บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1292

บทที่ 1292 ฝ่าฟันอุปสรรค

บทที่ 1292 ฝ่าฟันอุปสรรค

ณ แดนเซียนสวรรค์มายา

นี่เป็นครั้งที่สามที่เฉินซีมาที่นี่ และคุ้นเคยกับมันแล้ว ดังนั้นจึงไม่สนใจสายตาประหลาดใจที่จดจ้องมาจากรอบข้างอีกต่อไป

“เฉินซีผู้นี้กลับมาอีกแล้วหรือ?”

“ข้าจำได้ว่า นี่มันเพิ่งผ่านไปเพียงหนึ่งเดือน นับตั้งแต่ที่เขาท้าทายแดนเซียนสวรรค์มายาครั้งล่าสุดใช่หรือไม่? ไยคราวนี้ถึงกลับมาที่นี่อีกแล้ว? เขาคงไม่คิดที่จะสร้างสถิติใหม่กระมัง?”

“เป็นไปไม่ได้ ข้าสังเกตเห็นว่าการบ่มเพาะของเขายังอยู่ที่ขอบเขตเซียนทองคำขั้นกลาง เพิ่งผ่านไปเพียงหนึ่งเดือน แล้วพลังฝีมือจะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดได้อย่างไร?”

“ใช่แล้ว ตามความเห็นของข้า บางทีเฉินซีอาจใช้แดนเซียนสวรรค์มายาเป็นสถานที่ฝึกฝน เขามาก็เพื่อท้าทายขีดจำกัดของตนเอง พร้อมกับขัดเกลาและพัฒนาความแข็งแกร่งไปพร้อมกัน”

ศิษย์ทุกคนบนแท่นบวงทรวงต่างพูดคุยกันอย่างออกรส ทั้งรู้สึกประหลาดใจและงุนงง

การที่จะเข้าสู่แดนเซียนสวรรค์มายาในแต่ละครั้ง จะต้องจ่ายแต้มดาราจำนวนมาก ซึ่งการกระทำของเฉินซีนั่นถือได้ว่าฟุ่มเฟือยอย่างยิ่ง ทั้งยังไม่สามารถเข้าใจได้ หรือเขามีแต้มดารามากเกินไป จนไม่รู้จะใช้อย่างไรดี?

ราวสามเค่อต่อมา

ฟิ่ว!

ร่างของเฉินซีพุ่งทะยานออกจากแดนเซียนสวรรค์มายา จากนั้นก็หายตัวไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้รั้งรออยู่ที่นี่แม้แต่เสี้ยวลมหายใจ

“เขาทำสำเร็จแล้วหรือ?”

ทุกคนต่างตกตะลึงและจ้องมองไปยังศิลาวิถีอย่างต่อเนื่อง แล้วดวงตาก็เบิกโพลง ตกใจจนกรามค้าง

อันดับที่เก้า!

เวลาที่ใช้สามเค่อกับห้าลมหายใจ!

เมื่อเทียบกับเวลาที่ใช้ก่อนหน้านี้ สถิติของเฉินซีไม่ได้ดีขึ้นเพียงแค่สิบเก้าลมหายใจเท่านั้น แม้แต่อันดับบนศิลาวิถีก็ดีขึ้น และยังขยับจากอันดับที่สิบขึ้นมาเป็นอันดับที่เก้า!

อันดับที่เก้าหมายถึงสิ่งใด?

หมายความว่า เฉินซีจะได้รับแต้มดาราห้าล้านแต้มเป็นรางวัลในทุก ๆ เดือน เพิ่มขึ้นอีกสองล้านแต้ม เมื่อเทียบกับอันดับที่สิบ!

มีคนคำนวณไว้ว่า หากเฉินซีท้าทายแดนเซียนสวรรค์มายาเดือนละครั้ง และสามารถไต่อันดับขึ้นไปได้ทุกครั้ง ต่อให้ต้องจ่ายแต้มดาราหนึ่งงล้านแปดแสนแต้ม เพื่อท้าทายแดนเซียนสวรรค์มายา เขายังมีแต้มดาราเหลืออยู่เป็นจำนวนมากในทุกเดือน

“คนผู้นี้คงไม่ได้ใช้แดนเซียนสวรรค์มายาเพื่อเป็นช่องทางให้ได้รับแต้มดาราหรอกกระมัง?” มีคนกล่าวด้วยความประหลาดใจ

“หากเป็นเช่นนั้น เขาก็ต้องมีความแข็งแกร่งที่สอดคล้องกันเพื่อจะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ แล้วเจ้าคิดว่าการครองอันดับอยู่บนศิลาวิถีนั่นเป็นเรื่องง่ายหรือ?” มีคนไม่เห็นด้วยและคัดค้าน

“ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เฉินซีผู้นี้ก็มีพลังฝีมือที่ผิดปกติมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งข้าก็ยังสงสัยเลยว่าเขาจะใช้เวลาเท่าใด ในการก้าวสู่อันดับที่สาม เพื่อแข่งขันกับศิษย์พี่หญิงหลิงชิงอู๋และศิษย์พี่เยี่ยถัง” มีคนอุทานด้วยความประหลาดใจ และมีหลายคนที่เห็นด้วยกับคำพูดดังกล่าว

ใช่แล้ว เพราะผ่านไปเพียงหนึ่งเดือน แต่เฉินซีกลับทำลายสถิติของตนได้แล้ว หากให้เวลามากกว่านี้ เขาจะไม่ทำลายสถิติไปทีละก้าวอย่างต่อเนื่องหรอกหรือ?

หลังจากกลับมาจากแดนเซียนสวรรค์มายา เฉินซีก็เข้าสู่การปิดด่านบ่มเพาะอีกครั้ง

หนึ่งเดือนต่อมา เฉินซีก็ปรากฏตัวอีกครั้ง และเข้าสู่แดนเซียนสวรรค์มายา ซึ่งเป็นไปดั่งที่คาดไว้ เขาทำลายสถิติอีกครั้ง และขึ้นสู่อันดับที่แปด ทำให้ได้รับแต้มดาราเจ็ดล้านแต้มในทุก ๆ เดือน

การพัฒนาพลังฝีมือในครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบ่มเพาะแต่อย่างใด ในทางกลับกัน เขาได้หลอมรวมมหาเต๋าที่หายากทั้งสี่ ซึ่งได้แก่มหาเต๋าแห่งการทำลายล้าง มหาเต๋าแห่งการกลืนกิน มหาเต๋าแห่งนิรันดร์ และมหาเต๋าแห่งการรังสรรค์ ให้กลายเป็นกฎแห่งมหาเต๋า

นอกเหนือจากมหาเต๋าแห่งปารมิตา มหาเต๋าแห่งการลืมเลือน มหาเต๋าแห่งแสงสว่าง และมหาเต๋าแห่งความมืด มหาเต๋าอื่น ๆ ทั้งหมดที่เขาครอบครองอยู่ได้ถูกควบแน่นเป็นกฎแห่งมหาเต๋าหมดแล้ว

เมื่อกล่าวถึงกฎ ยิ่งมีมากเท่าใด มันก็ยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากทุกครั้งที่เข้าใจกฎ มันจะสะท้อนถึงความเข้าใจที่มีเกี่ยวกับเต๋าแห่งสวรรค์ในภพเซียนนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น ด้วยวิธีนี้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพลังของคนผู้นั้นก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้พลังฝีมือได้รับประโยชน์อย่างมากเช่นกัน

เมื่อเทียบกับเซียนทองคำคนอื่น ๆ ที่อยู่ในรุ่นเดียวกับเฉินซี กฎที่เฉินซีครอบครองอยู่นั้น ล้วนแต่เป็นสิ่งที่หาได้ยากในโลก ยิ่งไปกว่านั้น กฎแห่งมหาเต๋าเหล่านี้ยังแข็งแกร่งเป็นอันดับต้น ๆ

ตัวอย่างเช่น กฎแห่งนิรันดร์ กฎแห่งการรังสรรค์ กฎแห่งการทำลายล้าง กฎแห่งการกลืนกิน… หากเป็นเซียนทองคำคนอื่น การที่สามารถเข้าใจหนึ่งในพวกมัน ก็เพียงพอที่จะส่งเสริมคนผู้นั้นไปตลอดชีวิต

แต่เฉินซีกลับเข้าใจมากกว่าสิบประเภท!

ดังนั้นหากพลังฝีมือยังไม่ดีขึ้นภายใต้สภาวะดังกล่าว มันก็คงจะเป็นเรื่องที่แปลกอย่างแท้จริง

เดือนที่สาม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]