บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1359

บทที่ 1359 เทียบอันดับเทวา

บทที่ 1359 เทียบอันดับเทวา

เทียบอันดับเทวา!

ตามตำนาน เมื่อราชันเซียนบรรลุเต๋าและกลายเป็นเทพ ชื่อของราชันเซียนจะปรากฏบนเทียบอันดับเทวา และเมื่อราชันเซียนได้รับแผ่นจารึกเทพ ก็จะกลายเป็นความรุ่งโรจน์ของผู้เยี่ยมยุทธ์ไปชั่วนิรันดร์

แม้ว่าเทพจะพินาศ โลกถูกทำลาย หรือยุคใหม่มาถึง แต่ชื่อผู้เยี่ยมยุทธ์คนนั้นจะยังคงถูกประทับอยู่ในเทียบอันดับเทวาตลอดกาล!

ที่สำคัญที่สุด มันคือรูปแบบหนึ่งของการรับรู้ถึงแดนเทพ ถึงขั้นที่มีข่าวลือว่าสามารถเจาะลึกเข้าไปในแดนเทพอันลึกลับผ่านเทียบอันดับเทวาได้!

เมื่อเฉินซีได้ยินชื่อเทียบอันดับเทวา พลันนึกถึงฉากอันยิ่งใหญ่ที่ครั้งหนึ่งเคยเห็นในห้วงจิตสำนึกของตนทันที มันเป็นม้วนคัมภีร์สีทองสุกใสที่พาดผ่านสวรรค์ และมันถูกซ่อนอยู่ในหมอกโกลาหล ทำให้ไม่อาจมองเห็นสิ่งที่บันทึกไว้ในม้วนคัมภีร์ได้ชัดเจน

มันอาจเป็นเทียบอันดับเทวา!

เหตุผลที่เฉินซีสามารถเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวได้ก็เนื่องมาจากการตื่นขึ้นอย่างไม่คาดคิดของชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลาก

เฉินซีไม่ทราบแน่ชัดว่า มันเป็นตัวแทนของอะไร ทั้งยังสงสัยเช่นเดียวกัน ว่าหากมีเทียบอันดับเทวานี้อยู่ แล้วใครเป็นผู้ควบคุมมัน? เหตุใดจึงมีการเผยแพร่เทียบอันดับสูงสุดดังกล่าว?

หลังจากที่ตัดสินใจที่จะขัดเกลาและดูดซับผลวิญญาณเต๋า และเป็นสักขีพยานในเทียบอันดับเทวาด้วยตนเอง สืออวี๋ก็ไม่ลังเล นั่งขัดสมาธิบนเทวาคารทันที

เขามีท่าทางที่เคร่งขรึม ทั้งร่างถูกปกคลุมด้วยกฎแห่งราชันเซียน อีกทั้งยังสร้างผนึกลึกลับและลึกซึ้งมากมายด้วยมือ ผนึกเหล่านี้พุ่งทะยานราวกับกระแสน้ำเข้าสู่ผลวิญญาณเต๋าที่ลอยอยู่ตรงหน้า

ครืน!

พร้อมกับผนึกอันล้ำลึกต่าง ๆ ที่พลุ่งพล่านเข้าไปในนั้น ผลวิญญาณเต๋าก็เปล่งประกายเจิดจ้าและเปล่งทำนองของเต๋าที่ก้องกังวานอย่างยิ่งใหญ่ จากนั้นทุกคนก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีปรากฏการณ์ลึกลับมากมายเกิดขึ้นจากมัน

ทวยเทพต่างสรรเสริญ แสงสีทองพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า ปราณมงคลลอยละล่องไปรอบ ๆ เสียงสวดมนต์อันกว้างใหญ่ดังก้อง…

ในท้ายที่สุด ปรากฏการณ์ทั้งหมดนี้ก็กลายเป็นกระแสพลังที่ใสและวาววับ จากนั้นสืออวี๋ก็กลืนเข้าไปในร่างกายของตน

ทันใดนั้น ร่างของเขาก็พลุ่งพล่านไปด้วยแสงศักดิ์สิทธิ์สีทองอันเจิดจ้า และมันก็เหมือนกับดวงอาทิตย์สุกใสที่ลอยเด่นอยู่บนท้องนภา ทำให้โลกสว่างไสว

ผลวิญญาณเต๋ามีความลับในการเป็นเทพ และตราบใดที่คนคนหนึ่งขัดเกลาและดูดซับผลวิญญาณเต๋า ก็จะสามารถได้รับแผ่นจารึกเทพที่สวรรค์ประทานให้ หลังจากนั้น ก็ต้องบ่มเพาะต่อไปจนสามารถบรรลุเต๋า และกลายเป็นเทพในที่สุด!

นั่นคือขอบเขตการบ่มเพาะที่ราชันเซียนทุกคนใฝ่ฝัน!

ในความเห็นของเฉินซี การได้เห็นกระบวนการดังกล่าวเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากอย่างยิ่ง และมันจะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อเขาบรรลุเต๋าและกลายเป็นเทพในอนาคต

ครืน!

แสงศักดิ์สิทธิ์สีทองอันเจิดจ้าฉีกทะลุฟ้า ทำให้หมอกโกลาหลบนท้องฟ้าแยกออกจากกัน หลังจากนั้น กลิ่นอายอันน่าเกรงขามอย่างไม่อาจพรรณนาก็แผ่ขยายไปทั่วบริเวณ ขณะที่มันจุติลงมาจากสวรรค์

คล้ายเทพผู้ยิ่งใหญ่กำลังจุติลงมายังโลก เมื่อสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายสูงสุดอันน่าเกรงขามนี้ ราชันเซียนทั้งหมดพลันรู้สึกเคารพอย่างอดไม่ได้ เหมือนกับต้องแสดงความเคารพต่อเหล่าทวยเทพอย่างจริงใจ

ในช่วงเวลาต่อมา ม้วนคัมภีร์อันยิ่งใหญ่และลึกลับที่ปกคลุมไปด้วยแสงศักดิ์สิทธิ์สีทองค่อย ๆ ปรากฏขึ้นเหนือท้องฟ้า

มันสว่างไสวและเจิดจรัส ปกคลุมเทวาคารบรรลุเทพทั้งหมด ทำให้ฟ้าดินถูกย้อมเป็นสีทองสุกใส ในขณะที่มันแผ่กลิ่นอายน่าเกรงขามอันสูงสุด

เทียบอันดับเทวา!

เซียงหลิวหลีและคนอื่น ๆ รู้สึกตกตะลึงอย่างมากจนตาเบิกโพลง พวกเขาแสดงออกถึงความชื่นชมและคลั่งไคล้อย่างออกนอกหน้า

เฉินซีไม่สามารถจินตนาการได้อย่างแท้จริงว่า มีความลับเช่นใดที่ซ่อนอยู่ในเทียบอันดับเทวา ถึงสามารถทำให้ราชันเซียนเหล่านี้ตื่นเต้นได้ถึงเพียงนี้

และในเวลาต่อมา ม้วนคัมภีร์สีทองลึกลับและสง่างามเหนือท้องฟ้าก็ค่อย ๆ คลี่ออก

ทุกคนจ้องม้วนคัมภีร์เขม็ง คล้ายกลัวว่าจะพลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป

ครืน! ครืน! ครืน!

พร้อมกับการเปิดเผยของเทียบอันดับเทวา คลื่นของท่วงทำนองศักดิ์สิทธิ์ที่ฟังดูเหมือนเสียงระฆังในยามเช้าก็ดังก้องไปทั่วฟ้าดิน มันทรงพลังอย่างยิ่ง สง่างามอย่างมาก และเมื่อทุกคนได้ฟัง มันให้ความรู้สึกเหมือนเสียงของธรรมชาติ ทำให้จิตใจและร่างกายรู้สึกสงบและสบายใจ

แต่ในไม่ช้า สีหน้าของเซียงหลิวหลี มหาปราชญ์ย่ำสวรรค์และคนอื่น ๆ ก็เปลี่ยนไป และร้องครวญคราง แล้วความเจ็บปวดก็ปรากฏบนใบหน้าของพวกเขา

เพราะจิตใจและความตั้งใจของพวกเขาถูกสะกดอยู่ในขณะนี้ ด้วยแรงกดดันอันสูงส่ง ทำให้พวกเขาไม่สามารถมองเห็นเทียบอันดับเทวาที่อยู่เหนือท้องฟ้าได้ แม้จะลืมตากว้างเพียงใดก็ตาม!

พวกเขาไม่กล้าดิ้นรน เพราะอานุภาพของแรงกดดันอันสูงส่งนั้นน่ากลัวเกินไป ดังนั้นจึงขจัดความคิดทั้งหมดทันทีและนั่งขัดสมาธิบนพื้น ไม่กล้าคิดฟุ้งซ่านใด ๆ อีก

มีเพียงเฉินซีเท่านั้นที่ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ เพราะเมื่อสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายน่าเกรงขามอันสูงสุดที่แผ่ลงมา ชิ้นส่วนแผนภาพวารีในห้วงจิตสำนึกก็ปลดปล่อยคลื่นพลังผันผวนจัดการกับมันทันที

เฉินซีจึงสังเกตเห็นว่า แม้ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากจะไม่สามารถกล่าวได้ว่ารู้สึกเกลียดชังและโกรธเคืองต่อพลังนี้ แต่มันก็ปฏิเสธและไม่ยอมรับมันอย่างยิ่ง

สิ่งนี้ทำให้เฉินซีนึกถึงฉากที่เขาต่อสู้กับเนตรทัณฑ์สวรรค์ก่อนหน้านี้

ชายหนุ่มสัมผัสได้ราง ๆ ไม่ว่าตอนที่กำลังเผชิญหน้ากับเนตรทัณฑ์สวรรค์หรือเทียบอันดับเทวาที่ปรากฏในขณะนี้ ชิ้นส่วนแผนภาพวารีหลากก็ไม่อาจนิ่งเฉย และปลดปล่อยความรู้สึกและเจตจำนงของมันออกมา

เฉินซีไม่สามารถเข้าใจเรื่องทั้งหมดนี้ได้ จึงดึงความสนใจกลับมา และจดจ้องไปที่เทียบอันดับเทวาเหนือท้องฟ้าอย่างแน่วแน่ เขาเห็นมันค่อย ๆ เผยโฉม และในที่สุดก็เห็นชื่อที่น่าตื่นตาอย่างยิ่ง!

มีชื่อเรียงรายยาวเป็นแถว!

พวกมันเป็นเหมือนมวลไข่มุกที่ส่องประกายเรียงรายบนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ในขณะที่เปล่งรัศมีอันสง่างามที่แตกต่างกันออกไป

บ้างดุร้ายราวกับกระบี่อันคมกริบ และเต็มไปด้วยจิตสังหารที่ไม่มีใครเทียบได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]