรรจบกัน

แดนฮุ่นตุ้นเป็นต้นกำเนิดของตันเถียน ซึ่งเป็นสถานที่ที่รากฐานแห่งเต๋าวางอยู่

ทะเลแห่งสัญลักษณ์ทั้งสี่นั้นเป็นรากฐานของเซียนสวรรค์ และเป็นสถานที่จัดเก็บปราณเซียน

อุปสรรคลึกลับทั้งสามคือ วิญญาณทั้งสามของเซียนลึกลับอาศัยอยู่ในตอนนี้ พื้นที่ทั้งสามต่างสั่นสะเทือนและหมุนเวียนไปพร้อม ๆ กัน ราวกับลาวาที่กำลังเดือดพล่านไปทั่วกาย หากพลังอันน่าสะพรึงกลัวทั้งหมดระเบิดออกมา มันก็คงจะสามารถทำลายเมืองอันกว้างใหญ่ของภพเซียนได้ในทันที!

ครืน!

ปราณเซียนลุกโชน ปราณแท้ลุกโชน ร่างกายของเฉินซีเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงที่น่าตกใจขึ้น

ทั้งหมดนี้แม้ฟังดูช้า แต่ความจริงแล้วมันเกิดขึ้นในชั่วพริบตาเท่านั้น เมื่อเฉินซีก้าวเข้าสู่ด่านที่ 36 มันก็เริ่มขึ้นในทันที

วู~ วู~ วู~

เวลานี้ ปราณกระบี่ที่ปกคลุมผืนนภา ได้ฉีกผ่านท้องฟ้ามาถึงตรงหน้าเขาแล้ว!

เคร้ง!

ด้วยตะขอดาราในมือ เฉินซีพุ่งไปข้างหน้าราวกับลูกศรสีทอง ทิ้งภาพติดตาพร่างพรายไว้ในความว่างเปล่า ในขณะที่ชายหนุ่มพุ่งผ่านสายฝนแห่งปราณกระบี่ที่ปกคลุมทั่วทิศ

ฟุ่บ! ฟุ่บ! ฟุ่บ!

เพียงชั่วพริบตาเดียว ทุกที่ที่เฉินซีผ่านไป ร่างในชุดสีดำมากกว่าสิบร่างก็ถูกตะขอดาราบดขยี้อย่างง่ายดาย พวกมันหายไปราวกับหมอกควัน กลายเป็นฝนแห่งแสงที่ปกคลุมท้องฟ้าก่อนที่จะหายไป

ฆ่า!

จิตวิญญาณการต่อสู้ของเฉินซีลุกโชน เปรียบเสมือนแสงพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า ชายหนุ่มทะยานขึ้นไปบนความว่างเปล่าแล้วชี้ไปที่ท้องฟ้าและผืนดิน ไม่ว่าดาบจะชี้ไปที่ใด จะต้องมีร่างชุดดำสองสามคนถูกสังหารลงอย่างแน่นอน!

ในขณะนี้ เฉินซีอยู่ในสภาพแปลกประหลาด ดูเหมือนเขาจะอยู่ในสภาวะต่อสู้ แต่ก็ดูเหมือนกำลังทะลวงขอบเขต การเคลื่อนไหวและความนิ่งสงบแผ่รัศมีของเต๋าสวรรค์ออกมาเล็กน้อย

หากคนอื่น ๆ ในโลกภายนอกได้เห็นฉากนี้ คงไม่มีใครเชื่อแน่ว่าจะมีคนสามารถบุกทะลวงเข้าสู่ขอบเขตเซียนทองคำ ขณะอยู่ในการต่อสู้ได้จริง!

ท้ายที่สุดแล้ว สำหรับผู้เยี่ยมยุทธ์ขอบเขตเซียนลึกลับจำนวนนับไม่ถ้วนของภพเซียน ขอบเขตเซียนทองคำนั้นอันตรายและก้าวข้ามไปถึงได้ยากยิ่ง หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ก็จะได้รับร่างกายที่เป็นทองคำชั่วนิรันดร์ ส่วนผู้ที่ล้มเหลวก็จะกลายเป็นเถ้าถ่าน

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ แม้แต่บุคคลระดับสูงก็ไม่กล้าประมาทแม้แต่น้อย พวกเขาจะเตรียมทรัพยากร เชิญผู้อาวุโสมากมายในนิกายของตน เพื่อคุ้มกันขณะบุกทะลวง ถึงจะกล้าเลือกก้าวข้ามขอบเขตไป

แต่เฉินซีกลับเลือกที่จะบุกทะลวงเข้าสู่ขอบเขตเซียนทองคำในการต่อสู้!

โชคดีที่ฉากนี้เกิดขึ้นภายในแดนเซียนสวรรค์มายา มิฉะนั้นหากมีคนเห็นเข้า คงจะใช้เวลาไม่นานก่อนที่ทั้งสำนักศึกษาจะตื่นตระหนก และจัดให้เฉินซีกลายเป็นตัวประหลาดอย่างแท้จริง

แน่นอนว่าเงื่อนไขเบื้องต้นคือ การที่เฉินซีฝ่าฟันไปได้สำเร็จไม่เช่นนั้นในสายตาของคนนอก พฤติกรรมในขณะนี้ก็ไม่ต่างจากคนวิปลาสสักนิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]