บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1348

บทที่ 1348 เส้นทางบรรลุเทพ

บทที่ 1348 เส้นทางบรรลุเทพ

เทวาคารบรรลุเทพมีความสูงเสียดฟ้า ตั้งอยู่เนิ่นนานมาแต่โบราณ มีหมอกโกลาหลดูลึกลับปกคลุมโดยรอบ

เมื่อยืนแหงนหน้ามองก็จะรู้ว่าตัวเองตัวเล็กเพียงใด ไม่ต่างจากมดต่อหน้าขุนเขา ไม่อาจมองเห็นจุดบนสุดได้เลย

เทวาคารบรรลุเทพนั้นมีสีดำสนิท มีทางเดินหินปูนเรียบ ๆ อยู่ที่ด้านล่างของแท่นบูชา ตัวหินเรียบลื่นเหมือนกระจก ให้บรรยากาศดูขลังและโดดเดี่ยว

ฟ้าว!

พริบตานั้นสืออวี๋และคนอื่น ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้น ในใจพวกเขาบังเกิดความตื่นเต้นยามมองเส้นทางเดินหินปูนที่ทอดตัวยาวไปสู่เทวาคารบรรลุเทพ

สำหรับราชันเซียนเหล่านี้แล้ว เส้นทางนี้คือเส้นทางบรรลุเทพ หากดำเนินไปจนสุดทางได้ ก็จะมีโอกาสได้รับวิธีการขึ้นเป็นเทพได้!

“ทุกคนระวังตัวด้วย รอบด้านเทวาคารบรรลุเทพเต็มไปด้วยข้อจำกัดของทวยเทพ เราใช้ได้เพียงกฎแห่งราชันเซียนที่เรามีเพื่อขึ้นไปให้ได้เท่านั้น อีกทั้งอย่าทำการรีบร้อน ไม่เช่นนั้นอาจถึงแก่ชีวิต” สืออวี๋กล่าวเตือน

ตั้งแต่โบราณมา ทางเดินหินสู่เทวาคารบรรลุเทพนี้ถูกเรียกว่าเส้นทางบรรลุเทพ เต็มไปด้วยข้อจำกัดมากมาย และสามารถผ่านได้โดยใช้กฎแห่งราชันเซียนที่ตนมีเพื่อรับมือกับข้อจำกัดได้เท่านั้น

หรือก็คือใครที่มีกฎแห่งราชันเซียนแข็งแกร่ง ก็จะยิ่งสามารถขึ้นสู่ยอดเทวาคารบรรลุเทพได้อย่างรวดเร็ว แต่หากกฎแห่งราชันเซียนไม่ลึกล้ำและไม่แข็งแกร่งพอ เช่นนั้นก็จะส่งผลต่อความเร็วในการขึ้นสู่ยอด อาจถูกแรงกดดันยับยั้งไว้จนไม่สามารถก้าวเท้าต่อได้ทีเดียว

เซียงหลิวหลี เตียนเตี้ยน และมหาปราชญ์ย่ำสวรรค์ย่อมรู้เรื่องนี้ดีจึงพยักหน้ารับ

แต่หลังจากนั้น เตียนเตี้ยนก็ชะงักไป “แล้วเฉินซีเล่า?”

นางพูดจบ ทุกคนก็หันไปมองเจ้าของชื่อ อดรู้สึกละอายใจไม่ได้ ก่อนหน้านี้พวกเขาเอาแต่สนใจเทวาคารบรรลุเทพ จึงลืมการมีอยู่ของเฉินซีไปอย่างสิ้นเชิง

ทั้งที่เฉินซีได้ช่วยเหลือพวกเขาไว้มาก แต่ตนเองกลับเอาแต่คิดหาทางขึ้นเป็นเทพ ทำให้เผลอมองข้ามเฉินซีไป

พอได้เตียนเตี้ยนเตือนเข้าจึงพลันนึกขึ้นได้ เฉินซียังไม่ใช่ราชันเซียน แล้วจะเดินเส้นทางบรรลุเทพขึ้นสู่ยอดได้อย่างไร?

เนื่องจากพวกเขาไม่เคยได้ยินว่ามีเซียนทองคำที่สามารถผ่านตำหนักบรรลุเทพและก้าวเข้าสู่เส้นทางบรรลุเทพมาก่อน

แต่หากปล่อยให้เฉินซีรออยู่ที่นี่ หากมีราชันเซียนคนอื่นมาถึงแล้วคิดทำอันตรายเขาเล่า? ราชันเซียนนั่นคงปลิดชีพเฉินซีได้ภายในพริบตา!

จะเอาอย่างไรดี? สืออวี๋และคนอื่น ๆ ขมวดคิ้ว รู้สึกคิดไม่ตก

แต่พวกเขาไม่ได้สังเกตเลยว่าเฉินซีในตอนนี้บรรลุขั้นเซียนปราชญ์แล้ว และได้ขึ้นสู่เส้นทางการเป็นเทพมานานแล้ว แต่เป็นเพราะได้ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากซุกซ่อนพลังไว้ ทำให้กลิ่นอายดูคลุมเครือ ลึกลับ ไม่อาจคาดเดาได้

ฟึบ!

เป็นจังหวะนั้นเองที่อี้หรานเฟิง ซุนอู๋เหิ่น และราชันเซียนอีกสองคนมาถึงที่ด้านล่างเทวาคารบรรลุเทพเช่นกัน

ทันทีที่มาถึงก็ต้องให้ชะงักไป เหมือนไม่คิดว่าสืออวี๋และคนอื่น ๆ จะรีบขึ้นให้ถึงยอด ไม่ใช่เสียเวลามายืนนิ่ง ๆ อยู่ตรงนี้

แต่พอเห็นเฉินซีก็พอเดาออก ที่มุมปากพลันเกิดรอยยิ้มประหลาด

ก่อนหน้านี้ตอนยังอยู่ตำหนักบรรลุเทพ พวกเขาก็สังเกตเห็นแล้วว่าเฉินซียังอยู่เพียงขอบเขตเซียนทองคำ ตอนนั้นยังสงสัยอยู่เลยว่าสืออวี๋กับพวกพาเด็กน้อยมาที่นี่ด้วยทำไม

ตอนนี้ถึงยังไม่รู้สาเหตุว่าทำไม แต่ได้เห็นสืออวี๋และคนอื่น ๆ ดูลังเลเพราะเฉินซี ก็พลอยให้รู้สึกยินดีในความโชคร้ายของอีกฝ่าย

แต่แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีเวลามาเยาะเย้ยพวกสืออวี๋หรอก พวกเขาหันหน้าเดินไปยังทางเดินหินที่ทอดตัวไปสู่เทวาคารบรรลุเทพโดยมีอี้หรานเฟิงนำอยู่ด้านหน้า

สืออวี๋และคนอื่น ๆ เห็นแล้วก็มุ่นคิ้ว

“เช่นนั้นให้ข้าอยู่ดูเฉินซี…” เตียนเตี้ยนรู้ทันความคิดคนอื่น เห็นว่ารีรอไม่ไปไหนสักทีจึงเสนอขึ้น

แต่พูดยังไม่ทันจบก็เห็นเฉินซีพลันก้าวขาเดินขึ้นไปบนเทวาคารบรรลุเทพแล้ว!

เหตุการณ์นี้ทำให้สืออวี๋และคนอื่น ๆ อึ้งไป นึกย้อนไปตอนที่เฉินซีนำพวกเขาผ่านข้อจำกัดในตำหนักบรรลุเทพมาได้ ก็ให้รู้สึกสงสัยในหัวใจ หรือว่าเฉินซีจะสามารถเดินผ่านเส้นทางบรรลุเทพได้เหมือนกัน?

เมื่อลองคิดดูอย่างถี่ถ้วน ก็เห็นว่าตั้งแต่เข้าตำหนักบรรลุเทพมา เฉินซีเหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ทั้งเงียบขรึมและกระทำการเกินความคาดหมายมาโดยตลอด ทำให้แม้แต่ราชันเซียนอย่างพวกเขายังต้องตกตะลึง

ทว่าแม้ในใจจะสับสน แต่การกระทำผิดปกติของเฉินซีก็ช่วยพวกเขาได้มากโข ดังนั้นเมื่อเห็นว่าคนทำตัวผิดปกติอีกครั้ง พวกเขาจึงไม่ได้ตกใจมากมายอะไรนัก แต่ก็ยังอดเป็นกังวลไม่ได้ เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อเฉินซี

“พวกเราประกบข้างคอยปกป้องเขาดีกว่า หากเขาไปเปิดข้อจำกัดใดในเทวาคารบรรลุเทพเข้า เราจะได้คอยช่วยและยับยั้งได้ทัน” สืออวี๋สั่งอย่างรวดเร็ว และคนอื่น ๆ ก็พยักหน้าพร้อมเพรียงกัน

ตึก! ตึก!

เฉินซีก้าวเดินไปอย่างไม่รีบร้อนและมั่นคง ไม่ช้าไม่เร็ว ค่อยเป็นค่อยไป

ในย่างก้าวแรกบนเทวาคารบรรลุเทพ สืออวี๋และคนอื่น ๆ พากันหรี่ตามอง เตรียมตัวช่วยเหลือหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

วิ้ง~

ทันใดนั้น กระแสพลังศักดิ์สิทธิ์เส้นหนึ่งก็พุ่งออกมาจากเทวาคารบรรลุเทพ ซัดลงมาทางเฉินซี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]