บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1293

บทที่ 1293 การถกวิถีเต๋าของเจ็ดสำนัก

บทที่ 1293 การถกวิถีเต๋าของเจ็ดสำนัก

เวลาผ่านไปเหมือนสายน้ำ แค่ชั่วพริบตาก็ผ่านไปสามเดือน นับตั้งแต่ที่เฉินซีเข้าสู่การปิดด่านบ่มเพาะในโลกแห่งดาราเพื่อทะลวงสู่ขอบเขตเซียนทองคำขั้นสูง ในขณะที่โลกแห่งดาราได้ผ่านไปแล้วเกือบหนึ่งปีครึ่ง

ในช่วงเวลานี้ เฉินซีนั่งอยู่ที่นั่นอย่างเงียบงัน โดยไม่ขยับเขยื้อนประหนึ่งรูปปั้น ชายหนุ่มใช้ต้นอ่อนเงาทมิฬเพื่อขัดเกลาตนเองอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่หยุดพักแม้แต่น้อย

ภายใต้การบ่มเพาะเช่นนี้ จิตวิญญาณ พลังงาน แก่นแท้ พลังชีวิต และแม้แต่โลกทั้งใบภายในร่างกายก็มาถึงจุดสูงสุด

ต่อมา คล้ายเสียงของสายลมและสายฟ้าดังก้องอยู่ในร่างกาย มันกังวาน ทั้งยังเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของเต๋าที่ยิ่งใหญ่

ยิ่งกว่านั้น ทุกรูขุมขนบนร่างกายก็เปล่งแสงสีทองอันศักดิ์สิทธิ์ออกมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมองจากระยะไกล มันก็ดูเหมือนถูกอาบด้วยแสงเจิดจรัสซึ่งสว่างไสวไปทั่วท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว

นี่เป็นกระบวนการสะสมพลัง เพราะรากฐานของเฉินซีนั่นลึกและยิ่งใหญ่เกินไป หากต้องการก้าวไปสู่ขั้นที่สูงขึ้น จำต้องใช้พลังงานมหาศาล มิฉะนั้นก็ไม่อาจฟันฝ่าอุปสรรคที่ขวางกั้นระหว่างตนกับขอบเขตเซียนทองคำขั้นสูงได้

การสะสมพลังก็เพื่อรอจังหวะที่เหมาะสม เพื่อพุ่งไปข้างหน้าในรวดเดียวและทะลวงผ่านขีดจำกัดในชั่วพริบตาเพื่อบรรลุสู่ขอบเขตใหม่โดยสมบูรณ์!

เพื่อให้กระบวนการเหล่านี้สำเร็จอย่างราบรื่น เฉินซีจึงใช้เวลาทั้งหมดหนึ่งปีครึ่ง และถ้าผู้เยี่ยมยุทธ์ขอบเขตเซียนทองคำคนอื่นได้เห็นฉากนี้ พวกเขาก็จะต้องตกตะลึงอย่างแน่นอน

เพราะการสะสมพลังเป็นเวลานานเพียงเพื่อทะลวงขอบเขตนั้น เป็นสภาวะที่หาได้ยาก ทั้งนี่ก็เป็นการพิสูจน์ทางอ้อมว่ารากฐานของเฉินซีนั่นลึกและยิ่งใหญ่เพียงใด อีกทั้งยังไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง

ที่สำคัญที่สุด กระบวนการสะสมพลังนี้ยังคงดำเนินมาจนถึงตอนนี้…

ในช่วงสามเดือนที่เฉินซีอยู่ในการปิดด่านบ่มเพาะ มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นภายในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า

ตัวอย่างเช่น เจิ่นลู่ได้ก้าวเข้าสู่สิบอันดับแรกของเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วงในรวดเดียว สิ่งนี้สร้างความตกตะลึงไปทั่วทั้งสำนัก และชั่วขณะหนึ่ง เขาก็กลายเป็นศิษย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเขตฝ่ายใน

ส่วนจ้าวเมิ่งหลีและจี้เซวียนปิงได้ทำลายสถิติในแดนเซียนสวรรค์มายา ซึ่งนางอยู่ในอันดับที่ห้า จี้เซวียนปิงอยู่ในอันดับที่หก และเฉินซีอยู่อันดับที่เจ็ด

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี ศิษย์สามคนที่เพิ่งเข้าสู่เขตฝ่ายใน ได้ทำลายสถิติบนศิลาวิถีของด่านที่สามสิบเจ็ดไปจนถึงด่านที่เจ็ดสิบสองของแดนเซียนสวรรค์มายา ดังนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงสร้างความแตกตื่นในสำนักอย่างมาก แม้แต่อาจารย์และผู้อาวุโสหลายคนยังต้องเดาะลิ้นเอ่ยชมเชยอย่างไม่รู้จบ

บางคนเดาว่าถ้าเจิ่นลู่ท้าทายแดนเซียนสวรรค์มายา บางทีเขาอาจทำลายสถิติได้เช่นกัน แต่ตั้งแต่ต้นจนจบ เจิ่นลู่ยังไม่เคยก้าวเท้าเข้าไปในแดนเซียนสวรรค์มายาเลยสักครั้ง ดังนั้นมันจึงกลายเป็นปริศนาที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้

นอกจากเรื่องเหล่านี้แล้ว ข่าวชิ้นหนึ่งที่แพร่กระจายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้กลายเป็นหัวข้อที่ทั้งสำนักให้ความสนใจมากเป็นที่สุด นั่นคือการถกวิถีเต๋าของเจ็ดสำนัก

ตามชื่อของมัน มันเป็นการถกวิถีเต๋า และเป็นการประลองระหว่างศิษย์ของทั้งเจ็ดสำนักศึกษา

นี่เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา นับตั้งแต่สำนักที่ยิ่งใหญ่ทั้งเจ็ดได้ก่อตั้ง พวกเขาจะจัดงานเช่นนี้ในทุก ๆ สองสามปี โดยทั้งเจ็ดสำนักจะผลัดกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน และศิษย์ที่เข้าร่วมจะต้องเป็นศิษย์ขอบเขตเซียนทองคำที่โดดเด่นที่สุด

โดยที่งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว นั่นคือการทดสอบความแข็งแกร่งของศิษย์รุ่นใหม่ และกระตุ้นให้เหล่าศิษย์ทุ่มเทบ่มเพาะ

ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป วัตถุประสงค์ดั้งเดิมของงานนี้ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และกลายเป็นสังเวียนสำหรับศิษย์ที่โดดเด่นที่สุดในเจ็ดสำนักศึกษา เพื่อชิงชัยให้ได้มาซึ่งอำนาจอันสูงสุด

ถึงขนาดที่ผลลัพธ์ของงานถกวิถีเต๋าทุกครั้ง จะส่งผลต่อชื่อเสียงของสำนักศึกษาทั้งเจ็ด และเป็นที่รู้กันทั่วทั้งสี่พันเก้าร้อยทวีปของภพเซียนทั้งหมด

ซึ่งในครั้งนี้ ถึงคราวของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดงานถกวิถีเต๋าของทั้งเจ็ดสำนัก

แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนในอดีต เพราะมีโอกาสสูงที่การต่อสู้ระหว่างเจ็ดสุริยันอันเจิดจ้าจะปะทุขึ้นระหว่างงานถกวิถีเต๋าขอบเจ็ดสำนักครั้งนี้!

เนื่องจากตามข่าวลือ หนึ่งในเจ็ดสุริยันอันเจิดจ้าอย่างว่านเจี้ยนเซิง ซึ่งมาจากสำนักศึกษานภาไพศาล จะเข้าร่วมในการถกวิถีเต๋าในครั้งนี้ด้วย

ว่านเจี้ยนเซิง!

เขาเป็นหนึ่งในสุริยันอันเจิดจ้า ซึ่งมีชื่อเสียงเลื่องลือมาก่อนหลิงชิงอู๋ เยี่ยถัง และมู่จวินหลิน ซึ่งบรรดาสุริยันอันเจิดจ้าทั้งหก ในแง่ของชื่อเสียง คงมีแค่จั่วชิวคงกับเซวียนหยวนฉิงเฟิงเท่านั้นที่เทียบเคียงเขาได้

คนอื่น ๆ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเมื่อสนทนาถึงเรื่องของว่านเจี้ยนเซิง เพราะในฐานะปรมาจารย์สูงสุดในเต๋าแห่งกระบี่ที่หาตัวจบยาก และยังมีข่าวลือที่กล่าวว่าการบ่มเพาะในเต๋าแห่งกระบี่ของเขาได้บรรลุถึงระดับเซียนกระบี่แล้ว!

ด้วยเหตุนี้ ตามข่าวลือในปัจจุบัน ว่านเจี้ยนเซิงจะต้องเข้าร่วมในการถกวิถีเต๋า และแน่นอนว่ามีเพียงสุริยันอันเจิดจ้าเท่านั้นที่สามารถต่อกรกับเขาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]